มีความสุขในโลกของการทำงาน ไม่ยาก!!

ไม่ว่าคุณจะทำงานมานานแค่ไหน หรือแม้กระทั่งจะจบใหม่มาก็ตาม มารยาททางสังคม เรื่องเล็กน้อยที่อาจส่งผลต่อบรรยากาศการทำงานอย่างนึกไม่ถึงเลยมาดูกันดีกว่า ว่าสิ่งเล็ก ๆ ที่สำคัญเหล่านั้นมีอะไรบ้าง



1. มนุษยสัมพันธ์
   หากคุณเป็นบุคคลที่ไม่ค่อยมีใครอยากสุงสิง หรือ จูนกับเพื่อนร่วมงานไม่ติดสักที ลองพิจรณาทบทวนตัวเองสักหน่อยมนุษย์สัมพันธ์ใน
ที่ทำงานคือเรื่องสำคัญที่ไม่ควรเลี่ยง ไม่ว่าคุณจะเก่งเพียงไหน หากทักษะมนุษยสัมพันธ์คุณพร่องก็ควรจะเติมเต็มตัวเองในด้านนี้

2. นินทา
   ถ้าคุณอยากพัฒนาเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมงานด้วยวิธีเข้ากลุ่มจับเข่าคุยปัญหา บ่นพ้อเจ้านาย
กับเพื่อน ๆแล้วละก็ ขอจงอย่าทำเป็นอันขาด เพราะหากในวันนี้คุณนินทาคนอื่นๆ  วันข้างหน้าคุณก็อาจถูกนินทาได้เช่นกัน แต่หากหลีกเลี่ยง
ไม่ได้ทางที่ดีควรรับฟังอย่างสงบปากสงบคำ เชื่อสิว่ากำแพงมีหูประตูมีตา

3. นอบน้อม
   โดยเฉพาะกับหัวหน้างานของคุณ ไม่ควรทำตัวสนิทสนมหรือเคารพนอบน้อมจนเกินไป เพราะจะทำให้คุณดูเหมือนตีสนิทและพยายามเติบโตผิดวิธี และเมื่อคุณมีโอกาสได้ร่วมงานกับหัวหน้าของคุณโดยตรงคุณควรแสดงศักยภาพให้เขาเห็นอย่างเต็มที่

4. ข้อตกลงในการทำงานระหว่างคุณกันคนอื่น ๆ
   ในแต่ละวันคุณต้องสะสางงานอะไรบ้าง กี่ชิ้นกี่อย่าง รับคำหรือรับผิดชอบเนื้องานใดก็อย่าลืมจัดการให้เรียบร้อย โดยเฉพาะกับงานที่ต้องร่วมกันทำ มิเช่นนั้นนอกจากจะกลายเป็นดินพอกหางหมู และยังมีสิทธ์ถูกเพื่อนร่วมงานแบนไม่อยากร่วมงานด้วยถ้าคุณผิดคำหรือส่งงานล่าช้าบ่อย ๆ


เข้าไปกด like กับ Share ได้ที่ : http://www.facebook.com/platformcompany
ติดตามข่าวสารและบทความ : http://www.platformbook.net/
ถ้าชอบ Quote หรือคำคมโดนๆ เชิญตามต่อทาง http://theplatformfanpage.tumblr.com/ และ http://instagram.com/platform_ig
ทาง Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCq1-n-35L9d2WmqmpQk-BCw
Subscribe เพื่อรับข่าวสารผ่าน Emailที่ http://www.platformbook.net/subscribe.html
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่