คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
1. อันนี้ราคาภาษีใหม่ เพิ่มอีก 70 เยน ไม่รู้เขาจะแยกราคาให้งงทำไมเหมือนกัน ต้องให้ผู้รู้มาอธิบายอ่ะค่ะ
ถ้าใช้ Hyperdia ต้องดูที่ราคารวม เพราะจริงๆแล้วคือ 2 ราคารวมกัน ถ้าดูจาก Google จะรวมเป็นยอดเดียว 2400 เลย
2. ยังไม่เคยขึ้น Skyliner เลยค่ะ แต่น่าจะเหมือน NEX เนอะ ขาไประบุที่นั่งเลย ขากลับมีใบน้อยให้มาจองที่หลังได้ค่ะ (ที่เห็นคนก่อนหน้าซื้ออะนะ พอดีเราซื้อขาเดียว)
3. นับจากวันที่ใช้ครั้งแรกค่ะ ถ้าใช้บ่ายก็นับเป็น 1 วันแล้ว เพราะงั้นใช้วันถัดไปดีกว่า แต่ถ้าวันแรกเดินทางเกิน 500 เยนก็ใช้เลยก็ได้น่ะ วิธีการใช้งานจะมีช่องให้เสียบ แล้วบัตรก็จะเด้งขึ้นตรงกลางๆแบบรถไฟฟ้าบ้านเราล่ะค่ะ แต่จะควับจะหงายจะเป็นปัญหาเหมือนบ้าเราหรือเปล่าไม่แน่ใจ พอดีใช้บัตรแบบนี้แค่ครั้งเดียว นอกนั้นใช้ suica ตอนใช้ก็เสียบทิศทางไหนก็จำไม่ได้ ก็ผ่านน่ะ ต้องให้ผู้ชำนาญการมาแถลงอีกที
4. เรากลับด้วย Keisei Narita Sky Acces Express นี่ล่ะ ใช้ suica แตะเอา แต่ขึ้นผิดเวลาดันไปขึ้น Local train ซ่ะงั้นจอดทุกป้าย เลยไม่ใช่ Express แต่วิ่งเส้นทางเดียวกัน คืนมันไม่ได้เร็วกว่าเท่าไหร่นะคะ ถ้านั่งสายนี้ดูเวลาดีๆนะคะ พอดีเราไม่ได้ขึ้นจากต้นสายเรานั่งสายชินจูกุมาต่อสายนี้อ่ะ
แนะนำ 1 เพิ่มหลังจากที่เราไปยืนงงๆ เอ๋อๆ มาแล้ว ประตูเข้าออกแต่ละสถานีดูที่ลูกศร จะสีอะไรก็ช่าง บางช่องเขาเปิดให้ทั้งเข้าและออก มันจะเป็นไฟส้มๆแดงๆ ก็เข้าได้เลย แต่ถ้าเป็นกากบาท จะเป็นช่องทิศทางเดียว
แนะนำ 2 บางสถานี บางชานชาลา จะมีหลายสายใช้รวมกันก็ดูดีๆก่อนขึ้นว่าใช่รถไฟของเราหรือเปล่า ป้ายไฟบางสถานีจ้องแล้วน่ะ ไม่มีภาษาอังกฤษอ่ะ สงสัยเพราะเป็นแถบๆชานเมือง(ปัญหานี้เจอครั้งเดียวตอนไปดูดอกบ๊วย) โชคดีเจอนายท่าใจดีเป็นมิตร เขาว่าโนๆๆๆ ยูเนค (ต้องพยายามฟังนะคะ) รถไฟในเมืองหายห่วงดูสีง่ายๆ ป้ายไฟมีสลับหลายภาษาทั้งชานชาลาและในรถไฟ
ถ้าใช้ Hyperdia ต้องดูที่ราคารวม เพราะจริงๆแล้วคือ 2 ราคารวมกัน ถ้าดูจาก Google จะรวมเป็นยอดเดียว 2400 เลย
2. ยังไม่เคยขึ้น Skyliner เลยค่ะ แต่น่าจะเหมือน NEX เนอะ ขาไประบุที่นั่งเลย ขากลับมีใบน้อยให้มาจองที่หลังได้ค่ะ (ที่เห็นคนก่อนหน้าซื้ออะนะ พอดีเราซื้อขาเดียว)
