[K-POP] ทำไม Sistar แฟนคลับไม่เยอะ ?

สงสัยมานานแล้วครับ ว่าทำไม Sistar ถึงไม่ค่อยมีแฟนคลับเยอะ ทั้งๆที่แฟนเพลงก็เยอะมาก
เพลงของสาวๆแต่ละเพลง ก็ดีๆทั้งนั้น
แล้วก็ทั้งๆที่เดบิตว์ก่อน A Pink [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ แต่แฟนคลับน้อยกว่าอีก ยอดขายอัลบั้มก็น้อยกว่า (แต่ยอดดิจิตอล Sistar สูงมาก อิอิ)
หรือว่าอาจจะเป็นลุคเซ็กซี่ ที่คนเกาหลีเขาไม่ค่อยชอบกันครับ (แต่ผมล่ะ ชอบมากๆ 555)

ปัจจัยที่ทำให้ Sistar มีแฟนคลับน้อยกว่าแฟนเพลง แล้วก็ มีแฟนเพลงเยอะกว่าแฟนคลับ คืออะไรหรอครับ?
ใครทราบก็บอกด้วยนะครับ  พาพันขอบคุณ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 14
ใจเย็นๆ กันนะครับ คห.ที่7ข้างบน ไม่รู้ว่าคุณเป็นแฟนคลับสาวๆซิสตาร์รึป่าว แต่อย่าพูดแบบนี้เลยครับ ถ้าจะพาดพิงวงอื่นแบบไม่ดีอย่าทำเลยครับ
ขอโทษบรรดาพิงค์แพนด้าแทนด้วยนะครับในฐานะ star1 คนนึง ไม่รู้ว่าคุณ คห.7 เป็นแฟนคลับสาวๆซิสตาร์รึป่าว ถ้าใช่ก็ขอโทษแทนด้วยนะครับ
การที่คุณออกมาพูดพาดพิงวงอื่นแบบนี้มันทำให้สาวๆและ star1 ซึ่งมีน้อยๆอยู่แล้ว ถูกมองไม่ดีนะเพราะฉะนั้นอย่าทำแบบนี้เลย จากใจ star1 ซึ่งมีน้อยมากๆ

ไอ้เรื่องแฟนคลับน้อย star1จริงๆ เค้ารู้และยอมรับกันตั้งนานแล้วว่า แฟนคลับสาวๆมีน้อยมากๆกว่าแฟนเพลง ถามว่าดูจากอะไร
ก็จากแฟนคาเฟ่และยอดอัลบั้มนี่แหละครับ แฟนคาเฟ่ก็สองหมื่นนิดๆ ยอดอัลบั้มก็หมื่นกว่าๆถึงสองหมื่นนิดๆ ประมาณนี้นะครับ ไหนๆก็พาดพิง
ถึงสาวๆเอพิ้งค์ขอยกมาเปรียบเทียบเลยละกัน ว่าปัจจัยใดทำให้สาวๆ ซิสตาร์มีแฟนคลับน้อยกว่าแฟนเพลง
1.จำนวนสมาชิกที่มีแค่4คน
2.เรื่องหน้าตา ถ้าเทียบกับรุ่นน้องอย่างเอพิ้งค์ที่สวยๆใสๆน่ารักๆ ซึ่งถ้าเทียบกันซิสตาร์ถือว่าเป็นรองแน่นอน 55
   ที่ผ่านเห็นจะมีอยู่คนเดียวคือ น้องเล็กดาซม
3. เรื่องลุกซ์ นี่สำคัญมาก ในเรื่องแฟนคลับนะ อย่างที่บอกซิสตาร์มาในลุกซ์สาวเซ็กซี่ มั่นๆ ซึ่งคนส่วนมากอาจจะมีชอบบ้างแต่จะให้เป็นแฟนคลับ
    คงยากหน่อยเมื่อเทียบกับลุกซ์ น่ารักๆใสๆ แบ๊วๆเหมือนน้องสาวอย่าง สาวๆเอพิ้งค์ ซึ่งตรงนี้น่าจะเรียกแฟนคลับได้มากกว่าแน่นอน
4. ปัจจัยต่อมาคือบุคลิกของสาวๆแต่ละคน ทั้ง4คนที่ขาดมากๆ อาจจะเป็นเรื่องสกิลในการเอ็นเตอร์เทน การพูดกับคนดูในช่วงระหว่างหยุดพัก
    หรือเปลี่ยนเพลง ตรงนี้สำคัญนะถ้าเป็นเมื่อก่อนบอกได้เลยว่าซิสตาร์ตรงนี้อ่อนมากๆ แต่ตอนนี้ก็พัฒนาขึ้นมากแล้วนะกล้าที่จะพูดกับคนดูกับแฟนคลับมากขึ้น หรือการเซอร์วิชแฟนๆก็โอเคขึ้นมากจากแต่ก่อน สังเกตได้จากแฟนแคมจาก คอนเสิร์ตสาวๆ ครั้งที่2 ที่เกาหลี และล่าสุดที่ฮ่องกง
ทำได้ดีขึ้นมากนะตรงนี้

