: : : : ตื่นเต็นจังนานๆ ตั้งกระทู้ : : : :
เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้เราจะไปดูกัปตันอเมริกา พากษ์ไทย เมื่อวานตอนค่ำๆ เราก็เลยจองตั๋วออนไลน์ โดยจ่ายเงินด้วยบัตร M CASH แต่ปรากฏว่ายอดเงินไม่พอ มีแค่ 60 บาท เราเลยหาทางพยายามเติมเงินอยากรีบจอง กลัวว่าที่นั่งที่ต้องการมันจะโดนท่านอื่นแย่งไป ก็เลยลองหาจากในเน็ตโดยพิมพ์ไปว่า
"วิธีเติมเงิน M CASH แบบออนไลน์"
ก็มีวิธีบอกว่าสามารถเติมเงินผ่านตู้ ATM ได้ เราเลยคลิกไป เค้าให้ใส่เบอร์โทรศัพท์ แล้วเค้าก็ส่งวิธีเติมมาให้ทาง SMS แต่จะโอนเงินจากบัตรเอทีเอ็มไม่ได้จนกว่าจะมี mPAY อ่ะ เราก็สมัครไป แล้วเลือกตู้ธนาคารที่ตัวเองมีบัญชีอยู่ สักพักก็มี SMS แจ้งว่า
"สมัคร mPAY เรียนร้อย กรุณาเติมเงิน mCASH ก่อนใช้บริการค่ะ"
พอเช้าเราออกไปเรียนก็เลยไปโอนตังค์ที่ตู้ธนาคารที่ ม. ก็มี SMS แจ้งว่า
"คุณได้รับ mCASH 500.00 บ. จาก BBL ATM, mCASH คงเหลือ 500.00 บ."
เราก็ เอ๋....? ทำไมมันไม่มี 560 อ่ะ เราทำอะไรผิดไปรึเปล่า? (ฟร่ะ!!!) TT[]TT แต่เราก็ไม่ได้ไปติดต่อที่เค้าท์เตอร์ธนาคารหรอกนะคะ พอดีรีบไปเรียนก่อน ระหว่างเรียนก็พยายามจองตั๋วที่นั่งตรงนั้นต่อไป(มิควรทำนะคะ) แบบว่าอยากได้ที่นั่งตรงนั้นจริง A11 แต่ก็ไม่เป็นผล ไม่ว่าจะจองด้วย THE NEW M CASH หรือ mPAY ก็ไม่ได้เลย M CASH เงินไม่พอ mPAY เว็บล่มเข้าไม่ได้ ก็เลยคิดว่าไปถามพนักงานเมเจอร์เลยล่ะกัน เรียนเสร็จเรากะรุ่นน้องก็เลยไปด้วยกัน ไปถึงเราก็บอกพนักงานไปว่า "เติมเงิน M CASH แล้วมันไม่เข้า" พนง. เลยถามว่าเราเติมไปเท่าไหร่ เราบอก 500 เติมจากตู้เอทีเอ็ม
พนง. บอกว่าเดี๋ยวตรวจสอบให้นะครับ น้องเค้าก็เอาบัตรเราไปเช็ค สัก 5 นาที น้องเค้าก็เดินกลับมาเค้าก็บอกว่าไม่มีเข้าเลยมีแค่ 60 บาท เราก็...ตายหล่ะ เติมไปตั้ง 500 มันหายไปหนายยยยยยย? ทำไงดี
พนง. : ไม่ทราบว่าคุณลูกค้าว่าเติมเงินจากไหนครับ?
เรา : จากตู้เอทีเอ็มค่ะ โอนจากบัญชีธนคาร
พนง. : (ทำหน้างง) เอ่อ...คือปกติแล้วบัตร M CASH จะไม่สามารถเติมเงินจากตู้ธนาคารได้นะครับ มีแต่ต้องเติมจากเค้าเตอร์ของที่นี่(เมเจอร์)
เรา : ห๊ะ แต่พี่อ่าจากในเน็ตมานะคะน้องว่าเติมได้ ก็ในตู้ก็ยังเขียนเลยว่า "เติม mCASH"
พนง. : (งงหนักเป็น 2 เท่า)....................................................
