ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะคะว่าไม่ได้มาตั้งกระทู้เพื่อจะ discredit บริษัท BS Mobile แต่เป็นอีกมุมนึงจากคนเช่าที่อยากแชร์ประสบการณ์
ให้เพื่อนๆได้ทราบค่ะ คือ จขกท ได้เดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นมาค่ะเมื่อวันที่ 5 - 14 เมษายน ที่ผ่านมา ก่อนไปก็ search ดูจากในห้องบลู
นี่ล่ะค่ะว่าจะเช่า pocket wifi จากที่ไหนดี เห็นมีหลายท่านบอกว่าของ BS Mobile ดี ก็เลยลองติดต่อไปค่ะ ทุกอย่างก็ดีค่ะ ราคาดี
มีโปร 7วันแรก วันละ 230บาท วันต่อไปวันละ 100บาทค่ะ เราไป 10วัน พอดีถึงวันแรกจะไปเย็นแล้วก็เหอะ เห็นวันละ 100 เดียวก็
เลยตกลงเช่า 10วัน เสียไป 1910 บาท นัดรับเครื่องที่สุวรรณภูมิ จ่ายเงินที่นั่น ทุกอย่างราบรื่นค่ะ เจ้าหน้าที่ที่มาส่งเครื่องก็สอนใช้เครื่อง
นิดหน่อยค่ะ แล้วก็บอกว่าหลังเครื่องมีเบอร์ที่ญี่ปุ่นนะครับ ถ้าเครื่องมีปัญหาอะไรติดต่อไปเค้าจะมาเปลี่ยนเครื่องให้
ทันที
พอไปถึงเริ่มใช้งานไปกัน 4คน แชร์ wifi กันก็เร็วดี ถึงวันที่ 8 เมษา เราอยู่ที่ คาวากูจิโกะ ค่ะ เริ่มรู้สึกว่าอินเตอร์เน็ตมันช้าค่ะ แต่ก็คิดว่า
คงอยู่ ตจว สัญญาณอาจจะไม่ดีค่ะ ช่วงเย็นกลับมาที่โตเกียว ก็ยังไม่ดีขึ้นค่ะ ใช้ google map ไม่ได้เลย ได้แค่ line อย่างเดียว ก็เลย
ตัดสินใจโทรเข้าบริษัทที่ญี่ปุ่น โทรไปก็ได้ยินเป็นเครื่องตอบรับค่ะพูดญี่ปุ่นเป็นชุดเลย ก็คิดว่าบริษัทคงปิดแล้วเพราะเป็นตอนเย็น
ก็เลยทำไรไม่ได้ กะว่าพรุ่งนี้ลองใหม่เผื่อระบบมีปัญหา พรุ่งนี้สัญญาณอาจจะดีขึ้นค่ะ
วันรุ่งขึ้น 9 เมษา เราไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ค่ะ เหมือนเดิม ได้แค่ line อย่างเดียว เซ็งมาก เลยโทรไปที่บริษัทญี่ปุ่นอีกที คราวนี้มีคนรับค่ะ
ก็เลยบอกเค้าไปว่า internet ช้ามาก ใช้ไม่ได้เลย เค้าก็ถามหมายเลขเครื่อง pocket wifi ไป แล้วก็ถามเบอร์โทรศัพท์เราไปค่ะ
บอกว่าจะติดต่อกลับ ผ่านไปสัก 2 ชม ค่ะ ก็มีโทรศัพท์มาจาก BS Mobile ที่เมืองไทย ถามว่าเครื่องมีปัญหาเหรอคะ ลองเปิดปิดเครื่อง
รึยัง ระหว่างคุยกะเราก็ให้รอสายไปคุยกันเอง จนเรารู้สึกว่านี่รู้ป่าวเนี่ยว่า roaming เราต้องเสียนาทีละกี่บาท รอสักพัก ตัดสินใจวางค่ะ
