บางคนอ่านหัวข้ออาจจะ งงๆ จะขออนุญาตขยายความนิดนะคะ
เนื่องจากตอนนี้การทำตลาดหรือการโฆษณา หรือการขายของทางอินเตอร์เนตได้รับความนิยมอย่างสูง
การขายของผ่านอินเตอร์เนตมีต้นทุนที่ต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับวิธีอื่น
อย่างน้อยก็ไม่ต้องเสียภาษี ทั้งภาษีรายได้ ภาษีนำเข้าในกรณีนำเข้าจากต่างประเทศมาขาย vat 7%
หรือการขอ อย. หากเป็นสินค้าที่เป็น อาหาร ยา เครื่องสำอางค์ คือมันยากที่จะตามมาจับได้ทั่วถึง เมื่อเทียบกับการเปิดบริษัท
ที่แค่เมื่อคุณจดชื่อบริษัทสรรพากรจะมาเยี่ยมในเวลาอันรวดเร็ว.....
และในขณะนี้เท่าที่เห็นในเนตส่วนใหญ่คนมักจะสั่งสินค้าทางเนตกันเยอะ ดูจากปริมาณการส่งสินค้าทางไปรษณีย์ก็มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
และ...... ทุกๆเริ่มรู้จักการสั่งสินค้าจากเมืองนอกเอง โดยผ่านร้านที่รับพรีออร์เด้อในราคาแสนถูก หรือร้านรับฝากหิ้วสินค้าเป็นกิโล
โดยให้เหตุผลว่าถูกกว่าซื้อสินค้าที่ขายอยู่ในบ้านเรา
(ที่โดนบวก ภาษีนำเข้า Vat 7% ค่าโฆษณาให้ความรู้ว่ามีสินค้าแบบนี้ในประเทศ ค่าการทำการตลาด ค่าขนส่งระหว่างประเทศ ต้นทุนต่างๆอีกมากมาย)
โดยสินค้าแบรนด์บางยีห้อที่ทุนไม่แน่นพอ บางรายก็หายๆ จางๆไปจากห้าง หรือร้านโมเดิลเทรด
.........
จึงอยากสอบถามท่านผู้รู้ว่า ถ้าพูดถึงยอดขาย หรือ กระบวนการทางการตลาดแล้ว
ร้านที่รับพรีออร์เดอร์ ร้านรับฝากหิ้ว มีผลต่อบริษัทที่นำสินค้าจากต่างประเทศหรือไม่ มากน้อยเพียงใด อย่างไร และมีแนวทางแก้ไขอย่างไร???
ปล. จขกท. ก้มหน้าทำคอมพิวเตอร์ จึงไม่ค่อยรู้เรื่องทางการตลาดและเศรษฐกิจ
และด้วยความสงสัยและยังไม่สามารถหาคำตอบได้จึงขอรบกวนผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยเถิด
จากเนื้อหาที่กล่าวหากผิดพลาดส่วนไหนรบกวนช่วยชี้แนะด้วยค่ะ คิดว่า จขกท. เป็นนักเรียนคนนึงนะคะ ไม่ได้เรียนการตลาดมา แต่อยากรู้ค่ะ
ขอบพระคุณมากค่ะ
คุณคิดว่าสินค้าที่ถูกนำเข้ามาขายหรือตัวแทนจำหน่ายมีผลกระทบจากการรับพรีออร์เดอร์ทางลาดออนไลน์หรือไม่ อย่างไรคะ
เนื่องจากตอนนี้การทำตลาดหรือการโฆษณา หรือการขายของทางอินเตอร์เนตได้รับความนิยมอย่างสูง
การขายของผ่านอินเตอร์เนตมีต้นทุนที่ต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับวิธีอื่น
อย่างน้อยก็ไม่ต้องเสียภาษี ทั้งภาษีรายได้ ภาษีนำเข้าในกรณีนำเข้าจากต่างประเทศมาขาย vat 7%
หรือการขอ อย. หากเป็นสินค้าที่เป็น อาหาร ยา เครื่องสำอางค์ คือมันยากที่จะตามมาจับได้ทั่วถึง เมื่อเทียบกับการเปิดบริษัท
ที่แค่เมื่อคุณจดชื่อบริษัทสรรพากรจะมาเยี่ยมในเวลาอันรวดเร็ว.....
และในขณะนี้เท่าที่เห็นในเนตส่วนใหญ่คนมักจะสั่งสินค้าทางเนตกันเยอะ ดูจากปริมาณการส่งสินค้าทางไปรษณีย์ก็มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
และ...... ทุกๆเริ่มรู้จักการสั่งสินค้าจากเมืองนอกเอง โดยผ่านร้านที่รับพรีออร์เด้อในราคาแสนถูก หรือร้านรับฝากหิ้วสินค้าเป็นกิโล
โดยให้เหตุผลว่าถูกกว่าซื้อสินค้าที่ขายอยู่ในบ้านเรา
(ที่โดนบวก ภาษีนำเข้า Vat 7% ค่าโฆษณาให้ความรู้ว่ามีสินค้าแบบนี้ในประเทศ ค่าการทำการตลาด ค่าขนส่งระหว่างประเทศ ต้นทุนต่างๆอีกมากมาย)
โดยสินค้าแบรนด์บางยีห้อที่ทุนไม่แน่นพอ บางรายก็หายๆ จางๆไปจากห้าง หรือร้านโมเดิลเทรด
.........
จึงอยากสอบถามท่านผู้รู้ว่า ถ้าพูดถึงยอดขาย หรือ กระบวนการทางการตลาดแล้ว
ร้านที่รับพรีออร์เดอร์ ร้านรับฝากหิ้ว มีผลต่อบริษัทที่นำสินค้าจากต่างประเทศหรือไม่ มากน้อยเพียงใด อย่างไร และมีแนวทางแก้ไขอย่างไร???
ปล. จขกท. ก้มหน้าทำคอมพิวเตอร์ จึงไม่ค่อยรู้เรื่องทางการตลาดและเศรษฐกิจ
และด้วยความสงสัยและยังไม่สามารถหาคำตอบได้จึงขอรบกวนผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยเถิด
จากเนื้อหาที่กล่าวหากผิดพลาดส่วนไหนรบกวนช่วยชี้แนะด้วยค่ะ คิดว่า จขกท. เป็นนักเรียนคนนึงนะคะ ไม่ได้เรียนการตลาดมา แต่อยากรู้ค่ะ
ขอบพระคุณมากค่ะ