ที่โรงงานผม เป็นโรงงานค่อนข้างใหญ่ มีคนเยอะ (ประมาณ 4000 คนต่อกะ) และแน่นอนย่อมมีกลุ่ม BigBike ที่ก่อตั้งขึ้นมา
เป็นกลุ่มชื่อ(โรงงาน) ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในกลุ่มนี้เวลาเขาไปทัวริ่งกัน
รุ่นกลางส่วนใหญ่จะเป็น ER กับ M795 796 และรุ่นเล็ก จะเป็น CBR250 ninja 250 300 ซึ่งที่นี่เคยมีประเด็น
กันมาแล้ว ninja250 และ CBR250
หลังจาก CB650F เริ่มจะส่งมอบกันแล้ว และคนในที่ทำงานผมเริ่มได้รับกันแล้ว บางคนก็ถือใบจองยืนมองอยู่
ปัจจุบันนี้มีประเด็นใหม่เกิดขึ้นมาที่ชอบแซวกันอย่างเจ็บๆ เพราะมีสมาชิกใหม่ที่เข้ากลุ่มมาใหม่ออก CB650
ซึ่งค่อนข้างร้อนแรง ระหว่างฝั่งเด็กใหม่ที่เพิ่งเข้ากลุ่มกับฝั่ง ER มีกัดกันบ้างพอเป็นพิธี
ฝั่ง CB650 (สาวกคนบูชาม้า)
ก็กระแน๊ะ กระแหน กันขำๆ ER เหรอ ซุ่มเสียงนี่ไร้สกุลรุนชาติสิ้นดี ทำเป็นแว๊นนูโวไปได้ ไฟท้ายมองกลางคืนยังกะจีสติง
ทอร์กก็เกินความจำเป็น ขับลำบาก แต่แรงม้าดันด้อยกว่าเรา ฮึ มาเร็วหมดไว รถอะไรไม่มีสมดุล
ฝั่ง ER6N (สาวกคนบูชาทอร์คเถื่อนๆ)
ก็กระแน๊ะ กระแหน ตอบ หู๊ย...อิ CB650 นะเหรอ ขับไปเจอข้างหลังนึกว่า MSX วะ ออกตัวไฟแดงพร้อมกันดมควันตรูไปเหอ
ออกจากไฟแดงนี่นึกว่าต้องเข็นก่อน เห็นช้าเหลือเกิน ไฟหน้ามองผ่านๆหัวเถิกยังกะซามูไรยุคเอโดะ แล้วม้า 87 ตัวอะ
จะไปใช้ที่ไหน ถนนเมืองไทยยังกะดาวอังคาร อยากบินว่างั้น
ฝั่ง CB650
ก็สวนต่อ ม้า 87 ตัวเอาไว้ออกทริปไง แต่ยังไงก็ดีกว่ารถโหลละวะ เห็นทุก 4 แยก แยกไม่ออกเลยว่าคันไหนซื้อคันไหนแถม
ยางหลังก็เล็กกว่า กรูเห็นวิ่งไปเปลี่ยนล้อใส่ยางใหญ่กันเต็มเลยนี่หว่า แต่สำหรับกรู บ่เป็นหยังเพราะใหญ่มาแต่กำเนิด
แถมคันละเป็นแสนเจรือกเป็นกุญแจกากๆอย่างเวฟอีก ต้องกรูนี่โว้ย อิมโมฯ นี่ยังไม่นับสวิงอาร์มอลูฯอีกนะ
ฝั่ง ER6N
ก็บอกต่อ อิมโมฯแล้วไง เดี๋ยวนี้ขโมยเขายกกันทั้งนั้น แล้วอีกอย่างเด๋วเอ็งก็โหลเหมือนกันละวะ แค่เพิ่งเปิดตัวยังไม่ส่งมอบกันเท่านั้น
แล้วเรื่องกินน้ำมันอีก ไม่ต้องสืบเลยขับธรรมดา 20~21 โลลิตร แดรกเท่านี้สำหรับกรูคือซัดกันแล้วนะโว้ย ขับปกตินี่โว้ย 20 กลางๆ
เกือบ 30 ยังมีคนทำกันได้โว้ย
ฯลฯ
เดี่ยวว่างผมจะไปถอดความจากข้อความกลุ่มภายในของบริษัท มาเล่ากันอีก
ปล.ที่ผมพูดมาทั้งหมดนี่เขาไมไ่ด้ทะเละกันนะครับ เขาแซวกันเฉยๆ ตามประสาคนกวนตีน