แล้วเค้าก็โทรมาใหม่ ไม่มีไรค่ะ แค่บอกว่าขอปรึกษากันก่อน เดี๋ยวติดต่อมาอีกที คุยกัน 2-3 รอบ สุดท้ายเค้าบอกให้เราช่วยทำ
speed test แล้วส่ง line ให้เค้าค่ะ เราก็ให้เพื่อนทำ speed test ค่ะ ซึ่งช้ามากกว่าจะทำได้ เพราะตอนนั้นเปิดเว็บอะไรแทบไม่ได้เลย
สรุปได้ DL 0.01 mbps / UL 0.05 mbps ส่ง line ไป ผ่านไปครึ่ง ชม เค้าก็ยังไม่เปิดอ่านค่ะ จนทนไม่ไหว เราเลยต้องโทรกลับมาที่
BS Mobile ที่เมืองไทยอีกที คราวนี้ เป็น จนท อีกคนรับ ก็ต้องมาคุยกันใหม่อีก เลยบอกให้เค้าเช็ค line ด้วยค่ะ บอกว่าไม่ต้องโทรมา
แล้วมันเปลือง ช่วยติดต่อทาง line
หลังจากเค้าเห็นแล้วว่าเครื่องเรามีปัญหาจริง เค้าก็บอกว่าจะเปลี่ยนเครื่องให้ค่ะ เราก็บอกเอามาให้เย็นนี้ได้มั้ย พรุ่งนี้จะไป nikko แล้ว
คุยกันไปมา เค้าบอกต้องรอ 2 วันค่ะ เราก็บอกว่าทำไมตอนส่งเครื่องยังบอกว่าจะเปลี่ยนเครื่องให้ทันทีค่ะ เค้าก็ขอโทษอย่างเดียว
บอกว่าทางญี่ปุ่นบอกต้องรอ 2 วัน ไม่บอกเหตุผลอะไรเลย แล้วก็ถามว่าพรุ่งนี้ไปไหน มะรืนไปไหน เราถามเหตุผลว่าทำไมต้องรอ 2วัน
ตอนโฆษณาทำไมไม่บอกล่ะว่ามีปัญหาต้องรอ 2วัน สุดท้ายเค้าบอกว่า เพราะออฟฟิศที่ญี่ปุ่นอยู่ ฟุกุโอกะ ค่ะ ตอนนั้นรู้สึกเซ็งมากกก
เค้าบอกจะเอาเครื่องมาให้ที่โรงแรมที่โตเกียววันที่ 11 ค่ะ ซึ่งกว่าเราจะกลับมาถึงโตเกียวก็มืดแล้ว สรุปคือตั้งแต่เครื่องมีปัญหาใช้งาน
ได้ช้ามากๆแทบใช้ไรไม่ได้เลยคือ 4วัน เค้าก็บอกเดี๋ยวจะคืนค่าเช่าให้ค่ะ ตอนนั้นเซ็งมากแต่ทำไรไม่ได้
กลับมาถึง โรงแรมที่โตเกียว คืนวันที่ 11 เครื่องก็มาส่งแล้วค่ะ โดยน้องแมวดำ ทาง BS Mobile ก็ไม่ได้มีการ line มาสอบถามอะไรเลย
ว่าได้เครื่องใหม่รึยัง ก็ไม่ได้คุยไรกันอีกค่ะ จนก่อนกลับเราก็ line ไปถามเค้าว่าจะมารับเครื่องเอาเงินมาคืนเลยมั้ย เค้าก็บอกว่าให้เมล
เลขที่บัญชีไป เดี๋ยวโอนมาคืน แล้วก็มีการนัดเวลาคืนเครื่องกันอีกทีค่ะเพราะเครื่องเราดีเลย์ อ่อ วันกลับเรา check out ตอนเช้า
ฝากกระเป๋าไว้ที่ โรงแรม บ่ายๆกลับมาเอากระเป๋า มีน้องแมวดำส่ง pocket wifi มาให้อีกเครื่อง ไม่รู้ส่งมาทำไม ก็เลยต้องหอบกลับ
มาคืนให้เค้าอีกเครื่อง สรุปเอามาคืนทั้งหมด 3เครื่องค่ะ
มาถึงไทยก็คืนเครื่องไป ไม่มีไร วันที่ 15 ก็เลยส่งเมลเลขที่บัญชีไปบอกเค้า พร้อมกับบอกว่าใช้ไม่ได้ 4วันนะ
