นี่เป็นกระทู้แรกที่ตั้งเพราะเห็นว่านี่น่าจะเป็นปัญหาที่ควรถูกแก้ไขให้ถูกต้อง
วันนี้ดิฉันไปติดต่อธนาคารเพราะบัตร ATM ที่ใช้อยู่หมดอายุ บัตร ATM ที่ใช้อยู่จะหักเงินค่าธรรมเนียมจากบัญชีอัตโนมัติ 200 บาท สอบถามพนักงานบอกว่าบัตรนี้เป็นแบบเก่าคะ ไม่ผลิตแล้ว มีแต่บัตรใหม่ที่สามารถใช้รูดซื้อสินค้าได้ซึ่งมีค่าธรรมเนียมรายปี 250 บาทและค่าแรกเข้า 150 รวมเป็น 400 บาท แต่พอถามถามทาง Facebook ของธนาคารกลับบอกว่า
(ต้องขออภัยที่ลงรูปไม่ได้นะคะ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร)
ดิฉัน : อยากสอบถามว่าบัตร ATM ธรรมดายังมีให้บริการอยู่ไหมค่ะ เพราะวันนี้ไปติดต่อธนาคารเนื่องจากบัตร ATM หมดอายุทางธนาคารบอกว่าบัตร ATM แบบเก่าไม่ผลิตแล้ว มีแต่แบบรูดซื้อสินค้าได้ ซึ่งดิฉันต้องการเพียงกดเงินเท่านั้นเพื่อความปลอดภัยคะ
ธนาคาร : ขออภัยคุณ ........ (ชื่อ Facebook ดิฉันเอง)สำหรับความไม่สะดวกนะคะ กรณีที่สาขาบัตรหมดสามารถแจ้งความประสงค์เพื่อเบิกบัตร ATM จากสำนักงานใหญ่ได้ โดยจะใช้ระยะเวลาประมาณ 7 วันทำการ ในกรณีบัตรเดบิตนั้น สามารถปรับวงเงินการรูดซื้อสินค้าให้เหลื่อ 0 บาทได้นะคะ"
ดิฉัน : แสดงว่ายังมีใช่ไหมค่ะ ทางสาขาไม่ได้แจ้งว่าบัตรหมดคะ แต่แจ้งว่าไม่ผลิตแล้ว แบบนี้ถือว่าไม่ควรนะคะ อยากให้ทางธนาคารจัดการเรื่องนี้ด้วยเพราะว่าเห็นหลายกรณีแล้วทั้งจากดิฉันเองและคนอื่นๆ เป็นผลเสียต่อทางธนาคารเองนะคะ อย่ามองว่าเป็นเรื่องเล็กคะช่วยจัดการด้วยเพื่อประโยชน์ของทางธนาคารเอง ขอบคุณคะ
ณ ตอนนี้ธนาคารยังไม่ตอบกลับคะ
จากกรณีนี้ถือว่าธนาคารเอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่ ? ถึงกับโกหกว่าบัตรไม่ผลิตแล้ว เราสามารถฟ้องร้องเรื่องนี้กับหน่วยงานใดได้บ้าง ?
อยากให้ธนาคารปรับปรุงและแก้ไขในส่วนนี้ด้วย เกือบทุกธนาคารพบเจอปัญหาแบบนี้บ่อยมาก พยายามจะให้ลูกค้าใช้บัตรที่มีสิทธิพิเศษเยอะแยะและค่าธรรมเนียมแพงๆ ซึ่งลูกค้าบางท่านไม่มีความจำเป็นใช้ขนาดนั้น อย่าเห็นว่ามันเป็นปัญหาเล็กน้อยเพราะว่าเงินไม่กี่บาทนะคะ อยากให้ทุกคนช่วยกัน เพราะจากการท่องอินเตอร์เน็ตเห็นว่ามีผู้พบเจอปัญหานี้มากเช่นกัน แต่ปัญหาก็ยังไม่ถูกแก้ไขสักทีเพราะบางท่านอาจเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย ดังนั้น เราควรจะช่วยกันแก้ไขให้ถูกต้อง และธนาคารสมควรเข้ามาแก้ปัญหานี้อย่างจริงจังได้แล้วคะเพื่อผลประโยชน์ของธนาคารเอง
ปล. มีหลายกรณีถ้าสนใจจะมาเล่นให้ฟังกันอีกคะ
ธนาคารเอาเปรียบผู้บริโภคอยู่หรือเปล่า?