เราเลยเอา SMS น้องเค้าดู น้อง พนง. ก็ถ่ายรูปไป แล้วบอกว่าจะส่งเรื่องไปที่ส่วนกลางให้ เราก็ขอบคุณ แล้วก็คร่ำครวญเล็กน้อย "แง๊....หนังจะเข้าแล้ว และที่สำคัญที่นั่งที่หมายตาไว้มันยังอยู่ แอร๊ยยยซ์ ดีใจ >< " พนง.ผู้หญิงเลยไปปรึกษากับหัวหน้าเค้า(มั้งนะคะ) บอกว่า "งั้นถ้าพี่รีบดูงั้นจองไปเลยค่ะ ทางเราให้ดูฟรี" เราก็เลยถาไปว่า "อ่อ...แล้วค่อยมาหักเอาจากคราวหน้าใช่มั๊ยคะ?"
น้องเค้าบอกว่า "เปล่าค่ะให้ลูกค้าดูฟรีไปเลย เพราะบัตรมีปัญหา" เราก็รุ่นน้องก็ เฮ้ย...น่ารักมากอ่ะ ใจดีสุดๆ ประทับใจเลย ก็เลยซื้อน้ำกับป๊อปคอร์นไป 120 บาท แล้วก็ไปดูฟรีๆ โดยที่ไม่มีตั๋วหนัง เดินตัวปลิวเข้าไปเลย (จริงๆ อยากได้ตั๋วนะคะ ชอบเก็บ) ก็ได้นั่งแถว A10 A11 สมใจ ทั้งแถวมีเรากับรุ่นน้อง 2 คน ฟินเลย....
ดูหนังไปก็เมากล้านกันไป แคปหล่อน่าลากมั่กๆ แอร๊ยยยยยยยซ์ >///<
หนังจบ เราออกมาจากโรง ก็มาหาพนักงาน เพื่อถามถึงเรื่องบัตรที่ยังเป็นปัญหา พนักงานประมาณ 5-6 ช่วยกันใหญ่ หาข้อมูลกันอุดตลุด เราก็ข้อความทางมือถือให้ดูอีก ใช้เวลาช่วยกันเกือบๆ ครึ่งชั่วโมง แล้วน้องพนง. ผู้ชายคนเดิมก็เดินมาบอกว่า "ส่งเรื่องไปที่สาวนกลางตั้งแต่เช้า เค้าบอกคุณลูกค้าต้องลองติดต่อกับทาง mPAY แล้วหล่ะครับ เพราะยอดเงินมันตัดจากบัญชีไป 500 แล้วใช่มั๊ยครับ?
เราก็เลยบอกว่า "ไม่เป็นไรค่ะน้อง จริงพี่แค่อยากรู้แค่นั้นเองว่าทำไมเงินมันไม่เข้า แต่ว่าไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวพี่ไปติดต่อเอง ขอบคุณมากนะคะ ที่ตามเรื่องให้"
จากนนั้นเราก็เลยไปนั่งที่ชั้นบนเพือหาเบอร์ Call Center ของ mPAY แต่เดี๋ยวก่อน!!! ราวกับว่ามีความสว่างกระจ่างจิตเกิดขึ้นมาในบัดดล เราถามรู้น้องว่า
"เฮ้ยแก...หรือว่าจริงๆ แล้วพี่เข้าใจผิด M CASH ของเมเจอร์ อาจจะไม่ใช่ mCASH ของ mPAY?"
เท่านั้นแหล่ะค่ะ หาข้อมูลกันอุลตลุด แล้วก็จริงดังนิมิต เราเข้าใจผิดจริงๆ คือ
mCASH คือการเติมเงินเข้าระบบของ mPAY ค่ะ เพื่อเอาไว้ใช้จ่ายออนไลน์ต่างๆ ส่วน....
