ทำไมเกมออนไลน์ส่วนใหญ่ในปัจจุบันถึงเป็นแบบนี้?

กระทู้คำถาม
-ทุกอาชีพเก็บเลเวลเองคนเดียวได้หมดไม่ต้องพึ่งพาอาชีพอื่น ใช้อย่างมากก็แค่ฮีล + บัพ (ซึ่งบัพก็มักจะนานเป็น ชม จนเผลอๆพวกเปิด 2 จอมาบัพอย่างเดียว)

-เควสแต่ละเควสก็แสนง่าย เท่าที่เล่นมาเวลาเจอเควสให้ไปฆ่ามอนสเตอร์ มันสั่งไปฆ่าแค่ไม่กี่ตัว อย่างมากก็ 10-20 ตัว บางเกม 5 ตัวพอ เน้นวิ่งส่งนู้นส่งนี้จนแทบไม่ได้ตี เป็นทาส NPC จนนึกว่าเล่น Tales Runner

-ระบบเดินทางอัตโนมัติทำให้บางเกมหมดสนุกไปเลย แค่กดคลิกเดียวนอนรอแปปนึงก็ถึงหน้าเควสแล้ว หมดยุคที่เดินทางคนข้างทางว่า NPC ตัวนี้อยู่ที่ไหน? , พาไปหาหน่อยสิ , เดียวเราพาไป หนักกว่านั้นยังมีระบบตีอัตโนมัติแทบไม่ต้องเล่นกันแล้ว กดสกิล กิน Potion คอมทำเองได้หมด

-ความหลากหลายหายไปหมด เพราะสเตตัสก็ไม่ต้องอัพมันอัพให้เองหมด สกิลหนักๆหน่อยก็มีแค่สายเดียว อัพได้ทางเดียว

-สกิลที่แตกต่างกันเพียง แสงสี นักเวทย์มีสกิลธาตุน้ำ ธาตุไฟ แต่ยิงมอนสเตอร์ตัวใหนก็แรงเท่ากัน จะทำมาทำเพื่อ? ในเมื่อเกมไม่มีระบบแพ้ธาตุ

สิ่งต่างๆเหล่านี้ในเกมออนไลน์ยุคปัจจุบันก็ดูแล้วว่าไม่มีที่ท่าว่าจะเปลี่ยนไปจากเดิมสักเท่าไหร่นัก มีเกมใหม่ๆออกมาก็ไม่ค่อยจะพ้นอีร๊อบเดิม ทั้งๆที่เกมในตำนานเช่น RO , Linage มีระบบที่มีเอกลักษณ์ ไม่มีระบบอำนวยความสะดวกเหมือนปัจจุบัน แต่ทำไมคนถึงอยากเล่นกันนักหนา บางคนเล่นกันมาจะเกือบ 10 ปีก็ยังไม่มีเบื่อ โดยเฉพาะ RO ที่มีเซิฟเถื่อนและมีคนเล่นเยอะพอสมควร ทำไมเกมใหม่ๆพวกนี้ไม่ดูเป็นตัวอย่าง? กับไปเอาตัวอย่างซ้ำๆแบบนี้กันมาซะอย่างงั้น นานๆทีจะได้เห็นเกมเจ๋งๆหลุดออกมาบ้าง ส่วนตัวจากใจผู้เขียนรู้สึกมีหวังกับเกมออนไลน์เกมเดียวที่ไม่รู้ว่าจะออกตอนใหนนั้นคือเกม "tree of savior"
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่