BMW E30 318i Coupe แอร์ไม่เย็นครับ หาสาเหตุเบื้องต้นครับ

รถเปลี่ยนเครื่องเรียบร้อยนครับเป็นเครื่อง Toyota 3S-FE ครับ เกียร์ออโต้ 4 speed เติมน้ำมันไม่ได้ติดแก๊สครับ
เปิดแอร์ลมสูงสุด ความเย็นสูงสุดครับ  น้ำยาแอร์พึ่งเติมมาเลยครับ
ลำดับเหตุการณ์แบบนี้นะครับ
1.ขับตอนเช้าและกลางคืน แอร์เย็นเป็นปกติ ฉ่ำเลยครับ ไม่ว่าจะจอดหรือจะวิ่ง
2.ขับตอนกลางวันนี่แอร์ไม่เย็นเลยครับหรือเย็นก็เย็นน้อยมากครับ โดยตอนที่รถติดในเมืองแอร์จะไม่เย็นเลยครับ แต่พอรถวิ่งแอร์จะกลับมาเย็นเช่นเดิมครับ

ผมแนบรูปอุณหภูมิเครื่องตอนผมขับกลับบ้านตอนกลางวันเมื่อสักครู่นี้ครับ
ถ้าในเมืองเข็มจะแตะเกือบ 100 แต่ถ้ารถวิ่งหรือพึ่งวิ่งไกลรถไม่ติดแล้วดับเครื่องจะเป็นดังรูปครับ
ปล.ผมคิดว่าจะนำยางมาหุ้มท่อน้ำยาเพิ่มดีไหมครับ หาสาเหตุอยู่ครับ พัดลมตัวใหญ่มากครับบ ไม่น่าใส่ใหญ่กว่านี้ได้แล้วนะผมว่า...

พัดลมทำงานตามนี้ครับ ไม่ได้เรงเครื่องเลยครับบบ ตอนเปิดแอร์นะครับ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ



[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
รุ่นนี้ผมชอบครับเล่นมา10กว่าคันแลัว
ชอบรูปทรงและความนิ่งครับ
เอางี้เข้าเรื่องเลย..ถ้าแอร์ไล่ตามstepก็อย่างที่หลายท่านบอก
เช่นอาการนี้ตามที่คุณเล่าเป็นเรื่องร้อนตอนจอดก็
1.พัดลมหน้าเครื่องแรงพอไม๊ถ้าเป็นของเดิม
จะมีstep2 ดูว่าทำงานไม๊ อุณหภูมิห้องเครื่อง 85-95ปกติ
2.ระบบแอร์สมบูรณ์ไม๊ถ้าใช่ไม่ต้องหุ้มท่อเย็นใดๆ ทั้งสิ้น
ไม่ว่าใช้น้ำยาตัวเก่าหรือใหม่รายละเอียดรอท่านอื่นดีกว่า
..แต่ที่ผมจะเสริมจากประสบการณ์นะครับเพราะรถรุ่นนี้ก็ประมาณ
20 ปีแล้วบ้านเรายังไม่ร้อนมากตอนนั้น วัสดุกันความร้อนของรุ่นนี้
ยังไม่จำเป็นเพราะร้อนสูงสุดก็ประมาณ30องศาพอปัจจุบันตอนกลางวัน
40องศาขึ้นสาเหตุส่วนหนึ่งเพราะต้นเหตุดังนี้
1.ความร้อนสะสมตอนรถจอดตากแดดติดไฟแดงบวกอุณหภูมิอากาศ
ที่ตัวถังซึ่งเป็นเหล็กไม่มีฉนวนกันความร้อนโดยตรง จะมีแต่เหมือนผ้าห่ม
บางๆ ติดไว้เท่านั้นจะเก็บความร้อนมาก ลองเอาหลังมิอแตะดูต้องไม่ต่ำกว่า
50องศา แอร์และพัดลมเลยสู้ไม่ไหว คนที่อยู่ในรถจะเริ่มเหนียวตัวแล้วสัญชาต
ญาณก็จะหมุนเร่งพัดลม ก็จะรู้ว่าเหมือนมีแต่ลมแอร์ไม่เย็น
2.ฟิลม์ลดความร้อนไม่ได้มากลองเอามืออังใกล้ๆ กระจกดู
ถ้าไม่ร้อนถือว่าฟิลม์ใช้ได้
มาดูวิธีแก้(ถ้าระบบแอร์สมบูรณ์)
1.ถ้าทำสีใหม่ให้รื้อทั้งคันแล้วใช้ฟอลย์กันความร้อน
ที่ใช้กับบ้านจะเป็นแผ่นบางกรุใต้หลังคาก่อนปิดผ้าใต้หลังคา
หรือถ้าช่างร่วมมือก็ปูภายในทั้งคันม้วนประมาณพันปลาย
สาเหตุเพราะห้องโดยสารกันความร้อนได้น้อยและรถยุคนี้
พอเข้าอู่ทำสีส่วนใหญ่อุปกรณ์กันความร้อนหรืออะไรดีๆ ก็
โดนถอดแต่ไม่ใส่กลับ เลยเหลือแต่เหล็กกับผ้าใบ
พอรถวิ่งค่อยกลับมาเย็นเพราะความร้อนถูกระบายไป
กับอากาศเลยรู้สึกว่าแอร์เย็น พอเข้าหน้าฝนก็จะว่าแอร์เย็นดีแฮะ
2.หาฟิลม์ที่มี%กันความร้อนมากหน่อย ถ้ารถไม่ใช่สีเข้มช่วยได้เยอะ
ผมเพียงแต่เอาประสบการณ์มาเล่าสู่กันฟัง
ไม่งั้นก็จะแก้ที่ปลายเหตุ ส่วนใหญ่เดา
สุดท้ายก็จะว่ารุ่นนี้มันก็เป็นแบบนี้
ที่บ้านผมใช้รถส่วนใหญ่ก็5ปีเปลี่ยนๆ เพราะถึงคราวซ่อมใหญ่
ก็เปลี่ยนครับ แต่รุ่นนี้ผมชอบรูปทรงครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่