Pretty เน้นขายSexy ความผิดใคร ?!?



กลับมาเป็นประเด็นร้อนกันอีกครั้ง ตามโปรโมชั่นร้อนๆ ในงานแสดงรถยนต์ Motor Show2014
กับประเด็นเรื่อง การทำการตลาดบนเรือนร่างผู้หญิง

คนโลกสวยบางคนอาจมองว่า กลุ่มอาชีพพริตตี้ เป็นอาชีพไม่มีเกียรติ ไม่มีสมอง ใช้แต่ความสวยและเรือนร่างในการหากิน แต่หากมองด้วยใจเป็นกลาง อาชีพพริตตี้ก็ไม่ต่างจากอาชีพอื่น ๆ ทั่วไป เพราะมันก็คือการทำมาหากินสุจริต แตกต่างตรง function ของการทำงาน ซึ่งทุกอาชีพก็ต้องอาศัยความพยายาม ตั้งใจทำงาน และมีเป้าหมายเดียวกันคือ หาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

ประเด็นของการโชว์เรือนร่างมากเกินไป ถ้าจะโทษ ควรโทษเจ้าของสินค้าที่ออกแบบชุด กำหนดชุดให้พริตตี้ใส่ แต่จะเหมารวมก็ไม่ได้ เพราะสินค้าหลาย ๆ ตัว ทางเจ้าของสินค้าก็ไม่ได้ให้พริตตี้แต่งตัวล่อแหลม ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการวาง Position แบรนด์ บางแบรนด์เน้นใช้พริตตี้เป็นเป้าสายตาช่างภาพโดยการออกแบบชุดให้วาบหวิว บางแบรนด์เน้นไปที่ความหรูหรา จึงอาจจะวาบหวิวน้อยหน่อย หรือบางแบรนด์อาจเน้นที่ความเป็นญี่ปุ่นเอเซีย อาจมีการแต่งคอสเพล์ย ซึ่งแน่นอนถอดแบบมาจากการ์ตูน ความSexyย่อมมาคู่กัน

โดยส่วนตัวดิฉันคิดว่า ทำไมเราจะต้องเดือดร้อน ในเมื่อไม่ใช่เรือนร่างของเรา และการแต่งตัวโชว์นม โชว์ขา สั้นเสมอ... ก็เห็นกันได้ทั่วไปตามห้างฯใจกลางกรุงเทพฯเป็นเรื่องปกติ หรือแม้กระทั้งศิลปินนักร้องบ้านเรา ในเอเชียหรือระดับโลกก็ไม่ใชเรื่องที่แปลกประหลาด  
ถ้าหากจะต้องหาฝ่ายผิดของเรื่องนี้ คงไม่สามารถโทษที่ตัวของพริตตี้ได้เพียงฝ่ายเดียว แต่ผู้จ้างงานทั้งหมดก็ผิดด้วย รวมไปถึงพวกคุณทุกคน ทั้งคนวิจารณ์ คนด่าคนชมที่มีส่วนทำให้ประเด็นนี้เกิดขึ้นมา ก็เท่ากับว่าช่วยให้ประเด็นมีความน่าสนใจเข้าไปอีก อย่างที่หลักเศรษฐศาสตร์บอกไว้ในเรื่อง Demand - Supply
ลิ้งค์สกู๊ปข่าวประเด็นเด็ด 7สี จากofficial fanpage BBTV Channel7 [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่