ER6N VS CB650F ดราม่าในที่ทำงาน (ดราม่าใหม่ต่อจาก NINJA VS CBR)
เป็นกลุ่มชื่อ(โรงงาน) ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในกลุ่มนี้เวลาเขาไปทัวริ่งกัน
รุ่นกลางส่วนใหญ่จะเป็น ER กับ M795 796 และรุ่นเล็ก จะเป็น CBR250 ninja 250 300 ซึ่งที่นี่เคยมีประเด็น
กันมาแล้ว ninja250 และ CBR250
หลังจาก CB650F เริ่มจะส่งมอบกันแล้ว และคนในที่ทำงานผมเริ่มได้รับกันแล้ว บางคนก็ถือใบจองยืนมองอยู่
ปัจจุบันนี้มีประเด็นใหม่เกิดขึ้นมาที่ชอบแซวกันอย่างเจ็บๆ เพราะมีสมาชิกใหม่ที่เข้ากลุ่มมาใหม่ออก CB650
ซึ่งค่อนข้างร้อนแรง ระหว่างฝั่งเด็กใหม่ที่เพิ่งเข้ากลุ่มกับฝั่ง ER มีกัดกันบ้างพอเป็นพิธี
ฝั่ง CB650 (สาวกคนบูชาม้า)
ก็กระแน๊ะ กระแหน กันขำๆ ER เหรอ ซุ่มเสียงนี่ไร้สกุลรุนชาติสิ้นดี ทำเป็นแว๊นนูโวไปได้ ไฟท้ายมองกลางคืนยังกะจีสติง
ทอร์กก็เกินความจำเป็น ขับลำบาก แต่แรงม้าดันด้อยกว่าเรา ฮึ มาเร็วหมดไว รถอะไรไม่มีสมดุล
ฝั่ง ER6N (สาวกคนบูชาทอร์คเถื่อนๆ)
ก็กระแน๊ะ กระแหน ตอบ หู๊ย...อิ CB650 นะเหรอ ขับไปเจอข้างหลังนึกว่า MSX วะ ออกตัวไฟแดงพร้อมกันดมควันตรูไปเหอ
ออกจากไฟแดงนี่นึกว่าต้องเข็นก่อน เห็นช้าเหลือเกิน ไฟหน้ามองผ่านๆหัวเถิกยังกะซามูไรยุคเอโดะ แล้วม้า 87 ตัวอะ
จะไปใช้ที่ไหน ถนนเมืองไทยยังกะดาวอังคาร อยากบินว่างั้น
ฝั่ง CB650
ก็สวนต่อ ม้า 87 ตัวเอาไว้ออกทริปไง แต่ยังไงก็ดีกว่ารถโหลละวะ เห็นทุก 4 แยก แยกไม่ออกเลยว่าคันไหนซื้อคันไหนแถม
ยางหลังก็เล็กกว่า กรูเห็นวิ่งไปเปลี่ยนล้อใส่ยางใหญ่กันเต็มเลยนี่หว่า แต่สำหรับกรู บ่เป็นหยังเพราะใหญ่มาแต่กำเนิด
แถมคันละเป็นแสนเจรือกเป็นกุญแจกากๆอย่างเวฟอีก ต้องกรูนี่โว้ย อิมโมฯ นี่ยังไม่นับสวิงอาร์มอลูฯอีกนะ
ฝั่ง ER6N
ก็บอกต่อ อิมโมฯแล้วไง เดี๋ยวนี้ขโมยเขายกกันทั้งนั้น แล้วอีกอย่างเด๋วเอ็งก็โหลเหมือนกันละวะ แค่เพิ่งเปิดตัวยังไม่ส่งมอบกันเท่านั้น
แล้วเรื่องกินน้ำมันอีก ไม่ต้องสืบเลยขับธรรมดา 20~21 โลลิตร แดรกเท่านี้สำหรับกรูคือซัดกันแล้วนะโว้ย ขับปกตินี่โว้ย 20 กลางๆ
เกือบ 30 ยังมีคนทำกันได้โว้ย
ฯลฯ
เดี่ยวว่างผมจะไปถอดความจากข้อความกลุ่มภายในของบริษัท มาเล่ากันอีก
ปล.ที่ผมพูดมาทั้งหมดนี่เขาไมไ่ด้ทะเละกันนะครับ เขาแซวกันเฉยๆ ตามประสาคนกวนตีน