กระบะเตี้ยกับยกสูง ช่วงล่างแกร่งเหมือนกันไหม และเรื่องแม็กซ์+ยางติดรถรับน้ำหนักได้มากเท่าไหร่

มีเรื่องสงสัยมาสอบถามครับ

เรื่องแรก กระบะตัวเตี้ยหรือกระบะทั่วๆไป กับกระยะยกสูงอย่างพวก พรีรันเนอร์หรือ hi lander ช่วงล่างแกร่งเหมือนกันไหมครับ เอาเรื่องของการบรรทุกของ ขับ120 แล้วจั้มลงคอสะพาน หรือรูดหลุมต่างๆ คือไม่ได้อยากลงแรงๆ แต่บางทีก็พลาด 555+

เรื่อง2 แม็กซ์เดิมโรงงาน

การรับน้ำหนักเป็นอย่างไร ผมใช้พรีรันเนอร์กับแม็กซ์เดิมตัวทางซ้าย เอารถขึ้นชั่งน้ำหนัก ออกมาเกือบ4ตัน รวมน้ำหนักรถและของ ใช้งานมา8ปีแล้วก็ไม่มีปัญหา แต่หน้ามืดเวลาเปลี่ยนยาง เพราะใช้ยาง AT เส้นนึง6พันกว่า

ตอนนี้ใกล้เปลี่ยนยางแล้ว เลยกะว่าจะเทิร์นแม็กซ์เล่นแม็กซ์มือ2ถอดป้ายแดง อย่างพวกฟอร์จูนเนอร์ ก็จะเป็นแม็กซ์ทางขวา แต่ไม่แน่ใจเรื่องการรับน้ำหนักว่า ถ้าบรรทุก+น้ำหนักรถ4ตัน แม็กซ์จะรับไหวหรือเปล่า

เรื่อง3 ยาง
เดิมใช้ยางบริดสโตน ดูเลอร์ AT 697 265/70R16 อยู่ ถ้าเปลี่ยนมาเป็น ดูเลอร์ HT 684 265/65R17 ผมเปิดดูค่ารับน้ำหนักในเว็บ มันรับน้ำหนักได้ 1120กิโล/เส้น เท่ากัน ยาง HT จะรับน้ำหนักบรรทุก+น้ำหนักรถ4ตันไหวไหม เพราะใช้มาตั้งแต่ 694 จนมาถึง697 ไม่เคยมีปัญหาเลย คือดูยางมันแกร่งๆด้วย หรือคิดไปเองไม่รู้

เรื่อง4 ยาง 265/70R16 กับ 265/65R17 ตัว 265/65R17 ผมได้จะความสูงเพิ่มขึ้นจากเดิม 1มิล และหน้ายางจะแคบลง 1ซม. ถูกต้องไหมครับ

เรื่อง5 ถ้าเปลี่ยนยางจาก 265/70R16 ไปเป็น 265/65R17 จะส่งผลอย่างไรบ้างครับ ไมล์แข็งขึ้น กินน้ำมันมากขึ้น อืดขึ้น อะไรทำนองนี้ไหม

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่