ผมขอ
ตำหนิ ระบบการทำงานของสาขาชุมพรที่ท่าเรือทุ่งมะขามน้อย หน่อยนะครับ
ผมได้ ซื้อ
ทัวร์ดำน้ำ เกาะนางยวน-เกาะเต่า ไปเช้ากลับเย็นของบริษัทลมพระยา ซึ่งความประทับใจ(ผมประชด)! ก้อได้เกิดขึ้นตั้งแต่ขึ้นรถรับส่งท่าเรือจากในตัวเมือง ที่หน้าสถานีรถไฟ พนักงานซึ่งมีกริยาและหน้าตาไม่พึงพอใจต่อการให้บริการลูกค้าอาจยังง่วงนอนอยู่ตอนนั้น 6 โมงเช้าตรงมาก และ เนื่องจากกระผมได้มีเพียง booking code ซึ่งทราบมาว่าราคาค่ารถรับส่งรวมหมดแล้วกับ package แต่มันถูกบันทึกในโทรศัพท์ ใช้เวลาในการเปิด ประมาน 3 นาที จึงได้เกิดการเถียงกันเกิดขึ้นกับพนักงาน ที่ดูแลการขึ้นรถว่าต้องเสียเงิน 50 บาท ซึ่งพนักงานควรจะรอหรือใจเย็นกว่านี้ในระหว่างที่กำลังเปิดดู code เหตุการณ์ก้อได้ผ่านไป 30 นาทีจนผมถึง ท่าเรือทุ่งมะขามน้อย
และ เมื่อเดินเข้าไปความ
งง จึงได้เกิดขึ้น ระหว่าง ขวามือ check-in counter และ ด้านซ้ายมือมีป้าย ว่า Booking here และ ตรงไปคือไปลงเรือ และได้มีผู้หญิง(ป้า) ที่ดูว่าทำตัวมีอำนาจ อาจจะเป็นเจ้าของหรืออะไรก้อตาม ยืนกั้นทางสามแยกนั้นอยู่ เมื่อผมเดินเข้าไปเพื่อ ตามความรู้เท่าที่ผมจะมี ผมคิดว่าผมรู้คำแปลของทั้งสองนั้นในระดับหนึ่ง ผมคิดว่า ความเหมาะสมของการเข้าไปติดต่อสำหรับคนที่มีแค่ booking code ในมือ คือ ด้านซ้ายมือ ซึ่งหน้าต่างได้เปิดอยู่แต่ผมไม่ทราบว่ามีคนอยู่หรือไม่ผมเดินเข้าไปก้อมี "มนุษย์" ที่อยู่ที่สามแยกมาตะคอกแล้วไล่ผมไปที่ช่อง check-in ผมอยากจะโต้วาที กับนางเหลือเกิน แล้วผมก้อได้เดินไปต่อคิวที่ช่อง check-in ซึ่งระหว่างรอผมก้อยืนสังเกตุพบว่า ฝรั่งบางคนที่คล้ายกับผมได้เป็นเหมือนผม โดนด่าแล้วต้องมาต่อคิว และ นางผู้นั้น ได้ทำการลัดคิวหลายคนมาก จริงพูดกันดีๆก้อได้
และอีกเหตุการณ์หนึ่งป้ายประกาศต่างๆ แทบไม่มีควรมีบ้างนะครับ ควรจะมีขั้นตอนคร่าวๆว่า มีอะไรต้องทำยังไงไปทำอะไรที่ช่องไหน และการประกาศ ควรจะประกาศให้ บ่อยกว่านี้หน่อย ไม่ใช่กะว่า เรือออกสองลำประกาศ สองรอบ เรียกลงเรือ เชื่อเลย ฝรั่ง งง ควรประกาศให้บ่อยกว่านี้ซักหน่อย และ ให้ชัดเจนว่าอะไรยังไง และ สำเนียงผมก้อไม่ใช่สำเนียงดี ผมก้อ ไทย-กฤษ Asian flavor แต่คุณพูดอย่างกะพูด ภาษาใต้เป็นภาษาอังกฤษ อย่างน้อยสำเนียงไม่ดี ควรออกเสียงให้ชัด
