ไม่คิดว่าจะโดนเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเอง แต่ในที่สุดก็โดนจนได้ สดๆร้อนๆ วันนี้นี่เอง (20 มีนาคม 2557) ช่วงเจอนี้แต่บริการแย่ๆถี่เหลือเกิน
2 กระทู้ข้างล่างนี้คือที่เพิ่งเจอมา ไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์วันนี้นะคับ
http://ppantip.com/topic/31804465
http://ppantip.com/topic/31744945
เกริ่นพอและ ขอเข้าเรื่องเลยนะคับ
คือตัวผมได้ติดตั้ง internet แบบเคเบิ้ล หรือ ultra hi-speed ของทรูมา น่าจะ 2 ปีแล้ว ปีนี้กำลังจะเข้าปีที่ 3 และจ่ายค่าบริการแบบรายปีด้วย(จริงๆไม่ได้ตั้งใจจะเลือกจ่ายแบบรายปี แต่โดนเซลล์ true ลักไก่ เด่วจะมาเล่ารายละเอียดในส่วนนี้ให้ตอนช่วงท้ายๆ) ซึ่งบิลของผมตัดที่เดือน พฤษภาคม ไม่แน่ใจว่าเป็นต้นเดือนหรือปลายเดือน ค่าบริการที่จ่ายในแต่ละปีรวมประมาณเกือบๆ 25,000 บาท เปิด 2 หมายเลข หมายเลขนึง 10mb อีกหมายเลข 20mb แต่ตอนนี้ทรูน่าจะปรับความเร็วขึ้นให้แล้วมั้ง ซึ่ง 2 หมายเลขนี้ติดที่หอพักนะคับ ไม่ใช่ที่บ้าน
ซึ่งตอนเช้าของวันนี้ 20 มีนาคม 2557 แม่บ้านที่หอได้โทรมาบอกผมว่า internet ใช้การไม่ได้ ต่อติดแต่เข้าเน็ตไม่ได้ พอลองเอาโทรศัพท์เชื่อมต่อ wi-fi ที่หอดูแล้วเข้า internet จะขึ้นข้อความว่า หมายเลขนี้มียอดค้างชำระ ทำให้โดนระงับสัญญาณ เท่าที่เช็คดู โดนระงับสัญญาณไปหมายเลขนึง คือ หมายเลข 10mb ผมงงมาก เพราะผมจ่ายเป็นรายปี ล่าสุดที่ผมไปจ่ายคือวันที่ 3 กรกฎาคม 2556 ซึ่งมันครอบคลุม ตั้งแต่พฤษภาคม 2556 - พฤษภาคม 2557 แล้วจะมาตัดสัญญาณผมได้ยังไง นี่รูปใบเสร็จชำระเงินเอามายืนยันคับ
ผมจึงได้โทรเข้าไปสอบถามที่ 1686 เป็นพนักงานผู้หญิงจำชื่อไม่ได้ เป็นคนรับสาย เมื่อแจ้งรายละเอียดให้กับพนักงานเช็คข้อมูลแล้ว เธอตอบกลับมาว่า หมายเลขอินเตอร์เน็ตของผม 1 หมายเลขมียอดค้างชำระ จากในใบเสร็จคือหมายเลขที่มียอดค่าบริการ 8,526.40 บาท ซึ่งผมชำระพร้อมกัน แต่ใบเสร็จที่ทรูช็อบออกมาให้รวมกันอยู่ในใบเดียว ผมชำระที่ทรูช็อบสาขา เซ็นทรัลอุดร