ไม่ได้รับคำตอบอะไร วันที่ 17 6โมงเย็น เลย line ไปถามว่าได้เมลป่าว แล้วเค้าก็เลยตอบมาว่ากำลังดำเนินการ
ผ่านไปแป๊ปนึงก็ได้เมลตอบมาค่ะว่าจะคืนให้ 430บาท เราก็งงค่ะ เพราะจ่ายไป 10วัน 1910 บาท
วันนี้เลย line ไปถามเค้าอีกทีว่าไม่ใช่ 191x4 = 764 เหรอ เค้าบอกเราใช้ไม่ถึง 7วันตามที่เค้ากำหนดค่ะ
เพราะฉะนั้นคิดค่าบริการวันละ 230 บาท แล้วก็บอกว่าจะไปถามนายให้อีกที แล้วก็กลับมาตอบว่าจะโอนเพิ่มให้อีก 100บาทค่ะ
เราก็เลยบอกเค้าไปค่ะว่ามันเป็นความผิดของลูกค้ารึป่าวที่ใช้งานได้แค่ 6วันเนี่ย เค้าก็บอกว่าเป็นความผิดของเค้าค่ะแต่เงื่อน
ไขการเช่าเป็นแบบนี้ค่ะ
จริงๆเงินแค่ไม่กี่ร้อยก็ไม่ได้อยากได้หรอกค่ะ แต่เสียความรู้สึกกับการบริการและความรับผิดชอบของบริษัทมากกว่า
เราเช่า pocket wifi เพราะอยากไปเที่ยวได้สะดวกขึ้น search หาอะไรได้ แผนที่ ร้านอาหาร อะไรต่างๆได้
เอาเป็นว่าถ้าเพื่อนๆจะเช่าของที่นี่ก็ขอให้ไม่เจอเครื่องมีปัญหาแบบเราค่ะ หรือไม่ถ้าไปเที่ยวแถบฟุกุโอกะก็อาจจะไม่ต้องรอ
2วันแบบเราค่ะ แต่สำหรับเรา ทริปหน้าคงหาเจ้าอื่นดีกว่าค่ะ
คนที่คิดจะเช่า pocket wifi จาก BS Mobile ลองเข้ามาอ่านดูก่อนตัดสินใจนะคะ
ให้เพื่อนๆได้ทราบค่ะ คือ จขกท ได้เดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นมาค่ะเมื่อวันที่ 5 - 14 เมษายน ที่ผ่านมา ก่อนไปก็ search ดูจากในห้องบลู
นี่ล่ะค่ะว่าจะเช่า pocket wifi จากที่ไหนดี เห็นมีหลายท่านบอกว่าของ BS Mobile ดี ก็เลยลองติดต่อไปค่ะ ทุกอย่างก็ดีค่ะ ราคาดี
มีโปร 7วันแรก วันละ 230บาท วันต่อไปวันละ 100บาทค่ะ เราไป 10วัน พอดีถึงวันแรกจะไปเย็นแล้วก็เหอะ เห็นวันละ 100 เดียวก็
เลยตกลงเช่า 10วัน เสียไป 1910 บาท นัดรับเครื่องที่สุวรรณภูมิ จ่ายเงินที่นั่น ทุกอย่างราบรื่นค่ะ เจ้าหน้าที่ที่มาส่งเครื่องก็สอนใช้เครื่อง
นิดหน่อยค่ะ แล้วก็บอกว่าหลังเครื่องมีเบอร์ที่ญี่ปุ่นนะครับ ถ้าเครื่องมีปัญหาอะไรติดต่อไปเค้าจะมาเปลี่ยนเครื่องให้ทันที
พอไปถึงเริ่มใช้งานไปกัน 4คน แชร์ wifi กันก็เร็วดี ถึงวันที่ 8 เมษา เราอยู่ที่ คาวากูจิโกะ ค่ะ เริ่มรู้สึกว่าอินเตอร์เน็ตมันช้าค่ะ แต่ก็คิดว่า