    ตั้งแต่เล่นพันทิปมาเห็นชาวพันทิปก็พูดหรือถามแบบนี้ประจำนะครับว่า ทำไมสาวๆSISTARถึงมีแฟนคลับน้อยกว่าแฟนเพลง ซึ่งผมว่าหลายท่าน
ในพันทิปคงรู้ปัจจัยที่ทำให้สาวๆมีแฟนคลับน้อยกันเยอะแล้วละครับ คำถามนี้เห็นเป็นประจำทุกๆปี 5555
แต่ในทางกลับกันทำไมไม่มีใครตั้งกระทู้ถามละครับว่า ทำไมSISTARทั้งๆที่มีแฟนคลับน้อย ถึงได้ก้าวขึ้นมาอยู่แถวหน้าในวงการเคป๊อบได้
อย่างน้อยผมก็มั่นใจนะครับว่าสาวๆอยู่ Top5 ของ girl group อย่างแน่นอนที่สุด ทั้งๆที่แฟนคาเฟ่ของ girl group ไม่ได้ติด Top10 เลยด้วยซ้ำ
น้อยกว่าสาวๆ วง Secert ด้วยซ้ำ อัลบั้มก็ไม่ได้มากมาย แต่สื่อเกาหลีผู้เชี่ยวชาญต่างๆนาๆในวงการ เคป๊อบของเกาหลีถึงยกให้สาวๆ SISTAR
ขึ้นมาอยู่แถวหน้าร่วมกับ girl generation   2ne1  แน่นอนครับว่าถ้าเทียบกันในเรื่องแฟนคลับ หรือ ยอดอัลบั้ม หรือการออกทัวร์คอนเสิร์ต(ซึ่งซิสตาร์ยังไม่มี) ซิสตาร์แพ้ราบคาบ แต่ทำไมพวกเธอถึงก้าวมาอยู่จุดนี้ได้ละ อันนี้สิน่าสนใจ // แน่นอนครับว่าทางผู้เชี่ยวชาญหรือสื่อ ไม่ได้นำสิ่งเหล่านี้มาเป็นชี้ตัววัดความนิยมในตัวสาวๆหรือตัววง ทั้งเรื่องแฟนคลับ ยอดอัลบั้ม การออกทัวร์คอนเสิร์ต ซึ่งไม่ได้นำมาเป็นตัวชี้วัดเลย
แล้วถามว่า คุณผู้เชี่ยวชาญในวงการรวมถึงสื่อในเกาหลี เอาอะไรมาวัดละว่า ซิสตาร์เป็นแถวหน้าของวงการและเป็นที่นิยมมากในเกาหลี
สะกดพร้อมกันนะครับว่า "ผลงานเพลง" อ้าปากแล้วพูดตามผมว่า "ผลงานเพลง" อีกรอบ "ผลงานเพลง" สิ่งนี้ต่างหากที่เค้านำมาเป็นตัวชี้วัดว่า ทำไมพวกเธอถึงได้อยู่แถวหน้าในวงการเคป๊อบ และเป็นที่นิยมอย่างมากในเกาหลี ย้ำนะครับว่าในเกาหลี ซึ่งต่างประเทศมันจะเป็นอีกเรื่องนึง ซึ่งในเกาหลีถามว่ามี girl group ที่สวยและน่ารักกว่าพวกเธอมั๊ย ? ตอบเลยเยอะแยะบานตะไท มีให้เลือกสรรมากมาย แล้วทำไมพวกเธอถึงก้าวมาจุดนี้ได้ ก็นั้นแหละครับSISTARอยู่ได้ในวงการด้วยผลงานเพลงที่มีคุณภาพ ต่อเนื่อง และสม่ำเสมือนตลอดมาตั้งแต่เดบิ้ว ซึ่งพวกเธอไม่ได้เป็นแค่ไอดอลอย่างเดียวยังมีความเป็นศิลปินอยู่ในตัวด้วยโดยเฉพาะ ฮโยลินกับโซยู ซึ่งพอเอา โบรากับดาซม มาแล้วกลับกลายเป็น
ส่วนผสมที่ลงตัวแหะ แค่นี้แหละครับที่จะตอบ

