ผมก็อีกคน ที่ใช้รถยี่ห้อyamaha รุ่น spark135i ซื้อมาตั้งแต่ เดือนธันวาคม ปี 2554 นี้ปี2557 รถวิ่งได้ 23000 กิโล อาการเหมือนปั้มน้ำมันเชื้อเพลิง ไม่ฉืดน้ำมัน ตอนแรกสตาร์ทติดขับไปทำงานระหว่างทางแวะซื้อของที่ seven11 ดับเครื่องรถ พอซื้อของเสร็จกลับออกมาเปิดกุญแจสวิทซ์ ไฟหน้าปัดติดหมดทุกอย่าง แต่สตาร์ทรถไม่ติด ดังแชกก์ ๆๆ ๆ ๆ เหมือนจะติดแต่ไม่ติดน้ำเต็มถังครับ พอเข้าศูนย์yamaha ที่โคราชครับ ช่างสตาร์ทจนแบตหมดแระครับ ช่างมีการบอกว่าแบตเสื่อม หัวเทียนบอด ผมงงครับ เพราะว่าผมพึ่งเปลี่ยนแบตมาใหม่ๆเลยครับ ตกลงเปลี่ยนครับ หมดไป 640 บาท ก่อนเปลี่ยนแบตเปลี่ยนหัวเทียน ช่างล้างหัวฉีด เช็คแรงดันหัวฉีดเรียบร้อยแล้ว วันที่นัดมารับรถผมก็เช็คของผมเพราะรู้อาการรถผม รถสตาร์ทไม่ติดครับ เปิดเบาะมือเคาะๆตรงปั้มหัวฉีด เปิดสวิทซ์กลับเป็นว่ามีเสียงของการทำงานของปั้ม แต่สตาร์ทไม่ติด เหมือนจะติดแต่ไม่ติด ปิดสวิทซ์ เปิดใหม่ไฟโชว์ทุดทุกอย่าง คราวนี้ไม่มีเสียงปั้มทำงาน ช่างฟันธงว่าปั้มเสีย เช็คราคาแล้ว 2600 บาทครับ (แพงกว่าของhonda เพราะว่าของhonda 1900 บาท ) ต้องสั่งอะหลั่ย ประมาณหนึ่งอาทิตย์ถึงจะได้ของต้องมัดจำด้วย 1000 บาท ไม่ทราบว่าไอ้เจ้าปั้มนี้ มันมีอายุการใช้งานรึเปล่า รบกวนแฟน yamaha ตอบให้หายสงสัยทีเถอะครับ แทนที่เงิน2600 บวกค่าแบตค่าหัวเทียนค่าแรง ไว้เติมน้ำมันไปทำงานแต่ต้องมาเสียกับคุณภาพรถ ตอนนนี้ไม่มีรถใช้เลยครับ กะว่าซ่อมเสร็จจะขาย ไปเล่น pcx 150 อ่ะครับ
spark 135i