เรื่องนี้เป็นเรื่องของผมเองเกี่ยวกับการรับเครื่องใหม่ nokia 208 จากการอัพเกรด Truemove H จะขอเล่าเป็น timeline นะครับ
ราวกลางเดือนมกราคม มี sms ให้รับเครื่องได้ก็ส่ง sms ยืนยันไป และได้ sms กลับให้รับเครื่องได้ 12 ก.พ.
12 ก.พ. เช้า โทร.ไปศูนย์ตึกอื้อจือเหลียง ถามว่ามีเครื่องไหม cc ตอบว่ามีจึงให้ messenger ไปรับบ่าย แน่นอนเครื่องหมด
13 ก.พ. เช้า โทร.ถาม cc บอกมี คราวนี้ messenger ไปสาย ๆ ได้รับเครื่อง nokia 208 สีดำ
13 ก.พ. บ่าย เอาเครื่องกลับมา ปรากฏว่า nokia 208 ใช้ ซิมเล็ก ซิมเดิมใช้ไม่ได้ ต้องให้ messenger ไปเปลี่ยนซิมอีกรอบ
14 ก.พ. เย็น ใช้โทร.ออก 1-3 ครั้ง
19 ก.พ. เช้า หลังจากชาร์จแบตใหม่ 1 ครั้ง โทร. ไม่ออก ขึ้น "โปรดตรวจสอบเครือข่าย" โทร.ถาม cc แนะนำให้ถอดซิมไปโทร.เครื่องอื่น
ปรากฏว่าใช้ได้ โทร.ถาม cc อีกครั้ง แนะนำเอาเครื่องเข้าศูนย์ และให้รีบเข้าศูนย์เพราะเครื่องรับประกัน 7 วัน
20 ก.พ. เย็น ส่งเครื่องเข้าศูนย์ มีโทร.คุยกันพนักงานรับเรื่องเช็คแล้วบอกเครื่องเสียจริงซิมไม่เสีย ต้องเปลี่ยนเครื่อง แต่แน่นอนไปเย็นของหมด
พนักงานบอกว่าที่ศูนย์จะ stock เครื่อง nokia เข้าใหม่ในอีก 7 วันหน้า ให้มาใหม่อีก 7 วัน ผมแย้งว่าถ้ารออีก 7 วันจะสามารถเปลี่ยนเครื่อง
ได้จริงหรือ เพราะ cc บอกว่าเครื่องรับประกัน 7 วัน พนักงานยืนยันว่ารุ่นนี้ได้ ผมขอเป็นเอกสารยืนยันคำพูดน้องเค้า แต่เค้าตอบว่าไม่มี
แต่บอกว่าถ้านำเครื่องไปใหม่แล้ว cc ไม่รับเปลี่ยนให้ ให้ผมบอก cc คุยกับน้องเค้าได้ น้องเค้าจะช่วยยืนยันว่าเครื่องเสียและขอให้เปลี่ยน
messenger เอาเครื่องกลับ
21-26 ก.พ. รอ.........
27 ก.พ. เช้า โทร.เช็ค stock ไม่มีเครื่อง nokia
28 ก.พ. เช้า โทร.เช็ค มีของเข้า messenger นำเครื่องเข้าศูนย์ พนักงานรับเรื่อง ไม่รับเปลี่ยน messenger ขอให้คุยกับน้องวันที่ 20 พนักงาน
ปฏิเสธไม่คุย บอกน้องเค้าเป็นแค่ช่าง ไม่มีอำนาจในการกำหนดว่าเครื่องเปลี่ยนได้หรือไม่ได้ และส่งเป็นเรื่องเคลมของ(ส่งซ่อม)
6 มี.ค. หลังไมค์คุณ intelligence ให้ช่วยตามเรื่อง คุณฉลาด ตอบกลับ
7 มี.ค. คุณฉลาดหลังไมค์ขอหมายเลข job
9 มี.ค. หลังไมค์ หมายเลข job ให้คุณฉลาด
10 มี.ค. คุณฉลาดหลังไมค์ได้รับแล้วจะตามเรื่องให้
13 มี.ค. เริ่มนาน หลังไมค์ถึงคุณฉลาดอีกครั้ง
14 มี.ค. คุณฉลาดหลังไมค์ตอบกลับ
15-20 มี.ค. ไม่มีการตอบกลับใด ๆ
1. ทั้ง ๆ ที่เครื่องเสีย ไม่ใช่ความผิดผม
2. รับประกัน 7 วัน ผมก็ไปศูนย์ภายใน 7 วัน แต่เครื่องหมด
3. และถ้าน้องช่างพูดจริง ระบบ stock คุณเครื่องจะเข้าสัปดาห์ละครั้ง ผมไปอีกรอบก็แน่นอนเกิน 7 วันเกินรับประกันแน่ เป็นความผิดผมหรือระบบคุณ
4. น้องช่างถ้าไม่มีสิทธิ์ยืนยันว่าเครื่องเปลี่ยนได้ หากเกิน 7 วัน ก็อย่าพูดให้เสียอารมณ์ ยืนยันเป็นมั่นเป็นเหมาะแล้วทำไม่ได้มันเสียหมา