M CASH คือการเติมเงินเข้าไปในบัตร THE NEW M CASH บัตรของเมเจอร์ซีนีเพล็ก มีเพื่อไว้ใช้จองตั๋วหนังโดยไม่ผ่านเค้าท์เตอร์หรือพนักงาน สะดวกมากในกรณีที่คนซื้อตั๋วเยอะ เติมเงินที่เครื่องที่เมเจอร์เท่านั้น
นาทีนั้นรู้สึกตัวเองโง่มากมาย ละอายด้วยที่ได้ตั๋วเค้ามาฟรีๆ โดยที่เค้าเองก็ไม่ผิดอะไรเลย เราเลยลงไปหาน้องพนักงาน แล้วบอกว่าพี่เข้าใจผิดไปเอง พร้อมอธิบาย ขอโทษด้วยที่ทำให้เสียเวลา และเราก็จะคืนค่าตั๋วให้ (320 บาท) แต่น้องพนักงานบอกว่าไม่เป็นไร เพราะเค้าไม่ได้ออกตั๋วหนังก็เท่ากับว่าบิลไม่ได้เปิด ถือว่าให้ดูฟรีไปเลย ฮือ...รู้สึกผิด
จากนั้นก็โทรไปที่ mPAY อธิบายให้เค้าฟัง เพื่อขอเงินคืนเข้าบัญชีไว้เหมือนเดิม พนักงานคอล์เซ็นเตอร์ก็บอกว่า "ขออภัยด้วยนะคะเรื่องข้อมูลที่ทำให้เข้าใจผิด จนทำให้ต้องเสียเวลา ทางเราจะคืนเงินให้ผ่านตู้ธนาคารภายใน 30 วันค่ะ"
โล่งใจค่ะ...
ที่ร่ายซะยืดยาวก็คือเราอยากจะบอกว่า ขอโทษน้องๆ พนักงงานเมเจอร์ซีนีเพล็กสาขารามคำแหงทุกคนเลยนะคะ ที่พี่ทำให้ต้องวุ่นวายกันไปหมด ตั้งแต่พนังงานที่นี่ยันไปถึงส่วนกลาง แต่สุดท้ายมันก็เป็นความโง่ของพี่เองที่ทำให้ทุกคนต้องลำบาก ขอโทษจริงๆ นะคะ
และอยากขอบคุณน้องๆ พนักงงานมากๆ จริงๆ ที่พยายามช่วยกันสุดฤทธิ์ จริงๆ ไม่จำเป็นที่ต้องมาทุ่มเทขนาดนี้เลย แต่น้องก็ทำ ขนาดคนที่ออกเวณแล้วก็ยังมาช่วยกัน พี่ซึ้งน้ำใจมากจริงๆ และที่สำคัญที่สร้างความประทับใจมากก็คือ น้องๆ ทุกคนมีหัวใจก็การบริการดีมากๆ ค่ะ น้องยิ้มแย้มตลอดเวลา ตอบคำถามอย่างใจเย็น คือพี่ไม่รู้จะบอกยังได้หมด นอกจากขอบคุณ ขอบคุณมากจริงๆ ค่ะ
ปล. ขออภัยที่เนื้อหากระทู้นี้มันยืดยาวนะคะ เราพยายามอยากให้เห็นภาพว่าเราสะเพร่าแค่ไหน ความรีบ ความรน ทำให้เราทำใครต่อใครปวดกระโหลกไปด้วย เราคงเป็นคนแรกและคนเดียวที่เข้าใจว่า mCASH กับ M CASH คืออันเดียวกัน ((รู้สึกโง่อย่างแรง))
ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ค่ะ
เพิ่มเติมค่ะ ขอบคุณไปถึง พนง. ของ mPAY ด้วยค่ะ ที่ฟังเราอธิบายอย่างใจเย็น และยังขอโทษเราที่ทำให้สับสนด้วย ขอบคุณนะคะ ^_^
