ในฐานะที่ทำทั้งงานบริการเทเลเซล และสอนเรื่องนี้ด้วย
อยากขอแชร์ประสบการณ์และความรู้บางส่วนเผื่อจะนำไปปรับใช้ได้บ้างไม่มากก็น้อยนะครับ
แนวคิดแนวการสนทนาไม่มีผิดหรือถูกปรับใช้ปรับแก้ได้ตามบริบทที่เหมาะเลยนะครับ
1. พวกขายของ / ขอบคุณที่โทรมานะครับ /สินค้าหรือบริการที่คุณเสนอมา ยังไม่ใช่เรื่องที่ต้องการในตอนนี้นะครับ ลองติดต่อลูกค้าในรายชื่อถักไปคุณดูนะครับ ขอบคุณมากครับ/สวัสดีครับ
2. เวลายุ่ง/ ตอนนี้เกรงว่าจะไม่ใช่เวลาที่สะดวก ส่วนจะให้โทรกลับตอนไหนนั้น เอาเป้นว่า ผม/ฉัน/ดิฉัน ทราบว่าคุณมีสินค้าอะไรแล้ว และจะบันทึกเบอร์คุณไว้ ถ้าต้องการใชัปรึกษาหรือใช้บริการเมื่อไรจะติดต่อไปเองดีไหมครับ/ค่ะ จะได้ไม่เสียน้ำใจและรักษามิตรภาพด้วยกันทั้งสองฝ่าย
เทคนิคการปฎิเสธแบบสุภาพ เพือไม่ให้รบกวนเวลางาน และหาทางออกจากสถานการณ์ที่ไม่ชอบใจครับ
อยากขอแชร์ประสบการณ์และความรู้บางส่วนเผื่อจะนำไปปรับใช้ได้บ้างไม่มากก็น้อยนะครับ
แนวคิดแนวการสนทนาไม่มีผิดหรือถูกปรับใช้ปรับแก้ได้ตามบริบทที่เหมาะเลยนะครับ
1. พวกขายของ / ขอบคุณที่โทรมานะครับ /สินค้าหรือบริการที่คุณเสนอมา ยังไม่ใช่เรื่องที่ต้องการในตอนนี้นะครับ ลองติดต่อลูกค้าในรายชื่อถักไปคุณดูนะครับ ขอบคุณมากครับ/สวัสดีครับ
2. เวลายุ่ง/ ตอนนี้เกรงว่าจะไม่ใช่เวลาที่สะดวก ส่วนจะให้โทรกลับตอนไหนนั้น เอาเป้นว่า ผม/ฉัน/ดิฉัน ทราบว่าคุณมีสินค้าอะไรแล้ว และจะบันทึกเบอร์คุณไว้ ถ้าต้องการใชัปรึกษาหรือใช้บริการเมื่อไรจะติดต่อไปเองดีไหมครับ/ค่ะ จะได้ไม่เสียน้ำใจและรักษามิตรภาพด้วยกันทั้งสองฝ่าย