เป็นผู้โดยสารของสายการบินนกแอร์ วันที่ 24 มีนาคม 2557 flight DD9216 ดอนเมือง-อุดร boarding time 16:40 GATE 46 ค่ะ
โดยปกติแล้ว แถวที่นั่งด้านหน้าสุดที่จะได้ขึ้นเครื่องก่อนจะมีสัญลักษณ์ Priority seat และเขียนเป็นภาษาไทยว่า ที่นั่งสำหรับบุคคลพิเศษ
พร้อมกับมีสัญลักษณ์เป็นรูปภาพที่หมายถึง "พระสงฆ์ ผู้สูงอายุ คนพิการ หญิงท้อง แม่และเด็กเล็ก"
เข้าใจว่า ทุกชาติ จะต้องเข้าใจความหมายของบุคคลที่สามารถนั่งเก้าอี้ตัวนี้ได้(เพราะมีทั้งรูป ภาษาไทย อังกฤษชัดเจน)
ในวันนั้นเรามาถึงก่อนเวลาเครื่องออกประมาณ 50 นาที ซึ่งที่นั่งและเก้าอี้ด้านหลังและช่วงกลางๆยังว่าง
ก็ได้เห็นคนในรูปด้านบ้าน(ชาย 3 คน หญิง1คน)นั่งอยู่แล้ว ผ่านไปสัก 10 นาที คนเริ่มเยอะ พระสงฆ์(ในรูปด้านล่าง)เดินมาและหยุดมองที่นั่งที่ท่านควรจะนั่งแต่ผู้ชายและผู้หญิงก็ยังเฉย จนพระท่านต้องเดินไปด้านหลังเพื่อหาเก้าอี้ว่างๆที่ไม่ต้องชิดกับผู้หญิง
และพนักงานที่ประจำGATE46 สองคนก็ไม่ได้ทำอะไร(อาจมองไม่เห็นแต่ตอนนั้นยังไม่ถึงเวลาขึ้นเครื่อง)
1. เราได้เขียนเรื่องนี้ไปที่สายการบินนกแอร์แล้ว(ในช่องแนะนำบริการในเวป) ให้ทั้งชื่อจริง วันที่เดินทางเบอร์โทรและอีเมลไป คาดหวังมากว่าทางนกแอร์จะเห็นข้อความเราและนำไปพิจารณาเรื่องการบริหารพนักงานบริการ หากท่านให้ความสำคัญกับ"บุคคลพิเศษ"ตามที่ท่านตั้งใจ ตรงนี้พนักงานจะต้องดูแลบอกกล่าวให้คนแบบนี้(ภาพบน) ทราบและปรับเปลี่ยนการกระทำ
2. อยากให้เข้าใจ บุคคลพิเศษ ตามที่กล่าวถึงมีความจำเป็นจริงๆที่จะต้องนั่งใกล้ทางเดินขึ้นเครื่องให้มากที่สุด คนปกติ นั่งไกลๆหน่อยคงไม่เป็นไร
สังคมบ้านเราน่าอยู่ ยังมีน้ำใจให้แก่กัน ยังไม่ใช่มนุษย์หุ่นยนต์ การเอื้อเฟื้อที่นั่งแม้เป็นแค่เรื่องเล็กๆแต่ก็แสดงให้เห็นความโอบอ้อมอารีของคนไทยได้ชัดเจนมากกว่าชนชาติอื่น อย่าให้สิ่งเหล่านี้หายไปค่ะ "ช่วยกันดูแลนะคะ"
ถึงผู้โดยสารนกแอร์ DD9216 ดอนเมือง-อุดรธานี ความเอื้อเฟื้อปันน้ำใจและสัญลักษณ์" Priority seat " อธิบายด้วยภาพ
โดยปกติแล้ว แถวที่นั่งด้านหน้าสุดที่จะได้ขึ้นเครื่องก่อนจะมีสัญลักษณ์ Priority seat และเขียนเป็นภาษาไทยว่า ที่นั่งสำหรับบุคคลพิเศษ
พร้อมกับมีสัญลักษณ์เป็นรูปภาพที่หมายถึง "พระสงฆ์ ผู้สูงอายุ คนพิการ หญิงท้อง แม่และเด็กเล็ก"
เข้าใจว่า ทุกชาติ จะต้องเข้าใจความหมายของบุคคลที่สามารถนั่งเก้าอี้ตัวนี้ได้(เพราะมีทั้งรูป ภาษาไทย อังกฤษชัดเจน)
ในวันนั้นเรามาถึงก่อนเวลาเครื่องออกประมาณ 50 นาที ซึ่งที่นั่งและเก้าอี้ด้านหลังและช่วงกลางๆยังว่าง
ก็ได้เห็นคนในรูปด้านบ้าน(ชาย 3 คน หญิง1คน)นั่งอยู่แล้ว ผ่านไปสัก 10 นาที คนเริ่มเยอะ พระสงฆ์(ในรูปด้านล่าง)เดินมาและหยุดมองที่นั่งที่ท่านควรจะนั่งแต่ผู้ชายและผู้หญิงก็ยังเฉย จนพระท่านต้องเดินไปด้านหลังเพื่อหาเก้าอี้ว่างๆที่ไม่ต้องชิดกับผู้หญิง
และพนักงานที่ประจำGATE46 สองคนก็ไม่ได้ทำอะไร(อาจมองไม่เห็นแต่ตอนนั้นยังไม่ถึงเวลาขึ้นเครื่อง)
1. เราได้เขียนเรื่องนี้ไปที่สายการบินนกแอร์แล้ว(ในช่องแนะนำบริการในเวป) ให้ทั้งชื่อจริง วันที่เดินทางเบอร์โทรและอีเมลไป คาดหวังมากว่าทางนกแอร์จะเห็นข้อความเราและนำไปพิจารณาเรื่องการบริหารพนักงานบริการ หากท่านให้ความสำคัญกับ"บุคคลพิเศษ"ตามที่ท่านตั้งใจ ตรงนี้พนักงานจะต้องดูแลบอกกล่าวให้คนแบบนี้(ภาพบน) ทราบและปรับเปลี่ยนการกระทำ
2. อยากให้เข้าใจ บุคคลพิเศษ ตามที่กล่าวถึงมีความจำเป็นจริงๆที่จะต้องนั่งใกล้ทางเดินขึ้นเครื่องให้มากที่สุด คนปกติ นั่งไกลๆหน่อยคงไม่เป็นไร
สังคมบ้านเราน่าอยู่ ยังมีน้ำใจให้แก่กัน ยังไม่ใช่มนุษย์หุ่นยนต์ การเอื้อเฟื้อที่นั่งแม้เป็นแค่เรื่องเล็กๆแต่ก็แสดงให้เห็นความโอบอ้อมอารีของคนไทยได้ชัดเจนมากกว่าชนชาติอื่น อย่าให้สิ่งเหล่านี้หายไปค่ะ "ช่วยกันดูแลนะคะ"