ได้รับการติดต่อจาก cc พร้อมคำอธิบายที่มีเหตุมีผลแล้วครับ คือ จนท. แจ้งว่าได้ตรวจสอบแล้วพบว่ามีการขอยกเลิกทาง cc จริงตั้งแต่ช่วงปลายเดือน ม.ค. 56 แต่ด้วยความบกพร่องของระบบ หรืออย่างไรไม่ทราบ ทำให้การขอยกเลิกไม่มีผลจริงเกิดขึ้น ผมขอปิดกระทู้นี้ไปชั่วคราวก่อน หากไม่มีเหตุการณ์ใดๆนอกเหนือความคาดหมายอีก ก็คงไม่รบกวนทาง จนท SCB ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เมื่อวันที่ 1 มี.ค 57 ที่ผ่านมาผมถูกตัดค่าธรรมเนียมไปจากบัญชีออมทรัพย์ 250 บาท ผมได้ติดต่อไปที่ cc เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 57 เวลาราวๆ 11.00น. ซึ่ง cc แจ้งว่าเป็นค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตที่ผูกเป็น ATM ซึ่งผมได้ยืนยันไปว่าผมได้ทำเรื่องขอยกเลิกบริการนี้ตั้งแต่ต้นปี 56 หลังจากได้รับใบแจ้งจากทางธนาคารว่าจะมีการเก็บค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตที่ผูกเป็นATM แต่ทาง cc บอกว่า ไม่เคยมีประวัติการขอยกเลิกบริการในระบบ ในขณะที่มีการขอเปิดบัตรและขอเปิดบริการผูกเป็น ATM เมื่อช่วงเดือน ก.พ. 56 ซึ่งผมได้อธิบายไปว่า เดือน ม.ค. 56 ผมได้ทำบัตรเครดิตหายซึ่งบัตรใบนี้มีการผูกเป็นATMเอาไว้ตั้งแต่หลายปีมาแล้ว จึงมีการออกบัตรใหม่มาในเดือน ก.พ. 56 ซึ่งผมคิดว่าการที่ผม activate บัตรที่ออกแทนบัตรเดิมนั้นก็จะผูกติดบริการ ATM มาจากบัตรเดิมเช่นกัน อย่างไรก็ตามผมมั่นใจว่ามีการขอยกเลิกบริการATM ไปแล้วก่อน deadline การเก็บค่าธรรมเนียมในปี 56 อย่างแน่นอน แต่ผมยอมรับว่าจำไม่ได้ว่าเป็นการโทรแจ้ง cc ในครั้งที่ activate บัตรหรือไม่
สิ่งที่ยืนยันได้ว่าผมได้ทำการยกเลิกบริการ ATM ไปตั้งแต่ต้นปี 56 คือ ใน statement บัญชีออมทรัพย์วันที่ 27 ม.ค. คือครั้งสุดท้ายที่ผมมีการถอนเงินจากตู้ ATM (C2) ซึ่งผมทำมาโดยตลอดก่อนหน้านี้ และหลังจากนั้นเป็นการถอนจาก counter (CW) ทั้งสิ้น ซึ่งผมถอนเงินเฉลี่ยเดือนละ 1 ครั้ง ไม่มีเหตุผลใดๆที่ผมจะหยุดการใช้บริการตู้ ATM โดยรู้ทั้งรู้ว่าผมจะถูกเก็บค่าธรรมเนียม 250 บาทต่อปี
และนี่คือคำถามที่ผมข้องใจ และต้องการคำตอบที่ make sense จากทาง SCB
1. ทาง cc แจ้งว่า 250 บาท ที่ถูกเก็บในวันที่ 1 มี.ค. 57 คือค่าบริการสำหรับรอบปี มี.ค. 57 เป็นต้นไป คำถามคือ หากบริการผูกบัตรเครดิตเป็น ATM ไม่เคยถูกยกเลิกมาตั้งแต่แรกตามที่ cc แจ้ง ทำไมผมถึงไม่เคยถูกเก็บค่าธรรมเนียมนี้ในปี 2556
2. ในทางปฏิบัติเป็นไปได้หรือไม่ที่ทาง cc หรือเจ้าหน้าที่ ไม่ได้ทำการยกเลิกบริการให้ตามที่ผมร้องขอตอนต้นปี 56 ทำให้ไม่มีบันทึกหรือหลักฐานการยกเลิกใดๆในระบบ
3. ในวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมาผมได้ติดต่อ cc 2 ครั้ง โดยครั้งแรก (จนท.1) ผมได้อธิบายเหตุการณ์อย่างที่ผมเล่าในกระทู้พร้อมทั้งขอให้มีการคืนค่าธรรมเนียม 250 บาท แต่เมื่อผมติดต่อ cc อีกครั้งเพื่อถามคำถามเพิ่มเติมกับ จนท. 2 เค้าแจ้งว่า การพูดคุยกับ จนท. 1 ของผมไม่มีบันทึกการขอคืนค่าธรรมเนียม มีแต่เพียงคำร้องการขอยกเลิกบริการผูกบัตร ATM เท่านั้น สิ่งที่เกิดขึ้นนี้หมายความว่าอย่างไร? นี่ถือเป็นสิทธิ์ของ จนท. cc ที่จะเลือกทำหรือไม่ทำในสิ่งที่ลูกค้าร้องขอที่เป็นประโยชน์กับทาง SCB ใช่หรือไม่? สิ่งที่เกิดขึ้นนี้คือสิ่งที่ยืนยันความเป็นไปได้ของ ข้อ 2 ด้วยรึเปล่า?
ผมไม่ค่อยไว้ใจในสิ่งที่ จนท. cc กำลังดำเนินให้ผมแล้ว สิ่งที่ผมต้องการตอนนี้คือค่าธรรมเนียม 250 บาทคืน และ คำอธิบายของคำถามทั้ง 3 ข้อด้านบน รบกวน จนท. SCB ใน pantip ช่วยเข้ามาไขข้อข้องใจและ ดำเนินการขอคืนค่าธรรมเนียมที่เกิดขึ้นด้วย ขอบคุณมากครับ
ถูกเก็บเงินค่าธรรมเนียมผูกบัตรเครดิตเป็นATM จาก SCB ทั้งๆที่ยกเลิกการผูกไปตั้งแต่ปี 56 แล้ว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้