เชิญคุณ intelligence ทางนี้หน่อยครับ

เกริ่นนำก่อนนะครับ เรื่องนี้ผมอธิบายมาหลายรอบมาก ก่อนอื่นผมเป็น ลูกค้าทรูมาอย่างเหนียวแน่น ไม่ว่าจะเป็น Internet True vision & True Move H

โดยเฉพาะ Internet เรียกได้ว่าผูกปิ่นโตกันยาวๆ เป็นเวลาเกือบสิบปีเลยทีเดียว (หลายๆที่อยู่อาศัย) เพราะผมไม่เคยเจอปัญหาที่ชาวบ้านเค้ามาบ่นกันใน Pantip เลย เวลาเนตเน่า โทรไปคุย ได้รับการ Support อย่างดีเยี่ยมมาโดยตลอด

เข้าเรื่องครับ เรื่องมันมีอยู่ว่า ผมได้ย้ายเข้ามาอยู่คอนโด ปกติผมก็ต้องใช้ Internet เกือบตลอดเวลาอยู่แล้ว แต่เนื่องจากคอนโดเพิ่งจะสร้างเสร็จ ทรูยังไม่เข้ามาวางระบบให้ ผมยอมทนไม่มี Internet กว่า 4 เดือน ไม่ยอมติด T...T (คงเดาได้ไม่ยากใช่มั้ยครับ)

เมื่อทรูวางระบบสายเคเบิ้ลในอาคารเรียบร้อยแล้ว (ผมขอใช้ชื่อ ช่างรับเหมา หรืออะไรก็แล้วแต่ที่มาทำระบบให้ทรู ว่าเป็นคนทรูเลยแล้วกันนะครับ) ผมก็ได้สมัครเพื่อติดตั้งทั้ง Internet & Truevision

เนื่องจากอยากดูบอลพรีเมียร์แบบ HD มานานก็เลยรีบติดไป แต่ก็รู้อยู่แล้วว่า จบฤดูกาลนั้นทรูก็หมดสัญญาลิขสิทธิ์ ผมก็กะว่าพอบอลจบก็จะยกเลิกสัญญาของ True vision

ตัดฉากมาถึงตอนช่างเข้ามาติดตั้งอุปกรณ์ ด้วยความสงสัยว่าช่างจะเชื่อมสัญญาณทรูเข้าห้องผมยังไง ก็เลยไปยืนสาระเน การทำงานก็เลยรู้ว่า ทรูได้เดินสายภายในมาวางไว้หน้าห้องของทุกห้องไว้แล้วในนี้แหละครับ



ช่างที่มาติดตั้งก็แค่เปิดตู้นี่มาแล้วก็เอาสายของทรู มาเชื่อมกับสายภายในห้องของผม คราวนี้ เนื่องจากผมสมัครใช้บริการทั้ง 2 อย่างและสายเคเบิ้ลที่เดินมา มันก็ Service ทั้งสองบริการอยู่แล้ว

ช่างเลยบอกว่าต้องติดตั้งไว้ที่ตำแหน่ง TV ของผม แล้วใช้ Spliter (พิมพ์แบบนี้รึป่าวไม่แน่ใจ) แยกสัญญาณ ไปเข้ากล่อง True vision กับ Router ผมก็โอเคไม่มีปัญหา



แต่ตอนนที่ช่างติดตั้งนั้น ผมก็ถามช่างว่า...

ผม : พี่ครับ ถ้าต่อไปผมยกเลิก True vision ผมจะดู TV ช่องปกติได้มั้ย
ช่าง : ถ้าตรงจุดนี้ ไม่ได้ครับ เพราะมันเชื่อมกับสายเคเบิ้ลของทรู แต่เวลาที่ยกเลิก จะมีคนมารับกล่อง ก็สามารถบอกเค้าให้สลับสายในตู้นั้นไปที่จุดเชื่อมอีกอันได้

ไอ้จุดเชื่อมอีกจุดที่ช่างเค้าบอกก็คือ จุดในห้องนอนผมอันนี้แหละครับ



ผมก็เลยโอเค แม้ว่าช่างจะระเบิดรูสายเคเบิ้ลผมกระจัดกระจายตามรูป ผมก็ไม่อิดออด หรือโวยวายใดๆทั้งสิ้น...

