ความแตกต่างระหว่างสองตำแหน่งนี้?

กระทู้คำถาม
รบกวนสอบถามผู้รู้นิดหนึ่งคะ พอดีเพิ่งเรียนจบ ตอนนี้กำลังมองหางานทำคะ ซึ่งคิดอยู่แล้วว่าเป็นเด็กจบใหม่ ไม่มีประสบการณ์อย่าเพิ่งเลือกงาน ถ้าได้งานที่ตรงกับสายอาชีพก็ให้รีบทำก่อน อันนี้เป็นความคิดของจขกท.เองคะ
ซึ่ง จขกท. กำลังจะได้งาน ในสองตำแหน่งนี้คะ แต่จขกท.หาข้อมูล ก็มีน้อย อยากรู้ว่า Application support กับ Help Desk แตกต่างกันไหมคะ?
แล้วแตกต่างกันอย่างไร (ขอโทษที่อาจถามคำถามที่ดูง่ายไปนะคะ) แต่จขกท.อยากรู้ก่อนที่จะเข้าทำงานในสองตำแหน่งนี้คะ

ขอบพระคุณทุกคำตอบคะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
คล้ายๆกัน
App. support ก็มีหน้าที่ดูแลแก้ปัญหา ปรับปรุง app. ตามความต้องการของ user
Help Desk มักจะเป็นด่านแรกที่จะต้องเจอกับ user คอยช่วยแก้ปัญหาเบื้องต้นให้ user ในแทบทุกด้าน เช่น เครื่องบู๊ทไม่ขึ้น เครื่องhang ตอบคำถามวิธีการใข้งานโปรแกรมต่างๆ  หากปัญหาเหลือบ่ากว่าแรง ก็จะส่งต่อให้ทีมงานที่มีหน้าที่โดยตรงต่อไป รวมถึงapp support ด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่