อยากขอโทษและขอบคุณพนักงานเมเจอร์ซีนีเพล็กสาขารามคำแหงค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้เราจะไปดูกัปตันอเมริกา พากษ์ไทย เมื่อวานตอนค่ำๆ เราก็เลยจองตั๋วออนไลน์ โดยจ่ายเงินด้วยบัตร M CASH แต่ปรากฏว่ายอดเงินไม่พอ มีแค่ 60 บาท เราเลยหาทางพยายามเติมเงินอยากรีบจอง กลัวว่าที่นั่งที่ต้องการมันจะโดนท่านอื่นแย่งไป ก็เลยลองหาจากในเน็ตโดยพิมพ์ไปว่า
"วิธีเติมเงิน M CASH แบบออนไลน์"
ก็มีวิธีบอกว่าสามารถเติมเงินผ่านตู้ ATM ได้ เราเลยคลิกไป เค้าให้ใส่เบอร์โทรศัพท์ แล้วเค้าก็ส่งวิธีเติมมาให้ทาง SMS แต่จะโอนเงินจากบัตรเอทีเอ็มไม่ได้จนกว่าจะมี mPAY อ่ะ เราก็สมัครไป แล้วเลือกตู้ธนาคารที่ตัวเองมีบัญชีอยู่ สักพักก็มี SMS แจ้งว่า
"สมัคร mPAY เรียนร้อย กรุณาเติมเงิน mCASH ก่อนใช้บริการค่ะ"
พอเช้าเราออกไปเรียนก็เลยไปโอนตังค์ที่ตู้ธนาคารที่ ม. ก็มี SMS แจ้งว่า
"คุณได้รับ mCASH 500.00 บ. จาก BBL ATM, mCASH คงเหลือ 500.00 บ."
เราก็ เอ๋....? ทำไมมันไม่มี 560 อ่ะ เราทำอะไรผิดไปรึเปล่า? (ฟร่ะ!!!) TT[]TT แต่เราก็ไม่ได้ไปติดต่อที่เค้าท์เตอร์ธนาคารหรอกนะคะ พอดีรีบไปเรียนก่อน ระหว่างเรียนก็พยายามจองตั๋วที่นั่งตรงนั้นต่อไป(มิควรทำนะคะ) แบบว่าอยากได้ที่นั่งตรงนั้นจริง A11 แต่ก็ไม่เป็นผล ไม่ว่าจะจองด้วย THE NEW M CASH หรือ mPAY ก็ไม่ได้เลย M CASH เงินไม่พอ mPAY เว็บล่มเข้าไม่ได้ ก็เลยคิดว่าไปถามพนักงานเมเจอร์เลยล่ะกัน เรียนเสร็จเรากะรุ่นน้องก็เลยไปด้วยกัน ไปถึงเราก็บอกพนักงานไปว่า "เติมเงิน M CASH แล้วมันไม่เข้า" พนง. เลยถามว่าเราเติมไปเท่าไหร่ เราบอก 500 เติมจากตู้เอทีเอ็ม
พนง. บอกว่าเดี๋ยวตรวจสอบให้นะครับ น้องเค้าก็เอาบัตรเราไปเช็ค สัก 5 นาที น้องเค้าก็เดินกลับมาเค้าก็บอกว่าไม่มีเข้าเลยมีแค่ 60 บาท เราก็...ตายหล่ะ เติมไปตั้ง 500 มันหายไปหนายยยยยยย? ทำไงดี
พนง. : ไม่ทราบว่าคุณลูกค้าว่าเติมเงินจากไหนครับ?
เรา : จากตู้เอทีเอ็มค่ะ โอนจากบัญชีธนคาร
พนง. : (ทำหน้างง) เอ่อ...คือปกติแล้วบัตร M CASH จะไม่สามารถเติมเงินจากตู้ธนาคารได้นะครับ มีแต่ต้องเติมจากเค้าเตอร์ของที่นี่(เมเจอร์)
เรา : ห๊ะ แต่พี่อ่าจากในเน็ตมานะคะน้องว่าเติมได้ ก็ในตู้ก็ยังเขียนเลยว่า "เติม mCASH"
พนง. : (งงหนักเป็น 2 เท่า)....................................................
