ศาลตัดสิน 2.2 ล้านล้าน รู้ไหมว่าเสียโอกาศอะไรไปบ้าง...

ศาลอ้างอิงไทยเข้มแข็ง บอกว่าเร่งด่วน แต่พอเป็น พรบ. เงินกู้ มันเป็นแผน 7 ปีมันเร่งด่วนไหม
มันขึ้นอยู่กับว่า "มูลค่าการลงทุน" เราตีความเร่งด่วนอย่างไร มูลค่าการลงทุนมันเพิ่มขึ้นทุกวัน
วันนี้มันไม่ใช่ "ไม่เร่งด่วน" แต่มัน "ช้าไปแล้ว 20 กว่าปีแล้ว" หากเรามองว่า เวลาไม่มีค่าไอ้สองปีมันก็ไม่เร่งด่วน
แต่หากเรามองเวลามีค่า มันก็จะเป็นมูลค่าที่สูญเสียไป

แผนการลงทุนเบื่องต้นทางกระทรวงคมนาคม แบ่งออกเป็น 5ส่วน ดังนี้
       1. ทางราง  1.6ล้านล้าน    82.5%
       2. ทางถนน 3.2ล้านล้าน    15%
       3. ทางน้ำ   2.2ล้านล้าน    1.5%
       4. อื่นๆ             -                   1%


- รถไฟรางคู่และส่วนต่อขยาย โครงการจัดทำระบบรถไฟรางคู่ และรถไฟสายใหม่ คือ
       1. บ้านไผ่-มหาสารคาม-มุกดาหาร
       2. อรัญประเทศ-ปอยเปต
       3. ท่าเรือฝั่งอ่าวไทย-อันดามัน
- มอเตอร์เวย์ เร่งสร้างโครงข่ายทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง
       1. บางปะอิน-สระบุรี-นครราชสีมา
       2. บางปะอิน-นครสวรรค์
       3. บางใหญ่-นครปฐม-กาญจนบุรี
       4. นครปฐม-สมุทรสงคราม-ชะอำ
       5. ชลบุรี-พัทยา-มาบตาพุด
- ถนนสี่เลน
       ขยายถนน 4 ช่องทางในสายทางหลัก ที่เชื่อมต่อระหว่างจังหวัดและภูมิภาคต่าง ๆ
- ขยายท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
       เร่งขยายขีดความสามารถและคุณภาพการให้บริการของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิให้ทันสมัย
       สามารถรองรับผู้โดยสารได้เพิ่มขึ้นจากปีละ 45 ล้านคน เป็น 60 ล้านคน ตามโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิระยะที่ 2
- ท่าเทียบเรือ
       เตรียมสร้างท่าเรือเพิ่ม 3 แห่ง คือ ท่าเรือสงขลา, ท่าเรือชุมพร และท่าเรือปากบารา
- ซ่อมบำรุงถนนสายต่างๆทั่วประเทศ











แต่ที่สำคัญคือ เมื่อเปรียบเทียบโครงการ 2 โครงการดูแล้วมันยุติธรรมไหม
ประเทศไทยเป็นประเทศพัฒนานำหน้ามาตลอด ตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2ก็นำประเทศญี่ปุ่น
ประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่มีรถไฟใช้ แต่ตอนนี้ญี่ปุ่นเขาไปถึงไหนกันแล้วครับ ลาว พม่า กัมพูชา
จะแซงเราหมดแล้ว ยิ่ง พม่า ตอนนี้ตั้งเมืองหลวงใหม่สาธารณูปโภคได้มาตรฐานสากล
ตอนนี้ที่เรามีแค่เป็นหน้าเป็นตาได้คือ MRT กับ BTS เท่านั้นแหละครับ แล้วคุณคิดไหมว่ารัฐบาลไหนทำไว้
อีกหน่อยคนไทยต้องหนีเข้าเมืองไปทำงานที่ พม่า ลาว กัมพูชา แน่ๆในเมือยังมีระบอบอุ้มชูคนรวยอยู่แบบนี้


ปล. มาจนถึงวันนี้ ปชป.ทำประโยชน์อะไรให้กับประเทศชาติบ้างลองคิดดูอีกทีย้อนไปตั้งแต่ก่อตั้งพรรค
      โฮบเวลงั้นหรือสร้างจริงทำจริง เลิกสัญญาจริงแล้วใครที่เลิกสัญญาแล้วการสร้างช่วงที่ 2มีความคืบหน้าเพียง 13.77%
      แต่ที่จริงแผนงานกำหนดว่าควรจะมีความคืบหน้า 89.75%และยกเลิกโครงการเมื่อวันที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2541
      โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รัฐมนตรีช่วย
      แล้วความเสียหายที่ตามมาละ...นั่นแหละผลประโยชน์ และ คนไทยต้องใช้หนี้โดยไม่ได้อะไร
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่