คงอยู่ ตจว สัญญาณอาจจะไม่ดีค่ะ ช่วงเย็นกลับมาที่โตเกียว ก็ยังไม่ดีขึ้นค่ะ ใช้ google map ไม่ได้เลย ได้แค่ line อย่างเดียว ก็เลย
ตัดสินใจโทรเข้าบริษัทที่ญี่ปุ่น โทรไปก็ได้ยินเป็นเครื่องตอบรับค่ะพูดญี่ปุ่นเป็นชุดเลย ก็คิดว่าบริษัทคงปิดแล้วเพราะเป็นตอนเย็น
ก็เลยทำไรไม่ได้ กะว่าพรุ่งนี้ลองใหม่เผื่อระบบมีปัญหา พรุ่งนี้สัญญาณอาจจะดีขึ้นค่ะ
วันรุ่งขึ้น 9 เมษา เราไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ค่ะ เหมือนเดิม ได้แค่ line อย่างเดียว เซ็งมาก เลยโทรไปที่บริษัทญี่ปุ่นอีกที คราวนี้มีคนรับค่ะ
ก็เลยบอกเค้าไปว่า internet ช้ามาก ใช้ไม่ได้เลย เค้าก็ถามหมายเลขเครื่อง pocket wifi ไป แล้วก็ถามเบอร์โทรศัพท์เราไปค่ะ
บอกว่าจะติดต่อกลับ ผ่านไปสัก 2 ชม ค่ะ ก็มีโทรศัพท์มาจาก BS Mobile ที่เมืองไทย ถามว่าเครื่องมีปัญหาเหรอคะ ลองเปิดปิดเครื่อง
รึยัง ระหว่างคุยกะเราก็ให้รอสายไปคุยกันเอง จนเรารู้สึกว่านี่รู้ป่าวเนี่ยว่า roaming เราต้องเสียนาทีละกี่บาท รอสักพัก ตัดสินใจวางค่ะ
แล้วเค้าก็โทรมาใหม่ ไม่มีไรค่ะ แค่บอกว่าขอปรึกษากันก่อน เดี๋ยวติดต่อมาอีกที คุยกัน 2-3 รอบ สุดท้ายเค้าบอกให้เราช่วยทำ
speed test แล้วส่ง line ให้เค้าค่ะ เราก็ให้เพื่อนทำ speed test ค่ะ ซึ่งช้ามากกว่าจะทำได้ เพราะตอนนั้นเปิดเว็บอะไรแทบไม่ได้เลย
สรุปได้ DL 0.01 mbps / UL 0.05 mbps ส่ง line ไป ผ่านไปครึ่ง ชม เค้าก็ยังไม่เปิดอ่านค่ะ จนทนไม่ไหว เราเลยต้องโทรกลับมาที่
BS Mobile ที่เมืองไทยอีกที คราวนี้ เป็น จนท อีกคนรับ ก็ต้องมาคุยกันใหม่อีก เลยบอกให้เค้าเช็ค line ด้วยค่ะ บอกว่าไม่ต้องโทรมา
แล้วมันเปลือง ช่วยติดต่อทาง line
หลังจากเค้าเห็นแล้วว่าเครื่องเรามีปัญหาจริง เค้าก็บอกว่าจะเปลี่ยนเครื่องให้ค่ะ เราก็บอกเอามาให้เย็นนี้ได้มั้ย พรุ่งนี้จะไป nikko แล้ว
คุยกันไปมา เค้าบอกต้องรอ 2 วันค่ะ เราก็บอกว่าทำไมตอนส่งเครื่องยังบอกว่าจะเปลี่ยนเครื่องให้ทันทีค่ะ เค้าก็ขอโทษอย่างเดียว
บอกว่าทางญี่ปุ่นบอกต้องรอ 2 วัน ไม่บอกเหตุผลอะไรเลย แล้วก็ถามว่าพรุ่งนี้ไปไหน มะรืนไปไหน เราถามเหตุผลว่าทำไมต้องรอ 2วัน
ตอนโฆษณาทำไมไม่บอกล่ะว่ามีปัญหาต้องรอ 2วัน สุดท้ายเค้าบอกว่า เพราะออฟฟิศที่ญี่ปุ่นอยู่ ฟุกุโอกะ ค่ะ ตอนนั้นรู้สึกเซ็งมากกก
