สวัสดีครับ วันนี้มีจักรยานเสือหมอบมารีวิว แบบเร่งรัดนิดนึง ไม่แน่ใจว่ามีใครเคยรีวิวไว้หรือไม่
เนื่องจาก พี่สาวผม มาบอกให้ผมพาไปซื้อเสือหมอบครับ พี่ผมที่ปั่น TrinX M608 นั่นแหละ หลังจากที่ออกทริปกันมาหลายทริป ปัญหาที่เกิดขึ้นของแกคือ แก "ปั่นตามน้องสะใภ้ไม่ทัน" ครับ เมียผมทิ้งกระจุยด้วย TrinX R-300 หมอบราคาถูกประจำกายเธอนั่นแหละ ขนาดพี่ผมไปเปลี่ยนยางเป็น 27.5*1.75 มาแล้วนะครับ
วันนี้เราเลยไปร้าน ช.พาณิชย์กัน ลพบุรี
แรกสุดเลย คันที่หมายใจจะไปเอาคือ พี่ผมจะซื้อ Coyote Viva ราคา 6500 ครับ แต่ไม่มีของ ดูไปดูมา กลายเป็นได้เจ้า Fuji ROUBAIX CUSTOM ซึ่งเป็นรุ่นปี 2013 ร้านเอามาลดราคาแทน ได้มาในราคา 18500 บ. (ทียังงี้ล่ะจ่ายง่ายเชียว) แต่ก็บ่นอุบล่ะครับ เพราะร้านไม่แถมอะไรเลย แม้แต่บันได อิอิ
รุ่นที่ได้มา เป็นไซส์ 46 ครับ เหลืออยู่คันเดียว ไม่รู้มีอะไรไปดลใจพี่ผม เขาถูกใจสีม่วงมหากาฬนี้มาก จ่ายเงินแบบไม่คิดมาก ซึ่งใจผมน่ะ เชียร์เมอริด้าอยู่ ด้วยถูกกว่าหลายพัน เฟรมซ่อนสายสวยกว่าด้วย แต่แกก็ไม่ยอม ว่ากันว่า คนจ่ายตังชอบอะไร ให้เอาอันนั้น ไม่งั้นปัญหาไม่จบ อาจลุกลามหลายวันถึงขั้นทะเลาะต่อหน้าผู้ปกครองได้ อิอิ เลยปล่อยตามใจเจ๊
มาดูสเปคคร่าว ๆ กันก่อนนะครับ ผมก๊อปมา
Main frame Fuji A2-SL custom-butted alloy, integrated 11/4” lower head tube, oversized 34.9mm seat tube & standard BB shell, double water bottle mounts
Fork FC-770 carbon w/ tapered alloy steerer & carbon dropout
Crankset Fuji forged alloy compact, 34/50T
Front derailleur Shimano Sora, band type 34.9mm
Rear derailleur Shimano Sora, 9-speed
Shifters Shimano Sora STI shifter/brake combo, 18-speed Flight Deck compatible
Cassette Shimano HG50, 11-25T 9-speed
Wheelset Fuji custom 42mm aero alloy clincher wheelset, 700c
Tires Kenda 700 x 23C
Brake set Fuji alloy dual pivot
Headset 11/8”, 11/4" semi-integrated w/ alloy top cover
Handlebar Fuji alloy w/ shallow drops
Stem Fuji alloy, 31.8mm, +/-6 degree
Saddle FUJI custom saddle w/ CrMo rails
Seat post FUJI micro adjust alloy
Weight 9.9kg
น้ำหนัก 9.9 กก. เบากว่าเทรคผมประมาณขีดนึง แต่ผมว่าไม่ต่างอะไรกันเลยครับ ยกดูก็พอ ๆ กันนะครับ
ลองดูภาพกันนะครับ
ชุดขับเป็น SORA 9 สปีด
สับจานหน้า
ชอบตรงนี้ที่สุด อิอิ
สรุปครับ