ปล. คห.นี้อาจมีการอวยมาก และพาดพิงสาวๆวงอื่นต้องขออภัยเหล่าแฟนคลับวงอื่นด้วยนะครับ (พาดพิงในทางที่ดีนะ)
ปล.2 คห. นี้ออกทะเลมาเยอะใครไม่ชอบขออภัย
ปล.3 ถ้าเกิดมีคำถามว่า ทำไม SISTAR แฟนคลับเยอะกว่าแฟนเพลง รบกวนช่วยกันก๊อปลิ้งค์ทู้นี้นะครับเพราะคำถามแนวนี้มีทุกปีจริงๆ
        มีคนตอบหลายรอบแล้ว ประเด็นคือขี้เกียจพิมพ์ซ้ำนะครับ
ปล.4 หวังว่าจะช่วยทำให้ จขกท หายข้องใจไม่มากก็น้อยนะครับ

สุดท้ายถ้าทำให้ใครไม่ชอบหรือขุ่นเคืองใจต้องขออภัยด้วยจริงๆนะครับ  อมยิ้ม17
ความคิดเห็นที่ 31
จะบอกให้ว่าที่เกาหลีเค้าไม่ได้ว้าวกับหน้าแบบดาซมเลย หาได้ทั่วไปมากๆมีดีแค่ขาว
วงนี้ที่คนเกาหลีเค้ามองว่าสวยคือ 'โบรา' แต่ก็ต้องทำใจว่าโบราสวยเมื่ออยู่กับสมาชิกซิสตาร์ แต่พอไปอยู่กับวงอื่นคือธรรมดามากๆ ถ้าไปอยู่วงอื่นคงไม่ได้เป็นหน้าตาของวงแบบอยู่วงนี้อ่ะ

ส่วนเรื่องเซ็กซี่ไฮคลาส โลว์คลาส ก่อนที่ทุกวงจะเซ็กซี่แบบไฮคลาสได้ ก็แทบจะผ่านการเซ็กซี่แบบโลว์คลาสมาก่อนทั้งนั้น เรายังแปลกใจเวลาที่แฟนคลับซิสตาร์ออกมาบ่นว่าวงนี้ไม่เห็นแต่งตัวโป๊ตรงไหน ทำไมต้องว่าด้วย เอ่อ.. ชุด Shady Girl (ชุดดาซม) So Cool , Ma Boy นี่ไม่โป๊จริงๆหรอ? มันมีรูปในตำนานอยู่นะ Alone , Loving U , Give it to me นี่ก็ใช่ย่อย แต่ฟิลมันไม่ได้ดูเซ็กซี่อะไรขนาดนั้นไง มันเลยดูไฮคลาสอะไรกันไป
เกิร์ลเดย์เองก็เหมือนกัน ก่อนจะแหวกนิดๆใน Something ลองไปดูชุด Twinkle Twinkle ซะก่อน เพลงน่ารักก็จริง แต่ก้มทีกางเกงชั้นในโผล่ (เหมือนชุดดาซม ใน Shady Girl)
Expectation นี่ธรรมดานะ แต่ท่าแหกขา นี่เห็นไปถึงไหนต่อไหน , Female President นี่คือที่สุดละ สั้น รัดทั้งบน ทั้งล่าง เอวลอยอีกต่างหาก การตลาดก็มีทั้งให้หนุ่มๆ ลงไปแช่น้ำด้วย , มินอา โชว์ก้นในเอ็มวี ยูราก็เกือบโชว์ นี่น่ะหรือไฮคลาส?
แถมให้อีกเรื่อง เมื่อมีหัวข้อว่าเกิร์ลเดย์จะออกเพลงใหม่ มีแต่ชาวเน็ตมาขอร้องว่าหยุดโชว์เถอะ พวกเธอดังแล้วนะ อย่าโชว์อีกเลย บางพวกก็ว่า กลับมาคราวหน้าจะใส่บิกินี่ร้องเพลงรึเปล่านะ?

ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมแฟนคลับสองวงนี้ถึงชอบทะเลาะกันนัก ทั้งที่มาแนวเดียวกัน โชว์เหมือนกัน เวลาโดนชาวเน็ตด่าเรื่องคอนเซ็ปต์เซ็กซี่ ก็โดนเหมือนกัน (เพราะสองวงนี้ทำให้คแนเซ็ปต์เซ็กซี่บูม จนวงอื่นทำตาม กันเป็นพรวน) แต่ก็ชอบจิกกัดกัน ว่าวงแกโลว์คลาส วงชั้นไฮคลาส (อันนี้เห็นตามทวิตอ่ะนะ)
ความคิดเห็นที่ 25
ติ่งสาวๆ ขอออกความเห็นบ้างนะคะ
Star1 ทุกคนรู้ดีว่ารักสาวๆ ตรงจุดไหน รู้ดีว่ากองกำลังแฟนคลับแบบเดนตายมีน้อย และควรทำอย่างไรในการสนับสนุนสาวๆให้มีที่ยืนในวงการ
ซึ่งตอนนี้เรากล้าพูดได้อย่างเต็มปากเลยว่า Sistar คือ Top3  ของ Girl Group เกาหลีแล้ว ด้วยแนวทางและจุดยืนที่มั่นคงของการทำวงนี้ให้
ซึมลึกเรื่อยๆ ให้รู้สึกว่า Sistar เป็นส่วนหนึ่งของวิถีการใข้ชีวิต ถ้าใครเรียนจิตวิทยา ก็คงจะพอมองภาพออก จุดสังเกตเล็กๆ ที่หลายคนมองข้าม
คือ ยอดแฟนคาเฟ่ ที่ รองบ๊วย แต่ยอดดังกล่าว สาวๆไม่เคยตกเลย มีแต่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่าจะแค่หลักร้อย แต่หลักร้อยนี้จะมั่นคง คือ จะรักสาวๆ
แบบจริงๆ ไม่ฉาบฉวย อิงกระแส (บางวงยอดขึ้น ยอดลดลงแบบก้าวกระโดด เปนเรื่องที่ไม่โอเคเท่าไหร่นะคะ ในแง่จิตวิทยา ) ซึ่งยอดแฟนคาเฟ่
ล้อไปกับยอดอัลบั้ม คือ ยอดอัลยั้มดีขึ้นทุกๆครั้ง แบบค่อยเปนค่อยไป แบบเดียวกับแฟนคาเฟ่

จบโปรโมท alone (เพลงที่ทำให้สาวๆดังพลุแตก) จากนั้นอีกแค่ 2 สัปดาห์ ก็คัมแบค Loving U ทันที ซึ่งสาวๆใช้ 2 เพลงนี้หากินตลอดปี 2012
ซึ่งยอดดิจิตอล (ในแง่ของความนิยม ระดับมหาชน) ทั้ง 2 เพลง ติด top 5 ของปี 2012 ได้รับรางวัลปลายปีมากมาย ....ต้นปี 2013 Sistar19
กลับมากับ Gone not around any longer ซึ่งก็เปรี้ยง All kill 9 วัน ชนะรายการเพลงมากมาย ซึ่งจุดนี้เป็นตัวโหมกระแสอยู่ตลอดเวลา
หลังจากนั้นไม่นาน Sistar คัมแบควงเต็ม Give it to me ซึ่งก็ประสบความสำเร็จ และ เพลงนี้ทำให้สาวๆไปอยู่ขั้นสูงสุดร่วมกับ Snsd และ 2NE1

