กระทู้นี้ต้องขออภัยที่ยาวหน่อยค่ะ หวังว่าเป็นอุทาหรณ์สำหรับท่านที่ซื้อดีลไป ที่ใช้ไปแล้วก็ดี (พบปัญหาหรือไม่พบขอแชร์ด้วนะคะ) หรือกำลังจะใช้ก็ดี หวังว่าเรื่องของเราจะทำให้ท่านอื่นๆ ระมัดระวังมากขึ้น
เรามีแพลนไปเที่ยวฮ่องกงกับเพื่อนเราเพียง 2 คน ด้วยการซื้อตั๋วเครื่องบินในราคาโปรโมชั่นกับค่ายหางแดง ได้แพลนเดินทางเป็นวันที่ 19-22 มีนาคม 2557 พอการเดินทางเรียบร้อยเราก็มองหาที่พัก พอดีมีดีล Hongkong disneyland package 4 วัน 3 คืน ในราคา 3,990 บาท จากค่าย Ensogo อ่านรายละเอียดแล้ว เงื่อนไขครอบคลุมเป็นช่วงที่เราเดินทางพอดิบพอดี
ตามดีลแจ้งว่าเป็นโรงแรม CASA Hotel หรือเทียบเท่า เราเมลล์ไปสอบถามเรื่องโรงแรมว่าเป็นไปตามที่ระบุมั้ย เค้าตอบเรามาวันรุ่งขึ้นว่า การันตีโรงแรม 3 ดาว อาจจะไม่ใช่ CASA Hotel เค้าจะจัดให้เรา ปรึกษากับเพื่อนแล้วคิดว่ายังไงก็คุ้ม จึงตัดสินใจจอง 2 ใบ เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2556 เราลงทะเบียนหน้าเว็ป Lohas Premium วันเดียวกันเลย รอประมาณ 2 สัปดาห์ เราเห็นว่านิ่งมาก จึงเมลล์ไปถามวันที่ 28 พฤศจิกายน 2556 วันถัดมาก็มีเมลล์ขอโทษ ระบบมีการ Upgrade ทำให้ Confirm ช้า พอเราเช็คหน้าเว็ป Lohas-Premium ได้รับการ Confirm Booking แต่ยังไม่ Confirm Hotel เราจึงรอ Process แต่ก็เข้าไปดูหน้าเว็ปทุกวัน เนื่องจากเรากับเพื่อนไปเที่ยวเป้นครั้งแรก จะต้องรีวิวข้อมูลการเดินทางเที่ยวที่ต่างๆเอง จึงอยากทราบโรงแรมที่พัก รอมาประมาณนึงแล้วจึงเมลล์ไปถามอีกในวันที่ 28 ธันวาคม 2556 ได้รับคำตอบว่า ที่ Confirm ไปเป็นการ Confirm Booking ส่วนรายละเอียดโรงแรมจะ Confirm ก่อนวันเดินทาง 1 สัปดาห์ เราจึงตอบไปว่าขอบคุณที่อธิบาย เราเข้าใจขั้นตอนของคุณ จากนั้นเราก็สบายใจ ไม่ต้องเช็คทุกวันแล้ว รอก่อนเดินทาง 1 สัปดาห์เท่านั้น
วันที่ 12 มีนาคม 2557 ก่อนวันเดินทาง 1 สัปดาห์เป๊ะ เราเช็คเมลล์ก็ไม่พบ เราคิดว่า เอาน่า รอ 13 อีกวันนนึงละกัน พอวันที่ 13 มีนาคม 2557 รอทั้งวันก็ไม่มีเมลล์ เช็คหน้าเว็ป Status Hotel ยังคง Pending อยู่ เราก็รอไม่ได้ละ เมลล์ไปแจ้งว่าช่วยตรวจสอบให้หน่อย ก่อนวันเดินทางไม่ถึงสัปดาห์แล้ว วันที่ 14 มีนาคม สายๆ เมลล์ตอบมาว่า Sorry to late ฯลฯ จะรีบดำเนินการแล้วจะแจ้งให้ทราบ เราก็โอย ตายละเริ่มไม่สบายใจ ไปต่างเมืองจะมีที่พักมั้ยเนี่ย แต่ก็รอ ทั้งวันวันที่ 14 ก็ไม่มีการแจ้งอะไรทั้งสิ้น คืนวันที่ 14 มีนาคม เราก็เมลล์จี้ไปอีกครั้งว่า นี่วันก่อนวันเดินทางไม่กี่วันแล้ว เรายังไม่ได้รับการยืนยันอะไรจากคุณเลย แล้วตั๋วดีสนีย์แลนด์ด้วย ประมาณเที่ยงของวันที่ 15 มีนาคม เมลล์มาแจ้งเราว่ายืนยันเป็น Silka Seaview Hotel พร้อมรายละเอียด แล้วแจ้งว่าส่วนตั๋วดีสนีย์แลนด์จะส่งให้ภายหลัง ให้เราปริ้นท์แล้วไปขึ้นตั๋วจริงที่เคาน์เตอร์ (แต่ยังไม่ให้นะ ให้รอก่อน) แล้วให้เราคอนเฟิร์มว่าจะใช้บริการรถรับส่งมั้ย เราอุ่นใจขึ้นนิดหน่อยเพราะตอนที่ส่งเมลล์มาครั้งนี้ทาง Lohas-Premium ได้ CC.เจ้าหน้าที่ Ensogo ด้วย 2 ท่าน เราจึงตอบกลับไปว่าขอใช้บริการจากสนามบินไปส่งโรงแรม แต่ขากลับเราไม่ขอรับบริการ เพราะแพลนนึงเราอาจจะข้ามไปมาเก๊าก่อนกลับ แต่ก็ยังแอบทวงถามตั๋วดีสนีย์แลนด์ไปด้วย พร้อม CC.เจ้าหน้าที่ Ensogo 2 ท่าน หายกริบไปอีก คืนวันที่ 16 มีนาคม เราจึงเมลล์ไปทวงตั๋วดีสนีย์แลนด์อีกครั้ง ครั้งนี้เรากังวลใจ จึงเมลล์หา Ensogo สองท่าน ถึงความไม่สบายใจในการจองที่ต้องทวงทุกอย่าง แล้วความคิดที่ว่าจะมีที่พักสำหรับเราจริงมั้ยก็ผุดขึ้นมา ยอมรับว่ากังวลมาก กังวลเงินสูญ กังวลไปแล้วจะเคว้ง แต่ในที่สุดเช้าวันที่ 17 มีนาคม ก็มีเมลล์ตอบกลับมา ออกแนวปลอบใจเราว่าไม่ต้องกังวล ส่วนตั๋วดีสนีย์แลนด์จะส่งให้ภายหลัง (อีกแล้ว) จะเดินทางมะรืนนี้แล้ว จะส่งให้เราเมื่อไหร่กัน? และแล้วก็มีเมลล์พร้อมแนบ e-ticket ดีสนีย์แลนด์ให้เราในวันที่ 18 มีนาคม เวลา 16.08 น. พระเจ้า!!! เราจึงรีบปริ้นท์ เพราะพรุ่งนี้เดินทางแล้ว
การเดินทางเริ่มต้นขึ้นเมื่อไปถึงสนามบินฮ่องกง ประมาณเวลา 10.30น. เวลาท้องถิ่น เราไปยังจุดนัดพบที่ทาง Lohas-Premium แจ้งไว้ แต่ไม่พบ เราจึงรีบวิ่งไปซื้อซิมการ์ด wifi ใส่ iPad ก่อน สำหรับการหาข้อมูลเดินทางในฮ่องกง แล้วเราก็เดินลงมาที่จุดนัดพบอีกครั้ง ก็ไม่พบ รอจน 11.30 น. (เวลานัดหมาย) เราจึงเดินไปซื้อบัตร Octopus แล้วเดินมาอีกก็ไม่พบ จึงตัดสินใจกับเพื่อว่า นั่งรถเมล์ไปกันเถอะ เราจึงนั่งรถเมลล์ A21 ไปเอง
