จขกท.เคยอ่านกระทู้เรื่องพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ของผู้ให้บริการมาหลากหลาย
แต่ไม่เคยพบเจอด้วยตัวเอง มีแต่ฟังเขาเล่า วันนี้เป็นวันดี ที่ประสบการณ์นี้มาถึงตัวเป็นครั้งแรก
เหตุเกิดที่จังหวัดชลบุรี ใกล้กับออฟฟิศของ จขกท.ซึ่งอยู่บริเวณตลาดไฟฟ้า
ช่วงพักเที่ยง จขกท.ออกไปทานข้าวคนเดียวตามปกติ
ปกติจะซื้ออาหารที่ 7-11 กิน แต่วันนี้อารมณ์อยากกินข้าวตามสั่ง แผลบๆ (หิว)
ปรากฎว่าไปเจอร้านอาหารตามสั่งใกล้กับ 7-11 ตลาดไฟฟ้า ด้านในเป็นโต๊ะ แต่ไม่มีลูกค้าเลย
เจ้าของร้านยืนทำกับข้าวอยู่ด้านหน้า เป็นคุณป้า วัยน่าจะ 50 ป้ากำลังยุ่งๆ หน้าตาเคร่งเครียด
จขกท.เดาว่าคงมีออเดอร์อยู่ไม่น้อย เมื่อคำนวณเวลาพักแล้วจึงเอ่ยปากถาม
จขกท. : "ป้าคะ อีกหลายจานไหมอ่ะคะ"
ป้า : "หนูจะเอาอะไรล่ะ"
จขกท : กระเพรากุ้งค่ะ
ป้าไม่ตอบอะไร เงียบไป แล้วหันไปวุ่นวายกับการทำอาหาร ซึ่ง จขกท.ก็ไม่ได้ว่าอะไร
แต่ครู่เดียว จขกท.ดูแล้วว่า อาจจะนาน เพราะป้าดูยุ่งมากๆ เลยเปลี่ยนใจว่าจะไปซื้อของที่ 7-11 แทน
ด้วยความเกรงใจก็บอกยกเลิกป้าเขาไป ยืนยันว่าพูดกับป้าแบบสุภาพมากๆ ค่ะ
จขกท : เอ่อ ป้าคะ ขอโทษนะคะ หนูขอแคนเซิลอาหารได้ไหมคะ
ป้าเงียบไปครู่หนึ่ง ก่อนจะเอ่ยปากไล่ชนิดที่ จขกท.เงิบ
"ไปเลยไป!!!" พร้อมกับโบกไม้โบกมือไล่
จขกท.ก็เดินออกมาจากร้านแบบงงๆ
คือจริงๆ เข้าใจว่าป้าเหนื่อย ออเดอร์เยอะ แต่พูดกันดีๆ ก็ได้ จขกท.ไม่ได้ว่าอะไรป้าสักคำ
อยากฝากไว้สำหรับพ่อค้าแม่ขายค่ะ การบริการที่ดีเป็นเรื่องสำคัญนะ
คือถ้าป้าพูดดีๆ ไม่ไล่ตะเพิดออกจากร้าน จขกท.ก็คงได้ไปกินในวันหลัง แต่เจอแบบนี้ คงบายตลอดกาลค่ะ
เข้าไปซื้อข้าว แล้วโดนคุณป้าเจ้าของร้านไล่ตะเพิดค่ะT_T
แต่ไม่เคยพบเจอด้วยตัวเอง มีแต่ฟังเขาเล่า วันนี้เป็นวันดี ที่ประสบการณ์นี้มาถึงตัวเป็นครั้งแรก
เหตุเกิดที่จังหวัดชลบุรี ใกล้กับออฟฟิศของ จขกท.ซึ่งอยู่บริเวณตลาดไฟฟ้า
ช่วงพักเที่ยง จขกท.ออกไปทานข้าวคนเดียวตามปกติ
ปกติจะซื้ออาหารที่ 7-11 กิน แต่วันนี้อารมณ์อยากกินข้าวตามสั่ง แผลบๆ (หิว)
ปรากฎว่าไปเจอร้านอาหารตามสั่งใกล้กับ 7-11 ตลาดไฟฟ้า ด้านในเป็นโต๊ะ แต่ไม่มีลูกค้าเลย
เจ้าของร้านยืนทำกับข้าวอยู่ด้านหน้า เป็นคุณป้า วัยน่าจะ 50 ป้ากำลังยุ่งๆ หน้าตาเคร่งเครียด
จขกท.เดาว่าคงมีออเดอร์อยู่ไม่น้อย เมื่อคำนวณเวลาพักแล้วจึงเอ่ยปากถาม
จขกท. : "ป้าคะ อีกหลายจานไหมอ่ะคะ"
ป้า : "หนูจะเอาอะไรล่ะ"
จขกท : กระเพรากุ้งค่ะ
ป้าไม่ตอบอะไร เงียบไป แล้วหันไปวุ่นวายกับการทำอาหาร ซึ่ง จขกท.ก็ไม่ได้ว่าอะไร
แต่ครู่เดียว จขกท.ดูแล้วว่า อาจจะนาน เพราะป้าดูยุ่งมากๆ เลยเปลี่ยนใจว่าจะไปซื้อของที่ 7-11 แทน
ด้วยความเกรงใจก็บอกยกเลิกป้าเขาไป ยืนยันว่าพูดกับป้าแบบสุภาพมากๆ ค่ะ
จขกท : เอ่อ ป้าคะ ขอโทษนะคะ หนูขอแคนเซิลอาหารได้ไหมคะ
ป้าเงียบไปครู่หนึ่ง ก่อนจะเอ่ยปากไล่ชนิดที่ จขกท.เงิบ
"ไปเลยไป!!!" พร้อมกับโบกไม้โบกมือไล่
จขกท.ก็เดินออกมาจากร้านแบบงงๆ
คือจริงๆ เข้าใจว่าป้าเหนื่อย ออเดอร์เยอะ แต่พูดกันดีๆ ก็ได้ จขกท.ไม่ได้ว่าอะไรป้าสักคำ
อยากฝากไว้สำหรับพ่อค้าแม่ขายค่ะ การบริการที่ดีเป็นเรื่องสำคัญนะ
คือถ้าป้าพูดดีๆ ไม่ไล่ตะเพิดออกจากร้าน จขกท.ก็คงได้ไปกินในวันหลัง แต่เจอแบบนี้ คงบายตลอดกาลค่ะ