ปาเจโร้ 3.0 เบนซินติด LPG กับ Ford Ranger 4x4 3.2 ดีเซล รบกวนวิเคราะห์หน่อยค่ะ

กำลังจะเปลี่ยนรถค่ะ ลังเลระหว่าง 2 ตัวนี้
งานเราส่วนใหญ่จะวิ่งอยู่บนท้องถนนส่วนใหญ่
ออกไปทำงาน ตจว. เดือนละ 3-4 ครั้ง ไปแต่ละที่ 5-6 ร้อยกิโลขึ้นไปค่ะ
นอกนั้นวิ่งรถติดๆอยู่ในเมือง เราแยกเป็น 2 กรณีนะคะ

-ปาเจโร่ 3.0 เบนซิน ติด LPG
1.เราชอบ suv นิดๆค่ะ แต่ก็ไม่ถึงกับมากเท่าไหร่
ชอบเพราะเวลาเดินทางไกลนั่งสบายดีค่ะ
2.อยากได้ตัวเบนซิน เพราะคิดว่าเดือนนึงออก ตจว.บ่อย ติดแก้สอาจจะช่วยประหยัดได้
3.ข้อเสียที่เราคิดไว้นะคะ จุกจิกตอนซ่อมบำรุงค่ะ เพราะรถติดแก้ส อาจจะต้องดูแลมากเป็นพิเศษ
ต้องคอยจูนแก้ส เปลี่ยนหัวเทียน หัวฉีด ฯลฯ

-ford ranger 4x4 3.2 ดีเซล
1.ใจก็ชอบตัวนี้ค่ะ เพราะงานที่เราทำค่อนข้างอยู่ตามป่าตามเขา เจอลูกรัง ออก ตจว.ถนนไม่ค่อยดีค่ะ
รถกระบะ ค่อนข้างจะลุยง่าย (ในความคิดเรานะคะ)
2.ไม่ต้องดูแลเรื่องแก้สมากนัก เติมแค่น้ำมัน และเข้าศูนย์คอยเช็คระยะทุกหมื่นโลค่ะ
3.แต่กังวลว่าชีวิตส่วนใหญ่วิ่ง ตจว. ค่าน้ำมันจะบานมากไหมคะ ใครใช้ตัว 3.2 อยู่ ช่วยแชร์ ปสก.ด้วยค่ะว่ากินน้ำมันมากไหม

รบกวนช่วยเปรียบเทียบและแนะนำหน่อยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่