สอบถามเรื่องระบบหัวฉีดPiezoในเครื่องยนต์คอมมอนเรลของรถกระบะที่ขายในบ้านเราครับ

พอดีเคยได้อ่านรายละเอียดมาจากเวปไซต์ว่าเครื่องยนต์คอมมอนเรลของรถกระบะ Ford ranger T6 กับ Mazda BT50 ใช้หัวฉีดแบบ Piezo เลยอยากทราบข้อดีข้อเสียของหัวฉีดชนิดนี้ และ วิธีการทำงานนั้นแตกต่างจากระบบโซลินอยด์ทั่วไปอย่างไรครับ (ไม่รุเรียกถูกป่าว)  และ ทำไมรถกระบะค่ายอื่นๆที่มีขายในบ้านเราถึงไม่ใช้หัวฉีดชนิดนี้ครับ ขอบคุณครับ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่