3. นับจากวันที่ใช้ครั้งแรกค่ะ ถ้าใช้บ่ายก็นับเป็น 1 วันแล้ว เพราะงั้นใช้วันถัดไปดีกว่า แต่ถ้าวันแรกเดินทางเกิน 500 เยนก็ใช้เลยก็ได้น่ะ วิธีการใช้งานจะมีช่องให้เสียบ แล้วบัตรก็จะเด้งขึ้นตรงกลางๆแบบรถไฟฟ้าบ้านเราล่ะค่ะ แต่จะควับจะหงายจะเป็นปัญหาเหมือนบ้าเราหรือเปล่าไม่แน่ใจ พอดีใช้บัตรแบบนี้แค่ครั้งเดียว นอกนั้นใช้ suica ตอนใช้ก็เสียบทิศทางไหนก็จำไม่ได้ ก็ผ่านน่ะ ต้องให้ผู้ชำนาญการมาแถลงอีกที
4. เรากลับด้วย Keisei Narita Sky Acces Express นี่ล่ะ ใช้ suica แตะเอา แต่ขึ้นผิดเวลาดันไปขึ้น Local train ซ่ะงั้นจอดทุกป้าย เลยไม่ใช่ Express แต่วิ่งเส้นทางเดียวกัน คืนมันไม่ได้เร็วกว่าเท่าไหร่นะคะ ถ้านั่งสายนี้ดูเวลาดีๆนะคะ พอดีเราไม่ได้ขึ้นจากต้นสายเรานั่งสายชินจูกุมาต่อสายนี้อ่ะ
แนะนำ 1 เพิ่มหลังจากที่เราไปยืนงงๆ เอ๋อๆ มาแล้ว ประตูเข้าออกแต่ละสถานีดูที่ลูกศร จะสีอะไรก็ช่าง บางช่องเขาเปิดให้ทั้งเข้าและออก มันจะเป็นไฟส้มๆแดงๆ ก็เข้าได้เลย แต่ถ้าเป็นกากบาท จะเป็นช่องทิศทางเดียว
แนะนำ 2 บางสถานี บางชานชาลา จะมีหลายสายใช้รวมกันก็ดูดีๆก่อนขึ้นว่าใช่รถไฟของเราหรือเปล่า ป้ายไฟบางสถานีจ้องแล้วน่ะ ไม่มีภาษาอังกฤษอ่ะ สงสัยเพราะเป็นแถบๆชานเมือง(ปัญหานี้เจอครั้งเดียวตอนไปดูดอกบ๊วย) โชคดีเจอนายท่าใจดีเป็นมิตร เขาว่าโนๆๆๆ ยูเนค (ต้องพยายามฟังนะคะ) รถไฟในเมืองหายห่วงดูสีง่ายๆ ป้ายไฟมีสลับหลายภาษาทั้งชานชาลาและในรถไฟ
แสดงความคิดเห็น
คำถามเกี่ยวกับตั๋วโปร SkyLiner และ 2 day-Metro Pass ครับ T-T รบกวนด้วยครับ
http://ppantip.com/topic/31772456
มีพี่ๆมาช่วยตอบอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ซึ้งใจมากๆครับ ขณะนี้แพลนกำลังไปได้สวยครับ แต่ขณะที่ทำแผนไป พอเริ่มได้เห็นที่เที่ยวในแต่ละวันผมเริ่มเห็นถึงค่าใช้จ่ายของค่าเดินทางที่มากขึ้นๆ
ผมจึงเริ่มมองหาตั๋วโปรโรชั่น ประเภท one day- two day ต่างๆ ครับ เริ่มสับสนถึงความคุ้มค่า ว่ามันคุ้มค่าจริงหรือ หรือผมเข้าใจผิด ? ผมมีคำถามดังนี้ครับ
หมายเหตุ: ผมพัก Chisun Asakusa ครับ เลยเล็งกว่าจะเดินทางจาก Narita ด้วยสาย Keisei ต่างๆและเดินทางได้ด้วย Metro และ Toei subway ที่พอเดินถึงไม่ไกลนักทั้งคู่ครับ
