ขอคำปรึกษาค่ะ
พอดีว่าเมื่อเย็นวันนี้เวลาประมาณ 16.30 น. ไปซื้อของกับเพื่อนที่วัตสัน
เป็นเงินไม่มาก 800 กว่าบาท แต่ว่าไม่ได้ติดเงินสดไปเลยใช้บัตรเดบิตธนาคารกรุงไทย (บัตรของบัญชีเงินเดือน) รูดจ่าย
รอบแรกไม่ออกเครื่องแจ้งให้ติดต่อธนาคารเจ้าของบัตร ก็เลยให้น้องแคชเชียร์เขารูดใหม่อีกครั้ง เพราะบัตรเพิ่งทำใหม่เนื่องจากบัตรเก่าหมดอายุเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาและได้รูดซื้อของไปแล้วก็ทำได้ปกติ
ตอนแรกเข้าใจว่าเพราะบัตรใหม่ธนาคารยังคีย์ข้อมูลเข้าระบบไม่ครบถ้วนรึเปล่า
เพื่อนที่ไปด้วยเลยให้บัตรเดบิตธนาคารกรุงไทยของเพื่อมารูด สองครั้งครั้งก็ไม่ออกเหมือนเดิม เลยใช้บัตรธนาคารอื่นจึงสามารถรูดผ่านตามปกติ
เสร็จออกมาจึงแวะธนาคารกรุงไทยสาขาที่ติดห้างเพื่อเช็คว่าบัตรมีปัญหาใช้ได้รึเปล่า พบว่ามีลูกค้าธนาคารหลายคนออกันอยู่หน้าตู้เอทีเอ็ม บอกว่าใช้บัตรไม่ได้
บางคนกดตังค์แล้วสลิปออกแต่เงินไม่ออก เรากับเพื่อนเลยลองเช็คบัตรตัวเอง สอดบัตรเข้าเครื่องพอจะกดเครื่องก็ดันบัตรออกเป็นเหมือนกันทั้งสองคน ลูกค้ารายอื่น ๆ ที่อยู่นั้นก็อาการเดียวกัน พนักงานธนาคารเอาบัตรของตัวเองออกมากดก็กดได้ตามปกติเขาเองก็งง พอลูกค้าเริ่มโวยวายพนักงานเลยขอติดต่อสำนักงานใหญ่ดูก่อนต่อมาพนักงานแจ้งลูกค้าว่า ระบบเขามีปัญหาใครที่กดแล้วเงินไม่ออกให้ทำเรื่องกับเขาไว้
เรากับเพื่อเห็นว่าเรารูดแล้วไม่ออกคงไม่เป็นไรเพราะสลิปก็ไม่ได้เซ็น ระบบเขาคงเสียและคงไม่โดนหักเงิน ก็เลยออกมา
ไม่ถึงสิบนาทีมีข้อความแจ้งยอดถอนจากบัญชีธนาคารกรุงไทยของเพื่อนไปสองยอด จำนวนเท่ากันทั้งสองยอดตรงตามราคาของที่เพื่อนรูดให้เรา
ก็เลยตกใจ เราเลยเช็คยอดของบัตรเราด้วยเพราะเราเพิ่งอัพบุ๊คมาเมื่อวันก่อนและเราจะเก็บสลิปที่เคยรูดไว้ตลอดเพื่อดูว่าเงินเหลืออยู่แค่ไหน พบว่ายอดเงินเราโดนหักไปเท่ากับจำนวนของเพื่อน คือ 800กว่าคูณ2 (อย่างที่บอกเรารูดไป2ครั้งเหมือนกัน) เลยโทรไปที่call center 1551 ตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงเวลานี้ไม่ติดเลย
อยากขอคำแนะนำหน่อยค่ะว่าเราต้องทำอย่างไรคะร้อนใจจริงๆค่ะ ตอนนี้เกรงใจเพื่อนมากเลยที่ต้องมาโดนอย่างนี้เพราะเรา
