ประสบการณ์ที่เจอมาโดยตรงคือซื้อ macbook pro ผ่าน apple store ประเทศไทย ซื้อปี 2011
พอแกะเอาเครื่องออกจากกล่อง ท้ายโน้ตบุคมีรอยบุบขนาดใหญ่ เครื่องไม่สามารถวางให้สมมาตรกับโต๊ะได้
ดูก็รู้ว่าเป็น defect จากการผลิตแน่ๆ โทรไปเปลี่ยนเครื่องก็ไม่มีปัญหาอะไร
แต่กำลังสงสัยว่า ปัญหาแบบนี้มันเกิดกับประเทศอื่นๆบ้างไหมครับ เพราะพยายาม search กระทู้ต่างประเทศดู ไม่ค่อยมีคนบ่นเท่าไหร่ ยกเว้นกล้องม่วง death grip พบเยอะมาก จากมือถือยี่ห้อหนึ่ง
ผมเคยซื้อ Motorola Milestone ที่ amazon เยอรมัน
เครื่องทนมาก จนตอนนี้ก็ยังไม่พัง แค่แบ็ตเสื่อมเฉยๆ เพราะอายุการใช้งานนานมาก
ถ้าเครื่องเสีย เปลี่ยนฟรี 14 วัน ถ้าหลังจากนั้น ส่งเคลมอย่างเดียว ไม่มีส่งซ่อม ได้เครื่อง refurbished มา มีรถมารับส่งเครื่องซ่อมให้ด้วย
เท่าที่อ่านๆมาใน pantip จะพบว่าสินค้า it มีปัญหาเยอะมาก ที่มือถือผลิตออกมากล้องม่วง ฝาหลังเป็นรอยแตก หน้าจอมีรอยขีดเส้นๆเวลาเปิดปิดเครื่อง death grip ฯลฯ เป็นปัญหาจากการผลิตทั้งสิ้น
ตอนผมอยู่เยอรมัน ไม่เห็นมีคนบ่นอะไรแบบนี้เลยครับ
เลยทำให้คิดว่า QC แต่ละประเทศมันไม่เหมือนกันใช่ไหมครับ ถึงแม้จะผลิตที่เดียวกัน? แล้วการบริการหลังเครื่องเสียของไทย ส่วนใหญ่ที่เห็นๆคือส่งซ่อม แต่ไม่ได้เครื่อง refurbished ใช่ไหมครับ ยกเว้น apple?
อุปกรณ์ electronics ต่างๆที่ขายในประเทศไทย (ที่ไม่ใช่เครื่องหิ้ว) QC ต่ำจริงไหมครับ?
พอแกะเอาเครื่องออกจากกล่อง ท้ายโน้ตบุคมีรอยบุบขนาดใหญ่ เครื่องไม่สามารถวางให้สมมาตรกับโต๊ะได้
ดูก็รู้ว่าเป็น defect จากการผลิตแน่ๆ โทรไปเปลี่ยนเครื่องก็ไม่มีปัญหาอะไร
แต่กำลังสงสัยว่า ปัญหาแบบนี้มันเกิดกับประเทศอื่นๆบ้างไหมครับ เพราะพยายาม search กระทู้ต่างประเทศดู ไม่ค่อยมีคนบ่นเท่าไหร่ ยกเว้นกล้องม่วง death grip พบเยอะมาก จากมือถือยี่ห้อหนึ่ง
ผมเคยซื้อ Motorola Milestone ที่ amazon เยอรมัน
เครื่องทนมาก จนตอนนี้ก็ยังไม่พัง แค่แบ็ตเสื่อมเฉยๆ เพราะอายุการใช้งานนานมาก
ถ้าเครื่องเสีย เปลี่ยนฟรี 14 วัน ถ้าหลังจากนั้น ส่งเคลมอย่างเดียว ไม่มีส่งซ่อม ได้เครื่อง refurbished มา มีรถมารับส่งเครื่องซ่อมให้ด้วย
เท่าที่อ่านๆมาใน pantip จะพบว่าสินค้า it มีปัญหาเยอะมาก ที่มือถือผลิตออกมากล้องม่วง ฝาหลังเป็นรอยแตก หน้าจอมีรอยขีดเส้นๆเวลาเปิดปิดเครื่อง death grip ฯลฯ เป็นปัญหาจากการผลิตทั้งสิ้น
ตอนผมอยู่เยอรมัน ไม่เห็นมีคนบ่นอะไรแบบนี้เลยครับ
เลยทำให้คิดว่า QC แต่ละประเทศมันไม่เหมือนกันใช่ไหมครับ ถึงแม้จะผลิตที่เดียวกัน? แล้วการบริการหลังเครื่องเสียของไทย ส่วนใหญ่ที่เห็นๆคือส่งซ่อม แต่ไม่ได้เครื่อง refurbished ใช่ไหมครับ ยกเว้น apple?