ถ้าให้เลือกเรียนคณะนิเทศระหว่าง ม.ศรีปทุม กับ ม.หอการค้า คุณจะเลือกที่ไหน?

คือคิดหนักมาหลายเดือนแล้วครับ ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะลงที่ไหน ระหว่าง 2ที่นี้ เลยอยากจะมาถามความเห็นเพื่อนๆครับว่าถ้าเป็นคุณจะเลือกที่ไหน
คือไม่เคยเข้าไปมหาลัยเลยครับทั้งสองมหาลัยครับ TT

ตอนนี้มีตัวช่วยเลือก 2อย่างครับ

ปล.ผมเรียนเอก วิทยุและโทรทัศน์ ครับ

ปัจจัยเพิ่มเติมนะครับ
1.ศรีปทุมก็ใกล้บ้านกว่าครับ รถตู้ต่อเดียวแต่ถ้าหอการค้าก็ต้องนั่ง 2 ต่อ ครับ
2.หอการค้าค่าเทอมถูกกว่าครับ แถมผมยังหาข้ออ้างเอาไอแพตได้อีกด้วย (555555)
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ถ้า   คณะนิเทศศาสตร์   มหาวิทยาลัยศรีปทุม   กับ   มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย   เลือก   มหาวิทยาลัยศรีปทุม   มหาวิทยาลัยศรีปทุม   ก็   โอเค

มหาวิทยาลัยศรีปทุม   http://www.spu.ac.th
คณะนิเทศศาสตร์   สาขา   ภาควิชา   วิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์
http://www.spu.ac.th/commarts/courses/bachelors/broadcast-television
งานปฐมนิเทศ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม 2556 http://www.youtube.com/watch?v=BAr_3xwKjiU

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย   http://www.utcc.ac.th
คณะนิเทศศาสตร์   สาขา   ภาควิชา   นวัตกรรมสื่อสารมวลชน http://commarts.utcc.ac.th/index.php/course/bachelor/journalism-2
PR คณะนิเทศศาสตร์หอการค้าไทย http://www.youtube.com/watch?v=28NKSRlcWd0

ถ้า   มหาวิทยาลัยเอกชน   มหาวิทยาลัยกรุงเทพ   http://www.bu.ac.th   จะดัง   คณะนิเทศศาสตร์
ถ้า   มหาวิทยาลัยรัฐบาล   จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย   http://www.chula.ac.th   จะดัง   คณะนิเทศศาสตร์

ขอแนะนำเพิ่ม   มหาวิทยาลัยกรุงเทพ http://www.bu.ac.th
คณะนิเทศศาสตร์   สาขา   ภาควิชา   วิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ http://buca.bu.ac.th/undergrad-br.html
VTR แนะนำคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ http://www.youtube.com/watch?v=QfJjOsDiWQ8

มหาวิทยาลัยรังสิต   http://www.rsu.ac.th
คณะนิเทศศาสตร์   สาขา   ภาควิชา   วิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์
แนะนำคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต by พี่มีน - Smart Team 201 http://www.youtube.com/watch?v=X07F0f4CfVY

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย http://www.chula.ac.th
คณะนิเทศศาสตร์   สาขา   ภาควิชา   การสื่อสารมวลชน http://www.commarts.chula.ac.th/departments/thai/mc.htm
Massuniversity คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ 1/3 http://www.youtube.com/watch?v=x9FO53noTQY
Massuniversity คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ 2/3 http://www.youtube.com/watch?v=cHlA-6SDStY
Massuniversity คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ 3/3 http://www.youtube.com/watch?v=HtIjouFYSYo

แต่ละ   คณะ   สาขา   ภาควิชา   เน้นคนละด้าน

คณะนิเทศศาสตร์
บุคลิกภาพของผู้เรียน
.มีแนวคิดสร้างสรรค์
.กล้าแสดงออก   กล้าคิด   กล้าทำให้สิ่งที่ถูกต้อง
.มั่นใจในตัวเอง   มีบุคลิกภาพ   และมนุษยสัมพันธ์ที่ดี
.วิสัยทัศน์กว้างไกล   ติดตามข่าวสารทุกด้าน
.มีทักษะในการวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ

สาขา   ภาควิชา   วิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์
คิดได้   ทำเป็น   มุ่งเน้นเรียนด้านการผลิตรายการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์
ให้เกิดความรู้ความเข้าใจ   ในเชิงทฤษฎี   แล้วนำไปปฏิบัติ   ให้เกิดความเชี่ยวชาญด้วย
เครื่องมือที่ครบครัน   รองรับการเรียนได้อย่างเพียงพอและส่งเสริมแนวคิดใน
เชิงธุรกิจภายใต้จริยธรรมทางวิชาชีพ

โอกาสทางวิชาชีพ
(1) นักสร้างสรรค์รายการ (Creative)/นักเขียนบทรายการ (Script Writers)

(2) ผู้เชี่ยวชาญทางการผลิตรายการ (Production Specialists)

-  ช่างกล้อง (Camera Operators)

-  ช่างตัดต่อเสียง (Sound Editors)

-  ช่างตัดต่อภาพ (Editors)

-  ช่างควบคุมภาพ (Television Control Operators)

-  ช่างควบคุมเสียง (Radio Control Operators)

(3) ผู้ผลิตรายการ (Program Producers)/ผู้ช่วยผู้ผลิตรายการ (Assistants to Program Producer)

(4) ผู้กำกับรายการ (Program Directors) /ผู้ช่วยผู้กำกับรายการ (Assistants to Program Director)

(5) พิธีกร/ผู้ดำเนินรายการ (Master of Ceremony)

(6) ผู้ประกาศ (Announcers)

(7) นักข่าว (News Reporters)

(8) ฝ่ายการตลาดรายการ (Program Marketing)

โอกาสทางวิชาชีพ
สามารถเลือกทำงานได้หลากหลายในวิชาชีพด้านสื่อสารมวลชนและสื่อสาร
การตลาด   เช่น   ผู้อำนวยการผลิต   ผู้กำกับ   นักเขียนบท   นักจัดรายการวิทยุ
ช่างภาพ   นักประชาสัมพันธ์   เจ้าหน้าที่บริหารงานลูกค้า   เจ้าหน้าที่วางแผนกลยุทธ์
ผู้กำกับด้านศิลป์   นักสร้างสรรค์งานโฆษณา   ผู้กำกับภาพยนต์   ผู้กำกับด้านศิลป์
งานโฆษณา   ผู้ออกแบบฉาก   ผู้กำกับบทเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิเคราะห์วางแผนการตลาด
เจ้าหน้าที่ด้านการส่งเสริมการตลาดการขาย   เจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจกรรมพิเศษด้านการตลาด
เจ้าหน้าที่ออกแบบบรรจุภัณฑ์   ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์   ฝ่ายบริการลูกค้า   ผู้สื่อข่าว
ผู้ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อออนไลน์   นักออกแบบเว็บไซต์   และอาชีพอิสระ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่