เมื่อถึงโรงแรมทางเจ้าหน้าที่ก็ขอดูพาสปอร์ตเราแล้วก้ค้นดูการ Booking พบว่าทาง Lohas-Premium ดำเนินการ Booking ให้เราแล้ว แต่...ยังไม่จ่ายเงิน!!! เจ้าหน้าที่เอาเครื่องคิดเลขจิ้มๆๆๆ แล้วบอกเราว่า ให้เราจ่าย 3248HKD เกิดอะไรขึ้น!!! เราก็พยายามอธิบายว่า ทำไมเราต้องจ่าย ในเมื่อเราจ่ายเงินให้เอเจนซี่ Lohas-Premium ไปแล้ว เราค้นเอกสารทุกอย่างที่เราคุยกัน เอกสารดีล Ensogo ที่เราปริ้นท์มาให้เค้าดู เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าต้องจ่าย ไม่งั้นเราไม่ได้เข้าพัก เค้าใส่อารมณ์มาก จนต้องเปลี่ยนเจ้าหน้าที่เป็นอีกท่านนึง เจ้าหน้าที่ท่านนี้บอกเราว่า ไม่รู้หรอกว่าคุณไปตกลงอะไรยังไงกับเอเจนซี่ แต่ถ้าจะพักก็ต้องจ่าย 3248HKD เพื่อนเราจึงรูดบัตร City Bank ไป เพราะยังไงๆ เราก็ต้องพัก เพราะมาถึงนี่แล้ว ด้วยเรท 4.32 เป็นเงินไทยก็ 14,000 กว่าบาท เรางี้ Upset มาก จึงขอถ่ายเอกสารหลักฐานการจองของ Lohas-Premium ทีแรกทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ยอมค่ะ แต่เราอธิบายว่าเราจะต้องเอาหลักฐานไปขอ Claim คืน พร้อมทั้งขอถ่ายรูป Payment การรูดบัตรด้วย ทางเจ้าหน้าที่ก็ยอมให้ จากนั้นเราต้องปลอบใจเพื่อนและตัวเองว่า ทิ้งเรื่องทั้งหมดไปก่อน แล้วเที่ยวตามแพลน ค่อยว่ากัน เราก็เอากระเป๋าไปเก็บแล้วออกไปเที่ยวตามแพลน
คืนนั้นเราจะเมลล์แจ้งเอเจนซี่ Lohas-Premium ว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วจะรับผิดชอบยังไง ก็เห็นเมลล์มาหาเราว่าเราอยู่ไหนของสนามบิน จะรอรับส่งไปยังโรงแรมถึง 12.30 น. เราจึงตอบไปว่า เราไปตามจุดนัดพบ Mc Donald แล้วแต่ไม่พบจึงเดินทางมาที่โรงแรมเองโดยรถเมลล์ พอมาถึงก็พบว่า Booking ที่คุณแจ้งนั้นยังไม่ได้ชำระเงิน ทางโรงแรมเรียกเก็บเรา 3248HKD เราจึงรูดบัตรเครดิตจ่ายไป เงื่อนไขนี้ไม่ได้ระบุใน Ensogo ช่วยอธิบายเราด้วยว่าทำไม แล้วจะทำอย่างไรต่อ จี Refund คืนให้เรามั้ย พร้อมทั้งไม่ลืม CC.เมลล์ไปที่เจ้าหน้าที่ Ensogo 2 ท่านนั้นให้รับทราบ เผื่อต้องมีเรื่องฟ้องร้องกันจะได้มีหลัก ฐาน พอเช้าวันรุ่งขึ้นเราก็ออกไปเที่ยวตามแพลนของเรา จนค่ำๆเรากลับมาใช้ wififree ที่โรงแรม เราเห็นเมลล์ตอบกลับมาว่าขอโทษที่ทำให้เราลำบาก ทาง Lohas-Premium จะติดต่อโรงแรมแล้วแจ้งให้เราทราบอีกครั้ง เราก็ตอบไปว่าถ้าได้เรื่องอย่างไรแล้วช่วยแจ้งให้เราทราบด้วย