ผมเลยแจ้งกลับพนักงานท่านนี้ว่า ผมยืนยันว่าผมชำระแล้ว และผมมีเลขที่ใบเสร็จรับเงินด้วย ตรวจสอบและแก้ไขให้หน่อย รู้มั้ยคับพนักงานหญิงคนนี้ตอบกลับมาอะไร "ลูกค้าต้องถ่ายเอกสารใบเสร็จชำระเงิน แล้วส่งเข้ามาที่ สาขาใหญ่ที่ กทม. ค่ะ" บ้าไปแล้วหรอ ถ้าทำวิธีนั้น กว่า internet จะใช้ได้ต้องใช้เวลากี่วัน แล้วลูกค้าในหอล่ะจะทำยังไง ตอนนี้อารมณ์เดือดได้ที่แล้ว วิธีแก้ไขปัญหาโคตรปัญญาอ่อนมาก นี่มันสมัยไหนแล้ว แค่เลขที่ใบเสร็จเช็คในระบบไม่ได้หรอไง ผมถามว่าไม่มีวิธีอื่นที่เช็คได้เร็วกว่าวิธีที่จะต้องให้ผมส่งสำเนาใบเสร็จเข้า กทม.เลยหรอ เธอตอบว่าไม่มี และดิชั้นไม่มีอำนาจค่ะ ผมเลยขอคุยกับหัวหน้าของเธอ เธอจึงโอนสายให้(รอโคตรนาน ประมาณ 5 นาทีได้) ซักพักมีคนรับสาย เป็นผู้ชาย ชื่อ คมสันต์(ไม่รุสะกดชื่อถูกป่าวนะ) ผมถามว่าพนักงานแจ้งเรื่องให้คุณฟังแล้วใช่มั้ย เค้าตอบว่ารับทราบแล้ว ผมจึงถามว่า ผมขอเป็น email บริษัท และผมจะ attach รูปส่งไปใน email ให้แทน เพราะทางผมรอนานขนาดนั้นไม่ได้ คุณ คมสันต์ ตอบว่า ได้ (เอ๊า แล้วเจ๊คนก่อน เรื่องแค่นี้ตัดสินใจไม่ได้หรอไง) เค้าจึงให้ email ผมมา น่าจะเป็น truecare@truecorp.co.th นะ น่าจะประมาณนี้ และผมได้ขอเบอร์ติดต่อส่วนของคุณ คมสันต์ด้วย เพราะพอผมส่ง mail เสร็จ จะติดต่อเข้าไปทันทีและจะรอรับการแก้ไขทันที เพราะผมไม่ต้องการรอ แต่คุณคมสันต์ให้ติดต่อเข้าไปที่เบอร์นี้แทน 029009000 และต่อไปที่เบอร์โต๊ะ(จำเบอร์โต๊ะไม่ได้ ขออภัย) ผมจึงวางสาย และเปิด 3G ส่ง mail ไป เพราะตอนนั้นเน็ตที่หอใช้ไม่ได้ซักตัว ตัวที่บอกว่าไม่โดนตัดสัญญาณก็ใช้ไม่ได้(อันนี้น่าจะเป็นที่ router)
หลังจากส่ง mail เสร็จ ผมกำลังจะโทรกลับไปแจ้งที่เบอร์ 029009000 คุณคมสันต์ โทรกลับเข้ามาพอดี ถามว่าผมส่ง mail เข้ามารึยัง ผมบอกว่าส่งแล้ว เค้าจึงพักสายซักครู่นึง และแจ้งผมว่า เด่วติดต่อกลับมาหาผม เพราะตอนนี้ทางฝ่ายที่ดูแลเรื่อง mail ของลูกค้าแจ้งคุณคมสันต์มาแล้วว่า ได้รับ mail ผมแล้ว กำลังจะแนบเอกสารส่งมาหาเค้า ผมถามว่านานมั้ย เค้าบอกว่าจะรีบเช็คให้ แล้วก็วางสายไป
ผมรอประมาณ 15 นาที คุณคมสันต์ก็โทรกลับมา บอกว่าได้ทำการตรวจเช็คใบเสร็จแล้ว พบว่าลูกค้าได้ชำระค่าบริการเข้ามาจริง แต่ไม่เข้าใจว่าทำไม ในระบบถึงไม่ตัดยอด(มันเป็นปัญหาที่ระบบของคุณ แล้วผมจะรู้มั้ยล่ะครับ) ต้องขอเวลาเช็คตรงนี้ ผมเลยถามว่า อ้าวแล้วสัญญาณเน็ตที่คุณตัดไปล่ะคับจะแก้ไขยังไง ก็ในเมื่อคุณก็เช็คจากใบเสร็จแล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไรหนิ คุณคมสันต์ตอบกลับมาว่า งั้นผมจะรีบปล่อยสัญญาณเน็ตให้ก่อน รอประมาณ 30 นาที(ซึ่งตอนนี้ใช้ได้ปกติแล้วคับ) ก่อนวางสายผมบอกว่า ถ้าได้เรื่องยังไงให้ติดต่อกลับมาหาผมด้วยว่า มันติดปัญหาอะไร ทำไมเรื่องแบบนี้ถึงเกิดขึ้นได้ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับมา ผ่านมาประมาณ 4 ชม. แล้ว
เรื่องก็มีประมาณนี้ล่ะคับ ลองคิดดูนะคับ ถ้าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับคนที่ไม่ได้เก็บใบเสร็จรับเงินไว้ จะเป็นยังไง นี่คือวิธีหากินกับลูกค้าของทรูหรือไม่ บิลผมตัดทุกๆเดือน พฤษภาคม ผมชำระก็ประมาณเดือน 7 ถ้าใช้วิธีนี้หลังจากชำระเงินไปไม่กี่เดือน ลูกค้าต้องเก็บใบเสร็จเอาไว้อยู่แล้ว นี่มาตัดสัญญาณเอาตอนใกล้ๆจะครบรอบบิล หวังว่าลูกค้าจะทำใบเสร็จชำระเงินหาย หรือเปล่า คิดกันเอาเอง ผมโดนกับตัว มีสิทธิ์คิด เพราะถ้าไปโดนคนที่ไม่เก็บใบเสร็จชำระเงินไว้ ก็โดนทรูเล่นงานฝ่ายเดียวไม่มีหลักฐานอะไรไปยืนยัน เพราะทรูก็ยืนกระต่ายขาเดียวว่าไม่มีการชำระเงินเข้ามา
ขอเตือนนะคับ เก็บใบเสร็จไว้ให้ดีเลย และที่น่าเจ็บใจที่สุดคือ ผมเป็นลูกค้าที่ชำระเงินแบบรายปี ทำไมถึงได้รับการบริการที่ห่วยแตกแบบนี้วะคับ
ปล.เฉลยจากเนื้อหาข้างบนว่า จริงๆผมไม่ได้ตั้งใจจะจ่ายเป็นรายปีนะคับ คือเซลล์ที่ผมติดต่อเรื่องการติดตั้งเน็ตให้นั้นเค้าลักไก่ไปลงข้อมูลแบบรายปีเอาเอง มันเป็นความไม่ละเอียดของผมเองด้วยที่ไม่เช็คเอกสาร คือ ก่อนหน้าที่จะติดเน็ตทีหอพัก ผมติดที่บ้านก่อนหมายเลขนึง เป็นชื่อของแม่ผม ซึ่งเซลล์คนนี้เอาเอกสารมาให้เซ็น ขอแค่สำเนาบัตรประชาชน และให้แม่ผมเซ็นต์และติ๊กเลือกแพ็คเกจ ซึ่งหมายเลขที่ติดที่บ้านผมไม่มีปัญหาอะไร จ่ายเป็นรายเดือนปกติ พอจะติดที่หอพัก ผมก็ติดต่อกลับไปเซลล์คนนี้แหละ จำชื่อไม่ได้และ เค้าก็ทำแบบเดิม เอาเอกสารมาให้ผมเซ็น ให้ติ๊กเฉพาะแพ็คเกจและขอสำเนาบัตรประชาชน แค่นั้น แต่พอใช้งานไป 1 เดือน บิลก็ยังไม่มา จนเดือนที่ 4 ผมลองโทรไปถามยอด ถึงได้รู้ว่าผมแจ้งความประสงค์ชำระเป็นรายปีเพื่อเอาส่วนลด(แจ้งตอนไหนวะ) ผมได้พยายามขอแก้ไขกลับมาจ่ายเป็นรายเดือน อยู่ประมาณ 2 เดือนกว่าๆ แต่ไม่สำเร็จ จนมันจะครบระยะเวลาที่ตัดสัญญาณเน็ตแล้วเพราะค้างชำระ สุดท้ายจึงยอมจ่ายเป็นรายปี นี่แหละคับที่มา จบแหละ ขอขอบคุณที่อ่านกันจนจบนะคับ