คำถามคือ
1. บัตร Keisei skyliner + Metro pass มีราคาตามนี้นะครับ
[Skyliner One-way + Special Combination 1-Day Open Ticket] ¥2,600
[Skyliner One-way + Special Combination 2-Day Open Ticket] ¥2,980
[Skyliner Round Trip + Special Combination 1-Day Open Ticket] ¥4,500
[Skyliner Round Trip + Special Combination 2-Day Open Ticket] ¥4,880
http://www.keisei.co.jp/keisei/tetudou/skyliner/us/special/
สงสัยว่ามันคุ้มค่าอย่างไร ? หากพิจารณาโปรแพงสุด 4880 เยน ในเมื่อการนั่ง SkyLiner เพียงเที่ยวเดียว จาก Narita ไปลง UENO ราคาเพียง 1200 เยน (ราคาจาก Hyderdia) ผมคิดไป-กลับ = 1200x2 = 2400 เยน
และตั๋ว Metro 2 day pass ของ Adult ราคาเพียง 980 เยน http://www.tokyometro.jp/en/ticket/value/travel/
รวมกันแล้วราคาควรเป็นอย่างแพงคือ 2400 +989 = 3380 เยน ทำไมถึงเป็นราคาถึง 4880 เยนครับ?
2. สมมติผมตกลงซื้อ Skyliner Round Trip + Special Combination 2-Day Open Ticket ผมสงสัยว่าตัว Skyliner ต้องมีการระบุที่นั่งเลยไหมใช่ไหมครับ ? ขาไป ยังสามารถบอกได้ ณ เคาเตอร์ที่ซื้อบัตร เพราะจะเป็นขาเข้าเมืองอยู่แล้ว // แต่ปัญหาคือขากลับต้องจองที่นั่งล่วงหน้าอย่างไร ? ต้องบอกวันและเวลาการกลับล่วงหน้าที่เคาเตอร์นี้เลยหรือครับ ?? พอดีเกรงว่าเวลากลับจะ Vary เพราะอาจมัวแต่ชอปปิ้งเก็บตกน่ะครับ 55
3. ต่อจากข้อ 2. บัตร 2-Day Open Ticket ที่เป็น Metro Pass นี้ เท่าที่อ่านการใช้งาน ต้องใช้ต่อเนื่องกันสองวันติด ในที่นี้ นับจากวันที่ซื้อ หรือ นับจาก First Use ครับ ? (เข้าใจว่าเป็นอย่างหลัง) และการใช้งานอย่างไรครับ โชว์เจ้าหน้าที่ให้เค้าเปิด Gate ให้ หรือแตะ/สอด ที่ประตู gate ครับ ? กลัวจะไปงกๆเงิ่นๆ ตอนใช้งานครับ
4. การเดินทางจาก Narita นอกจาก Keisei Skyliner ยังมีอีกทางนึงคือ Keisei Narita Sky Acces Express ซึ่งรวดเร็วกกว่า แต่แพงกว่าเล็กน้อยคือ 1240 เยน สำหรับ 1 รอบ การจองที่นั่งต้องจองล่วงหน้าไหมครับ สามารถซื้อตั๋วที่สถานีตามปกติได้หรือไม่ครับ หรือ ใช้ Suica จ่ายแทนได้ไหมครับ (ถ้ามีเงินเพียงพอ) ?
หากมีตรงไหนผิดพลาด ต้องขอโทษครับผม เนื่องจากกำลังสับสนในข้อมูลหลายอย่างที่ประดังเข้ามาครับ T-T