เทียบกับรุ่นต้นฉบับ เออ ตัวใหม่มันหน้าเข้มขึ้นจริงๆ โครเมี่ยมเพิ่มเพียบ เตะตาคนชอบโครเมี่ยมแน่ๆ
ตัวล่างแบบไร้โครมเมี่ยม มาโล้นๆ มันดูเข้าท่าเหมือนกัน แฮะ
ดวงไฟหน้าดูโต๊โต ทำให้ด้านข้างดูมีมิติขึ้นอีกหน่อยรึเปล่า แต่ตอนแรกเห็นในโฆษณา ไฟหน้ามันดูแย่ไม่ใช่รึ สายตาเราเป็นอะไรไป ?
รุ่นโครมเมี่ยมที่ปาก แต่ไม่มีไฟตัดหมอกขอบโครเมี่ยม
สีแดง กันรอยที่มุมมัน...
แบบไม่มีโครเมี่ยมใดๆ ก็ดูดุดันดี
เฮ้ย สีดำ !!!!! หน้าหล่อมาก (คหสต.)
ช่วงนี้ตลาดรถยนต์ดูเงียบฉี่มาก และ Almera Minor Change ก็ค่อยๆ ย่องมาแบบเงียบๆ เพราะผมยังไม่เคยเห็น
บนท้องถนนเลยซักครั้ง หรือว่ามันขายไม่ออก หรือว่า Nissan ไม่ได้โปรโมทมันเลย แต่จากอันดับยอดขาย Almera
ตอนนี้อยู่อันดับที่สองนี่นา
สำหรับ Almera ส่วนตัว ผมว่ามันเป็นรถที่รูปร่างดีแล้วนะ มีคนบอกว่ารูปร่างมันไม่สมส่วน แต่นั่นก็แค่น้อยคนจริงๆ
จะว่าบอดี้ใหญ่ล้อเล็กก็ไม่ใช่ เพราะเดี๋ยวนี้ รถบ้านทั้งหลายต่างก็ขยายตัวถังจนล้อดูเล็กกันไปหมดแล้ว เหลือแค่ Civic
ที่ล้อยังดูไม่เล็กมากนักเมื่อเทียบกับบอดี้ Mazda 2 sedan นั่นอีกล่ะ ไม่สมส่วน (8ใน10 คนต่างก็มองอย่างงั้น) แต่ก็ขายดีกว่ารุ่น Hatchback อีก
การขับขี่ อาจจะไม่เหมาะกับคนชอบมุด เพราะฐานล้อยาว 2600mm เท่า C segment แต่แคบเพียง 1695mm เท่า B segment ทำให้ตูดมัน
ส่ายง่ายไปหน่อย หรืออาการเรียกว่า understeer ส่วนช่วงล่างก็มีโคลงหรือ body roll บ้างอะไรบ้าง ถ้าเป็นคนขับไว ต้องเปลี่ยนล้อให้ใหญ่ขึ้น
เปลี่ยนช็อคกับสปริงให้หนึบแน่นขึ้นก็ช่วยได้ แล้วพวงมาลัยก็จะควบคุมดีขึ้นด้วย ความอืดต้องทำใจ แต่ถ้าเป็นรถคันแรกที่ได้ใช้ ไม่เคยใช้รถแรงๆ
มาก่อน จะไม่รู้สึกว่ามันอืดอะไร
ด้านหลังที่บอกว่าหลังคาลาดเตี้ยจนหัวติด ถ้าไม่นั่งหลังตรงนาบกับเบาะ หัวไม่ติดแน่นอน ถ้าจะบอกว่าหลังคารถคันไหนดูจะมีปัญหาที่สุด น่าจะ
เป็น Civic FB เพราะนั่งด้านหลังยังไงหัวก็ชนหลังคา แต่ไม่รู้ทำไม Almera โดนโจมตีตรงนี้อะไรกันนักหนา (หรือเพราะในรีวิว J.... กัดตรงนี้เอาไว้
ซะเยอะ) ในกลุ่มรถเก๋ง C segment ลงมา ตอนนี้ผมว่ารถที่นั่งหลังแล้ว headroom สบายสุดคือ Altis 2014 ขอนำเสนอจริงๆ ครับ ลองไปนั่งดู
Almera Minor Change จะว่าไป ก็ไมเนอร์ได้ฉีกดีนะ (ฉีกหางตาออกไปอีก แล้วยัดโครเมี่ยมเข้าไปอีกเยอะๆ)
อาจจะไม่ใช่การออกแบบยอดเยี่ยม แต่สามารถทำให้เตะตาได้ดี City 2014 ยิ่งเห็นตัวจริงก็ยิ่งจืด มองไปมองมา Vios จะกลับมาดูเด่นกว่าอีกละ (คหสต)
แต่ถ้าคราวนี้ City ยังฆ่า Vios ไม่ได้อีก ไม่รู้จะเห็น Vios แบบ option เต็มจาก TMT เมื่อไหร่
ถ้าชอบรถซีดาน และไม่รังเกียจที่จะขับแค่ Eco car ผมว่า Almera Minor Change ก็เป็นอีกตัวเลือก
ที่มีความสดใหม่ไม่เลว และดูดีกว่า Attrage ตามความเห็นส่วนตัวของผมครับ (Attrage ต้องยกให้แฟนมิตซู เห็นหลายคันไปแต่งซิ่งต่อ แบบว่าเข้มสุดๆ)
ยังไม่เคยเห็น Almera Minor Change บนท้องถนนเลย ตัวจริงตาโคตรดุ (รู้สึกว่าในโฆษณาโปรโมทถ่ายรูปไม่ขึ้นเลย)
ตัวล่างแบบไร้โครมเมี่ยม มาโล้นๆ มันดูเข้าท่าเหมือนกัน แฮะ
ดวงไฟหน้าดูโต๊โต ทำให้ด้านข้างดูมีมิติขึ้นอีกหน่อยรึเปล่า แต่ตอนแรกเห็นในโฆษณา ไฟหน้ามันดูแย่ไม่ใช่รึ สายตาเราเป็นอะไรไป ?