โดนหักบัตรเดบิตไปแล้วทั้งๆที่รูดแล้วไม่ผ่าน
พอดีว่าเมื่อเย็นวันนี้เวลาประมาณ 16.30 น. ไปซื้อของกับเพื่อนที่วัตสัน
เป็นเงินไม่มาก 800 กว่าบาท แต่ว่าไม่ได้ติดเงินสดไปเลยใช้บัตรเดบิตธนาคารกรุงไทย (บัตรของบัญชีเงินเดือน) รูดจ่าย
รอบแรกไม่ออกเครื่องแจ้งให้ติดต่อธนาคารเจ้าของบัตร ก็เลยให้น้องแคชเชียร์เขารูดใหม่อีกครั้ง เพราะบัตรเพิ่งทำใหม่เนื่องจากบัตรเก่าหมดอายุเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาและได้รูดซื้อของไปแล้วก็ทำได้ปกติ
ตอนแรกเข้าใจว่าเพราะบัตรใหม่ธนาคารยังคีย์ข้อมูลเข้าระบบไม่ครบถ้วนรึเปล่า
เพื่อนที่ไปด้วยเลยให้บัตรเดบิตธนาคารกรุงไทยของเพื่อมารูด สองครั้งครั้งก็ไม่ออกเหมือนเดิม เลยใช้บัตรธนาคารอื่นจึงสามารถรูดผ่านตามปกติ
เสร็จออกมาจึงแวะธนาคารกรุงไทยสาขาที่ติดห้างเพื่อเช็คว่าบัตรมีปัญหาใช้ได้รึเปล่า พบว่ามีลูกค้าธนาคารหลายคนออกันอยู่หน้าตู้เอทีเอ็ม บอกว่าใช้บัตรไม่ได้
บางคนกดตังค์แล้วสลิปออกแต่เงินไม่ออก เรากับเพื่อนเลยลองเช็คบัตรตัวเอง สอดบัตรเข้าเครื่องพอจะกดเครื่องก็ดันบัตรออกเป็นเหมือนกันทั้งสองคน ลูกค้ารายอื่น ๆ ที่อยู่นั้นก็อาการเดียวกัน พนักงานธนาคารเอาบัตรของตัวเองออกมากดก็กดได้ตามปกติเขาเองก็งง พอลูกค้าเริ่มโวยวายพนักงานเลยขอติดต่อสำนักงานใหญ่ดูก่อนต่อมาพนักงานแจ้งลูกค้าว่า ระบบเขามีปัญหาใครที่กดแล้วเงินไม่ออกให้ทำเรื่องกับเขาไว้
เรากับเพื่อเห็นว่าเรารูดแล้วไม่ออกคงไม่เป็นไรเพราะสลิปก็ไม่ได้เซ็น ระบบเขาคงเสียและคงไม่โดนหักเงิน ก็เลยออกมา
ไม่ถึงสิบนาทีมีข้อความแจ้งยอดถอนจากบัญชีธนาคารกรุงไทยของเพื่อนไปสองยอด จำนวนเท่ากันทั้งสองยอดตรงตามราคาของที่เพื่อนรูดให้เรา
ก็เลยตกใจ เราเลยเช็คยอดของบัตรเราด้วยเพราะเราเพิ่งอัพบุ๊คมาเมื่อวันก่อนและเราจะเก็บสลิปที่เคยรูดไว้ตลอดเพื่อดูว่าเงินเหลืออยู่แค่ไหน พบว่ายอดเงินเราโดนหักไปเท่ากับจำนวนของเพื่อน คือ 800กว่าคูณ2 (อย่างที่บอกเรารูดไป2ครั้งเหมือนกัน) เลยโทรไปที่call center 1551 ตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงเวลานี้ไม่ติดเลย
อยากขอคำแนะนำหน่อยค่ะว่าเราต้องทำอย่างไรคะร้อนใจจริงๆค่ะ ตอนนี้เกรงใจเพื่อนมากเลยที่ต้องมาโดนอย่างนี้เพราะเรา