และ บนเกาะนางยวน พนักงานที่ bar ฝั่ง ตะวันตก พนักงาน เก็บเงินตะคอกลูกน้องหลายต่อหลายครั้งให้ลูกค้าเห็นและมีอารมค้างมาลงกับลูกค้า และ พนักงานที่ bar ห้องอาหาร ฝั่งตะวันออก ผมเดินเข้าไปถามว่า เรือลำที่กำลังเข้าเดินทางไปชุมพรหรือไม่ คำตอบที่ได้คือ คุณต้องไปถามไกด์หรือเดินออกไปดูเอง ซึ่งคิดในใจ ว่าจะ ใช้วิทยุที่อยู่ข้างๆสอบถามให้หน่อยไม่ได้เลยหรือยังไง
บริษัท ของคุณถือว่าแถบผูกขาด ในชุมพร และ เป็นผู้สัมปฐานเพียงหนึ่งเดียว ของเกาะนางยวนแต่ทำไมพวกคุณไม่ทำให้มันเป็นหน้าเป็นตาของจังหวัด และประเทศ service mind ของบริษัทคุณถือว่าต่ำมาก มีเงินซื้อเรือเป็นร้อยล้าน แต่ทำไมไม่จ้าง trainer มาทำการอบรบมารยาทมา อบรม พนักงานบ้างละครับ
อันนี้ผมตั้งใจจะโพสที่หน้า fan-page ของบริษัทแต่ คงไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงนอกจากได้รับคำตอบว่า ทางเราจะปรับปรุงแก้ไข
ผมจึงเลยอยากให้เป็นประเด็นพูดคุยกันว่าใครเคยเจอบ้าง เพราะเท่าที่ไล่อ่านใน page มีแต่คนบ่น
หากผมใช้ภาษาไทยผิดบอกได้เลยนะครับ พร้อมแก้ไขครับ
แก้ไข ให้อ่านง่ายขึ้น
แบ่งปันประสบการณ์ เมื่อใช้บริการบริษัทเรือเร็วลมพระยา และเมื่อเจอ มนุษย์ป้า
ผมได้ ซื้อทัวร์ดำน้ำ เกาะนางยวน-เกาะเต่า ไปเช้ากลับเย็นของบริษัทลมพระยา ซึ่งความประทับใจ(ผมประชด)! ก้อได้เกิดขึ้นตั้งแต่ขึ้นรถรับส่งท่าเรือจากในตัวเมือง ที่หน้าสถานีรถไฟ พนักงานซึ่งมีกริยาและหน้าตาไม่พึงพอใจต่อการให้บริการลูกค้าอาจยังง่วงนอนอยู่ตอนนั้น 6 โมงเช้าตรงมาก และ เนื่องจากกระผมได้มีเพียง booking code ซึ่งทราบมาว่าราคาค่ารถรับส่งรวมหมดแล้วกับ package แต่มันถูกบันทึกในโทรศัพท์ ใช้เวลาในการเปิด ประมาน 3 นาที จึงได้เกิดการเถียงกันเกิดขึ้นกับพนักงาน ที่ดูแลการขึ้นรถว่าต้องเสียเงิน 50 บาท ซึ่งพนักงานควรจะรอหรือใจเย็นกว่านี้ในระหว่างที่กำลังเปิดดู code เหตุการณ์ก้อได้ผ่านไป 30 นาทีจนผมถึง ท่าเรือทุ่งมะขามน้อย