รุ่นโครมเมี่ยมที่ปาก แต่ไม่มีไฟตัดหมอกขอบโครเมี่ยม
สีแดง กันรอยที่มุมมัน...
แบบไม่มีโครเมี่ยมใดๆ ก็ดูดุดันดี
เฮ้ย สีดำ !!!!! หน้าหล่อมาก (คหสต.)
ช่วงนี้ตลาดรถยนต์ดูเงียบฉี่มาก และ Almera Minor Change ก็ค่อยๆ ย่องมาแบบเงียบๆ เพราะผมยังไม่เคยเห็น
บนท้องถนนเลยซักครั้ง หรือว่ามันขายไม่ออก หรือว่า Nissan ไม่ได้โปรโมทมันเลย แต่จากอันดับยอดขาย Almera
ตอนนี้อยู่อันดับที่สองนี่นา
สำหรับ Almera ส่วนตัว ผมว่ามันเป็นรถที่รูปร่างดีแล้วนะ มีคนบอกว่ารูปร่างมันไม่สมส่วน แต่นั่นก็แค่น้อยคนจริงๆ
จะว่าบอดี้ใหญ่ล้อเล็กก็ไม่ใช่ เพราะเดี๋ยวนี้ รถบ้านทั้งหลายต่างก็ขยายตัวถังจนล้อดูเล็กกันไปหมดแล้ว เหลือแค่ Civic
ที่ล้อยังดูไม่เล็กมากนักเมื่อเทียบกับบอดี้ Mazda 2 sedan นั่นอีกล่ะ ไม่สมส่วน (8ใน10 คนต่างก็มองอย่างงั้น) แต่ก็ขายดีกว่ารุ่น Hatchback อีก
การขับขี่ อาจจะไม่เหมาะกับคนชอบมุด เพราะฐานล้อยาว 2600mm เท่า C segment แต่แคบเพียง 1695mm เท่า B segment ทำให้ตูดมัน
ส่ายง่ายไปหน่อย หรืออาการเรียกว่า understeer ส่วนช่วงล่างก็มีโคลงหรือ body roll บ้างอะไรบ้าง ถ้าเป็นคนขับไว ต้องเปลี่ยนล้อให้ใหญ่ขึ้น
เปลี่ยนช็อคกับสปริงให้หนึบแน่นขึ้นก็ช่วยได้ แล้วพวงมาลัยก็จะควบคุมดีขึ้นด้วย ความอืดต้องทำใจ แต่ถ้าเป็นรถคันแรกที่ได้ใช้ ไม่เคยใช้รถแรงๆ
มาก่อน จะไม่รู้สึกว่ามันอืดอะไร
ด้านหลังที่บอกว่าหลังคาลาดเตี้ยจนหัวติด ถ้าไม่นั่งหลังตรงนาบกับเบาะ หัวไม่ติดแน่นอน ถ้าจะบอกว่าหลังคารถคันไหนดูจะมีปัญหาที่สุด น่าจะ
เป็น Civic FB เพราะนั่งด้านหลังยังไงหัวก็ชนหลังคา แต่ไม่รู้ทำไม Almera โดนโจมตีตรงนี้อะไรกันนักหนา (หรือเพราะในรีวิว J.... กัดตรงนี้เอาไว้
ซะเยอะ) ในกลุ่มรถเก๋ง C segment ลงมา ตอนนี้ผมว่ารถที่นั่งหลังแล้ว headroom สบายสุดคือ Altis 2014 ขอนำเสนอจริงๆ ครับ ลองไปนั่งดู
Almera Minor Change จะว่าไป ก็ไมเนอร์ได้ฉีกดีนะ (ฉีกหางตาออกไปอีก แล้วยัดโครเมี่ยมเข้าไปอีกเยอะๆ)
อาจจะไม่ใช่การออกแบบยอดเยี่ยม แต่สามารถทำให้เตะตาได้ดี City 2014 ยิ่งเห็นตัวจริงก็ยิ่งจืด มองไปมองมา Vios จะกลับมาดูเด่นกว่าอีกละ (คหสต)
แต่ถ้าคราวนี้ City ยังฆ่า Vios ไม่ได้อีก ไม่รู้จะเห็น Vios แบบ option เต็มจาก TMT เมื่อไหร่
ถ้าชอบรถซีดาน และไม่รังเกียจที่จะขับแค่ Eco car ผมว่า Almera Minor Change ก็เป็นอีกตัวเลือก
ที่มีความสดใหม่ไม่เลว และดูดีกว่า Attrage ตามความเห็นส่วนตัวของผมครับ (Attrage ต้องยกให้แฟนมิตซู เห็นหลายคันไปแต่งซิ่งต่อ แบบว่าเข้มสุดๆ)