จัดงานเลี้ยงร้านอาหารหรูย่านสุขุมวิท โครตประทับใจ จนถึงขั้นต้องมาประจาน

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ผมและพี่ๆ ที่ออฟฟิศได้จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ประจำปี ที่ร้านอาหาร

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ในวันพฤหัสที่ 20 มีนาคม 2014

ได้มีการจัดการนัดจองสถานที่ล่วงหน้าถึง 3 สัปดาห์
มีการ pre-order มากกว่า 60  คน รายการอาหารมากกว่า 160 รายการ (อาหารว่าง+สลัด+จานหลัก ไม่รวมเครื่องดื่มและของหวาน)
โดย 1 คนจะครบชุด ของว่าง สลัด และอาหารหลัก เช่น คนที่ 1 สั่ง ของว่าง A สลัด B อาหารหลัก C

ทุกคนหวังที่จะ Enjoy Party แต่แล้ว ดราม่าแปลก ๆ เริ่มขึ้นเมื่อนั่งรอซักพัก

1.ทุกวันพฤหัส จะมีเทศกาล Margaritas Ville แก้วละ 99 บาท แต่วันนั้น ทางร้านไม่อนุญาตให้พวกเราสั่ง Margarita ด้วยเหตุผลที่ว่า กลัวจะทำไม่ทัน WTF!!!

2. เวลาเดินทางเราไม่ได้มาพร้อมกันทีเดียวทุกคน แต่ทะยอยมา ใครมาก่อนเขาก็จะติ๊กชื่อแล้วแปะเลขไว้กับโต๊ะ ทางร้านใช้วิธีฉีกกระดาษด้วยมือ แล้วแปะสก็อตเทปเอาไว้ที่ขอบโต๊ะ สวยงามไฉไลซะไม่มี ทั้งทีตอนจองบอกว่ามีที่ปักเลขตั้งโต๊ะ

3.คนไปถึงก่อนไม่ได้อาหารก่อน คนมาทีหลังได้อาหารก่อน คนสั่ง pre-order ยังไม่ได้อาหาร แต่คนสั่งหน้าโต๊ะได้อาหารแล้ว ถ้าจะทำแบบนี้คุณจะมาเช็คว่าใครมาถึงก่อนหลังเพื่ออะไร  เอาเวลาเดินเช็คไปคนสลัดดีกว่าไหม

4.เรามากันเป็นหมู่คณะ ตอนจองโต๊ะเราบอกแล้วว่าต้องการกินไปคุยไปเฮฮาปาร์ตี้พร้อม ๆ กัน แต่สิ่งที่คุณทำคือเสิร์ฟของว่าง ต่อด้วยสลัด ต่อด้วยจานหลักให้คนคนเดียว แล้วปล่อยให้คนทีเหลือนั่งหิ้วท้องมองคนอื่นกินต่อไป บางคนรอถึง 3 ชั่วโมงกว่าจะได้เริ่มกินจานแรก!! ทำไมไม่เสริฟอาหารว่างให้ครบก่อนทุกคน แล้วเรียงลำดับไปทีละจาน

5.ลำดับการเสิร์ฟประหลาดมาก เมื่ออาหารจานหลักออกมาก่อน กินจนจะอิ่ม อาหารทานเล่นถึงได้ฤกษ์อัญเชิญขึ้นโต๊ะ ซึ่งถ้าไม่ได้ทวงหลาย ๆ ครั้ง ก็คงจะไม่เห็นแล้วว่าอาหารทีฉันสั่งหน้าตาเป็นยังไง

6. Side dish ของอาหารจานหลัก เราให้แต่ละคนเลือกว่าอยากได้อะไรตอน pre-order แต่สุดท้าย สั่งขนมปังกระเทียมได้ขนมปังข้าวโพด สั่งมันบดแต่ได้สลัดผัก มั่วไปหมด เหลือบซ้ายแลขวาไม่เห็นมีใครได้ side dish ถูกเลย

6.เสริฟ Drink ทุกชนิดด้วยแก้วพลาสติก!!!! ทำไมอ่ะ แก้วของร้านแกก็มีทำไมไม่เอามาเสริฟ 

7.สั่งเบียร์เป็นแก้ว pint แต่ได้แก้วพลาสติกกากๆ ไม่พอ คิดราคาแก้ว pint โกง!!!!!!