และ เมื่อเดินเข้าไปความ งง จึงได้เกิดขึ้น ระหว่าง ขวามือ check-in counter และ ด้านซ้ายมือมีป้าย ว่า Booking here และ ตรงไปคือไปลงเรือ และได้มีผู้หญิง(ป้า) ที่ดูว่าทำตัวมีอำนาจ อาจจะเป็นเจ้าของหรืออะไรก้อตาม ยืนกั้นทางสามแยกนั้นอยู่ เมื่อผมเดินเข้าไปเพื่อ ตามความรู้เท่าที่ผมจะมี ผมคิดว่าผมรู้คำแปลของทั้งสองนั้นในระดับหนึ่ง ผมคิดว่า ความเหมาะสมของการเข้าไปติดต่อสำหรับคนที่มีแค่ booking code ในมือ คือ ด้านซ้ายมือ ซึ่งหน้าต่างได้เปิดอยู่แต่ผมไม่ทราบว่ามีคนอยู่หรือไม่ผมเดินเข้าไปก้อมี "มนุษย์" ที่อยู่ที่สามแยกมาตะคอกแล้วไล่ผมไปที่ช่อง check-in ผมอยากจะโต้วาที กับนางเหลือเกิน แล้วผมก้อได้เดินไปต่อคิวที่ช่อง check-in ซึ่งระหว่างรอผมก้อยืนสังเกตุพบว่า ฝรั่งบางคนที่คล้ายกับผมได้เป็นเหมือนผม โดนด่าแล้วต้องมาต่อคิว และ นางผู้นั้น ได้ทำการลัดคิวหลายคนมาก จริงพูดกันดีๆก้อได้
และอีกเหตุการณ์หนึ่งป้ายประกาศต่างๆ แทบไม่มีควรมีบ้างนะครับ ควรจะมีขั้นตอนคร่าวๆว่า มีอะไรต้องทำยังไงไปทำอะไรที่ช่องไหน และการประกาศ ควรจะประกาศให้ บ่อยกว่านี้หน่อย ไม่ใช่กะว่า เรือออกสองลำประกาศ สองรอบ เรียกลงเรือ เชื่อเลย ฝรั่ง งง ควรประกาศให้บ่อยกว่านี้ซักหน่อย และ ให้ชัดเจนว่าอะไรยังไง และ สำเนียงผมก้อไม่ใช่สำเนียงดี ผมก้อ ไทย-กฤษ Asian flavor แต่คุณพูดอย่างกะพูด ภาษาใต้เป็นภาษาอังกฤษ อย่างน้อยสำเนียงไม่ดี ควรออกเสียงให้ชัด
และ บนเกาะนางยวน พนักงานที่ bar ฝั่ง ตะวันตก พนักงาน เก็บเงินตะคอกลูกน้องหลายต่อหลายครั้งให้ลูกค้าเห็นและมีอารมค้างมาลงกับลูกค้า และ พนักงานที่ bar ห้องอาหาร ฝั่งตะวันออก ผมเดินเข้าไปถามว่า เรือลำที่กำลังเข้าเดินทางไปชุมพรหรือไม่ คำตอบที่ได้คือ คุณต้องไปถามไกด์หรือเดินออกไปดูเอง ซึ่งคิดในใจ ว่าจะ ใช้วิทยุที่อยู่ข้างๆสอบถามให้หน่อยไม่ได้เลยหรือยังไง
บริษัท ของคุณถือว่าแถบผูกขาด ในชุมพร และ เป็นผู้สัมปฐานเพียงหนึ่งเดียว ของเกาะนางยวนแต่ทำไมพวกคุณไม่ทำให้มันเป็นหน้าเป็นตาของจังหวัด และประเทศ service mind ของบริษัทคุณถือว่าต่ำมาก มีเงินซื้อเรือเป็นร้อยล้าน แต่ทำไมไม่จ้าง trainer มาทำการอบรบมารยาทมา อบรม พนักงานบ้างละครับ
อันนี้ผมตั้งใจจะโพสที่หน้า fan-page ของบริษัทแต่ คงไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงนอกจากได้รับคำตอบว่า ทางเราจะปรับปรุงแก้ไข
ผมจึงเลยอยากให้เป็นประเด็นพูดคุยกันว่าใครเคยเจอบ้าง เพราะเท่าที่ไล่อ่านใน page มีแต่คนบ่น
หากผมใช้ภาษาไทยผิดบอกได้เลยนะครับ พร้อมแก้ไขครับ
แก้ไข ให้อ่านง่ายขึ้น