เราจะอยู่ที่ฮ่องกงถึงวันเสาร์ที่ 22 มีนาคม วันที่ 20 มีนาคม เราก็ไปเที่ยวตามปกติ ค่ำๆ กลับโรงแรม รีบเช็คเมลล์เราก็เห็นมีเมลล์จาก Lohas-Premium แจ้งว่าติดต่อทางโรงแรมเรียบร้อยแล้ว เป็นการสื่อสารผิดพลาด ให้เราติดต่อ Mr.Sunny เพื่อ Refund เงินคืนให้เรา เราจึงรีบลงไปพบเจ้าหน้าที่ตามเมลล์ Mr.Sunny แจ้งเราว่าจะ Refund เงินคืนให้ตามบัตรเครดิตที่รูดมา หลังจาก Check out ออก ภายใน 1 สัปดาห์ เราก็ขอบคุณ พร้อมพกความสบายใจขึ้นห้องไป
วันที่ 21 มีนาคม แพลนวันนี้ เราจะไปขึ้นกระเช้าไปวัดนองปิง แล้วลงมาไปดีสนีย์แลนด์กัน พอถึงปุ๊ป เอา e-ticket ไปลงทะเบียนที่เคาน์เตอร์ พระเจ้า!!! Voucher มีปัญหาเข้าดีสนีย์แลนด์ไม่ได้ค่ะ เจ้าหน้าที่น่ารักมาก โทรศัพท์สอบถามให้เดี๋ยวนั้นเลย คุยไปคุยมาก็ได้คำตอบว่า Voucher นี้ไม่สามารถเข้าได้ ให้เราไปขอ Claim คืน แต่ถ้าวันนี้จะเข้าก็ให้ซื้อตั๋วไปก่อน เพลานั้นเย็นมากแล้ว เข้าไปก็ไม่ได้เล่น ประกอบกับเหนื่อย จึงขอบคุณเจ้าหน้าที่ท่านนั้น (ขอบคุณจริงๆ สำหรับการประสานงาน) เราจึงเปลี่ยนแพลนเที่ยวเย็นนั้นใหม่ และก็ Check Out ออกจากโรงแรมแต่เช้าของวันที่ 22 มีนาคม แต่ฝากกระเป๋าไว้ เพราะเราจะไปขึ้น Peak Tram ก่อนแล้วมารับกระเป๋าคืน ช่วงที่ Check Out เป็นเจ้าหน้าที่โรงแรมคนแรกที่เราเจอ เราทวงถามเงินมัดจำค่าบัตร 300HDK นางบอกว่าจะ Refund คืนในบัตรเครดิตพร้อมกับค่าที่พักที่เราจ่ายไป เราจึงสบายใจขึ้นมาว่าเจ้าหน้าที่ตอบตรงกัน 2 ท่าน
แต่เราเช็คการ Refund คืนจากโรงแรมจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่พบ จึงสอบถาม Call Center ของบัตร City Bank จึงทราบขั้นตอนว่าถ้าทางโรงแรมวอยล์คืน จะมี Process ทางเมืองไทยอีกประมาณ 2 สัปดาห์ ให้เราเช็คอีกครั้งประมาณวันที่ 10 เมษายน งืม รออีกแล้วสินะ
เราเห็นว่ามีจำนวนคนซื้อดีลค่อนข้างเยอะ แล้วยังมาขายซ้ำรอบสองหลังจากเราซื้อไปแล้ว หากว่าใครมีเหตุการณ์อะไรยังไงมาเล่าให้ฟังบ้างนะคะอาจจะเป็นประโยชน์กับท่านอื่นๆ โดยส่วนตัวแล้วถ้าได้เงิน Refund คืนจริงๆ ก็ถือว่าคุ้มค่ะ เพราะโรงแรม Silka seaview ถือว่าดีใช้ได้เลยค่ะ ทำเลดี ห้องพักจัดว่าโอเคเลยค่ะ แล้วทาง Lohas-Premium ก็ตอบเมลล์เราตลอด ไม่ได้จงใจเงียบหายไป แต่ต้องปรับปรุงเรื่องระบบและ Process ก็จะดีค่ะ เราเสียขวัญตลอดทริป จนป่านนี้ยังไม่หายเลยค่ะ (เพราะยังไม่ได้เงินคืน)