เราเลยเอา SMS น้องเค้าดู น้อง พนง. ก็ถ่ายรูปไป แล้วบอกว่าจะส่งเรื่องไปที่ส่วนกลางให้ เราก็ขอบคุณ แล้วก็คร่ำครวญเล็กน้อย "แง๊....หนังจะเข้าแล้ว และที่สำคัญที่นั่งที่หมายตาไว้มันยังอยู่ แอร๊ยยยซ์ ดีใจ >< " พนง.ผู้หญิงเลยไปปรึกษากับหัวหน้าเค้า(มั้งนะคะ) บอกว่า "งั้นถ้าพี่รีบดูงั้นจองไปเลยค่ะ ทางเราให้ดูฟรี" เราก็เลยถาไปว่า "อ่อ...แล้วค่อยมาหักเอาจากคราวหน้าใช่มั๊ยคะ?"
น้องเค้าบอกว่า "เปล่าค่ะให้ลูกค้าดูฟรีไปเลย เพราะบัตรมีปัญหา" เราก็รุ่นน้องก็ เฮ้ย...น่ารักมากอ่ะ ใจดีสุดๆ ประทับใจเลย ก็เลยซื้อน้ำกับป๊อปคอร์นไป 120 บาท แล้วก็ไปดูฟรีๆ โดยที่ไม่มีตั๋วหนัง เดินตัวปลิวเข้าไปเลย (จริงๆ อยากได้ตั๋วนะคะ ชอบเก็บ) ก็ได้นั่งแถว A10 A11 สมใจ ทั้งแถวมีเรากับรุ่นน้อง 2 คน ฟินเลย....
ดูหนังไปก็เมากล้านกันไป แคปหล่อน่าลากมั่กๆ แอร๊ยยยยยยยซ์ >///<
หนังจบ เราออกมาจากโรง ก็มาหาพนักงาน เพื่อถามถึงเรื่องบัตรที่ยังเป็นปัญหา พนักงานประมาณ 5-6 ช่วยกันใหญ่ หาข้อมูลกันอุดตลุด เราก็ข้อความทางมือถือให้ดูอีก ใช้เวลาช่วยกันเกือบๆ ครึ่งชั่วโมง แล้วน้องพนง. ผู้ชายคนเดิมก็เดินมาบอกว่า "ส่งเรื่องไปที่สาวนกลางตั้งแต่เช้า เค้าบอกคุณลูกค้าต้องลองติดต่อกับทาง mPAY แล้วหล่ะครับ เพราะยอดเงินมันตัดจากบัญชีไป 500 แล้วใช่มั๊ยครับ?
เราก็เลยบอกว่า "ไม่เป็นไรค่ะน้อง จริงพี่แค่อยากรู้แค่นั้นเองว่าทำไมเงินมันไม่เข้า แต่ว่าไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวพี่ไปติดต่อเอง ขอบคุณมากนะคะ ที่ตามเรื่องให้"
จากนนั้นเราก็เลยไปนั่งที่ชั้นบนเพือหาเบอร์ Call Center ของ mPAY แต่เดี๋ยวก่อน!!! ราวกับว่ามีความสว่างกระจ่างจิตเกิดขึ้นมาในบัดดล เราถามรู้น้องว่า
"เฮ้ยแก...หรือว่าจริงๆ แล้วพี่เข้าใจผิด M CASH ของเมเจอร์ อาจจะไม่ใช่ mCASH ของ mPAY?"
เท่านั้นแหล่ะค่ะ หาข้อมูลกันอุลตลุด แล้วก็จริงดังนิมิต เราเข้าใจผิดจริงๆ คือ
mCASH คือการเติมเงินเข้าระบบของ mPAY ค่ะ เพื่อเอาไว้ใช้จ่ายออนไลน์ต่างๆ ส่วน....
