นี่หรือคะคือการบริการทุกระดับประทับใจ (ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ค่ะ)

ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นว่าดิฉันเป็นพนักงานคนหนึ่งที่ทำงานที่ห้างสยามพารากอนค่ะ เรื่องมันเกิดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานี่เอง (29 มี.ค.57) วันนั้นดิฉันได้ไปอัพสมุดบัญชีธนาคารที่ไทยพาณิชย์ สาขาพารากอน ชั้น3 เนื่องจากตอนนั้นที่ชั้น G มีลูกค้ามาก ไม่อยากต่อคิวยาว และนึกได้ว่าก็มีสาขาที่ชั้น3ซึ่งเป็นชั้นเดียวกับที่ดิฉันทำงาน จึงตัดสินใจไปชั้นนั้นดีกว่า

เมื่อมาถึงที่สาขาชั้น3 ดิฉันก็มุ่งหน้าไปอัพที่เครื่องอัพเดตแต่ที่นี่จะเป็นเครื่องแบบ2in1คือเป็นทั้งเอทีเอ็มและเครื่องอัพเดตด้วย จากนั้นก็กดๆๆตามที่เครื่องบอก แต่มันอัพไม่ได้ ซึ่งปกติถ้าดิฉันทำที่เครื่องอัพเดตโดยตรงจะทำได้ ก็ไม่ทราบเช่นกันว่าทำไมถึงอัพไม่ได้ ดิฉันจึงตัดสินใจให้เจ้าหน้าที่ทำให้ ก็เดินเข้าไป มีเจ้าหน้าที่ยืนต้อนรับ2-3คน 1ในนั้นพาดิฉันไปที่โต๊ะ (ไม่ใช่เคาเตอร์ที่ฝาก ถอนเงินนะคะ)เพื่อจะทำรายการให้

เมื่อทำรายการเสร็จเจ้าหน้าที่ก็ดูสมุดบัญชีของดิฉันและบอกว่า "เห็นคุณมีบัญชีเคลื่อนไหวดีและมียอดเงินค่อนข้างมาก พี่ว่าถ้าทิ้งเงินไว้แบบนี้ก็เสียเปล่านะ เงินฝากได้ดอกเบี้ยน้อย ช่วงนี้ที่ธนาคารมีอยู่ตัวนึง ได้ดอกเบี้ยเยอะ เดี๋ยวพี่จะคำนวณให้น้องดูนะ" ดิฉันก็เข้าใจว่าเป็นฝากประจำ รายปี หรือ3-4ปีอะไรก็ว่าไป ดิฉันก็เลยรอดู จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ปริ้นให้ดิฉันดู เป็นประกันชีวิตพร้อมออมเงิน ประกัน25ปีแต่จ่ายเบี้ย15ปี ได้ดอกเบี้ยทุก3ปี และนำมาหักภาษีได้ด้วย จากนั้นเจ้าหน้าที่ผู้หญิงท่านนี้ก็อธิบายรายละเอียดต่อ อธิบายได้ไม่นานก็มีเจ้าหน้าที่ผู้ชายอีกคนมาเสริมด้วย แต่คนนี้ดูท่าทางจะรู้รายละเอียดมากกว่าเพราะพอเขามา ผู้หญิงก็พูดน้อยมาก กลายเป็นผู้ชายพูดแทน ดิฉันนั่งฟังเขาพูดประมาณครึ่งชั่วโมงก็รู้สึกสนใจ แต่อยากเอาไปปรึกษาที่บ้านก่อน ตอนนั้นใกล้เวลาเข้างานแล้วดิฉันจึงขอตัวและบอกเขาว่าจะมาสมัครพรุ่งนี้ ทั้ง2คนก็ถามว่าสนใจจริงหรือเปล่าและได้ขอเบอร์โทรศัพท์ดิฉันไว้ ดิฉันให้เบอร์ไว้เพื่อเป็นหลักประกันว่าดิฉันสนใจจริงแต่ค่อยมาสมัครพรุ่งนี้เพราะอีก5นาทีต้องเข้างานแล้ว พวกเขาถามที่ทำงานดิฉันซึ่งมันก็เป็นชั้นเดียวกับธนาคารก็บอกว่าให้ดิฉันทิ้งพวกสมุดบัญชีและบัตรประชาชนไว้และจะเอามาให้เซ็นชื่อถึงที่ ไม่งั้นก็สมัครเลยเซ็นชื่อไม่เกิน1นาทีก็เสร็จ คือตอนนั้นพวกเขาพยายามยื้อดิฉันอยู่ราว2นาที ซึ่งจะไม่ทันแล้วจริงๆ ดิฉันเลยหยิบสมุดบัญชีและเอกสารที่ปริ้นมา และรีบวิ่งออกมา ไปที่ร้านและทำงานตามปกติ