แชร์ประสบการณ์ หลังใช้ดีล hongkong-Disneyland package
เรามีแพลนไปเที่ยวฮ่องกงกับเพื่อนเราเพียง 2 คน ด้วยการซื้อตั๋วเครื่องบินในราคาโปรโมชั่นกับค่ายหางแดง ได้แพลนเดินทางเป็นวันที่ 19-22 มีนาคม 2557 พอการเดินทางเรียบร้อยเราก็มองหาที่พัก พอดีมีดีล Hongkong disneyland package 4 วัน 3 คืน ในราคา 3,990 บาท จากค่าย Ensogo อ่านรายละเอียดแล้ว เงื่อนไขครอบคลุมเป็นช่วงที่เราเดินทางพอดิบพอดี
ตามดีลแจ้งว่าเป็นโรงแรม CASA Hotel หรือเทียบเท่า เราเมลล์ไปสอบถามเรื่องโรงแรมว่าเป็นไปตามที่ระบุมั้ย เค้าตอบเรามาวันรุ่งขึ้นว่า การันตีโรงแรม 3 ดาว อาจจะไม่ใช่ CASA Hotel เค้าจะจัดให้เรา ปรึกษากับเพื่อนแล้วคิดว่ายังไงก็คุ้ม จึงตัดสินใจจอง 2 ใบ เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2556 เราลงทะเบียนหน้าเว็ป Lohas Premium วันเดียวกันเลย รอประมาณ 2 สัปดาห์ เราเห็นว่านิ่งมาก จึงเมลล์ไปถามวันที่ 28 พฤศจิกายน 2556 วันถัดมาก็มีเมลล์ขอโทษ ระบบมีการ Upgrade ทำให้ Confirm ช้า พอเราเช็คหน้าเว็ป Lohas-Premium ได้รับการ Confirm Booking แต่ยังไม่ Confirm Hotel เราจึงรอ Process แต่ก็เข้าไปดูหน้าเว็ปทุกวัน เนื่องจากเรากับเพื่อนไปเที่ยวเป้นครั้งแรก จะต้องรีวิวข้อมูลการเดินทางเที่ยวที่ต่างๆเอง จึงอยากทราบโรงแรมที่พัก รอมาประมาณนึงแล้วจึงเมลล์ไปถามอีกในวันที่ 28 ธันวาคม 2556 ได้รับคำตอบว่า ที่ Confirm ไปเป็นการ Confirm Booking ส่วนรายละเอียดโรงแรมจะ Confirm ก่อนวันเดินทาง 1 สัปดาห์ เราจึงตอบไปว่าขอบคุณที่อธิบาย เราเข้าใจขั้นตอนของคุณ จากนั้นเราก็สบายใจ ไม่ต้องเช็คทุกวันแล้ว รอก่อนเดินทาง 1 สัปดาห์เท่านั้น
วันที่ 12 มีนาคม 2557 ก่อนวันเดินทาง 1 สัปดาห์เป๊ะ เราเช็คเมลล์ก็ไม่พบ เราคิดว่า เอาน่า รอ 13 อีกวันนนึงละกัน พอวันที่ 13 มีนาคม 2557 รอทั้งวันก็ไม่มีเมลล์ เช็คหน้าเว็ป Status Hotel ยังคง Pending อยู่ เราก็รอไม่ได้ละ เมลล์ไปแจ้งว่าช่วยตรวจสอบให้หน่อย ก่อนวันเดินทางไม่ถึงสัปดาห์แล้ว วันที่ 14 มีนาคม สายๆ เมลล์ตอบมาว่า Sorry to late ฯลฯ จะรีบดำเนินการแล้วจะแจ้งให้ทราบ เราก็โอย ตายละเริ่มไม่สบายใจ ไปต่างเมืองจะมีที่พักมั้ยเนี่ย