สวัสดีเพื่อนๆชาว pantip ห้องมอเตอร์ไซค์ครับ สองวันที่ผ่านมาถือว่าเป็น "บุญตูด"ของผมมาก วันศุกร์ที่ผ่านมาทำงานอยู่ดีๆก็มีพี่ที่รู้จักกันเอาเจ้า Yamaha Tricity มาให้ลองถึงที่ และเมื่อวานก็เจอพี่ใจดีอีกท่านเอา Triumph scrambler มาให้ยลโฉมครับ มาลองดูกันครับ
มาดู Yamaha tricity กันก่อนครับ
เคยเห็นแต่ในรูป ตัวจริงสวยมากครับ และสีแดงด้านก็สวยมาก
มาเดินดูรอบๆ งานประกอบดีกว่า pcx และ forza ขนาดพอๆกับ pcx แต่ช่วงหน้าใหญ่กว่าครับ
ความสูงเบาะสูงพอสมควร ผมสูง 172 วางเท้าเต็มสองข้าง ถ้าสูงน้อยกว่า 165 คงต้องเขย่งครับ
ลองขี่ระยะสั้นๆดูนะครับ ไม่กล้าขี่ไกลและไม่กล้าขี่เร็วเพราะไม่ใช่รถผม เลยขี่ระยะสั้นๆไม่ถึงกิโลครับ
ลองควบครั้งแรก กดปุ่มสตาร์ท เครื่องเงียบมาก บิดออกตัวครั้งแรก อารมณ์ประมาณรถออโต้ทั่วไปแน่นๆคล้ายๆกับบิด honda click125 *****การขี่ไม่ได้ง่ายกว่ารถสองล้อทั่วไปเลยครับการทรงตัวเหมือนขี่รถ Pcx แต่ช่วงหน้าใหญ่กว่าเราจะมองไม่เห็นช่วงหน้าของบังโคลนหน้า ต้องกะให้ดี แต่สักพักคงชิน******* อัตราเร่งพอๆกับ honda cilck 125 แต่น้อยกว่า pcx 150 ขี่สนุกครับ จอแสดงผลครบมากโดยเฉพาะบอกอุณหภูมิภายนอกและเครื่องยนต์ กุญแจรีโมทหาตำแหน่งรถ และอีกอย่าง ***** ต้องตั้งขาตั้งตอนจอดนะครับ มีทั้งขาตั้งเดี่ยวและคู่ หลายท่านคิดว่ามีสามล้อจะไม่ล้ม ไม่ต้องตั้งขาตั้งสามารถนั่งวางเท้าบนรถแล้วบิดไปได้เลย ไม่เป็นความจริงนะครับ รถสามารถล้มได้เหมือนสองล้อปกติเลย *******เพราะตัวยึดโช้คหน้าจะหมุนได้เยอะตามแฮนด์บังคับ ถ้าจอดแล้วไม่ตั้งขาตั้ง รถจะเอียงและล้มทันทีครับ โช้คนิ่มมาก ลงหลุมแทบไม่รู้สึก
สรุป เป็นรถที่ขี่สนุกครับ มีความโดดเด่นที่สองล้อหน้า โช้คนิ่ม การขี่เหมือนรถออโต้สองล้อทั่วไปเลย เหมาะขี่บนถนนเมืองไทยมากโดยเฉพาะถนนเรียบและถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ กับราคาเปิดตัว 79,500 รวมทะเบียน พรบ ประมาณ 82,000 ตัวลิมิเต็ด 84,000 ส่วนตัวผมว่าคุ้มค่าพอสมควรครับ
มาอีกคันเมื่อวานนี้ครับ Triumph scrambler 900 รถในฝันอีกคันของผม (ผมชอบ bonneville ครับ)
พี่ใจดีขี่มาแวะหาญาติผมพอดี พี่เขาให้ผมลองขี่แต่ผมไม่กล้าครับ แค่ขอลองควบก็โอเคแล้วคดกรับ กลัวเอาไปขี่แล้วล้มจะไม่มีปัญญาจ่ายครับ
จอดกับเจ้า VanVan ครับ
ด้านข้างกับท่อยกๆครับ
ด้านหลัง
ยางหลังเล็กกว่า vanvan
อีกมุมครับ
ลองคร่อมดูครับ
รถสูงใช้ได้เลยครับผมวางเท้าเกือบไม่เต็มสองเท้า แฮนด์กว้าง คนไทยไซส์มาตราฐานขี่จะดูรถคันใหญ่ แต่ฝรั่งขี่จะคันพอดีตัว รถหนักพอสมควรเท่าที่สัมผัสได้คงพอๆกับ ER6n 2013 ครับ แต่ขยับได้ง่ายกว่าเพราะยางมีขนาดเล็กกว่าครับ ราคาตอนนี้ 750,000.- บาท ****รูปทรงผมโอเคมากเลยครับ แต่ส่วนตัวนะครับด้วยผมขี่รถไม่ค่อยเก่งและผมตัวไม่ใหญ่ หนัก 68 ผมว่าผมอาจเอาไม่ค่อยอยู่ก็ได้ครับถ้าใช้ประจำวันอยากได้รถสเกลและน้ำหนักที่น้อยกว่านี้ ผมอาจเหมาะกับ SR400 หรือ W800 (สองคันหลังนี่ก็ชอบมากๆครับ) ********* ก็คงเป็นรถในฝันผมต่อไปครับ แต่ก็ไม่แน่นะครับอีกสิบปีอายุสัก 40 เคลียภาระต่างๆออกไปเก็บเงินได้สักหน่อยอาจจะจัดก็ได้ครับ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมนะครับ และที่สำคัญขอบคุณพี่ทั้งสองมากๆที่ใจดีเอารถให้ผมได้ลองขี่ลงคร่อมครับ ไว้มีโอกาสหน้าได้ลองอะไรใหม่ๆจะมาเล่าให้เพื่อนๆฟังอีกนะครับ