5. cc ที่รับเรื่องวันที่ 28 จะไม่ถามย้อนเหตุการณ์หน่อยหรือ จะไม่คุยกับน้องช่างเลยใช่มั้ย เห็นว่าเกินวันรับประกันส่งซ่อมอย่างเดียว
6. ตั้งแต่ 28 ก.พ.-20 มี.ค. ไม่มีการโทร.แจ้งความคืบหน้าใด ๆ ทางผมต้องเป็นฝ่ายโทร.ตามเอง ล่าสุดโทร.ตามเมื่อวานบอกอยู่ระหว่างดำเนินการซ่อม
7. เอา สุดท้ายส่งซ่อมก็ส่งซ่อม แต่นี่มัน 3 อาทิตย์แล้วนะ ซ่อมบ้านป๋าคุณหรือ
8. ถึงคุณฉลาด ระดับพนักงานคุณระดับไหนครับ ไม่ใช่ความผิดคุณนะ แต่คุณช่วยผมไม่ได้เลย บอกตามเรื่องให้ สุดท้ายไม่มีความคืบหน้าใดๆ
ในเมื่อผมรอมาจนเกิน 1 เดือนแล้ว ก็ได้แต่แสดงความประทับใจในบริการเสริม รับเครื่องฟรี ซ่อมฟรี 1 เดือนนี้เป็นอย่างสูง
ปล. ตั้งแต่เครื่องเสีย ลองอ่านกระทู้ในพันทิปก็ไม่มีใครมีปัญหาเหมือนผม ถือซะว่าผมดวงซวยละกัน
ที่พิมพ์เล่าเหตุการณ์ไม่ได้หวังจะให้รีบดำเนินการให้อีกแล้ว เล่าสู่กันฟังระบายเฉย ๆ ว่าประสิทธิภาพและระบบบริการกรณีเกิดปัญหาดีขนาดไหน
แต่ถ้าหากครบ 2 เดือนก็อาจจะมาเล่าสู่กันฟังอีกครั้ง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
กว่า 1 เดือนกับความประทับใจในบริการเสริมพิเศษของ Truemove H
ราวกลางเดือนมกราคม มี sms ให้รับเครื่องได้ก็ส่ง sms ยืนยันไป และได้ sms กลับให้รับเครื่องได้ 12 ก.พ.
12 ก.พ. เช้า โทร.ไปศูนย์ตึกอื้อจือเหลียง ถามว่ามีเครื่องไหม cc ตอบว่ามีจึงให้ messenger ไปรับบ่าย แน่นอนเครื่องหมด
13 ก.พ. เช้า โทร.ถาม cc บอกมี คราวนี้ messenger ไปสาย ๆ ได้รับเครื่อง nokia 208 สีดำ
13 ก.พ. บ่าย เอาเครื่องกลับมา ปรากฏว่า nokia 208 ใช้ ซิมเล็ก ซิมเดิมใช้ไม่ได้ ต้องให้ messenger ไปเปลี่ยนซิมอีกรอบ
14 ก.พ. เย็น ใช้โทร.ออก 1-3 ครั้ง
19 ก.พ. เช้า หลังจากชาร์จแบตใหม่ 1 ครั้ง โทร. ไม่ออก ขึ้น "โปรดตรวจสอบเครือข่าย" โทร.ถาม cc แนะนำให้ถอดซิมไปโทร.เครื่องอื่น
ปรากฏว่าใช้ได้ โทร.ถาม cc อีกครั้ง แนะนำเอาเครื่องเข้าศูนย์ และให้รีบเข้าศูนย์เพราะเครื่องรับประกัน 7 วัน
20 ก.พ. เย็น ส่งเครื่องเข้าศูนย์ มีโทร.คุยกันพนักงานรับเรื่องเช็คแล้วบอกเครื่องเสียจริงซิมไม่เสีย ต้องเปลี่ยนเครื่อง แต่แน่นอนไปเย็นของหมด
พนักงานบอกว่าที่ศูนย์จะ stock เครื่อง nokia เข้าใหม่ในอีก 7 วันหน้า ให้มาใหม่อีก 7 วัน ผมแย้งว่าถ้ารออีก 7 วันจะสามารถเปลี่ยนเครื่อง
ได้จริงหรือ เพราะ cc บอกว่าเครื่องรับประกัน 7 วัน พนักงานยืนยันว่ารุ่นนี้ได้ ผมขอเป็นเอกสารยืนยันคำพูดน้องเค้า แต่เค้าตอบว่าไม่มี
แต่บอกว่าถ้านำเครื่องไปใหม่แล้ว cc ไม่รับเปลี่ยนให้ ให้ผมบอก cc คุยกับน้องเค้าได้ น้องเค้าจะช่วยยืนยันว่าเครื่องเสียและขอให้เปลี่ยน
messenger เอาเครื่องกลับ
21-26 ก.พ. รอ.........