แต่ก็รอ ทั้งวันวันที่ 14 ก็ไม่มีการแจ้งอะไรทั้งสิ้น คืนวันที่ 14 มีนาคม เราก็เมลล์จี้ไปอีกครั้งว่า นี่วันก่อนวันเดินทางไม่กี่วันแล้ว เรายังไม่ได้รับการยืนยันอะไรจากคุณเลย แล้วตั๋วดีสนีย์แลนด์ด้วย ประมาณเที่ยงของวันที่ 15 มีนาคม เมลล์มาแจ้งเราว่ายืนยันเป็น Silka Seaview Hotel พร้อมรายละเอียด แล้วแจ้งว่าส่วนตั๋วดีสนีย์แลนด์จะส่งให้ภายหลัง ให้เราปริ้นท์แล้วไปขึ้นตั๋วจริงที่เคาน์เตอร์ (แต่ยังไม่ให้นะ ให้รอก่อน) แล้วให้เราคอนเฟิร์มว่าจะใช้บริการรถรับส่งมั้ย เราอุ่นใจขึ้นนิดหน่อยเพราะตอนที่ส่งเมลล์มาครั้งนี้ทาง Lohas-Premium ได้ CC.เจ้าหน้าที่ Ensogo ด้วย 2 ท่าน เราจึงตอบกลับไปว่าขอใช้บริการจากสนามบินไปส่งโรงแรม แต่ขากลับเราไม่ขอรับบริการ เพราะแพลนนึงเราอาจจะข้ามไปมาเก๊าก่อนกลับ แต่ก็ยังแอบทวงถามตั๋วดีสนีย์แลนด์ไปด้วย พร้อม CC.เจ้าหน้าที่ Ensogo 2 ท่าน หายกริบไปอีก คืนวันที่ 16 มีนาคม เราจึงเมลล์ไปทวงตั๋วดีสนีย์แลนด์อีกครั้ง ครั้งนี้เรากังวลใจ จึงเมลล์หา Ensogo สองท่าน ถึงความไม่สบายใจในการจองที่ต้องทวงทุกอย่าง แล้วความคิดที่ว่าจะมีที่พักสำหรับเราจริงมั้ยก็ผุดขึ้นมา ยอมรับว่ากังวลมาก กังวลเงินสูญ กังวลไปแล้วจะเคว้ง แต่ในที่สุดเช้าวันที่ 17 มีนาคม ก็มีเมลล์ตอบกลับมา ออกแนวปลอบใจเราว่าไม่ต้องกังวล ส่วนตั๋วดีสนีย์แลนด์จะส่งให้ภายหลัง (อีกแล้ว) จะเดินทางมะรืนนี้แล้ว จะส่งให้เราเมื่อไหร่กัน? และแล้วก็มีเมลล์พร้อมแนบ e-ticket ดีสนีย์แลนด์ให้เราในวันที่ 18 มีนาคม เวลา 16.08 น. พระเจ้า!!! เราจึงรีบปริ้นท์ เพราะพรุ่งนี้เดินทางแล้ว
การเดินทางเริ่มต้นขึ้นเมื่อไปถึงสนามบินฮ่องกง ประมาณเวลา 10.30น. เวลาท้องถิ่น เราไปยังจุดนัดพบที่ทาง Lohas-Premium แจ้งไว้ แต่ไม่พบ เราจึงรีบวิ่งไปซื้อซิมการ์ด wifi ใส่ iPad ก่อน สำหรับการหาข้อมูลเดินทางในฮ่องกง แล้วเราก็เดินลงมาที่จุดนัดพบอีกครั้ง ก็ไม่พบ รอจน 11.30 น. (เวลานัดหมาย) เราจึงเดินไปซื้อบัตร Octopus แล้วเดินมาอีกก็ไม่พบ จึงตัดสินใจกับเพื่อว่า นั่งรถเมล์ไปกันเถอะ เราจึงนั่งรถเมลล์ A21 ไปเอง