แจ้งเตือน สำหรับคนที่ใช้ true ultra hi-speed คับ
2 กระทู้ข้างล่างนี้คือที่เพิ่งเจอมา ไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์วันนี้นะคับ
http://ppantip.com/topic/31804465
http://ppantip.com/topic/31744945
เกริ่นพอและ ขอเข้าเรื่องเลยนะคับ
คือตัวผมได้ติดตั้ง internet แบบเคเบิ้ล หรือ ultra hi-speed ของทรูมา น่าจะ 2 ปีแล้ว ปีนี้กำลังจะเข้าปีที่ 3 และจ่ายค่าบริการแบบรายปีด้วย(จริงๆไม่ได้ตั้งใจจะเลือกจ่ายแบบรายปี แต่โดนเซลล์ true ลักไก่ เด่วจะมาเล่ารายละเอียดในส่วนนี้ให้ตอนช่วงท้ายๆ) ซึ่งบิลของผมตัดที่เดือน พฤษภาคม ไม่แน่ใจว่าเป็นต้นเดือนหรือปลายเดือน ค่าบริการที่จ่ายในแต่ละปีรวมประมาณเกือบๆ 25,000 บาท เปิด 2 หมายเลข หมายเลขนึง 10mb อีกหมายเลข 20mb แต่ตอนนี้ทรูน่าจะปรับความเร็วขึ้นให้แล้วมั้ง ซึ่ง 2 หมายเลขนี้ติดที่หอพักนะคับ ไม่ใช่ที่บ้าน
ซึ่งตอนเช้าของวันนี้ 20 มีนาคม 2557 แม่บ้านที่หอได้โทรมาบอกผมว่า internet ใช้การไม่ได้ ต่อติดแต่เข้าเน็ตไม่ได้ พอลองเอาโทรศัพท์เชื่อมต่อ wi-fi ที่หอดูแล้วเข้า internet จะขึ้นข้อความว่า หมายเลขนี้มียอดค้างชำระ ทำให้โดนระงับสัญญาณ เท่าที่เช็คดู โดนระงับสัญญาณไปหมายเลขนึง คือ หมายเลข 10mb ผมงงมาก เพราะผมจ่ายเป็นรายปี ล่าสุดที่ผมไปจ่ายคือวันที่ 3 กรกฎาคม 2556 ซึ่งมันครอบคลุม ตั้งแต่พฤษภาคม 2556 - พฤษภาคม 2557 แล้วจะมาตัดสัญญาณผมได้ยังไง นี่รูปใบเสร็จชำระเงินเอามายืนยันคับ
ผมจึงได้โทรเข้าไปสอบถามที่ 1686 เป็นพนักงานผู้หญิงจำชื่อไม่ได้ เป็นคนรับสาย เมื่อแจ้งรายละเอียดให้กับพนักงานเช็คข้อมูลแล้ว เธอตอบกลับมาว่า หมายเลขอินเตอร์เน็ตของผม 1 หมายเลขมียอดค้างชำระ จากในใบเสร็จคือหมายเลขที่มียอดค่าบริการ 8,526.40 บาท ซึ่งผมชำระพร้อมกัน แต่ใบเสร็จที่ทรูช็อบออกมาให้รวมกันอยู่ในใบเดียว ผมชำระที่ทรูช็อบสาขา เซ็นทรัลอุดร