M CASH คือการเติมเงินเข้าไปในบัตร THE NEW M CASH บัตรของเมเจอร์ซีนีเพล็ก มีเพื่อไว้ใช้จองตั๋วหนังโดยไม่ผ่านเค้าท์เตอร์หรือพนักงาน สะดวกมากในกรณีที่คนซื้อตั๋วเยอะ เติมเงินที่เครื่องที่เมเจอร์เท่านั้น
นาทีนั้นรู้สึกตัวเองโง่มากมาย ละอายด้วยที่ได้ตั๋วเค้ามาฟรีๆ โดยที่เค้าเองก็ไม่ผิดอะไรเลย เราเลยลงไปหาน้องพนักงาน แล้วบอกว่าพี่เข้าใจผิดไปเอง พร้อมอธิบาย ขอโทษด้วยที่ทำให้เสียเวลา และเราก็จะคืนค่าตั๋วให้ (320 บาท) แต่น้องพนักงานบอกว่าไม่เป็นไร เพราะเค้าไม่ได้ออกตั๋วหนังก็เท่ากับว่าบิลไม่ได้เปิด ถือว่าให้ดูฟรีไปเลย ฮือ...รู้สึกผิด
จากนั้นก็โทรไปที่ mPAY อธิบายให้เค้าฟัง เพื่อขอเงินคืนเข้าบัญชีไว้เหมือนเดิม พนักงานคอล์เซ็นเตอร์ก็บอกว่า "ขออภัยด้วยนะคะเรื่องข้อมูลที่ทำให้เข้าใจผิด จนทำให้ต้องเสียเวลา ทางเราจะคืนเงินให้ผ่านตู้ธนาคารภายใน 30 วันค่ะ"
โล่งใจค่ะ...
ที่ร่ายซะยืดยาวก็คือเราอยากจะบอกว่า ขอโทษน้องๆ พนักงงานเมเจอร์ซีนีเพล็กสาขารามคำแหงทุกคนเลยนะคะ ที่พี่ทำให้ต้องวุ่นวายกันไปหมด ตั้งแต่พนังงานที่นี่ยันไปถึงส่วนกลาง แต่สุดท้ายมันก็เป็นความโง่ของพี่เองที่ทำให้ทุกคนต้องลำบาก ขอโทษจริงๆ นะคะ
และอยากขอบคุณน้องๆ พนักงงานมากๆ จริงๆ ที่พยายามช่วยกันสุดฤทธิ์ จริงๆ ไม่จำเป็นที่ต้องมาทุ่มเทขนาดนี้เลย แต่น้องก็ทำ ขนาดคนที่ออกเวณแล้วก็ยังมาช่วยกัน พี่ซึ้งน้ำใจมากจริงๆ และที่สำคัญที่สร้างความประทับใจมากก็คือ น้องๆ ทุกคนมีหัวใจก็การบริการดีมากๆ ค่ะ น้องยิ้มแย้มตลอดเวลา ตอบคำถามอย่างใจเย็น คือพี่ไม่รู้จะบอกยังได้หมด นอกจากขอบคุณ ขอบคุณมากจริงๆ ค่ะ
ปล. ขออภัยที่เนื้อหากระทู้นี้มันยืดยาวนะคะ เราพยายามอยากให้เห็นภาพว่าเราสะเพร่าแค่ไหน ความรีบ ความรน ทำให้เราทำใครต่อใครปวดกระโหลกไปด้วย เราคงเป็นคนแรกและคนเดียวที่เข้าใจว่า mCASH กับ M CASH คืออันเดียวกัน ((รู้สึกโง่อย่างแรง))
ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ค่ะ
เพิ่มเติมค่ะ ขอบคุณไปถึง พนง. ของ mPAY ด้วยค่ะ ที่ฟังเราอธิบายอย่างใจเย็น และยังขอโทษเราที่ทำให้สับสนด้วย ขอบคุณนะคะ ^_^