เมื่อถึงโรงแรมทางเจ้าหน้าที่ก็ขอดูพาสปอร์ตเราแล้วก้ค้นดูการ Booking พบว่าทาง Lohas-Premium ดำเนินการ Booking ให้เราแล้ว แต่...ยังไม่จ่ายเงิน!!! เจ้าหน้าที่เอาเครื่องคิดเลขจิ้มๆๆๆ แล้วบอกเราว่า ให้เราจ่าย 3248HKD เกิดอะไรขึ้น!!! เราก็พยายามอธิบายว่า ทำไมเราต้องจ่าย ในเมื่อเราจ่ายเงินให้เอเจนซี่ Lohas-Premium ไปแล้ว เราค้นเอกสารทุกอย่างที่เราคุยกัน เอกสารดีล Ensogo ที่เราปริ้นท์มาให้เค้าดู เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าต้องจ่าย ไม่งั้นเราไม่ได้เข้าพัก เค้าใส่อารมณ์มาก จนต้องเปลี่ยนเจ้าหน้าที่เป็นอีกท่านนึง เจ้าหน้าที่ท่านนี้บอกเราว่า ไม่รู้หรอกว่าคุณไปตกลงอะไรยังไงกับเอเจนซี่ แต่ถ้าจะพักก็ต้องจ่าย 3248HKD เพื่อนเราจึงรูดบัตร City Bank ไป เพราะยังไงๆ เราก็ต้องพัก เพราะมาถึงนี่แล้ว ด้วยเรท 4.32 เป็นเงินไทยก็ 14,000 กว่าบาท เรางี้ Upset มาก จึงขอถ่ายเอกสารหลักฐานการจองของ Lohas-Premium ทีแรกทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ยอมค่ะ แต่เราอธิบายว่าเราจะต้องเอาหลักฐานไปขอ Claim คืน พร้อมทั้งขอถ่ายรูป Payment การรูดบัตรด้วย ทางเจ้าหน้าที่ก็ยอมให้ จากนั้นเราต้องปลอบใจเพื่อนและตัวเองว่า ทิ้งเรื่องทั้งหมดไปก่อน แล้วเที่ยวตามแพลน ค่อยว่ากัน เราก็เอากระเป๋าไปเก็บแล้วออกไปเที่ยวตามแพลน
คืนนั้นเราจะเมลล์แจ้งเอเจนซี่ Lohas-Premium ว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วจะรับผิดชอบยังไง ก็เห็นเมลล์มาหาเราว่าเราอยู่ไหนของสนามบิน จะรอรับส่งไปยังโรงแรมถึง 12.30 น. เราจึงตอบไปว่า เราไปตามจุดนัดพบ Mc Donald แล้วแต่ไม่พบจึงเดินทางมาที่โรงแรมเองโดยรถเมลล์ พอมาถึงก็พบว่า Booking ที่คุณแจ้งนั้นยังไม่ได้ชำระเงิน ทางโรงแรมเรียกเก็บเรา 3248HKD เราจึงรูดบัตรเครดิตจ่ายไป เงื่อนไขนี้ไม่ได้ระบุใน Ensogo ช่วยอธิบายเราด้วยว่าทำไม แล้วจะทำอย่างไรต่อ จี Refund คืนให้เรามั้ย พร้อมทั้งไม่ลืม CC.เมลล์ไปที่เจ้าหน้าที่ Ensogo 2 ท่านนั้นให้รับทราบ เผื่อต้องมีเรื่องฟ้องร้องกันจะได้มีหลัก ฐาน พอเช้าวันรุ่งขึ้นเราก็ออกไปเที่ยวตามแพลนของเรา จนค่ำๆเรากลับมาใช้ wififree ที่โรงแรม เราเห็นเมลล์ตอบกลับมาว่าขอโทษที่ทำให้เราลำบาก ทาง Lohas-Premium จะติดต่อโรงแรมแล้วแจ้งให้เราทราบอีกครั้ง เราก็ตอบไปว่าถ้าได้เรื่องอย่างไรแล้วช่วยแจ้งให้เราทราบด้วย เราจะอยู่ที่ฮ่องกงถึงวันเสาร์ที่ 22 มีนาคม วันที่ 20 มีนาคม เราก็ไปเที่ยวตามปกติ ค่ำๆ กลับโรงแรม รีบเช็คเมลล์เราก็เห็นมีเมลล์จาก Lohas-Premium แจ้งว่าติดต่อทางโรงแรมเรียบร้อยแล้ว เป็นการสื่อสารผิดพลาด ให้เราติดต่อ Mr.Sunny เพื่อ Refund เงินคืนให้เรา เราจึงรีบลงไปพบเจ้าหน้าที่ตามเมลล์ Mr.Sunny แจ้งเราว่าจะ Refund เงินคืนให้ตามบัตรเครดิตที่รูดมา หลังจาก Check out ออก ภายใน 1 สัปดาห์ เราก็ขอบคุณ พร้อมพกความสบายใจขึ้นห้องไป
วันที่ 21 มีนาคม แพลนวันนี้ เราจะไปขึ้นกระเช้าไปวัดนองปิง แล้วลงมาไปดีสนีย์แลนด์กัน พอถึงปุ๊ป เอา e-ticket ไปลงทะเบียนที่เคาน์เตอร์ พระเจ้า!!! Voucher มีปัญหาเข้าดีสนีย์แลนด์ไม่ได้ค่ะ เจ้าหน้าที่น่ารักมาก โทรศัพท์สอบถามให้เดี๋ยวนั้นเลย คุยไปคุยมาก็ได้คำตอบว่า Voucher นี้ไม่สามารถเข้าได้ ให้เราไปขอ Claim คืน แต่ถ้าวันนี้จะเข้าก็ให้ซื้อตั๋วไปก่อน เพลานั้นเย็นมากแล้ว เข้าไปก็ไม่ได้เล่น ประกอบกับเหนื่อย จึงขอบคุณเจ้าหน้าที่ท่านนั้น (ขอบคุณจริงๆ สำหรับการประสานงาน) เราจึงเปลี่ยนแพลนเที่ยวเย็นนั้นใหม่ และก็ Check Out ออกจากโรงแรมแต่เช้าของวันที่ 22 มีนาคม แต่ฝากกระเป๋าไว้ เพราะเราจะไปขึ้น Peak Tram ก่อนแล้วมารับกระเป๋าคืน ช่วงที่ Check Out เป็นเจ้าหน้าที่โรงแรมคนแรกที่เราเจอ เราทวงถามเงินมัดจำค่าบัตร 300HDK นางบอกว่าจะ Refund คืนในบัตรเครดิตพร้อมกับค่าที่พักที่เราจ่ายไป เราจึงสบายใจขึ้นมาว่าเจ้าหน้าที่ตอบตรงกัน 2 ท่าน
แต่เราเช็คการ Refund คืนจากโรงแรมจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่พบ จึงสอบถาม Call Center ของบัตร City Bank จึงทราบขั้นตอนว่าถ้าทางโรงแรมวอยล์คืน จะมี Process ทางเมืองไทยอีกประมาณ 2 สัปดาห์ ให้เราเช็คอีกครั้งประมาณวันที่ 10 เมษายน งืม รออีกแล้วสินะ
เราเห็นว่ามีจำนวนคนซื้อดีลค่อนข้างเยอะ แล้วยังมาขายซ้ำรอบสองหลังจากเราซื้อไปแล้ว หากว่าใครมีเหตุการณ์อะไรยังไงมาเล่าให้ฟังบ้างนะคะอาจจะเป็นประโยชน์กับท่านอื่นๆ โดยส่วนตัวแล้วถ้าได้เงิน Refund คืนจริงๆ ก็ถือว่าคุ้มค่ะ เพราะโรงแรม Silka seaview ถือว่าดีใช้ได้เลยค่ะ ทำเลดี ห้องพักจัดว่าโอเคเลยค่ะ แล้วทาง Lohas-Premium ก็ตอบเมลล์เราตลอด ไม่ได้จงใจเงียบหายไป แต่ต้องปรับปรุงเรื่องระบบและ Process ก็จะดีค่ะ เราเสียขวัญตลอดทริป จนป่านนี้ยังไม่หายเลยค่ะ (เพราะยังไม่ได้เงินคืน)