ช่วยด้วยคะ รับรถป้ายแดงวันแรก เลขไมล์ 200 กว่าโล เป็นคุณๆๆรับรถกันมั้ยคะ

อัพเดทล่าสุด 26/04/14
หลังจากที่ได้แจ้งฮอทไลน์ของทางฟอร์ดโดยตรงไม่มีผล หรือมีประโยชน์แก่เราในฐานะที่เป็นลูกค้าฟอร์ดเลย

วันนี้ได้เข้าไปรับเอกสารที่มีลายเซนต์ตัวเองคืนทุกใบ โดยในตอนแรกทางศูนย์จะไม่ยอมคืนให้ โดยอ้างว่าเอกสารต้องถูกนำไปดำเนินการ เราถามกลับทันทีดำเนินการเรื่องอะไร ในเมื่อคุณก็ไม่คืนเงินจองอยู่แล้ว และเรามีสิทธิจะได้คืนเนื่องจากมีลายเซนต์เรา เป็นผู้รับรู้อยู่ในเอกสารเหล่านั้น

หายกันไปพักใหญ่โดยปราศจากคนสนใจหรือประสานงานผ่านไปนาน จนเราต้องเดินไปถามว่า ให้เรารออะไร คำตอบที่ได้คือ กำลังประชุมปรึกษาหารือ วันนี้เราไปกับทางทนาย (ตัวจริง) เมื่อได้ใบจองคืนมาทางทนายฝั่งเราได้ดูสัญญาข้อที่ 3 ว่าเราผิดเงื่อนไขอะไร สัญญาระบุว่า "ผู้รับจองไม่ส่งมอบรถยนต์ที่มียี่ห้อ รุ่น ปีที่ผลิต สี และขนาดกำลังเครื่องยนต์ ตรงตามที่กำหนดในสัญญา" ทนายฝั่งเราเลยท้วงขึ้นมาว่าเรื่องมันคนละเรื่องกัยเลย รบกวนเชิญผู้จัดการออกมาเพื่ออธิบายถึงข้อที่ผิดสัญญาให้กระจ่างด้วย เพราะไม่อยากยื่นโนติสหรือทำเรื่องให้บานปลายรอไปอีกนาน จนส่งตัวแทนหน้ามุ่ยมาแล้วบอกว่า ต่อจากนี้จะดำเนินการอย่างไร ก็เชิญได้ตามสบาย ผู้จัดการไม่ออกมาพบ และไม่คืนเงินจอง แล้วก็บอกอีกว่าพวกผมก็เป็นแค่ลูกจ้างเค้าอีกที ไม่มีอำนาจอะไรทั้งนั้น พร้อมกันนั้นได้อธิบายยืดยาวถึงการที่ไปขับรถมาจากทาง กทม เราเลยบอกไปประโยคนึงว่า แล้วทำไมไม่อธิบายอย่างนี้ตั้งแต่วันรับรถ โกหกทำไมว่าเป็นมาตรฐานฟอร์ด เงียบตอบไม่ได้พร้อมบอกเชิญลูกค้าดำเนินเรื่องได้เลย ลาก่อนศูนย์ไร้จรรยาบรรณ หมดคำถามกับพวกคุณ

เราว่าเราเป็นผู้บริโภค เรามีสิทธิที่จะได้รับสิ่งของให้คุ้มค่ากับราคาเงินที่เราต้องจ่ายเราคิดกลับกัน หากคุณเอารถเทสไดร์ฟ ไปโมมา แล้วเอามาให้เรา แล้วเราตรวจว่าไม่ใช่ป้ายแดง ไม่เซ็นรับคือเราก็ผิดเงื่อนไขเหรอ หากินกันง่ายจัง

