เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (16 มี.ค. 57) ได้เข้าไปตรวจรับห้องคอนโด ที่ซื้อไว้อยู่เองและซื้อด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเอง ตื่นเต้นมาก ขนาด 29 ตรม. เจอ defects ทั้งหมด 28 จุด ซึ่งสรุปแบ่งจุดใหญ่ๆ ดังนี้
- พื้นห้องน้ำมีน้ำขัง น้ำไม่ไหลลงท่อ ต้องปรับพื้นใหม่ทั้งห้องน้ำ
- ชะโงกออกไปดูด้านนอกตรงขอบหน้าต่างเป็นรอยแตกร้าวใหญ่มาก
- มุมฉากระหว่างเพดานกับกำแพงและตามขอบกำแพงเป็นลูกคลื่น ไม่คม
- ที่เหลือจะเป็นงานยาแนวต่างๆ ไม่เรียบร้อยเลย
ซึ่งภาพรวมก็คืองานไม่ค่อยเรียบร้อยเท่าไรเท่าที่ควรกับราคา 2 ล้านบาท ทางโครงการบอกว่าจะใช้เวลาในการแก้ไขงานเป็นเวลา 1 อาทิตย์ ให้ไปตรวจรับรอบ 2 แต่ทีนี้ระหว่างอาทิตย์ได้มีฝ่ายโอนโทรมาคุย ว่าได้จ้างคนมาตรวจรับรึเปล่า ก็ตอบไปว่า “เปล่า ตรวจเอง” ถ้าอย่างนั้นรับงานตรวจรับรึเปล่า คิดราคาเท่าไร (น้ำเสียงเหมือนโทรมากระแนะกระแหน เลยงงๆ ว่าเพื่ออะไร?? หรือว่า 28 จุดที่เราตรวจเจอ มันเยอะเกินไป) แต่งานก็ไม่เรียบร้อยตามนั้นจริงๆ นะ แถมยังแนะนำว่าตอนไปตรวจรับรอบ 2 หากยังไม่เรียบร้อยหมด ให้ทางหน้าโครงการออกใบการันตีมาให้ว่าจะแก้ทั้งหมดเสร็จวันที่เท่าไร แต่ให้โอนไปก่อนภายในเดือนนี้ เพื่อจะได้ทันโปรโมชั่นฟรีโอน แต่ถ้าไม่อยากได้โปรโมชั่นฟรีโอน จะได้ไม่เร่งให้ --“ เจอฝ่ายโอนพูดอย่างนี้เพลียเลย แต่ตอนนี้มีคำถามคาใจรบกวนเพื่อนๆ ช่วยตอบหรือเล่าประสบการณ์ให้ฟังด้วยนะครับ
1. ปกติแล้วเพื่อนๆที่ไปตรวจ defects ห้อง เจอกันประมาณกี่จุดกัน
2. ตอนแรกทางโครงการบอกว่าส่วนของมุมต่อระหว่างเพดานปูนกับกำแพง ที่เป็นลูกคลื่นไม่สามารถแก้ไขให้เป็นฉากสวยงามได้ ควรจะยอมรับตามนั้นรึเปล่า
3. หากตรวจรับรอบ 2 ก็ยังไม่เรียบร้อยดี เราสามารถตรวจรับรอบ 3 หรือรอบต่อๆ ไป จนกว่าเราจะพอใจได้ โดยที่ทางคอนโด ไม่มีสิทธิ์เอากำหนดเวลาใดๆ มาเร่งให้เราโอนไปก่อนจนกว่าเราจะพอใจ ใช่ไหมครับ
4. หากใครมีเรื่องราวเกี่ยวกับฝ่ายโอน ช่วยแชร์ด้วยนะคับ ว่าเจออะไรกันมาบ้าง จะได้รับมือถูก
ขอบคุณครับ
ตรวจ defect คอนโด 29 ตรม. ได้ 28 จุด เยอะไปไหม??
- พื้นห้องน้ำมีน้ำขัง น้ำไม่ไหลลงท่อ ต้องปรับพื้นใหม่ทั้งห้องน้ำ
- ชะโงกออกไปดูด้านนอกตรงขอบหน้าต่างเป็นรอยแตกร้าวใหญ่มาก
- มุมฉากระหว่างเพดานกับกำแพงและตามขอบกำแพงเป็นลูกคลื่น ไม่คม
- ที่เหลือจะเป็นงานยาแนวต่างๆ ไม่เรียบร้อยเลย
ซึ่งภาพรวมก็คืองานไม่ค่อยเรียบร้อยเท่าไรเท่าที่ควรกับราคา 2 ล้านบาท ทางโครงการบอกว่าจะใช้เวลาในการแก้ไขงานเป็นเวลา 1 อาทิตย์ ให้ไปตรวจรับรอบ 2 แต่ทีนี้ระหว่างอาทิตย์ได้มีฝ่ายโอนโทรมาคุย ว่าได้จ้างคนมาตรวจรับรึเปล่า ก็ตอบไปว่า “เปล่า ตรวจเอง” ถ้าอย่างนั้นรับงานตรวจรับรึเปล่า คิดราคาเท่าไร (น้ำเสียงเหมือนโทรมากระแนะกระแหน เลยงงๆ ว่าเพื่ออะไร?? หรือว่า 28 จุดที่เราตรวจเจอ มันเยอะเกินไป) แต่งานก็ไม่เรียบร้อยตามนั้นจริงๆ นะ แถมยังแนะนำว่าตอนไปตรวจรับรอบ 2 หากยังไม่เรียบร้อยหมด ให้ทางหน้าโครงการออกใบการันตีมาให้ว่าจะแก้ทั้งหมดเสร็จวันที่เท่าไร แต่ให้โอนไปก่อนภายในเดือนนี้ เพื่อจะได้ทันโปรโมชั่นฟรีโอน แต่ถ้าไม่อยากได้โปรโมชั่นฟรีโอน จะได้ไม่เร่งให้ --“ เจอฝ่ายโอนพูดอย่างนี้เพลียเลย แต่ตอนนี้มีคำถามคาใจรบกวนเพื่อนๆ ช่วยตอบหรือเล่าประสบการณ์ให้ฟังด้วยนะครับ
1. ปกติแล้วเพื่อนๆที่ไปตรวจ defects ห้อง เจอกันประมาณกี่จุดกัน
2. ตอนแรกทางโครงการบอกว่าส่วนของมุมต่อระหว่างเพดานปูนกับกำแพง ที่เป็นลูกคลื่นไม่สามารถแก้ไขให้เป็นฉากสวยงามได้ ควรจะยอมรับตามนั้นรึเปล่า
3. หากตรวจรับรอบ 2 ก็ยังไม่เรียบร้อยดี เราสามารถตรวจรับรอบ 3 หรือรอบต่อๆ ไป จนกว่าเราจะพอใจได้ โดยที่ทางคอนโด ไม่มีสิทธิ์เอากำหนดเวลาใดๆ มาเร่งให้เราโอนไปก่อนจนกว่าเราจะพอใจ ใช่ไหมครับ
4. หากใครมีเรื่องราวเกี่ยวกับฝ่ายโอน ช่วยแชร์ด้วยนะคับ ว่าเจออะไรกันมาบ้าง จะได้รับมือถูก
ขอบคุณครับ