พูดง่ายๆ ตั้งแต่ เดือนเมษา 2012 จนถึงทุกวันนี้ สาวๆอยู่กับคนเกาหลีตลอดเวลา ถ้าไม่มาแบบครบวง ก็จะเปนงานเดี่ยว ไมว่าจะ Soyou x Madclown
ฮโยริน โซโล่, Soyou x Junggigo ,เพลงละคร, Variety และ งาน MC ช่องKBS ของโบรา ล่าสุดก็ได้เล่นละคร ,ดาซมก็มีซิทคอม มีละคร
ที่มาให้เห็นหน้าทุกวัน จันทร์ ถึง ศุกร์ ไม่รวม เจ้าแม่พรีเซนเตอร์สินค้าสินค้าระดับรากหญ้า ที่คนเกาหลีต้องกินต้องใช้ประจำ

คนไปเที่ยวในโซล ไม่แปลกหรอกที่ต้องเปิดเพลงของไอดอลดังๆ แฟนคลับเยอะๆ อย่างในเมียงดง จุดดึงดูดนักท้องเที่ยว ทุกซอกทุกมุม เพลงของ snsd ต้องมีตลอด แต้ถ้าออก
นอกเมืองหน่อย เราเคยเห็นโฆษณาของสาวๆขายไก่เดลิเวอรี่ กับ ห้างชอปปิ้งออนไลน์ ถี่มากๆ แน่นอนว่า product ทั้งสอง
ตอบสนองคนวัยรุ่นปลายๆ วัยผู้ใหญ่ อายุ 20-35 ฐานประชากรส่วนใหญ่ของเกาหลีค่ะ

ศิลปินจากค่ายเล็กๆ ที่ก้าวมาสู่แถวหน้าได้ด้วยผลงานเพลง เป็น Girl group เบอร์1 ในตลาดเพลงออนไลน์ ซึ่งตลาดเพลงออนไลน์เป็นตัววัดกระแสความนิยมและรายการเพลง
ต่างๆให้ความสำคัญ ให้น้ำหนักของคะแนนส่วนนี้ไม่ต่ำกว่า 50% ทุกรายการ สาวๆถึงมีที่ยืนในฐานะ girl group ระดับสูงสุดในทุกวันนี้ ...งาน melon musuc award ปีล่าสุด
ที่สาวๆ sistar  เป็น girl group วงเดียวที่เข้ารอบสุดท้าย top 10 น่าจะสะท้อนความนิยมของสาวๆเปนอย่างดีนะคะ

เราเคยสงสัยในประเด็นเดียวกับ จขกท เราเลยหาข้อมูลเยอะ และ ตัดสินใจทำวิจัยในหัวข้อลักษณะดังกล่าวเลยค่ะ (ทำวิจัยเพื่อให้เรียนจบนะคะ ไม่ใช่ทำเล่นๆ555) บอกเลยว่า เป้าหมายของการทำการตลาดของวง sistar คือต้องการให้เปนส่วนหนึ่งของของสังคมเกาหลีแบบไม่รู้ตัว เราว่าค่ายสตาร์ชิปสำเร็จไประดับนึงแล้วนะคะ แล้วมาส่งไม้ต่อให้ 1thek สานต่อ เพราะเปน บ.บันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีและคอนเนคขั่นมากมาย เพลงทุกเพลง ไม่ว่าจะค่าย bic 3 ก็ตาม ยังมาให้ 1 the k ช่วยโปรโมทในชาแนล1the kเลยค่ะ
และตอนนี้ sistar เปนลูกแท้ๆของ 1the k ด้วย ผลงานแรกหลังจากมาอยู่ร่วมชายคา1 the k คือ ดิจิตอลซิงเกิ้ล เพลง Some ซึ่งอย่างที่ทราบๆกันว่าประสบความสำเร็จขนาดไหน
Sistar คัมแบคปีนี้ เราเชื่อในศักยภาพสาวๆที่ตอนนี้ขายได้ครบทุกคน หลังจากที่ฮโยรินและโบราเป็นตัวขับเคลื่อนวงมาตลอด  คิดว่าไม่น่าแป๊กค่ะ

เราอาจจะดูอวยมากไป แต่เราชอบเชียร์มวยรองค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่