วันนี้ดิฉันไปติดต่อธนาคารเพราะบัตร ATM ที่ใช้อยู่หมดอายุ บัตร ATM ที่ใช้อยู่จะหักเงินค่าธรรมเนียมจากบัญชีอัตโนมัติ 200 บาท สอบถามพนักงานบอกว่าบัตรนี้เป็นแบบเก่าคะ ไม่ผลิตแล้ว มีแต่บัตรใหม่ที่สามารถใช้รูดซื้อสินค้าได้ซึ่งมีค่าธรรมเนียมรายปี 250 บาทและค่าแรกเข้า 150 รวมเป็น 400 บาท แต่พอถามถามทาง Facebook ของธนาคารกลับบอกว่า
(ต้องขออภัยที่ลงรูปไม่ได้นะคะ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร)
ดิฉัน : อยากสอบถามว่าบัตร ATM ธรรมดายังมีให้บริการอยู่ไหมค่ะ เพราะวันนี้ไปติดต่อธนาคารเนื่องจากบัตร ATM หมดอายุทางธนาคารบอกว่าบัตร ATM แบบเก่าไม่ผลิตแล้ว มีแต่แบบรูดซื้อสินค้าได้ ซึ่งดิฉันต้องการเพียงกดเงินเท่านั้นเพื่อความปลอดภัยคะ
ธนาคาร : ขออภัยคุณ ........ (ชื่อ Facebook ดิฉันเอง)สำหรับความไม่สะดวกนะคะ กรณีที่สาขาบัตรหมดสามารถแจ้งความประสงค์เพื่อเบิกบัตร ATM จากสำนักงานใหญ่ได้ โดยจะใช้ระยะเวลาประมาณ 7 วันทำการ ในกรณีบัตรเดบิตนั้น สามารถปรับวงเงินการรูดซื้อสินค้าให้เหลื่อ 0 บาทได้นะคะ"
ดิฉัน : แสดงว่ายังมีใช่ไหมค่ะ ทางสาขาไม่ได้แจ้งว่าบัตรหมดคะ แต่แจ้งว่าไม่ผลิตแล้ว แบบนี้ถือว่าไม่ควรนะคะ อยากให้ทางธนาคารจัดการเรื่องนี้ด้วยเพราะว่าเห็นหลายกรณีแล้วทั้งจากดิฉันเองและคนอื่นๆ เป็นผลเสียต่อทางธนาคารเองนะคะ อย่ามองว่าเป็นเรื่องเล็กคะช่วยจัดการด้วยเพื่อประโยชน์ของทางธนาคารเอง ขอบคุณคะ
ณ ตอนนี้ธนาคารยังไม่ตอบกลับคะ
จากกรณีนี้ถือว่าธนาคารเอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่ ? ถึงกับโกหกว่าบัตรไม่ผลิตแล้ว เราสามารถฟ้องร้องเรื่องนี้กับหน่วยงานใดได้บ้าง ?
อยากให้ธนาคารปรับปรุงและแก้ไขในส่วนนี้ด้วย เกือบทุกธนาคารพบเจอปัญหาแบบนี้บ่อยมาก พยายามจะให้ลูกค้าใช้บัตรที่มีสิทธิพิเศษเยอะแยะและค่าธรรมเนียมแพงๆ ซึ่งลูกค้าบางท่านไม่มีความจำเป็นใช้ขนาดนั้น อย่าเห็นว่ามันเป็นปัญหาเล็กน้อยเพราะว่าเงินไม่กี่บาทนะคะ อยากให้ทุกคนช่วยกัน เพราะจากการท่องอินเตอร์เน็ตเห็นว่ามีผู้พบเจอปัญหานี้มากเช่นกัน แต่ปัญหาก็ยังไม่ถูกแก้ไขสักทีเพราะบางท่านอาจเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย ดังนั้น เราควรจะช่วยกันแก้ไขให้ถูกต้อง และธนาคารสมควรเข้ามาแก้ปัญหานี้อย่างจริงจังได้แล้วคะเพื่อผลประโยชน์ของธนาคารเอง
ปล. มีหลายกรณีถ้าสนใจจะมาเล่นให้ฟังกันอีกคะ