ต่อมาผมก็ได้โอกาสยกเลิก True vision จริงๆ เพราะบอลพรีเมียร์ไม่มีแล้วไม่รู้จะจ่ายเงิน 900+ ไปทำไม พอบอกยกเลิกไป ผมไม่ขอพูดเรื่อง รอเงินประกัน 2000 ประมาณ 7 เดือนไป เพราะมีคนบ่นเรื่องนี้มาเยอะแล้ว

สิ่งที่ผมต้องการคือ ให้ช่างที่เข้ามาเก็บอุปกรณ์ ช่วยถือเครื่องมือวัดค่า internet กับไขควงอันเล็กๆ มาด้วย เพราะผมต้องการสลับสายเคเบิ้ลเข้าด้านในห้องนอน TV ผมจะได้ดูได้ปกติ

พนักงานที่รับเรื่องก็ตอบตกลงอย่างดี บอกว่าจะแจ้งช่างที่เข้ามารับให้ หลังจากนั้น ผมจำไม่ได้ว่านานเท่าไหร่ กว่าช่างจะเข้ามาเก็บอุปกรณ์ แต่เค้ามากันสองคน และมาแต่ตัว!!! ผมก็เลยถามว่า ...

ผม : "อ้าว พี่ไม่เอาเครื่องมือมา สลับสายเคเบิ้ล ด้านนอกให้ผมด้วยเหรอ"
ช่างทั้งสอง ".......เอ่อ สลับอะไรครับ ผมมารับกล่องเฉยๆ"

!@#$%^&**() อยากด่าอะไรในใจด่ากันเอาเองนะครับ แต่ผมก็ยังพยายามบอกให้เค้าลองหาอะไรก็ได้ไปช่วยสลับสายเคเบิ้ลให้หน่อย จะใช้จมูก ปาก หรือนิ้วหัวแม่เท้า ก็ได้ แต่เค้ายังยืนยันให้ผม ติดต่อทรูอีกครั้ง

โอเค ไม่เป็นไร ผมก็ยังนิ่งนอนใจ ยอมดู TV ผ่านคอมไปก่อน แม้ว่าบางครั้ง มันจะกระตุกก็ไม่เป็นไร จนถึงเมื่อต้นอาทิตนี้ ผมคิดว่าควรจะสะสางเรื่องนี้ให้จบซักที ก็เลยติดต่อทาง Chat ไปหาทรู

ผมพยายามอธิบายให้พนักงานเข้าใจว่าผมต้องการให้ใครก็ได้ ช่วยมาสลับสายให้ผมหน่อย แต่เหมือนเค้าจะไม่เข้าใจ และบอกผมว่าทางทรูไม่ได้ดูแลในส่วนนี้ หากผมต้องการย้ายจุดเชื่อมต่อ ผมต้องหาใครก็ได้ มาทำเอง และจ่ายเงินเอง

เอ่อ...ไอ้ตอนมาติดตั้ง บังคับให้ติดจุดนี้เพราะมันพ่วง True vision แต่พอยกเลิก True vision ทางทรูเค้าก็จะไม่สนใจเลยว่าผมจะดู TV ได้มั้ย คือเผือกยกเลิก กล่องกุทำไม...



ด้วยความเหนื่อยล้ากับการอธิบายกว่าครึ่ง ชม. ผมก็เลยบอกเค้าไปว่าขอพักก่อนยกแรก...และในคืนนั้นหลังจากที่มีแรงกลับมาผมก็ขอขึ้นเวทีอีกรอบ คราวนี้เหมือนสวรรค์โปรด

เหมือนพนักงานจะเข้าใจในสิ่งที่ผมพยายามอธิบายกว่า 1 ชม. เค้าเปิด Case ให้ผม ด้วยความดีใจเลยบอก...





