บัญชีฝากประจำ ธนาคารกรุงเทพเบิกเงินต่างสาขาในจังหวัดเดียวกันไม่ได้ เจ็บใจจริงๆ

กระทู้สนทนา
อยากจะฝากบทความนี้เผื่อเป็นประโยชน์กับทุกท่านให้ทราบว่าจริงๆแล้ว...............

                                    >> บัญชีฝากประจำ เบิกต่างสาขาในจังหวัดเดียวกันสามารถทำได้ <<<

เรามีเรื่องที่น่าเจ็บใจเกี่ยวกับการบริการเงินฝากประจำของธนาคารกรุงเทพมาฝาก เพื่อเป็นข้อมูลให้กับบางท่านจะได้ไม่เจอเรื่องน่าปวดหัวเหมือนกรณีพี่เรา......พี่เราก่อนไปทำงานเมืองนอกก็เลยฝากเงินบัญชีเงินฝากประจำ 3 เดือน ที่ธนาคารกรุงเทพฝากได้ประมาณ 3 ปี
เรื่องของเรื่อง >>ไม่กี่วันที่ผ่านมา พี่เรากลับมาที่บ้าน จ.พะเยา อ.เชียงคำ  ....พอพี่กลับมาก็วางแผนไว้ว่าจะพักอยู่บ้านประมาณ 3-4 วันแล้ว วันที่ 10 จะเดินทางมาเชียงใหม่มาเที่ยวหาน้อง ก็คือเราซึ่งอยู่เชียงใหม่ในวันที่ 12 นั่งเครื่องจากเชียงใหม่ไปลงกรุงเทพ และอยู่กรุงเทพซัก 2-3 วันแล้วเดินทางไปทำธุระต่อที่พัทลุง ....
พอกำหนดวันเดินทางได้แล้วพี่เราบอกเราให้จองตั๋วเครื่องบินให้  ...ตั๋วที่เราจองให้พี่คือ ตั๋ววันที่ 12 เวลา 8.30น เชียงใหม่-กรุงเทพ ....  วันที่ 10 ช่วงเช้าพี่ออกจากบ้านแล้วก็ขึ้นรถทัวร์ มาได้ได้ซักครึ่งทาง ก็โทรหาเราเลย บอกว่าทำไงดี พี่ลืมเบิกเงินจากบัญชีเงินฝากประจำมาไว้ในบัญชีออมทรัพย์ ... ด้วยความที่ว่าเราเคยได้ยินว่าสามารถเบิกเงินได้นะ ถ้าอยู่ในจ.เดียวกัน  ก็เลยบอกพี่ว่ารอแป๊ปนะ ขอโทรเช็คกับทางแบงค์กรุงเทพก่อน ....
หลังจากนั้นเราโทรเข้าคอเซนเตอร์ของแบงค์กรุงเทพ ไม่มีคนรับสาย รอสายนานมาก ... ก็เลยตัดสินใจหาเบอร์โทรแบงค์ที่เชียงใหม่ซึ่งก็คือ ธนาคารกรุงเทพสาขาสันป่าข่อย (ตอนหลังมาต้องขอขอบคุณธนาคารกรุงเทพสาขาสันป่าข่อยมากที่บริการอย่างดีแม้ว่าจะไม่ใช่ลูกค้าสาขาเค้าโดยตรง) หลังจากมีพนักงานรับสาย และสอบถามได้ซักพัก เราก็ได้รับการยืนยันว่า >>> บัญชีฝากประจำต่างสาขาในจังหวัดสามารถเบิกเงินได้ <<<  ....
เรารีบโทรหาพี่ พอดีว่าพี่มาถึงขนส่งจังหวัดพะเยาพอดี รถจอดพักที่ ขนส่งพะเยา 30 นาที เราบอกให้พี่นั่งวินฯ ไปส่งที่ธนาคารกรุงเทพ ที่ใกล้ที่สุด (เราไม่ขอบอกชื่อสาขานะคะ อย่างน้อยตอนหลังเค้าก็ยอมรับผิดและโทรมาขอโทษ)  .... พอพี่ไปถึงธนาคารพี่รีบวิ่งไปหาพนักงาน พนักงานคนแรกที่รับไม่ได้นั่งในเคาเตอร์ แต่พนักงานคนนั้นก็รีบไปถามพนักงานที่เค้าเตอร์ ได้คำตอบมาว่าไม่ได้ พี่ก็พยายามถามว่าจริงๆ แล้วได้ไม่ใช่หรือ .... พนักงานยืนยันว่าไม่ได้จริงๆ พี่ต้องเดินขอตกออกมา  ....
หลังจากนั้นพี่ก็โทรมาบอกเรา ... เรารีบโทรไปแบงค์สันป่าข่อยอีกรอบ พนักงานคนเดิมยังยืนยันว่าได้ แล้วให้เราหาข้อมูลว่าแบงค์ในพะเยาน่ะสาขาใหนเบอร์โทรอะไรเค้าจะได้โทรถามให้ว่าทำไมไม่ได้  ... (พอดีกับว่ารถพี่ใกล้จะออกแล้ว ) เรารีบหาเบอร์โทรจากในอินเตอร์เน็ตแล้วก็ลองโทรไปถาม... พนักงานที่แบงค์ที่พะเยารับสาย เป็นเสียงผู้หญิงแก่ๆ