8.ไม่ได้โดนแค่เบียร์แต่ soft drink ทุกอย่าง แก้วจริงใหญ่กว่าแก้วพลาสติกมาก แต่ได้รับเสริฟแก้วพลาสติก แล้วยังต้องจ่ายเงินเท่าราคาแก้วจริง
มะนาวโซดา แก้วจริง 125 บาท แก้วใหญ่
มะนาวโซดา แก้วพลาสติกงานวัด ก็แก้วละ 125 บาท จ้า

9.สั่งห่อกลับบ้านเพราะดึกแล้ว พนักงาน 'บางคน' เหวี่ยงถุงให้ลูกค้า ไม่รู้เพราะรีบจัด หรือว่าอารมณ์ไม่ดีกันแน่ แต่พนักงานบางคนก็ดีนะ ถึงจะหน้าบูดไปหน่อยก็ยังพยายามจะบริการ

ถ้าหากทางร้านไม่สามารถรองรับคนปริมาณมากอย่างนี้ได้ ก็ควรที่จะแจ้งตั้งแต่ตอนที่เราจองร้าน จะได้ไปหาทีอื่นจัดงาน ทำแบบนี้เสียความรู้สึกมากปาร์ตี้ที่ทุกคนคาดหวังก็แกร่วไปเลย มีแต่เสียงบ่นตลอดงาน

ระบบครัวห่วยโครตๆ แล้วจะให้พวกเรา pre-order ทำ feet อะไรครับ
โกงค่า drink ทุกอย่าง และไม่ยอมให้สั่ง Margarita กลัวล่มจมรึไง
ถ้าจะล่มจมก็เพราะคุณทำตัวคุณเองแหละ

ครั้งแรก ครั้งเดียวไม่พอ ขอประจานหน่อยเหอะ ไม่ไหวละ

เพิ่มเติม ความคิดเห็นของเพื่อนร่วมงานผมครับ

I am writing to relay our experience at the Bangkok Great American Rib Company “restaurant”.
We had a company function on the evening of March 20th 2014.
This comprised about 70 people in our party.
I will start with details of the initial ordering which was done far in advance of the event.
We were reassured by their staff that everything would be fine as they had been in business for 10 years and that they knew what they were doing.
YEAH RIGHT!!!!!!!!! The evening started off with a chaotic assigning of orders to each table by the on duty manager. This was not entirely successful due to the nature of it.
But then the real fun started! When we ordered our drinks, they were delivered in plastic cups like at some dive of a streetside drink den.
How does that work? We were told that they didn’t have enough glasses.
Well they mustn’t have had any, since hardly anyone got one! Next on the non-stop road of “delights” was the serving of the food. To say this was done in a totally unprofessional manner would be giving them far too much credit.
It was done table by table serving starters and mains before addressing the needs of successive tables. This resulted in some tables being served mains before others even had a whiff of their starters.
But what was really the bow in their ribbon of shame was that some members of our party had to wait almost 4 hours for their main courses.
Now I’d like to know on which planet that is considered good service. Some members of our party did not get what they ordered or GOT NOTHING AT ALL!!!
When we addressed these concerns with them, their response was that it was because we all showed up at once. Well WE BOOKED AND PRE-ORDERED A WEEK IN ADVANCE!!!!!!!!!
How can that lame excuse possibly address their total incompetence. If you are a company or any large party considering using these people for a similar event, please take our experience into your consideration and go elsewhere.


