สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 17
Honda NC750X มันก็คือ Big Scooter ในคราบของรถ Advanger ครับ เพราะทั้ง Hond Integra 750 และ NC750X ใช้เครื่องตัวเดียวกัน เฟรมเดียวกัน เกียร์เดียวกัน ล้อชุดเดียวกัน แรงม้าแรงบิดเท่ากันทุกประการ คือ 55 แรงม้า แรงบิด 6.9 Kg/m. ที่ 4720 รอบ/นาที
ฟิลลิ่งในการขับขี่ คือให้แรงบิดสูงในรอบต่ำมากๆ ทำให้ประหยัดน้ำมันมาก แต่ที่จะเสียไปอัตราเร่งในความเร็วปลายจะเสียไป
ถ้าชอบขับนิ่มๆ รอบเครื่องต่ำๆที่ความเร็วสูง เครื่องเรียบนิ่งเหมือนขับรถเก๋ง ประหยัดน้ำมันมาก จัดไปเลยครับ
ฟิลลิ่งในการขับขี่ คือให้แรงบิดสูงในรอบต่ำมากๆ ทำให้ประหยัดน้ำมันมาก แต่ที่จะเสียไปอัตราเร่งในความเร็วปลายจะเสียไป
ถ้าชอบขับนิ่มๆ รอบเครื่องต่ำๆที่ความเร็วสูง เครื่องเรียบนิ่งเหมือนขับรถเก๋ง ประหยัดน้ำมันมาก จัดไปเลยครับ
แสดงความคิดเห็น
ขอคำวิจารณ์หน่อยครับ NC750x กับราคา 3.75 น่าเล่นมั้ยครับ
Engine
Engine Type Liquid-cooled 4-stroke 8-valve, SOHC parallel 2-cylinder
Engine Displacement 745
No. of Valves per Cylinder 4 Valves
Compression Ratio 10.7 : 1
Max. Power Output 40.3 kW @ 6250rpm
Max. Torque 68.0 Nm @ 4750rpm
Fuel Consumption 28.9km/l (WMTC mode - MT and DCT model)
Oil Capacity 3.7L / 4.2L (DCT)
Ignition Computer-controlled digital transistorised with electronic advance
Ignition Timing 12° BTDC (idle) ~ 53.9° BTDC (6.600min-1)
Rev Limit -
Starter Electric
Carburation PGM-FI electronic fuel injection
Idle Speed -
Bore & Stroke 77mm x 80mm
Battery Capacity 12V-11.2AH
ACG Output 448W @ 5000rpm
Spark Plug Type IFR6G-11K
Throttle Bore 36mm
Exhaust System 2-1 Exhaust system with Catalyst and 02 feedback
ABS system type 2-Channel ABS
Final Drive Chain Drive
ใช้งานในเมือง 65% ออกทริป 35% ครับ ปัจจุบันใช้ 500F อยู่ ออกทริปแล้วเมื่อยและต้านลมไปนิด ขอคำแนะนำเกี่ยวกับตัวนี้ด้วยครับ ถ้าโอก็จะขายตัวเก่า หรือว่าในคลาสนี้มีตัวไหนแนะนำอีกมั้ยครับ