คือคันนี้ ซื้อตามความพอใจของเจ้าของตังค์ กระผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเลือกทั้งสิ้น (ไม่มีความผิด หากไม่ถูกใจ) แต่ผมก็ได้ลองปั่นดูนิดหนึ่ง แต่ไซส์เล็กไปมาก ผมปั่นไม่ถนัด ได้แต่ความรู้สึกของการเปลี่ยนเกียร์มา คือ sora นี่ ผมว่ามันไม่แตกต่างจาก claris ที่ผมใช้อยู่ใน 1.1 เลยครับ สำหรับผู้เริ่มต้น น่าจะโอเคเลย เพราะใช้ปั่นออกกำลังกายได้สบาย ๆ
เฟรม ตามความรู้สึกของผม เฟรมไม่ซ่อนสาย เฟรมทำมาได้สวยมาก แต่ผมไม่ชอบสีม่วง (แต่พี่ผมชอบ) ตัวอักษรสีชมพูเข้มที่ระบุรุ่นมันเลยดูกลืน ๆ ไป แต่ไม่รู้ว่าในสายตาครูศิลปะ (พี่ผม) มันอาจจะสวยก็ได้ ส่วนผม (ครูภาษาไทยและสอนจับฉ่ายทุกวิชา) ผมเฉย ๆ กับสีนี้ครับ
ล้อ เป็นล้อขอบสูง ยางที่ให้มาเป็น Kenda 700*23 c ค่อนข้างเล็กเลย ผมไม่เคยปั่นยางเล็กขนาดนี้ รู้สึกว่ารถหน้าค่อนข้างไว
บันได ไม่ได้แถมมา พี่ผมซื้อบันไดพลาสติกคู่ละ 60 บาท ใส่ไปแทน แกบอกว่า ไม่เอาคลีท ไม่ติดตะกร้อ ปั่นง่าย ๆ แบบนี้แหละ ปั่นออกกำลัง
ตอนนี้พี่ผมยังไม่คุ้น ยังต้องปั่นตามคำสั่งอยู่ คือให้ปั่นในสนามโรงเรียนก่อน ต้องคอยตะโกนบอก การเปลี่ยนเกียร์ แกไม่เคยใช้มือตบ เคยใช้แต่ชิฟเตอร์เสือภูเขา มันเลยไม่ค่อยคุ้นครับ
ดูราคาตั้ง เห็นตั้งไว้ 27,500 ลดลงมาเหลือ 18500 ไม่รู้ว่าจะคุ้มไหม แต่เจ้าของชอบ ก็น่าจะพอใจอยู่ครับ
จบรีวิวแบบห้วน ๆ นี่แหละ สวัสดีครับ
[CR] รีวิว Fuji ROUBAIX CUSTOM ฉบับเร่งรัด
เนื่องจาก พี่สาวผม มาบอกให้ผมพาไปซื้อเสือหมอบครับ พี่ผมที่ปั่น TrinX M608 นั่นแหละ หลังจากที่ออกทริปกันมาหลายทริป ปัญหาที่เกิดขึ้นของแกคือ แก "ปั่นตามน้องสะใภ้ไม่ทัน" ครับ เมียผมทิ้งกระจุยด้วย TrinX R-300 หมอบราคาถูกประจำกายเธอนั่นแหละ ขนาดพี่ผมไปเปลี่ยนยางเป็น 27.5*1.75 มาแล้วนะครับ
วันนี้เราเลยไปร้าน ช.พาณิชย์กัน ลพบุรี
แรกสุดเลย คันที่หมายใจจะไปเอาคือ พี่ผมจะซื้อ Coyote Viva ราคา 6500 ครับ แต่ไม่มีของ ดูไปดูมา กลายเป็นได้เจ้า Fuji ROUBAIX CUSTOM ซึ่งเป็นรุ่นปี 2013 ร้านเอามาลดราคาแทน ได้มาในราคา 18500 บ. (ทียังงี้ล่ะจ่ายง่ายเชียว) แต่ก็บ่นอุบล่ะครับ เพราะร้านไม่แถมอะไรเลย แม้แต่บันได อิอิ
รุ่นที่ได้มา เป็นไซส์ 46 ครับ เหลืออยู่คันเดียว ไม่รู้มีอะไรไปดลใจพี่ผม เขาถูกใจสีม่วงมหากาฬนี้มาก จ่ายเงินแบบไม่คิดมาก ซึ่งใจผมน่ะ เชียร์เมอริด้าอยู่ ด้วยถูกกว่าหลายพัน เฟรมซ่อนสายสวยกว่าด้วย แต่แกก็ไม่ยอม ว่ากันว่า คนจ่ายตังชอบอะไร ให้เอาอันนั้น ไม่งั้นปัญหาไม่จบ อาจลุกลามหลายวันถึงขั้นทะเลาะต่อหน้าผู้ปกครองได้ อิอิ เลยปล่อยตามใจเจ๊
มาดูสเปคคร่าว ๆ กันก่อนนะครับ ผมก๊อปมา