ผมเลยแจ้งกลับพนักงานท่านนี้ว่า ผมยืนยันว่าผมชำระแล้ว และผมมีเลขที่ใบเสร็จรับเงินด้วย ตรวจสอบและแก้ไขให้หน่อย รู้มั้ยคับพนักงานหญิงคนนี้ตอบกลับมาอะไร "ลูกค้าต้องถ่ายเอกสารใบเสร็จชำระเงิน แล้วส่งเข้ามาที่ สาขาใหญ่ที่ กทม. ค่ะ" บ้าไปแล้วหรอ ถ้าทำวิธีนั้น กว่า internet จะใช้ได้ต้องใช้เวลากี่วัน แล้วลูกค้าในหอล่ะจะทำยังไง ตอนนี้อารมณ์เดือดได้ที่แล้ว วิธีแก้ไขปัญหาโคตรปัญญาอ่อนมาก นี่มันสมัยไหนแล้ว แค่เลขที่ใบเสร็จเช็คในระบบไม่ได้หรอไง ผมถามว่าไม่มีวิธีอื่นที่เช็คได้เร็วกว่าวิธีที่จะต้องให้ผมส่งสำเนาใบเสร็จเข้า กทม.เลยหรอ เธอตอบว่าไม่มี และดิชั้นไม่มีอำนาจค่ะ ผมเลยขอคุยกับหัวหน้าของเธอ เธอจึงโอนสายให้(รอโคตรนาน ประมาณ 5 นาทีได้) ซักพักมีคนรับสาย เป็นผู้ชาย ชื่อ คมสันต์(ไม่รุสะกดชื่อถูกป่าวนะ) ผมถามว่าพนักงานแจ้งเรื่องให้คุณฟังแล้วใช่มั้ย เค้าตอบว่ารับทราบแล้ว ผมจึงถามว่า ผมขอเป็น email บริษัท และผมจะ attach รูปส่งไปใน email ให้แทน เพราะทางผมรอนานขนาดนั้นไม่ได้ คุณ คมสันต์ ตอบว่า ได้ (เอ๊า แล้วเจ๊คนก่อน เรื่องแค่นี้ตัดสินใจไม่ได้หรอไง) เค้าจึงให้ email ผมมา น่าจะเป็น truecare@truecorp.co.th นะ น่าจะประมาณนี้ และผมได้ขอเบอร์ติดต่อส่วนของคุณ คมสันต์ด้วย เพราะพอผมส่ง mail เสร็จ จะติดต่อเข้าไปทันทีและจะรอรับการแก้ไขทันที เพราะผมไม่ต้องการรอ แต่คุณคมสันต์ให้ติดต่อเข้าไปที่เบอร์นี้แทน 029009000 และต่อไปที่เบอร์โต๊ะ(จำเบอร์โต๊ะไม่ได้ ขออภัย) ผมจึงวางสาย และเปิด 3G ส่ง mail ไป เพราะตอนนั้นเน็ตที่หอใช้ไม่ได้ซักตัว ตัวที่บอกว่าไม่โดนตัดสัญญาณก็ใช้ไม่ได้(อันนี้น่าจะเป็นที่ router)
หลังจากส่ง mail เสร็จ ผมกำลังจะโทรกลับไปแจ้งที่เบอร์ 029009000 คุณคมสันต์ โทรกลับเข้ามาพอดี ถามว่าผมส่ง mail เข้ามารึยัง ผมบอกว่าส่งแล้ว เค้าจึงพักสายซักครู่นึง และแจ้งผมว่า เด่วติดต่อกลับมาหาผม เพราะตอนนี้ทางฝ่ายที่ดูแลเรื่อง mail ของลูกค้าแจ้งคุณคมสันต์มาแล้วว่า ได้รับ mail ผมแล้ว กำลังจะแนบเอกสารส่งมาหาเค้า ผมถามว่านานมั้ย เค้าบอกว่าจะรีบเช็คให้ แล้วก็วางสายไป
ผมรอประมาณ 15 นาที คุณคมสันต์ก็โทรกลับมา บอกว่าได้ทำการตรวจเช็คใบเสร็จแล้ว พบว่าลูกค้าได้ชำระค่าบริการเข้ามาจริง แต่ไม่เข้าใจว่าทำไม ในระบบถึงไม่ตัดยอด(มันเป็นปัญหาที่ระบบของคุณ แล้วผมจะรู้มั้ยล่ะครับ) ต้องขอเวลาเช็คตรงนี้ ผมเลยถามว่า อ้าวแล้วสัญญาณเน็ตที่คุณตัดไปล่ะคับจะแก้ไขยังไง ก็ในเมื่อคุณก็เช็คจากใบเสร็จแล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไรหนิ คุณคมสันต์ตอบกลับมาว่า งั้นผมจะรีบปล่อยสัญญาณเน็ตให้ก่อน รอประมาณ 30 นาที(ซึ่งตอนนี้ใช้ได้ปกติแล้วคับ) ก่อนวางสายผมบอกว่า ถ้าได้เรื่องยังไงให้ติดต่อกลับมาหาผมด้วยว่า มันติดปัญหาอะไร ทำไมเรื่องแบบนี้ถึงเกิดขึ้นได้ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับมา ผ่านมาประมาณ 4 ชม. แล้ว
