ราคานำเข้าทั้งคันแตะๆ3แสนแน่หรือเกินต้องบอกว่าใครซื้อก็อยู่ที่ใจไม่ใช้เหตุผลล่ะคับ
ผมคิดการที่YAMAHAเอาSR400มาขายในไทยผมว่าพวกเค้าไม่ใด้หวังจะเอายอดขายดีอะไรหรอกเพียงแต่ต้องการโปรแบรนตัวเองตามคอนเซ็บ35 years heritage. Built to customize.ตามนั้น
รุ่น2014ที่เพิมเติมมา
-400CC.สูบเดียว วิ่งใด้125ใหลปลายสุดที่140
-หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Fuel Injection: EFI)
-สตาดตีนเหมือนเดิมแต่เปลี่ยนระบบDecompressor for easy kick starting ปรับฟันเฟืองให้ขบกันเข้าจังหวะออกแรงตีนถีบติดง่าย
ตัวรถ นน180กก. เทียบราคากิโลกรัมล่ะ1666บาทโดยประมาณ ที่เอามาชั่งกิโลขายเพราะในรถไม่มีไฮเทคโนโลยีเรียกใด้ว่าเอารถคนไทยไม่ต้องจดประกอบอินวอยยุ่งยาก แบบว่ายามาฮ่าฟื้นลายผลิตมาให้เดิมมาให้ประมาณนั้น ถ้าผลิตในไทยราคาน่าจะอยู่ที่ไม่เกิน1.3แสนโดยประมาณถ้ามองถึงวัตถุดิบชิ้นส่วนของตัวSR400มันเอง
ราคาขายที่ญี่ปุ่นที่ตั้งโรงงานคิดเป็นเงินไทยแสนกว่าบาทชิวๆกับรายใด้ประชากรเงินเดือนสองเดือนไม่เที่ยวไม่เฟ้อพนักงานในห้างก็ซื้อใด้แล้ว ซึ่งมันก็ไม่เหมาะกับคนไทยก็ตรงราคาไม่สมดุลกับกลุ่มผู้เล่นรถคลาสสิคซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่น18-23ทียังเรียนไม่มีงานหรือคนเริ่มทำงาน23-30 ส่วนมากวัย23-30ถ้ามีสตังผมว่าเค้าก็คงไปเอาดุคาติหรือบิ๊กไบด์อื่นๆ
สรุปคือกลุ่มคนที่เล่นรถคลาสสิคในไทยส่วนใหญ่ไม่กล้าซื้อหรือไม่มีสตังซื้ออ่ะนะ นึกถึงตัวเองตอนนั้นและตอนนี้
เอาเจ้าตัวนี้ไปก่อน
[CR] SR400 2014 ไปเดินมอเตอร์โชวมา รีรันฟันแทง พรีวิวๆ
ราคานำเข้าทั้งคันแตะๆ3แสนแน่หรือเกินต้องบอกว่าใครซื้อก็อยู่ที่ใจไม่ใช้เหตุผลล่ะคับ
ผมคิดการที่YAMAHAเอาSR400มาขายในไทยผมว่าพวกเค้าไม่ใด้หวังจะเอายอดขายดีอะไรหรอกเพียงแต่ต้องการโปรแบรนตัวเองตามคอนเซ็บ35 years heritage. Built to customize.ตามนั้น
รุ่น2014ที่เพิมเติมมา
-400CC.สูบเดียว วิ่งใด้125ใหลปลายสุดที่140
-หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Fuel Injection: EFI)
-สตาดตีนเหมือนเดิมแต่เปลี่ยนระบบDecompressor for easy kick starting ปรับฟันเฟืองให้ขบกันเข้าจังหวะออกแรงตีนถีบติดง่าย
ตัวรถ นน180กก. เทียบราคากิโลกรัมล่ะ1666บาทโดยประมาณ ที่เอามาชั่งกิโลขายเพราะในรถไม่มีไฮเทคโนโลยีเรียกใด้ว่าเอารถคนไทยไม่ต้องจดประกอบอินวอยยุ่งยาก แบบว่ายามาฮ่าฟื้นลายผลิตมาให้เดิมมาให้ประมาณนั้น ถ้าผลิตในไทยราคาน่าจะอยู่ที่ไม่เกิน1.3แสนโดยประมาณถ้ามองถึงวัตถุดิบชิ้นส่วนของตัวSR400มันเอง
ราคาขายที่ญี่ปุ่นที่ตั้งโรงงานคิดเป็นเงินไทยแสนกว่าบาทชิวๆกับรายใด้ประชากรเงินเดือนสองเดือนไม่เที่ยวไม่เฟ้อพนักงานในห้างก็ซื้อใด้แล้ว ซึ่งมันก็ไม่เหมาะกับคนไทยก็ตรงราคาไม่สมดุลกับกลุ่มผู้เล่นรถคลาสสิคซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่น18-23ทียังเรียนไม่มีงานหรือคนเริ่มทำงาน23-30 ส่วนมากวัย23-30ถ้ามีสตังผมว่าเค้าก็คงไปเอาดุคาติหรือบิ๊กไบด์อื่นๆ
สรุปคือกลุ่มคนที่เล่นรถคลาสสิคในไทยส่วนใหญ่ไม่กล้าซื้อหรือไม่มีสตังซื้ออ่ะนะ นึกถึงตัวเองตอนนั้นและตอนนี้
เอาเจ้าตัวนี้ไปก่อน