ผมรอให้ใครซักคนของทรูโทรมา แต่ก็เงียบไปประมาณวันกว่าๆ ผมก็เลยลอง Chat ไปตาม Case นี้อีกครั้ง

และสิ่งที่ผมไม่คาดฝันก็เป็นจริง พนักงานที่คุยกับผมถามคำถามเดิม ไม่มีผิด ทั้งๆที่เค้ามี Case Number ที่ผมแจ้งไปแล้ว และเมื่อผมอธิบายใหม่ เค้าก็เหมือนจะเข้าใจ แต่ยังยืนยันที่จะให้ผมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนนี้เอง







หลังจากที่ใช้เวลากับพนักงานคนสุดท้ายไป 1 ชม. ผมก็หมดแรงพิมพ์เรื่องเดิมซำๆอีกต่อไป ผมโทรมาที่ นิติ ของคอนโด เพื่อขอเบอร์ช่างที่สามารถเข้ามาทำให้ได้

บทสนมนากับช่างเป็นดังนี้

ผม : พี่ครับผมอยากให้พี่เข้ามาที่คอนโด xxxx เพื่อสลับสายสัญญาณจากจุดในห้องนั่งเล่นไปที่ห้องนอนให้หน่อย
ช่าง : เอ่อ พี่ต้องการให้ผมเข้าไปสลับสายจาก สปินเตอร์หน้าห้องพี่ จากเคเบิ้ลในห้องนั่งเล่น ไปที่ห้องนอน น่ะเหรอครับ แล้วพี่จะเดินสายเพิ่มอะไรมั้ยครับ
ผม : ไม่เดินอะไรครับ ผมขอแค่สลับให้ผมแค่นั้นแหละ
ช่าง : อ้าววว พี่ทำไมไม่ให้ทรูเข้ามาทำให้ล่ะครับ ความจริงตรงส่วนนี้ไม่มีอะไรเลย ไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรเลยด้วยซ้ำ

ผม : (เชี่ยยย ผมก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน!!! อันนี้คิดในใจ) คือทางทรูเค้าบอกว่าผมต้องไปหาช่างมาทำเองอ่ะครับ ถ้าพี่ทำได้พี่มาทำให้ผมหน่อย ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่คับ
ช่าง : เอ่อ จริงๆแล้วมันไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรเลยนะพี่ แต่ถ้าพี่ให้ผมเข้าไปทำ ต้องหลังสงกรานต์ ผมคิดพี่ 1500
ผม : (เชี่ยยย2 นี่ขนาดบอกว่าไม่มีค่าใช้จ่ายนะเนี่ย - -") เอ่อ งั้นผมขอกลับไปอ้อนวอน ทรูอีกครั้งก่อนนะครับ
ช่าง : ใช่ครับ พี่ต้องไปบอกให้ทรูเข้ามาทำให้พี่ครับ แค่สลับสายจากสปินเตอร์ ไม่เห็นมีอะไรเลย...

เอ่อ ขนาดไม่มีอะไร ยังจะคิดกุตั้ง 1500 - -"

เล่ามาซะยาว ผมขอถาม คุณ intelligence หน่อยครับว่าจะช่วยเหลือผมยังไงได้บ้าง ในเมื่อสายอันนี้มันส่งผลกระทบให้ผมไม่สามารถใช้รับ TV ปกติของคอนโดได้

และทรูก็ยืนยันไม่ยอมแก้ไข หรือจะให้ผมย้าย TV ไปไว้ในห้องนอน แล้วระเบิดโต๊ะเครื่องแป้งออกมาวางในห้องนั่งเล่นแทน?

ยังไงรบกวนตอบให้ผมหน่อยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่