พอเราถาม ..แกบอกว่าไม่ได้ แต่พอเราอ้างว่าเราถามแบงค์สาขาอื่นทำไมบอกว่าได้ล่ะ  แกก็รีบอ้างเลยว่าจริงๆ แล้วได้อยู่แต่ต้องทำเรื่องแจ้งไปสาขาต้นสังกัด แล้วก็บอกว่าไม่ให้เบิกเยอะด้วย ... ทีนี้เราก็เริ่มโมโหเราพูด "พี่คะ เมื่อกี้พี่หนูมาคุณบอกไม่ได้ ทำให้พี่หนูกลับไปขึ้นรถแล้ว พี่มีเวลาแค่ 30 นาทีและตอนนี้รถก็ออกแล้วทำให้พี่หนูเสียเวลานะคะ" แกบอก " สงสัยคนที่รับพี่หนูคงเป็นพนักงานใหม่นะ เค้าก็เลยไม่รู้ " >>" อ่าว เมื่อกี้หนูถามพี่ตอนแรกพี่ก็บอกว่าไม่ได้นิ พอหนูบอกว่าหนูถามสาขาอื่นมา พี่กลับคำบอกว่าได้ ยังไงคะ "  >>"'งั้นก็ให้พี่หนูกลับมาอีกรอบแล้วกัน">> " รถมันออกจากพะเยาแล้วค่ะ ไม่ทันแล้ว " >> "หรือ งั้นพี่ก็ทำอะไรไม่ได้นะ " แล้วก็วางสายไป....
เท่านั้นแหล่ะค่ะ รู้สึกเลยว่าลมออกหู โมโหสุดๆ ... (แอบท่องในใจว่าใจเย็นๆๆๆ )  ...เราก็เลยโทรไปสาขาที่เชียงใหม่อีกรอบ (ด้วยความเกรงใจอยู่นะ) พี่คนใหม่มารับสาย ... เราต้องเล่ารายละเอียดใหม่ทั้งหมดด้วยอารมณ์โมโหล้วนๆ แอบเจ็บใจ... พอเล่าจบ แกก็เลยบอกว่างั้นเดี๋ยวพี่โทรไปคุยกับผู้จัดการสาขา .....  ให้นะ  ...
ซักครึ่งชม. ผ่านไปมีผู้หญิงโทรเข้ามา (เราเดาเองว่าน่าจะเป็นผู้จัดการ) บอกว่าสาขาสันป่าข่อยโทรหาเค้า เค้าถามเราใหญ่เลยว่าคนที่รับพี่เราอยู่เคาเตอร์ใหน ชื่ออะไรรู้มั้ย .... เราบอกว่าไม่รู้เพราะตอนนั้นพี่เรายังไม่ได้บอกเรา ... เราบอกว่าถ้าจะเอาเรื่องพนักงานคนนั้นเราขอว่าไม่ต้องก็ได้ เพราะพนักงานของคุณคนที่รับโทรศัพท์ก่อนหน้านี้ก็พูดแบบเดียวกัน ขอให้คุณแจ้งข้อมูลกับพนักงานของคุณดีๆ จะได้ไม่มีกรณีนี้เกิดขึ้นอีก แกก็ขอ
โทษแทนพนักงานสาขานั้นไป ....
เราก็โทรหาพี่แล้วเล่าให้พี่ฟัง พี่ก็ทั้งเจ็บใจด้วย เพราะทำให้เสียเวลามาก พี่บอกว่าถ้ามันเบิกไม่ได้เลยพี่จะไม่เจ็บใจเท่ากับว่าจริงๆ แล้วได้ แต่ไม่ยอมทำให้  ... เพราะ
1. ถ้าพี่ไม่สละตั๋วเครื่องบินที่จองไว้...ทำให้วันที่ 11 แทนที่จะได้เที่ยวพี่ก็ต้องนั่งรถจากเชียงใหม่-พะเยาช่วงเช้า พอไปถึงทำเรื่องเบิกเงินให้เรียบร้อย แล้วก็นั่งรถกลับ ช่วงบ่ายกลับมาที่เชียงใหม่มาถึงก็เย็นมากแน่ แล้ววันที่ 12 นั่งเครื่องไปกทม. (วิธีนี้ไม่เลือกเพราะพี่จะเหนื่อยเกิน ไม่ได้เที่ยวด้วย)
2. ถ้าพี่สละตั๋วเครื่องบิน พี่ก็มีเวลาเที่ยววันที่ 11 ที่เชียงใหม่ พอวันที่ 12 พี่นั่งรถไปพะเยาทำเรื่องเบิกเงินให้เรียบร้อย นั่งรถทัวร์ 12 ชม. จากพะเยา-กทม.....พี่เลือกวิธีนี้ แต่เหมือนใช้เวลาเดินทางทั้งวันทั้งคืน เพราะพอมาถึงขนส่งเชียงใหม่เช้า 8 โมงครึ่ง จองตั๋วรถ นั่งรอรถออกเที่ยงตรงใช้เวลา 3 ชม. เดินทางจากเชียงใหม่-พะเยา ไปถึงก็บ่าย 3 ธนาคารปิดบ่าย 3 ครึ่ง... พี่ทำเรื่องเสร็จซื้อตั๋วเดินทางจากพะเยา-กรุงเทพ นั่งรอรถออกตอน 6 โมง ถึงกทม.อีกวัน
หลังจากนั้นพี่เล่าให้ฟังว่า พอไปถึงพี่เดินไปเคาเตอร์เดิมพนักงานคนเดิม แล้วพี่ก็บอกเหมือนเดิม เค้าก็บริการเร็วมาก ... เค้าแทบไม่ถามพี่ด้วยซ้ำ ก็ถือว่าเค้ามีความรับผิดชอบอยู่  ...หลังจากนั้นพี่ถอนเงินออกจากบัญชีฝากประจำกรุงเทพโอนไปฝากธนาคารอื่นทั้งหมด เพราะเจ็บใจ ที่ต้องเสียเวลากับเรื่องไม่เป็นเรื่อง  .....  

สิ่งที่พี่ต้องเสียกับบทเรียน >>
1. เสียเวลาสุดๆ เพราะต้องนั่งรถไปมาเชียงใหม่-พะเยา และนั่งรถไปประมาณ กทม 12 ชม.ใหนจะเวลาที่ต้องนั่งรอรถออกอีกหลายชม. สาเหตุจริงๆไม่รู้ เราคิดไปเองว่าแบงค์ที่พะเยาคงขี้เกียจทำเรื่องให้ เพราะเค้าไม่ได้อธิบายเหตุผลจริงๆ มีแต่พูดเบี่ยงเบนไปมา
2. เสียเงิน เพราะจองค่าตั๋วเครื่องบินไว้แล้ว พันกว่าบาท   ค่านั่งรถทัวร์พะเยาอีกรอบ
3. เสียความรู้สึกสุดๆ พี่บอกว่าเค้ายังโชคดีนะ ที่พี่มีเงินไม่เยอะ คิดถึงว่าถ้าทำอย่างนี้กับลูกค้าที่มีเงินฝากซักร้อยล้านสิ  แล้วโอนเงินไปแบงค์อื่นเพราะบริการแบบนี้....สงสัยคงมีหลายคนที่โดนเด้ง 555...(สองพี่น้องพูดไปก็หัวเราะไป)

จริงๆ คงมีบางท่านที่อ่านจบแล้วคิดว่า อ่าว... ถ้าพี่เราไม่ลืมกดมาตั้งแต่ก่อนขึ้นรถเรื่องแบบนี้คงไม่เกิดหรอก ... จริงๆ มันก็ใช่นะ ที่คุณๆ คิดมันก็ถูก แต่คนเราเวลาเร่งรีบมันก็ต้องมีพลาดบ้าง เราคิดว่าทุกคนก็เป็นนะ เราถึงต้องมีบริการเบิก-ถอนเงินต่างจังหวัดต่างประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกไง

สุดท้าย >>> พนักงานแบงค์ไม่ว่าจะแบงค์อะไร สาขาอะไร เราขอ.. อย่าให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับลูกค้าของท่านเลย ...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่