ภาพประกอบ แก้ว pint และ แก้วพลาสติก ที่ต้องจ่ายราคาเท่ากัน





ขนาดแก้วจริง softdrink ของทางร้าน ขอขอบคุณ คุณ สมาชิกหมายเลข 1188123 สำหรับภาพแก้วจริงครับ



อนุญาต ให้พิมพ์ชื่อร้านในทุกความคิดเห็น เพื่อติด google หน้าแรก

เห็นหลายคนชอบเขียนชื่อร้านจำนวนมากติดต่อกันแบบนี้ เข้าใจว่าคือต้องการให้ติดใน Google แต่จริง ๆ แล้วมันจะให้ผลตรงกันข้าม Google จะมองว่าเป็นสแปม และไม่ให้ความสำคัญเวลาค้นก็จะไม่ค่อยเจอเป็นการช่วยปกปิดความผิดของร้านครับ วิธีที่ทำให้ติดใน Google คือ ให้ทุกคนเขียนชื่อร้านเอาไว้ใน Reply ของแต่ละคนสัก 1 ข้อความในทุก Reply แค่นี้เองครับ คำเดียวซ้ำ ๆ ที่มาจากหลายคน หลาย IP หลายตำแหน่ง Google จะให้ความสำคัญและจัดขึ้นมาอันดับต้น ๆ ได้มากกว่า

เขียนไว้แค่นี้ก็พอครับ
Bangkok Great American Rib Company

ปล. ในแต่ละ Reply ควรจะมีข้อความอื่นด้วยครับ ถ้ามีแต่ชื่อร้านอย่างเดียวก็อาจจะมองเป็น Spam ได้เหมือนกัน


มีคนอยากรู้ราคา ดูราคาต่อเมนูเอาเองนะ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ล่าสุด ขึ้น TripAdvisor แล้วครับ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้



อัพเดต

Admin Page ไล่ลบ comment แล้วจ้า
สงสัยกำลังหาทางลงสวยๆ อยู่

เรื่องอาหาร ทางนั้นโทษว่าเรามาช้า มาไม่พร้อมกันทีเดียว
เรื่องแก้ว ทางร้านบอกว่า ยืนยันได้ว่าได้ปริมาณที่เท่ากัน
แต่ขอโทษนั่นไม่ใช่ ประเด็น ประเด็นคือเท่ากันไม่เท่ากันเราไม่สน
เราสนแค่ว่า เราจ่ายราคาแก้วจริง เราก็ต้องได้รับการเสริฟในแก้วจริง
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 31
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
มีคนเป็นห่วงบอกว่า ไม่ควรลงชื่อร้านตรงๆ ระวังจะโดนฟ้อง
แต่ผมว่าถ้าเค้าฟ้อง คงแพ้ตั้งแต่ ใบเสร็จรับเงินแล้วครับ

กรณี Zen, โต๊ะจีนปลาทอง, โต๊ะจีน ศิริโชค, โรงแรม อมารี ดอนเมือง
ลงชื่อกันโต้งมาก แต่ไม่มีใครฟ้อง ผมว่าเราควรลงชื่อครับ

Bangkok Great American Rib Company
Bangkok Great American Rib Company
Bangkok Great American Rib Company

ขอบคุณมากครับพี่ที่เป็นห่วง อิอิ

เห็นหลายคนชอบเขียนชื่อร้านจำนวนมากติดต่อกันแบบนี้ เข้าใจว่าคือต้องการให้ติดใน Google แต่จริง ๆ แล้วมันจะให้ผลตรงกันข้าม Google จะมองว่าเป็นสแปม และไม่ให้ความสำคัญเวลาค้นก็จะไม่ค่อยเจอเป็นการช่วยปกปิดความผิดของร้านครับ วิธีที่ทำให้ติดใน Google คือ ให้ทุกคนเขียนชื่อร้านเอาไว้ใน Reply ของแต่ละคนสัก 1 ข้อความในทุก Reply แค่นี้เองครับ คำเดียวซ้ำ ๆ ที่มาจากหลายคน หลาย IP หลายตำแหน่ง Google จะให้ความสำคัญและจัดขึ้นมาอันดับต้น ๆ ได้มากกว่า