เรื่องก็มีประมาณนี้ล่ะคับ ลองคิดดูนะคับ ถ้าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับคนที่ไม่ได้เก็บใบเสร็จรับเงินไว้ จะเป็นยังไง นี่คือวิธีหากินกับลูกค้าของทรูหรือไม่ บิลผมตัดทุกๆเดือน พฤษภาคม ผมชำระก็ประมาณเดือน 7 ถ้าใช้วิธีนี้หลังจากชำระเงินไปไม่กี่เดือน ลูกค้าต้องเก็บใบเสร็จเอาไว้อยู่แล้ว นี่มาตัดสัญญาณเอาตอนใกล้ๆจะครบรอบบิล หวังว่าลูกค้าจะทำใบเสร็จชำระเงินหาย หรือเปล่า คิดกันเอาเอง ผมโดนกับตัว มีสิทธิ์คิด เพราะถ้าไปโดนคนที่ไม่เก็บใบเสร็จชำระเงินไว้ ก็โดนทรูเล่นงานฝ่ายเดียวไม่มีหลักฐานอะไรไปยืนยัน เพราะทรูก็ยืนกระต่ายขาเดียวว่าไม่มีการชำระเงินเข้ามา
ขอเตือนนะคับ เก็บใบเสร็จไว้ให้ดีเลย และที่น่าเจ็บใจที่สุดคือ ผมเป็นลูกค้าที่ชำระเงินแบบรายปี ทำไมถึงได้รับการบริการที่ห่วยแตกแบบนี้วะคับ
ปล.เฉลยจากเนื้อหาข้างบนว่า จริงๆผมไม่ได้ตั้งใจจะจ่ายเป็นรายปีนะคับ คือเซลล์ที่ผมติดต่อเรื่องการติดตั้งเน็ตให้นั้นเค้าลักไก่ไปลงข้อมูลแบบรายปีเอาเอง มันเป็นความไม่ละเอียดของผมเองด้วยที่ไม่เช็คเอกสาร คือ ก่อนหน้าที่จะติดเน็ตทีหอพัก ผมติดที่บ้านก่อนหมายเลขนึง เป็นชื่อของแม่ผม ซึ่งเซลล์คนนี้เอาเอกสารมาให้เซ็น ขอแค่สำเนาบัตรประชาชน และให้แม่ผมเซ็นต์และติ๊กเลือกแพ็คเกจ ซึ่งหมายเลขที่ติดที่บ้านผมไม่มีปัญหาอะไร จ่ายเป็นรายเดือนปกติ พอจะติดที่หอพัก ผมก็ติดต่อกลับไปเซลล์คนนี้แหละ จำชื่อไม่ได้และ เค้าก็ทำแบบเดิม เอาเอกสารมาให้ผมเซ็น ให้ติ๊กเฉพาะแพ็คเกจและขอสำเนาบัตรประชาชน แค่นั้น แต่พอใช้งานไป 1 เดือน บิลก็ยังไม่มา จนเดือนที่ 4 ผมลองโทรไปถามยอด ถึงได้รู้ว่าผมแจ้งความประสงค์ชำระเป็นรายปีเพื่อเอาส่วนลด(แจ้งตอนไหนวะ) ผมได้พยายามขอแก้ไขกลับมาจ่ายเป็นรายเดือน อยู่ประมาณ 2 เดือนกว่าๆ แต่ไม่สำเร็จ จนมันจะครบระยะเวลาที่ตัดสัญญาณเน็ตแล้วเพราะค้างชำระ สุดท้ายจึงยอมจ่ายเป็นรายปี นี่แหละคับที่มา จบแหละ ขอขอบคุณที่อ่านกันจนจบนะคับ