เค้าบอกจะเอาเครื่องมาให้ที่โรงแรมที่โตเกียววันที่ 11 ค่ะ ซึ่งกว่าเราจะกลับมาถึงโตเกียวก็มืดแล้ว สรุปคือตั้งแต่เครื่องมีปัญหาใช้งาน
ได้ช้ามากๆแทบใช้ไรไม่ได้เลยคือ 4วัน เค้าก็บอกเดี๋ยวจะคืนค่าเช่าให้ค่ะ ตอนนั้นเซ็งมากแต่ทำไรไม่ได้
กลับมาถึง โรงแรมที่โตเกียว คืนวันที่ 11 เครื่องก็มาส่งแล้วค่ะ โดยน้องแมวดำ ทาง BS Mobile ก็ไม่ได้มีการ line มาสอบถามอะไรเลย
ว่าได้เครื่องใหม่รึยัง ก็ไม่ได้คุยไรกันอีกค่ะ จนก่อนกลับเราก็ line ไปถามเค้าว่าจะมารับเครื่องเอาเงินมาคืนเลยมั้ย เค้าก็บอกว่าให้เมล
เลขที่บัญชีไป เดี๋ยวโอนมาคืน แล้วก็มีการนัดเวลาคืนเครื่องกันอีกทีค่ะเพราะเครื่องเราดีเลย์ อ่อ วันกลับเรา check out ตอนเช้า
ฝากกระเป๋าไว้ที่ โรงแรม บ่ายๆกลับมาเอากระเป๋า มีน้องแมวดำส่ง pocket wifi มาให้อีกเครื่อง ไม่รู้ส่งมาทำไม ก็เลยต้องหอบกลับ
มาคืนให้เค้าอีกเครื่อง สรุปเอามาคืนทั้งหมด 3เครื่องค่ะ
มาถึงไทยก็คืนเครื่องไป ไม่มีไร วันที่ 15 ก็เลยส่งเมลเลขที่บัญชีไปบอกเค้า พร้อมกับบอกว่าใช้ไม่ได้ 4วันนะ
ไม่ได้รับคำตอบอะไร วันที่ 17 6โมงเย็น เลย line ไปถามว่าได้เมลป่าว แล้วเค้าก็เลยตอบมาว่ากำลังดำเนินการ
ผ่านไปแป๊ปนึงก็ได้เมลตอบมาค่ะว่าจะคืนให้ 430บาท เราก็งงค่ะ เพราะจ่ายไป 10วัน 1910 บาท
วันนี้เลย line ไปถามเค้าอีกทีว่าไม่ใช่ 191x4 = 764 เหรอ เค้าบอกเราใช้ไม่ถึง 7วันตามที่เค้ากำหนดค่ะ
เพราะฉะนั้นคิดค่าบริการวันละ 230 บาท แล้วก็บอกว่าจะไปถามนายให้อีกที แล้วก็กลับมาตอบว่าจะโอนเพิ่มให้อีก 100บาทค่ะ
เราก็เลยบอกเค้าไปค่ะว่ามันเป็นความผิดของลูกค้ารึป่าวที่ใช้งานได้แค่ 6วันเนี่ย เค้าก็บอกว่าเป็นความผิดของเค้าค่ะแต่เงื่อน
ไขการเช่าเป็นแบบนี้ค่ะ
จริงๆเงินแค่ไม่กี่ร้อยก็ไม่ได้อยากได้หรอกค่ะ แต่เสียความรู้สึกกับการบริการและความรับผิดชอบของบริษัทมากกว่า
เราเช่า pocket wifi เพราะอยากไปเที่ยวได้สะดวกขึ้น search หาอะไรได้ แผนที่ ร้านอาหาร อะไรต่างๆได้
เอาเป็นว่าถ้าเพื่อนๆจะเช่าของที่นี่ก็ขอให้ไม่เจอเครื่องมีปัญหาแบบเราค่ะ หรือไม่ถ้าไปเที่ยวแถบฟุกุโอกะก็อาจจะไม่ต้องรอ
2วันแบบเราค่ะ แต่สำหรับเรา ทริปหน้าคงหาเจ้าอื่นดีกว่าค่ะ