[SR] ลองขี่ Yamaha Tricity ลองคร่อม Triumph scrambler
มาดู Yamaha tricity กันก่อนครับ
เคยเห็นแต่ในรูป ตัวจริงสวยมากครับ และสีแดงด้านก็สวยมาก
มาเดินดูรอบๆ งานประกอบดีกว่า pcx และ forza ขนาดพอๆกับ pcx แต่ช่วงหน้าใหญ่กว่าครับ
ความสูงเบาะสูงพอสมควร ผมสูง 172 วางเท้าเต็มสองข้าง ถ้าสูงน้อยกว่า 165 คงต้องเขย่งครับ
ลองขี่ระยะสั้นๆดูนะครับ ไม่กล้าขี่ไกลและไม่กล้าขี่เร็วเพราะไม่ใช่รถผม เลยขี่ระยะสั้นๆไม่ถึงกิโลครับ
ลองควบครั้งแรก กดปุ่มสตาร์ท เครื่องเงียบมาก บิดออกตัวครั้งแรก อารมณ์ประมาณรถออโต้ทั่วไปแน่นๆคล้ายๆกับบิด honda click125 *****การขี่ไม่ได้ง่ายกว่ารถสองล้อทั่วไปเลยครับการทรงตัวเหมือนขี่รถ Pcx แต่ช่วงหน้าใหญ่กว่าเราจะมองไม่เห็นช่วงหน้าของบังโคลนหน้า ต้องกะให้ดี แต่สักพักคงชิน******* อัตราเร่งพอๆกับ honda cilck 125 แต่น้อยกว่า pcx 150 ขี่สนุกครับ จอแสดงผลครบมากโดยเฉพาะบอกอุณหภูมิภายนอกและเครื่องยนต์ กุญแจรีโมทหาตำแหน่งรถ และอีกอย่าง ***** ต้องตั้งขาตั้งตอนจอดนะครับ มีทั้งขาตั้งเดี่ยวและคู่ หลายท่านคิดว่ามีสามล้อจะไม่ล้ม ไม่ต้องตั้งขาตั้งสามารถนั่งวางเท้าบนรถแล้วบิดไปได้เลย ไม่เป็นความจริงนะครับ รถสามารถล้มได้เหมือนสองล้อปกติเลย *******เพราะตัวยึดโช้คหน้าจะหมุนได้เยอะตามแฮนด์บังคับ ถ้าจอดแล้วไม่ตั้งขาตั้ง รถจะเอียงและล้มทันทีครับ โช้คนิ่มมาก ลงหลุมแทบไม่รู้สึก
สรุป เป็นรถที่ขี่สนุกครับ มีความโดดเด่นที่สองล้อหน้า โช้คนิ่ม การขี่เหมือนรถออโต้สองล้อทั่วไปเลย เหมาะขี่บนถนนเมืองไทยมากโดยเฉพาะถนนเรียบและถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ กับราคาเปิดตัว 79,500 รวมทะเบียน พรบ ประมาณ 82,000 ตัวลิมิเต็ด 84,000 ส่วนตัวผมว่าคุ้มค่าพอสมควรครับ
มาอีกคันเมื่อวานนี้ครับ Triumph scrambler 900 รถในฝันอีกคันของผม (ผมชอบ bonneville ครับ)
พี่ใจดีขี่มาแวะหาญาติผมพอดี พี่เขาให้ผมลองขี่แต่ผมไม่กล้าครับ แค่ขอลองควบก็โอเคแล้วคดกรับ กลัวเอาไปขี่แล้วล้มจะไม่มีปัญญาจ่ายครับ
จอดกับเจ้า VanVan ครับ
ด้านข้างกับท่อยกๆครับ
ด้านหลัง
ยางหลังเล็กกว่า vanvan
อีกมุมครับ
ลองคร่อมดูครับ
รถสูงใช้ได้เลยครับผมวางเท้าเกือบไม่เต็มสองเท้า แฮนด์กว้าง คนไทยไซส์มาตราฐานขี่จะดูรถคันใหญ่ แต่ฝรั่งขี่จะคันพอดีตัว รถหนักพอสมควรเท่าที่สัมผัสได้คงพอๆกับ ER6n 2013 ครับ แต่ขยับได้ง่ายกว่าเพราะยางมีขนาดเล็กกว่าครับ ราคาตอนนี้ 750,000.- บาท ****รูปทรงผมโอเคมากเลยครับ แต่ส่วนตัวนะครับด้วยผมขี่รถไม่ค่อยเก่งและผมตัวไม่ใหญ่ หนัก 68 ผมว่าผมอาจเอาไม่ค่อยอยู่ก็ได้ครับถ้าใช้ประจำวันอยากได้รถสเกลและน้ำหนักที่น้อยกว่านี้ ผมอาจเหมาะกับ SR400 หรือ W800 (สองคันหลังนี่ก็ชอบมากๆครับ) ********* ก็คงเป็นรถในฝันผมต่อไปครับ แต่ก็ไม่แน่นะครับอีกสิบปีอายุสัก 40 เคลียภาระต่างๆออกไปเก็บเงินได้สักหน่อยอาจจะจัดก็ได้ครับ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมนะครับ และที่สำคัญขอบคุณพี่ทั้งสองมากๆที่ใจดีเอารถให้ผมได้ลองขี่ลงคร่อมครับ ไว้มีโอกาสหน้าได้ลองอะไรใหม่ๆจะมาเล่าให้เพื่อนๆฟังอีกนะครับ