ทำไมไม่สร้าง BTS หรือ MRT ให้เข้าไปถึงสถานีขนส่งหมอชิต2 เลยคะ มาหยุดที่หน้าสวนจตุจักรทำไม

เราเป็นคนที่เดินไปทางต่างจังหวัด - กทม บ่อยๆ  
นั่งรถทัวร์จากต่างจังหวัดมาลงหมอชิต  
แล้วยังต้องต่อรถเมล์ ไม่ก็รถแท็กซี่มาขึ้น BTS หรือ MRT ที่หน้าสวนจตุจักรต่ออีก
วันไหนรถไม่ติดก็ไม่เท่าไหร่   แต่ถ้าไปเจอชั่วโมงเร่งด่วนนี่หนักเลยนะคะ
จากหมอชิตไปถึง BTS นี่เกือบๆชั่วโมงได้  

ทำไมไม่สร้างให้ถึงสถานีขนส่งหมอชิตเลย แบบมีสถานีเข้าไปถึงในหมอชิตเลยอ่ะค่ะ
ลงรถทัวร์ปุ๊ป  เดินอีกนิดหน่อยก็มาขึ้นรถ BTS หรือ MRT ต่อเลย
จะเว้นช่วงไว้ทำไม  ใครมีคำตอบช่วยตอบหน่อยนะคะ
สงสัยมากเลยค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
จุดประสงค์เดิมก็เพื่อเชื่อมต่อกับขนส่ง บขส.นั่นแหละ แต่ตอนเอาเข้าจริงไม่มีพื้นที่จอดและซ่อมบำรุง เลยย้าย  บขส.เดิมที่ตลาดหมอชิตไปที่ใหม่(หมอชิต 2)ชั่วคราวก่อน สร้างเสร็จ จะย้ายกลับมา ทำไปทำมาไปแล้วไปเลยไม่กลับ ตรงนั้นเลยเป็นที่จอดรถไป

ก็เลยเป็นที่มาของคำถามของ จขกท.ด้วยเหตุฉนี้ครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
ระบบการขนส่งของเรามันห่วยครับ

เวลาคิดจะสร้างนะ เค้าไม่สนใจหรอก ว่าจะเชื่อมโยงแต่ละระบบได้มากน้อยแค่ไหน

เค้าคิดแค่ว่า เส้นทางไหน ได้เปอร์เซ้นเข้ากระเป๋ามากสุด บริษัทรับเหมาไหนจ่ายมากสุด ก็เอาตามนั้น

ทุกวันนี้เมืองไทยมันเลยห่วยแบบนี้ไงครับ

คนเลยใช้กันแต่รถยนต์ ปัญหารถติดไม่มีทางแก้ไขได้หรอกครับ ตราบใดที่ขนส่งมวลชนไทย ยังเป็นแบบนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่