Zocial Rank,บริการจัดอันดับ social media ภายใต้บริษัท Zocial inc. ได้รวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อผู้ทำการตลาดผ่าน Facebook หรือผู้ใช้ทั่วไปออกมาในรูปแบบ info-graphic โดยแบ่งเป็นหัวข้อดังนี้
• ในปี 2013 ประชากรใน Facebook มีทั้งหมดประมาณ 1,146 ล้านคนทั่วโลกและในต้นปี 2014 ที่ผ่านมา ประชากร Facebook โลกได้เพิ่มขึ้นจากเดิม 3% เป็นทั้งหมด 1,191 ล้านคนทั่วโลก
• ประเทศไทยมีจำนวนประชากร Facebook มากเป็นอันดับ 3 ของโลก เป็นรองประเทศฟิลิปปินส์และอินโดนิเซีย โดยมีประชากร Facebook อยู่ที่ 26 ล้านคน เพศชาย ทั้งหมดประมาณ 12.7 ล้านคน(48.78%) , ประชากร เพศหญิง ทั้งหมดประมาณ 13.3 ล้านคน (51.22%)
• ประชากร Facebook ส่วนใหญ่อยู่ในจังหวัดกรุงเทพมหานครฯ (ประมาณ 14.4 ล้านคน) รองลงมาเป็น เชียงใหม่ (ประมาณ 860,000 คน) และชลบุรี (ประมาณ 500,000 คน)
• พบว่ามีผู้ใช้ที่เป็น Active User 85.63% และอีก 14.37% เป็น Inactive User
• ช่วงเวลาที่มีปฏิสัมพันธ์ (Like , Comment, Share) มากที่สุดคือช่วง 14.00 น. (490,000 ปฏิสัมพันธ์)
• หมวดหมู่ที่ได้รับ Engagement สูงสุดและช่วงเวลาที่มีคน Engagement สูงสุด
1. รถยนต์ ช่วงเวลาที่มี Engagement สูงสุด 10.00 น.
2. การเมือง ช่วงเวลาที่มี Engagement สูงสุด 23:00 น.
3. สื่อทั่วไป ช่วงเวลาที่มี Engagement สูงสุด 22:00 น.
ที่มา -
zocialinc ผ่าน
Flashfly
[Zocial] สถิติผู้ใช้งาน Facebook ในประเทศไทย ผู้ใช้ส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพฯ รองลงมาเป็นเชียงใหม่และชลบุรี
• ในปี 2013 ประชากรใน Facebook มีทั้งหมดประมาณ 1,146 ล้านคนทั่วโลกและในต้นปี 2014 ที่ผ่านมา ประชากร Facebook โลกได้เพิ่มขึ้นจากเดิม 3% เป็นทั้งหมด 1,191 ล้านคนทั่วโลก
• ประเทศไทยมีจำนวนประชากร Facebook มากเป็นอันดับ 3 ของโลก เป็นรองประเทศฟิลิปปินส์และอินโดนิเซีย โดยมีประชากร Facebook อยู่ที่ 26 ล้านคน เพศชาย ทั้งหมดประมาณ 12.7 ล้านคน(48.78%) , ประชากร เพศหญิง ทั้งหมดประมาณ 13.3 ล้านคน (51.22%)
• ประชากร Facebook ส่วนใหญ่อยู่ในจังหวัดกรุงเทพมหานครฯ (ประมาณ 14.4 ล้านคน) รองลงมาเป็น เชียงใหม่ (ประมาณ 860,000 คน) และชลบุรี (ประมาณ 500,000 คน)
• พบว่ามีผู้ใช้ที่เป็น Active User 85.63% และอีก 14.37% เป็น Inactive User
• ช่วงเวลาที่มีปฏิสัมพันธ์ (Like , Comment, Share) มากที่สุดคือช่วง 14.00 น. (490,000 ปฏิสัมพันธ์)
• หมวดหมู่ที่ได้รับ Engagement สูงสุดและช่วงเวลาที่มีคน Engagement สูงสุด
1. รถยนต์ ช่วงเวลาที่มี Engagement สูงสุด 10.00 น.
2. การเมือง ช่วงเวลาที่มี Engagement สูงสุด 23:00 น.
3. สื่อทั่วไป ช่วงเวลาที่มี Engagement สูงสุด 22:00 น.
ที่มา - zocialinc ผ่าน Flashfly