ความประทับใจไม่รู้ลืมของผมเมื่อใช้บริการสายการบินนกแอร์

สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน ผมมีความประทับใจไม่รู้ลืมหลังจากใช้บริการสายการบินนกแอร์จากแม่สอด - กรุงเทพ โดยผมกลับมาจาก อ.แม่สอด จ.ตากเมื่อวานนี้ หลังจากได้ไปช่วยเหลือทางคดีกับครอบครัวหนึ่ง มีเรื่องที่พบเจอกับตนเองนั่นคือการใช้บริการสายการบินต้นทุนต่ำ ทุกครั้งที่ผมต้องเดินทางไปต่างจังหวัดก็จะใช้บริการสายการบินนกแอร์อยู่เสมอ ก็ไม่เคยเจออะไรที่แย่มาก ๆ แต่มาเจอที่จ.ตาก สิ่งที่เจอการให้บริการที่สุดแย่มาก ๆ ตั้งแต่การรับจองตั๋วก็ไม่รับจองทางอินเตอร์เน็ต ต้องให้ไปซื้อตั๋วที่สนามบิน ราคาที่เริ่มต้น 1,590 บาทจากแม่สอด-กรุงเทพ เวลาเดินทาง 10.40 น.ผมไปจองซื้อตั๋วก่อน 1 วันที่สนามบินแม่สอด พนักขายบอกราคา 3,300 บาท ผมถามว่าทำไมราคาถึงกลายเป็น 2 เท่า แบบนี้แสดงว่าตั๋วที่ผมซื้อได้สิทธิ์พิเศษกว่าราคา 1,590 บาทหรือเปล่า ? เพราะราคาเพิ่มเป็น 2 เท่า พนักงานขายตอบแบบไม่พอใจว่า ทุกอย่างเหมือนกันเพียงแต่มีที่นั่งเหลือน้อย ราคาก็เพิ่มเป็น 2 เท่า ผมก็ถามว่าทำไมไม่แจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนล่วงหน้า แบบนี้มันเอาเปรียบผู้ใช้บริการถือว่าที่แม่สอดมีนกแอร์อย่างเดียวก็จำเป็นต้องยอมซื้อตั๋วแพง 2 เท่าเพื่อเดินทางกลับกรุงเทพ เมื่อถึงกำหนดผมมาเช็คอินที่สนามบินแม่สอดเวลา 9.30 น.ของเมื่อวานนี้ ก่อนเครื่องออก 1 ชม.ผมเช็คอินเรียบร้อยเข้าไปนั่งรอด้านในเพื่อขึ้นเครื่อง เมื่อถึงกำหนดเครื่องออกก็มีพนักงานมาแจ้งว่าเครื่องบินไม่สามารถมาลงได้ ต้องดีเลย์ออกไปก่อน ยังไม่สามารถกำหนดเวลาได้และขอให้ทุกคนออกไปรอข้างนอก เพราะต้องให้คนที่จะไปย่างกุ้งเข้ามาแทน ผมและผู้ใช้บริการท่านอื่นนั่งรออยู่ประมาณ 1 ชม.ก็มีพนักงานมาบอกว่ายกเลิกเที่ยวบินนี้ และเดี๋ยวจะจัดรถตู้ส่งไปกรุงเทพโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายและให้คืนตั๋วได้ ผมบอกว่าถ้าจะคืนต้องคืนเป็น 2 เท่า ไม่งั้นต้องจัดหาเครื่องบินมาให้ได้ ซึ่งผมและลูกค้าท่านอื่นก็ไม่ยอมจะมาโยนภาระให้ได้อย่างไร เพราะผมเสียหาย ผมซื้อตั๋วเครื่องบิน ไม่ใช่ซื้อตั๋วรถตู้ พนักงานบอกเพื่อความปลอดภัยเพราะอากาศไม่ดี แล้วทำไมเที่ยวบินย่างกุ้งถึงบินได้ พนักงานหนีหายไปกินข้าว บอกว่าจะหาทางดู ทิ้งผู้โดยสารไว้ มีเงินก็ซื้อข้าวกินไม่ได้เพราะไม่มีร้านอาหารเลย ทางผมกับผู้ใช้บริการท่านอื่นยังยืนยันต้องจัดหาเครื่องบินให้ได้ ไม่เอารถตู้ เมื่อพนักงานเห็นว่าผู้โดยสารคนอื่น ๆ รวมทั้งผมไม่ยอม หลังจากนั้นอีก 1 ชม.จึงได้มาแจ้งว่า สามารถจัดหาเครื่องให้ได้แล้ว แต่ต้องเปลี่ยนเวลาเป็น 15.00 น.บนเครื่องมีเอกสารนกแอร์ที่บอกว่าประทับใจและมีความสุขเมื่อใช้นกแอร์ อยากถามผู้บริหารนกแอร์ว่า หากที่แม่สอดไม่มีการปรับปรุงการให้บริการที่ดีและไม่ใส่ใจผู้ใช้บริการ เมื่อนั้นเอกสารบนเครื่องบินไม่ต่างอะไรจากกระดาษชำระ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่