กำลังจะเปลี่ยนรถค่ะ ลังเลระหว่าง 2 ตัวนี้
งานเราส่วนใหญ่จะวิ่งอยู่บนท้องถนนส่วนใหญ่
ออกไปทำงาน ตจว. เดือนละ 3-4 ครั้ง ไปแต่ละที่ 5-6 ร้อยกิโลขึ้นไปค่ะ
นอกนั้นวิ่งรถติดๆอยู่ในเมือง เราแยกเป็น 2 กรณีนะคะ
-ปาเจโร่ 3.0 เบนซิน ติด LPG
1.เราชอบ suv นิดๆค่ะ แต่ก็ไม่ถึงกับมากเท่าไหร่
ชอบเพราะเวลาเดินทางไกลนั่งสบายดีค่ะ
2.อยากได้ตัวเบนซิน เพราะคิดว่าเดือนนึงออก ตจว.บ่อย ติดแก้สอาจจะช่วยประหยัดได้
3.ข้อเสียที่เราคิดไว้นะคะ จุกจิกตอนซ่อมบำรุงค่ะ เพราะรถติดแก้ส อาจจะต้องดูแลมากเป็นพิเศษ
ต้องคอยจูนแก้ส เปลี่ยนหัวเทียน หัวฉีด ฯลฯ
-ford ranger 4x4 3.2 ดีเซล
1.ใจก็ชอบตัวนี้ค่ะ เพราะงานที่เราทำค่อนข้างอยู่ตามป่าตามเขา เจอลูกรัง ออก ตจว.ถนนไม่ค่อยดีค่ะ
รถกระบะ ค่อนข้างจะลุยง่าย (ในความคิดเรานะคะ)
2.ไม่ต้องดูแลเรื่องแก้สมากนัก เติมแค่น้ำมัน และเข้าศูนย์คอยเช็คระยะทุกหมื่นโลค่ะ
3.แต่กังวลว่าชีวิตส่วนใหญ่วิ่ง ตจว. ค่าน้ำมันจะบานมากไหมคะ ใครใช้ตัว 3.2 อยู่ ช่วยแชร์ ปสก.ด้วยค่ะว่ากินน้ำมันมากไหม
รบกวนช่วยเปรียบเทียบและแนะนำหน่อยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ปาเจโร้ 3.0 เบนซินติด LPG กับ Ford Ranger 4x4 3.2 ดีเซล รบกวนวิเคราะห์หน่อยค่ะ
งานเราส่วนใหญ่จะวิ่งอยู่บนท้องถนนส่วนใหญ่
ออกไปทำงาน ตจว. เดือนละ 3-4 ครั้ง ไปแต่ละที่ 5-6 ร้อยกิโลขึ้นไปค่ะ
นอกนั้นวิ่งรถติดๆอยู่ในเมือง เราแยกเป็น 2 กรณีนะคะ
-ปาเจโร่ 3.0 เบนซิน ติด LPG
1.เราชอบ suv นิดๆค่ะ แต่ก็ไม่ถึงกับมากเท่าไหร่
ชอบเพราะเวลาเดินทางไกลนั่งสบายดีค่ะ
2.อยากได้ตัวเบนซิน เพราะคิดว่าเดือนนึงออก ตจว.บ่อย ติดแก้สอาจจะช่วยประหยัดได้
3.ข้อเสียที่เราคิดไว้นะคะ จุกจิกตอนซ่อมบำรุงค่ะ เพราะรถติดแก้ส อาจจะต้องดูแลมากเป็นพิเศษ
ต้องคอยจูนแก้ส เปลี่ยนหัวเทียน หัวฉีด ฯลฯ
-ford ranger 4x4 3.2 ดีเซล
1.ใจก็ชอบตัวนี้ค่ะ เพราะงานที่เราทำค่อนข้างอยู่ตามป่าตามเขา เจอลูกรัง ออก ตจว.ถนนไม่ค่อยดีค่ะ
รถกระบะ ค่อนข้างจะลุยง่าย (ในความคิดเรานะคะ)
2.ไม่ต้องดูแลเรื่องแก้สมากนัก เติมแค่น้ำมัน และเข้าศูนย์คอยเช็คระยะทุกหมื่นโลค่ะ
3.แต่กังวลว่าชีวิตส่วนใหญ่วิ่ง ตจว. ค่าน้ำมันจะบานมากไหมคะ ใครใช้ตัว 3.2 อยู่ ช่วยแชร์ ปสก.ด้วยค่ะว่ากินน้ำมันมากไหม
รบกวนช่วยเปรียบเทียบและแนะนำหน่อยค่ะ
ขอบคุณค่ะ