หลังจากที่เปิดให้ทดสอบสัญญาณทีวีดิจิตอลภาคพื้นดินตั้งแต่ 1 เมษายน
เท่าที่ผมตามอัพเดทในกระทู้ห้องนี้ ทวิตเตอร์ และเฟสบุ๊ค มักจะเห็นคนบ่นถึง MUX TV5 มากถึงมากที่สุด
รวมถึงทวิตเตอร์ @supinya กสทช ก็บอกว่า MUX ที่ปัญหาเยอะที่สุดคือ TV5
จนถึงตอนนี้ก็เหลืออีกไม่ถึง 1 สัปดาห์แล้วที่ MUX จะต้องพร้อมออกอากาศจริง
แต่เท่าที่สังเกตจนถึงตอนนี้ MUX2 และ MUX5 ของ TV5 ยังไม่มีอะไรดีขึ้น
กล่าวคือ บางช่วงเวลา บางวัน ทั้ง 2 MUX นี้จะผลัดกันผีเข้าผีออก..
บางบ้าน MUX2 สัญญาณนิ่งมาก บางบ้าน MUX 5 สัญญาณนิ่งมาก
บางวันและบางช่วงเวลา MUX ใด MUX นึงสัญญาณก็หายไปดื้อๆ หรือไม่ก็เหวี่ยงแบบโรลเลอร์โคสเตอร์ แบบไร้สาเหตุสุดๆ !?
และที่สำคัญที่สุดผมเห็นความเห็นบางคนบอกว่าโทรไปแจ้งทาง TV5 แล้ว
แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ไม่ให้ความสนใจความเห็นของประชาชน อ้างว่าระบบตัวเองดีแล้ว เจ้าอื่นต้องเปลี่ยนมาเหมือนของ TV5 ?
อย่างน้อยๆ ถ้าเจ้าหน้าที่สนใจรับฟัง ความหวังที่ MUX นี้จะดีขึ้นก็น่าจะคาดหวังได้มากกว่าในเวลานี้
ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่าจะมีเบอร์ติดต่อให้รายงานปัญหาไปเพื่ออะไร
มันยิ่งทำให้ความหวังที่ผมคิดว่า MUX TV5 จะดีขึ้นเลือนลางลงไปอีก เพราะจะว่ากันตรงๆแล้วตอนนี้มันควรจะนิ่งได้แล้วนะครับ
เทสมาเกือบ 20 วัน ไม่นับที่เทสมาก่อนหน้านี้อีกเป็นปีๆ
ผมได้แจ้งเรื่องนี้ไปทาง PPTV แล้ว เขาก็แจ้งรับทราบและจะประสานงานไปทาง MUX แต่ก็คิดว่าทำอะไรมากไม่ได้
งานนี้ช่องที่อยู่กับ MUX นี้อาจต้องทำใจ เสียกลุ่มลูกค้าไปไม่มากก็น้อย
อยากให้ MUX TV5 ออกมาชี้แจงบ้างว่ามันเกิดจากอะไร ทำไม MUX อื่นนิ่งกว่า มีปัญหาน้อยกว่า (สังเกตจากคนคอมเพลนครับ) แต่ก็คงได้แค่หวัง
ถึงตอนนี้ ควรจะทำใจได้หรือยังกับ MUX TV5 ?
เท่าที่ผมตามอัพเดทในกระทู้ห้องนี้ ทวิตเตอร์ และเฟสบุ๊ค มักจะเห็นคนบ่นถึง MUX TV5 มากถึงมากที่สุด
รวมถึงทวิตเตอร์ @supinya กสทช ก็บอกว่า MUX ที่ปัญหาเยอะที่สุดคือ TV5
จนถึงตอนนี้ก็เหลืออีกไม่ถึง 1 สัปดาห์แล้วที่ MUX จะต้องพร้อมออกอากาศจริง
แต่เท่าที่สังเกตจนถึงตอนนี้ MUX2 และ MUX5 ของ TV5 ยังไม่มีอะไรดีขึ้น
กล่าวคือ บางช่วงเวลา บางวัน ทั้ง 2 MUX นี้จะผลัดกันผีเข้าผีออก..
บางบ้าน MUX2 สัญญาณนิ่งมาก บางบ้าน MUX 5 สัญญาณนิ่งมาก
บางวันและบางช่วงเวลา MUX ใด MUX นึงสัญญาณก็หายไปดื้อๆ หรือไม่ก็เหวี่ยงแบบโรลเลอร์โคสเตอร์ แบบไร้สาเหตุสุดๆ !?
และที่สำคัญที่สุดผมเห็นความเห็นบางคนบอกว่าโทรไปแจ้งทาง TV5 แล้ว
แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ไม่ให้ความสนใจความเห็นของประชาชน อ้างว่าระบบตัวเองดีแล้ว เจ้าอื่นต้องเปลี่ยนมาเหมือนของ TV5 ?
อย่างน้อยๆ ถ้าเจ้าหน้าที่สนใจรับฟัง ความหวังที่ MUX นี้จะดีขึ้นก็น่าจะคาดหวังได้มากกว่าในเวลานี้
ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่าจะมีเบอร์ติดต่อให้รายงานปัญหาไปเพื่ออะไร
มันยิ่งทำให้ความหวังที่ผมคิดว่า MUX TV5 จะดีขึ้นเลือนลางลงไปอีก เพราะจะว่ากันตรงๆแล้วตอนนี้มันควรจะนิ่งได้แล้วนะครับ
เทสมาเกือบ 20 วัน ไม่นับที่เทสมาก่อนหน้านี้อีกเป็นปีๆ
ผมได้แจ้งเรื่องนี้ไปทาง PPTV แล้ว เขาก็แจ้งรับทราบและจะประสานงานไปทาง MUX แต่ก็คิดว่าทำอะไรมากไม่ได้
งานนี้ช่องที่อยู่กับ MUX นี้อาจต้องทำใจ เสียกลุ่มลูกค้าไปไม่มากก็น้อย
อยากให้ MUX TV5 ออกมาชี้แจงบ้างว่ามันเกิดจากอะไร ทำไม MUX อื่นนิ่งกว่า มีปัญหาน้อยกว่า (สังเกตจากคนคอมเพลนครับ) แต่ก็คงได้แค่หวัง