27 ก.พ. เช้า โทร.เช็ค stock ไม่มีเครื่อง nokia
28 ก.พ. เช้า โทร.เช็ค มีของเข้า messenger นำเครื่องเข้าศูนย์ พนักงานรับเรื่อง ไม่รับเปลี่ยน messenger ขอให้คุยกับน้องวันที่ 20 พนักงาน
ปฏิเสธไม่คุย บอกน้องเค้าเป็นแค่ช่าง ไม่มีอำนาจในการกำหนดว่าเครื่องเปลี่ยนได้หรือไม่ได้ และส่งเป็นเรื่องเคลมของ(ส่งซ่อม)
6 มี.ค. หลังไมค์คุณ intelligence ให้ช่วยตามเรื่อง คุณฉลาด ตอบกลับ
7 มี.ค. คุณฉลาดหลังไมค์ขอหมายเลข job
9 มี.ค. หลังไมค์ หมายเลข job ให้คุณฉลาด
10 มี.ค. คุณฉลาดหลังไมค์ได้รับแล้วจะตามเรื่องให้
13 มี.ค. เริ่มนาน หลังไมค์ถึงคุณฉลาดอีกครั้ง
14 มี.ค. คุณฉลาดหลังไมค์ตอบกลับ
15-20 มี.ค. ไม่มีการตอบกลับใด ๆ
1. ทั้ง ๆ ที่เครื่องเสีย ไม่ใช่ความผิดผม
2. รับประกัน 7 วัน ผมก็ไปศูนย์ภายใน 7 วัน แต่เครื่องหมด
3. และถ้าน้องช่างพูดจริง ระบบ stock คุณเครื่องจะเข้าสัปดาห์ละครั้ง ผมไปอีกรอบก็แน่นอนเกิน 7 วันเกินรับประกันแน่ เป็นความผิดผมหรือระบบคุณ
4. น้องช่างถ้าไม่มีสิทธิ์ยืนยันว่าเครื่องเปลี่ยนได้ หากเกิน 7 วัน ก็อย่าพูดให้เสียอารมณ์ ยืนยันเป็นมั่นเป็นเหมาะแล้วทำไม่ได้มันเสียหมา
5. cc ที่รับเรื่องวันที่ 28 จะไม่ถามย้อนเหตุการณ์หน่อยหรือ จะไม่คุยกับน้องช่างเลยใช่มั้ย เห็นว่าเกินวันรับประกันส่งซ่อมอย่างเดียว
6. ตั้งแต่ 28 ก.พ.-20 มี.ค. ไม่มีการโทร.แจ้งความคืบหน้าใด ๆ ทางผมต้องเป็นฝ่ายโทร.ตามเอง ล่าสุดโทร.ตามเมื่อวานบอกอยู่ระหว่างดำเนินการซ่อม
7. เอา สุดท้ายส่งซ่อมก็ส่งซ่อม แต่นี่มัน 3 อาทิตย์แล้วนะ ซ่อมบ้านป๋าคุณหรือ
8. ถึงคุณฉลาด ระดับพนักงานคุณระดับไหนครับ ไม่ใช่ความผิดคุณนะ แต่คุณช่วยผมไม่ได้เลย บอกตามเรื่องให้ สุดท้ายไม่มีความคืบหน้าใดๆ
ในเมื่อผมรอมาจนเกิน 1 เดือนแล้ว ก็ได้แต่แสดงความประทับใจในบริการเสริม รับเครื่องฟรี ซ่อมฟรี 1 เดือนนี้เป็นอย่างสูง
ปล. ตั้งแต่เครื่องเสีย ลองอ่านกระทู้ในพันทิปก็ไม่มีใครมีปัญหาเหมือนผม ถือซะว่าผมดวงซวยละกัน
ที่พิมพ์เล่าเหตุการณ์ไม่ได้หวังจะให้รีบดำเนินการให้อีกแล้ว เล่าสู่กันฟังระบายเฉย ๆ ว่าประสิทธิภาพและระบบบริการกรณีเกิดปัญหาดีขนาดไหน
แต่ถ้าหากครบ 2 เดือนก็อาจจะมาเล่าสู่กันฟังอีกครั้ง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้