ออกรถมาเดือนกุมภาพันธ์ ปี52 ตอนนี้ก็ครบ 5 ปีแล้ว
ได้ใช้รถจริงๆประมาณเมษายน เนื่องจากว่าขับได้ประมาณ 1000 กว่ากิโลเมตรระบบแก็สมีปัญหา
ออกรถที่กทม.แต่เอามาใช้ที่ภาคเหนือและตอนขับมาวิ่งน้ำมันมาตลอดทางพอมาถึงเช็คระยะ1000กิโลถึงสลับใช้แก็ส
ต้องรอช่างจาก Scg และมิตซูมาแก้ระบบแก็สให้(รถอยู่เชียงราย)สรุปว่ามีสายไฟเส้นหนึ่งขาดหรือหลุดนี่แหล่ะ
หลังจากนั้นก็มีรายการให้เปลี่ยนตลอด
คร่าวๆที่จำได้นะครับ
เปลี่ยนน้ำมันเครื่องและกรองทุก10000-15000 โล
เปลี่ยนกรองอากาศ น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรก หัวเทียน น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ น้ำหล่อเย็นหม้อน้ำทุก 40000 โล
เปลี่ยนยางทุก 60000-80000 โล
เปลี่ยนชุดสายพานทามมิ่ง ปั๊มน้ำ วาล์วน้ำ กรองแก็สทุก 100000 โล
ต่อไปรายการที่ต้องซ่อม
180000 โล ซ่อมชุดเบรกหลัง
210000 โลเปลี่ยนผ้าเบรก โช้คหลัง
250000 โล ลูกปืนคลัชแตก
330000 โล เสื้อเกียร์ร้าวตรงรูถ่ายน้ำมัน
443000 โล เปลี่ยนแบตเตอรี่ เปลี่ยนโช้คหน้า โช้คหลัง
444000 โล ขยับหน้าคลัชคอมแอร์(เอาแหวนออกตัวนึงเนื่องจากแอร์เย็นบ้างไม่เย็นบ้าง)
457000 โล เปลี่ยนสายหัวเทียน 1 เส้น ยางรองเบ้าหัวเทียน 4 อัน และประเก็นวาล์ว(ครั้งแรกที่เปิดฝาเครื่อง)
540000 โล เปลี่ยนหม้อน้ำและกล่องควบคุมพัดลม
จำคร่าวๆได้เท่านี้ครับ และพวกลูกหมาก ยางหุ้มเพลาขับต่างๆก็เปลี่ยนตอนที่มันขาด
สรุปขออนุญาติถามว่า
1.ผมคิดผิดหรือถูกที่ซื้อมาใช้ครับ มีรุ่นไหนที่ทนและประหยัดกว่านี้ไหมครับจะไปลองซื้อมาใช้ เน้นเกียร์ธรรมดานะครับ
2.ผมใช้มันคุ้มหรือยังครับ ถ้ายังไม่คุ้มแล้วจะไปถึง 999999 กิโลเมตรไหม
ปล.เป้าหมายต่อไป 666666
ขอบคุณครับ
555555/// คิดผิดหรือคิดถูก Mitsubishi Lancer Cng ///555555
ออกรถมาเดือนกุมภาพันธ์ ปี52 ตอนนี้ก็ครบ 5 ปีแล้ว
ได้ใช้รถจริงๆประมาณเมษายน เนื่องจากว่าขับได้ประมาณ 1000 กว่ากิโลเมตรระบบแก็สมีปัญหา
ออกรถที่กทม.แต่เอามาใช้ที่ภาคเหนือและตอนขับมาวิ่งน้ำมันมาตลอดทางพอมาถึงเช็คระยะ1000กิโลถึงสลับใช้แก็ส
ต้องรอช่างจาก Scg และมิตซูมาแก้ระบบแก็สให้(รถอยู่เชียงราย)สรุปว่ามีสายไฟเส้นหนึ่งขาดหรือหลุดนี่แหล่ะ
หลังจากนั้นก็มีรายการให้เปลี่ยนตลอด
คร่าวๆที่จำได้นะครับ
เปลี่ยนน้ำมันเครื่องและกรองทุก10000-15000 โล
เปลี่ยนกรองอากาศ น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรก หัวเทียน น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ น้ำหล่อเย็นหม้อน้ำทุก 40000 โล
เปลี่ยนยางทุก 60000-80000 โล
เปลี่ยนชุดสายพานทามมิ่ง ปั๊มน้ำ วาล์วน้ำ กรองแก็สทุก 100000 โล
ต่อไปรายการที่ต้องซ่อม
180000 โล ซ่อมชุดเบรกหลัง
210000 โลเปลี่ยนผ้าเบรก โช้คหลัง
250000 โล ลูกปืนคลัชแตก
330000 โล เสื้อเกียร์ร้าวตรงรูถ่ายน้ำมัน
443000 โล เปลี่ยนแบตเตอรี่ เปลี่ยนโช้คหน้า โช้คหลัง
444000 โล ขยับหน้าคลัชคอมแอร์(เอาแหวนออกตัวนึงเนื่องจากแอร์เย็นบ้างไม่เย็นบ้าง)
457000 โล เปลี่ยนสายหัวเทียน 1 เส้น ยางรองเบ้าหัวเทียน 4 อัน และประเก็นวาล์ว(ครั้งแรกที่เปิดฝาเครื่อง)
540000 โล เปลี่ยนหม้อน้ำและกล่องควบคุมพัดลม
จำคร่าวๆได้เท่านี้ครับ และพวกลูกหมาก ยางหุ้มเพลาขับต่างๆก็เปลี่ยนตอนที่มันขาด
สรุปขออนุญาติถามว่า
1.ผมคิดผิดหรือถูกที่ซื้อมาใช้ครับ มีรุ่นไหนที่ทนและประหยัดกว่านี้ไหมครับจะไปลองซื้อมาใช้ เน้นเกียร์ธรรมดานะครับ
2.ผมใช้มันคุ้มหรือยังครับ ถ้ายังไม่คุ้มแล้วจะไปถึง 999999 กิโลเมตรไหม
ปล.เป้าหมายต่อไป 666666
ขอบคุณครับ