เขียนไว้แค่นี้ก็พอครับ
Bangkok Great American Rib Company

ปล. ในแต่ละ Reply ควรจะมีข้อความอื่นด้วยครับ ถ้ามีแต่ชื่อร้านอย่างเดียวก็อาจจะมองเป็น Spam ได้เหมือนกัน
ความคิดเห็นที่ 32
ผมเป็นหนึ่งในผู้ร่วมชะตากรรมครับ สั่งมะนาวโซดา ได้แก้วพลาสติกอย่างที่เห็นจริง ๆ แต่ผมอยู่ไม่ถึงตอนเช็คบิล เพราะกลับไปตั้งแต่สามทุ่ม ตอนแรกนึกว่าเขาคิดเป็นเหยือก จนวันศุกร์ถึงได้รู้จากพี่ที่เป็นคนดูแลงาน ว่าทางร้านคิดเป็นแก้วราคาเต็ม

อาหารส่วนมากแย่ มีตัวสเต๊กใช้ได้อยู่อย่างเดียว ซีซ่าสลัดของผมที่สั่งไป แทบไม่มีน้ำสลัด สลัดของคนอื่นในโต๊ะที่สั่งบางจานก็ดูเฉา ลำดับอาหารของผมที่ได้ (นั่งตั้งแต่ห้าโมง ได้จานแรกหกโมงครึ่ง จานสุดท้ายสองทุ่มครึ่ง) Salad -> Main course -> Appetizer ลำดับเก๋มั้ยครับ เพื่อนที่นั่งด้วยกันในโต๊ะ 3 คน ได้ side dish ผิด (เท่าที่ได้ยิน ไม่รู้ว่าคนที่ไม่พูดเขาได้ถูกหรือเปล่า โต๊ะผมมี 12 คน) ของผมไม่ได้ระบุ side dish ไป เลยได้มายังไงก็กินอย่างนั้น ตัวซี่โครง ผมได้ชิมของเพื่อนร่วมงานคนอื่น ก็งั้น ๆ ครับ ค่อนข้างแห้ง

พนักงานบริการปานกลางถึงค่อนข้างแย่ครับ ตอนหลังมีน้องคนนึงที่ดีหน่อยมาคอยตามให้ ว่าได้อาหารครบหรือยัง แล้วก็ตามอาหารที่แพ็คใส่กล่องให้ด้วย (คนที่สองทุ่มกว่าแล้วยังไม่ได้ ส่วนใหญ่จะบอกให้พนักงานใส่กล่องกลับบ้านครับ เพราะวันศุกร์ยังต้องทำงานปรกติ) น้องคนนึงฝากให้แพ๊คของที่เพิ่งมาส่งให้ ครึ่งชั่วโมงกว่าจะได้ครับ ตามสามรอบ

ถ้ามองในแง่ดี ก็มีอยู่อย่างนึงครับ คือได้ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในบริษัท เพราะทุกคนบอกเหมือนกันหมดว่าร้านนี้ "ห่วย"
ความคิดเห็นที่ 12
Bangkok Great American Rib Company ทำแบบนี้จริงเหรอครับ?
Bangkok Great American Rib Company ร้านดังไม่ใช่เหรอเนี่ย?

Bangkok Great American Rib Company ควรจะออกมาชี้แจงซะหน่อยนะครับ ไม่งั้นร้าน Bangkok Great American Rib Company จะเสียหายนะครับ เริ่มต้นจากทางร้าน Bangkok Great American Rib Company น่าจะชี้แจงประเด็นห้ามสั่งเครื่องดื่มกับคิดราคาแก้วพลาสติกราคาแก้วปกติด้วยนะครับ
ความคิดเห็นที่ 19
ระบุชื่อก็เอาพอประมาณนะคะ ไม่ต้องอินจัด สงสารคนอื่นเวลาจะเลื่อนเมาส์ลงมาอ่านข้อความถัดๆ ไปด้วย ตอนแรกนึกว่าเมาส์เสีย เห็นแต่ข้อความเดียวซ้ำๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่