ร้องเรียน ฟอร์ด จ.เจริญ ประจวบคีรีขันธ์ หัวหิน โทร.032 547 367

รบกวนให้ความเป็นธรรมด้วยคะ เมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมาได้ทำการนัดรับรถใหม่ป้ายแดงกับโชว์รูมนี้ที่หัวหิน คือรุ่น Ford focus 1.6 trend 5 ประตู สีแดง โดยเลื่อนนัดการรับรถจากวันที่ 5 มาวันที่ 7 เมษายน 2557  ตรวจสภาพรถเบื้องต้น พบว่าเลขไมล์ ได้มีการวิ่งถึง 235 กิโลเมตร ซึ่งผิดวิสัยของรถป้ายแดง และพบว่าภายในมีคราบน้ำตามหลังคา และรอยนิ้วมือ อยู่ต่างๆมากมาย ซึ่งเซลแจ้งถึงสาเหตุที่เลขไมล์เยอะว่า เป็นเพราะมาตรฐานของฟอร์ดที่ต้องนำรถออกมาตรวจสอบทุกเดือน หากรถยังขายไม่ได้ ดิชั้นเลยสงสัยว่าหากรถของฟอร์ดขายไม่ได้หลายเดือนไม่ต้องนำมาวิ่งทดสอบกันจนเลขเป็นพันโลเหรอ ทั้งที่ดิชั้นพยายามถามแล้วว่าขับมาจากทาง กทม หรือเปล่า ถึง 3-4 ครั้ง กลับได้รับคำตอบว่าขึ้นรถเทลเลอร์มาทุกครั้ง และเมื่อพบว่าภายในไม่เรียบร้อยทางเซลให้ช่างมาเก็บความเรียบร้อยต่อหน้าดิชั้น ซึ่งดิชั้นพบเจอรอยเปื้อนหลายจุดและชี้ให้ดู ดิชั้นจึงใคร่ครวญและตัดสินใจปฎิเสธไม่รับรถคันดังกล่าว โดยให้เหตุผลถึงความไม่เรียบร้อยและสภาพที่ไม่ใช่ป้ายแดงของตัวรถ

ดิชั้นยื่นขอเสนอให้แก่ทางโชว์รูม คือ เปลี่ยนคันใหม่ที่ไม่ใช่คันนี้ หรือไม่ก็คืนเงินจอง ซึ่ง ผู้จัดการ  ได้แจ้งว่าคงไม่สามารถหารถคันใหม่มาทดแทนคันดังกล่าวได้ ขอให้รับรถคันนี้ไว้ โดยที่ทางผู้จัดการเป็นคนบอกว่า รถคันนี้ไม่มีปัญหาอะไรเพราะตัวเค้าเป็นคนขับมาจาก กทม เอง ซึ่งผิดจากคำกล่าวตอนแรกของเซล มาจนถึงตอนนี้ดิชั้นยื่นข้อเสนอขอเป็น ขอรับเงินจองคืนไปเลยดีกว่า เพราะไม่ทราบได้ว่า ทางโชว์รูมมีข้อหมกเม็ดความจริงอะไรกับรถคันนี้อีกหรือไม่ซึ่งทางผู้จัดการบอกว่าจะทำเรื่องคืนเงินจองให้  ซึ่งในวันถัดมาดิชั้นได้เข้าไปทำเรื่องขอเงินจองคืน ทางเซลขอใบจองรถคืนและให้เซ็นเอกสารขอรับเงินคืน ซึ่งดิชั้นคิดว่าทุกอย่างคงจะเรียบร้อย

จนวันนี้ วันที่ 23 เมษายน 2557 ดิชั้นโทรไปสอบถามถึงความคืบหน้าของเช็คที่ดิชั้นต้องได้รับ กลับพบว่าทาง ผู้จัดการแจ้งว่าเรื่องไม่อนุมัติ เพราะดิชั้นผิดสัญญาเงื่อนไขข้อ 3 ที่ว่า ทางบริษัทจัดหารถมาให้แต่ลูกค้าปฏิเสธที่จะไม่รับ ซึ่งผิดข้อเท็จจริง ทางดิชั้นต้องการใช้รถและยินดีรับรถคันดังกล่าวหากอยู่ในสภาพป้ายแดง และรถมีสภาพที่เรียบร้อย ดิชั้นไม่รู้จะดำเนินการอย่างไร  ได้แต่คิดว่า หากโชว์รูม จัดสรรรถสภาพใดมาให้ ไม่ว่าจะย่ำแย่เลวขนาดไหน ดิชั้นต้องรับไว้เหรอคะ และปัจจุบันนี้ดิชั้นก็ได้ออกรถรุ่นเดิม สีเดิม แต่จากโชว์รูมสุขุมวิท 62 ซึ่งแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ทั้งการบริการ และความเรียบร้อยของตัวรถ ที่นี่ทำให้ดิชั้นมั่นใจถึงคำว่า สภาพรถป้ายแดง และความเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง หากดิชั้นไม่ได้อยากได้รถฟอร์ด ดิชั้นคงไม่เลือกรับรถรุ่นเดิม สีเดิม สเปคเดิม ขอให้ทางฟอร์ดพิจารณา ไม่เช่นนั้นดิชั้นคงต้องดำเนินเรื่องไปยังหน่วยงานที่รับฟังปัญหาของดิชั้นต่อไป

ขอโทษที่อาจแท๊กผิดไปบ้างนะคะ อยากให้ช่วยแนะนำจริงๆคะ ควรทำอย่างไรดี เพราะทางโชว์รูมไม่ยอมคืนเงินจองให้ ช่วยแนะนำทีคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่