Main frame Fuji A2-SL custom-butted alloy, integrated 11/4” lower head tube, oversized 34.9mm seat tube & standard BB shell, double water bottle mounts
Fork FC-770 carbon w/ tapered alloy steerer & carbon dropout
Crankset Fuji forged alloy compact, 34/50T
Front derailleur Shimano Sora, band type 34.9mm
Rear derailleur Shimano Sora, 9-speed
Shifters Shimano Sora STI shifter/brake combo, 18-speed Flight Deck compatible
Cassette Shimano HG50, 11-25T 9-speed
Wheelset Fuji custom 42mm aero alloy clincher wheelset, 700c
Tires Kenda 700 x 23C
Brake set Fuji alloy dual pivot
Headset 11/8”, 11/4" semi-integrated w/ alloy top cover
Handlebar Fuji alloy w/ shallow drops
Stem Fuji alloy, 31.8mm, +/-6 degree
Saddle FUJI custom saddle w/ CrMo rails
Seat post FUJI micro adjust alloy
Weight 9.9kg
น้ำหนัก 9.9 กก. เบากว่าเทรคผมประมาณขีดนึง แต่ผมว่าไม่ต่างอะไรกันเลยครับ ยกดูก็พอ ๆ กันนะครับ
ลองดูภาพกันนะครับ
ชุดขับเป็น SORA 9 สปีด
สับจานหน้า
ชอบตรงนี้ที่สุด อิอิ
สรุปครับ
คือคันนี้ ซื้อตามความพอใจของเจ้าของตังค์ กระผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเลือกทั้งสิ้น (ไม่มีความผิด หากไม่ถูกใจ) แต่ผมก็ได้ลองปั่นดูนิดหนึ่ง แต่ไซส์เล็กไปมาก ผมปั่นไม่ถนัด ได้แต่ความรู้สึกของการเปลี่ยนเกียร์มา คือ sora นี่ ผมว่ามันไม่แตกต่างจาก claris ที่ผมใช้อยู่ใน 1.1 เลยครับ สำหรับผู้เริ่มต้น น่าจะโอเคเลย เพราะใช้ปั่นออกกำลังกายได้สบาย ๆ
เฟรม ตามความรู้สึกของผม เฟรมไม่ซ่อนสาย เฟรมทำมาได้สวยมาก แต่ผมไม่ชอบสีม่วง (แต่พี่ผมชอบ) ตัวอักษรสีชมพูเข้มที่ระบุรุ่นมันเลยดูกลืน ๆ ไป แต่ไม่รู้ว่าในสายตาครูศิลปะ (พี่ผม) มันอาจจะสวยก็ได้ ส่วนผม (ครูภาษาไทยและสอนจับฉ่ายทุกวิชา) ผมเฉย ๆ กับสีนี้ครับ
ล้อ เป็นล้อขอบสูง ยางที่ให้มาเป็น Kenda 700*23 c ค่อนข้างเล็กเลย ผมไม่เคยปั่นยางเล็กขนาดนี้ รู้สึกว่ารถหน้าค่อนข้างไว
บันได ไม่ได้แถมมา พี่ผมซื้อบันไดพลาสติกคู่ละ 60 บาท ใส่ไปแทน แกบอกว่า ไม่เอาคลีท ไม่ติดตะกร้อ ปั่นง่าย ๆ แบบนี้แหละ ปั่นออกกำลัง
ตอนนี้พี่ผมยังไม่คุ้น ยังต้องปั่นตามคำสั่งอยู่ คือให้ปั่นในสนามโรงเรียนก่อน ต้องคอยตะโกนบอก การเปลี่ยนเกียร์ แกไม่เคยใช้มือตบ เคยใช้แต่ชิฟเตอร์เสือภูเขา มันเลยไม่ค่อยคุ้นครับ
ดูราคาตั้ง เห็นตั้งไว้ 27,500 ลดลงมาเหลือ 18500 ไม่รู้ว่าจะคุ้มไหม แต่เจ้าของชอบ ก็น่าจะพอใจอยู่ครับ
จบรีวิวแบบห้วน ๆ นี่แหละ สวัสดีครับ