แต่ประเด็นหลักจริงๆคือตรงนี้ค่ะ...
ดิฉันก็ทำงานไป แต่ระหว่างทำงานก็มีโทรศัพท์เข้ามา2สาย เป็นเบอร์มือถือที่ดิฉันไม่ได้เมมไว้ ดิฉันไม่ได้รับสายเพราะติดลูกค้า และที่ทำงานไม่ให้รับสายด้วย เมื่อลูกค้าน้อยแล้วดิฉันก็คุยกับพี่ที่ทำงานที่เป็นบัดดี้กับดิฉันเรื่องประกันนี้ คุยกันยังไม่ทันจบมีพี่อีกคนที่ทำแผนกเดียวกัน เดินเข้ามาถามดิฉันว่าติดหนี้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์หรอ เมื่อกี้มีเจ้าหน้าที่2คนมาถามหาใช้ชื่อจริงซึ่งคาดว่าคงหาจากเบอร์โทรศัพท์ และเขาอ้างว่าเป็นเพื่อนกับดิฉัน เมื่อได้ยินแบบนั้นดิฉันก็ตกใจว่าทำไมต้องมาตามหาถึงที่ทำงาน จะบอกว่าดูแลลูกค้าดีก็คงไม่น่าใช่ ถึงขนาดมาตามถึงที่ก็ถือว่าล้ำเส้นนะ จากนั้นดิฉันแทบไม่เป็นอันทำงานเพราะกลัวจะเจอ

และแล้วก็เจอจริงๆค่ะ...(หลังจากที่พี่ที่ทำงานดิฉันเจอราวๆ1ชั่วโมง)
ขณะนั้นดิฉันกำลังรับลูกค้าที่เคาน์เตอร์ดิฉันเห็นเขา2คนเดินมาแว้บๆ จึงรีบหลบไปทำอย่างอื่นที่เคาน์เตอร์แต่หลบไม่ทัน เขาเห็นและมายืนใกล้ๆกับจุดที่ดิฉันอยู่ บอกว่า"รู้นะว่าหลบหน้า"พร้อมกับรอยยิ้มที่ดูเหมือนจะเป็นมิตร ดิฉันเลยตอบไปเลยว่า"ไม่เอาแล้วพี่ ไม่ทำแล้ว" พวกเขาบอกพร้อมเสียงหัวเราะว่า"ก็ไม่ได้ว่าอะไรหนิ"แล้วเดินจากไป พี่ๆที่อยู่ในเคาเตอร์ตอนนั้นตกใจมากว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมต้องมาตามหาถึงที่ร้าน

แต่...ที่ดิฉันสงสัยและไม่เข้าใจ คือทำไมต้องมาหาถึงที่ร้านคะ เป็นบริการหลังการขายหรอคะ หรืออยู่ในช่วงเพิ่มยอดคะ แต่ถึงจะเป็นเหตุผลอันหลังก็ไม่ควรมาละเมิด ก้าวก่ายดิฉันถึงที่ทำงานนะคะ ตอนแรกดิฉันตั้งใจไปหาผู้จัดการที่ธนาคารไทยพาณิชย์สาขาพารากอน ชั้น3นะคะ แต่ดิฉันก็กลัวว่าหากดิฉันไปแจ้งผู้จัดการจริงแล้วดิฉันจะได้รับผลกระทบใดๆหือเปล่า เพราะเจ้าหน้าที่2คนนั้นก็รู้ทั้งชื่อและเบอร์โทรศัพท์ดิฉัน อันนี้ดิฉันไม่ทราบว่าทำอะไรได้บ้างแต่ก็อยากป้องกันไว้ก่อน ยังไงก็ฝากเป็นข้อคิดหรือตัวเลือกในการตัดสินใจที่จะใช้บริการที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาพารากอนชั้น3 นะคะ

ปล.คาดว่าพนักงานผู้ชายคนนั้นน่าจะชื่อมัด เป็นผู้ชายทั้งแท่งไหมไม่ทราบ แต่ตัวสูง ใส่แว่น ผิวขาว ใส่สูทและติดป้ายว่าเป็นนายหน้าประกันสักอย่าง อันนี้ดิฉันจำรายละเอียดไม่ได้ และเสียดายว่าน่าจะขอนามบัตรมา

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านค่ะ ดิฉันเป็นมือใหม่อาจจะมีปัญหาการใช้คำบ้าง ขออภัยด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ธนาคารไทยพาณิชย์ ร้องทุกข์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่