การบินไทยมี Boeing 747-400BCF ที่นำเครื่องบินโดยสารมา convert มาเป็นเครื่องบินบรรทุกสินค้า 2 ลำ คือ HS-TGJ กับ HS-TGH โดยดำเนินการ convert และรับมอบนำมาใช้เมื่อ 30 มีนาคม 2555 และ 4 พฤษภาคม 2555 ตามลำดับ
แต่มีข่าวในเวบไซต์ต่างประเทศเมื่อวานว่าการบินไทยจะขายเครื่อง 2 ลำนี้ทิ้งซะแล้ว!!??
ผมมั่นใจว่าระยะเวลาไม่ถึง 2 ปีที่รับมอบมานี้ เครื่องบิน 2 ลำดังกล่าวยังไม่สามารถทำรายได้และกำไรได้ถึงจุดคุ้มทุนในการ convert เลย ( ยังหาต้นทุนการ convert ไม่เจอ แต่เข้าใจคงหลายล้าน USD และก็มั่นใจอีกด้วยว่าการบินไทยจ่ายแพงกว่าปกติทั่วไปแน่ๆ เพราะ.....)
ปกติการทำโครงการลงทุนใดๆ จะต้องทำ feasibility study ที่มีแผนธุรกิจชัดเจน มี cash flow มีแผนปฏิบัติการ ฯลฯ ซึ่งในกรณีนี้ก็คงแสดงให้เห็นแล้วว่าแผนธุรกิจของการบินไทยนั้นชัดเจนมากกกกกกกกกกกกกกก cash inflow จากโครงการนี้ก็ล้นเหลือมากกกกกกกกกกกกก
ขอยืนไว้อาลัยให้กับสายการบินแห่งชาติอีกหนึ่งครั้ง
link ครับ
http://www.ch-aviation.com/portal/news/26168-thai-airways-intl-to-sell-off-its-two-b747-freighters
การบินไทยจะขายเครื่อง Cargo 2 ลำทิ้ง
แต่มีข่าวในเวบไซต์ต่างประเทศเมื่อวานว่าการบินไทยจะขายเครื่อง 2 ลำนี้ทิ้งซะแล้ว!!??
ผมมั่นใจว่าระยะเวลาไม่ถึง 2 ปีที่รับมอบมานี้ เครื่องบิน 2 ลำดังกล่าวยังไม่สามารถทำรายได้และกำไรได้ถึงจุดคุ้มทุนในการ convert เลย ( ยังหาต้นทุนการ convert ไม่เจอ แต่เข้าใจคงหลายล้าน USD และก็มั่นใจอีกด้วยว่าการบินไทยจ่ายแพงกว่าปกติทั่วไปแน่ๆ เพราะ.....)
ปกติการทำโครงการลงทุนใดๆ จะต้องทำ feasibility study ที่มีแผนธุรกิจชัดเจน มี cash flow มีแผนปฏิบัติการ ฯลฯ ซึ่งในกรณีนี้ก็คงแสดงให้เห็นแล้วว่าแผนธุรกิจของการบินไทยนั้นชัดเจนมากกกกกกกกกกกกกกก cash inflow จากโครงการนี้ก็ล้นเหลือมากกกกกกกกกกกกก
ขอยืนไว้อาลัยให้กับสายการบินแห่งชาติอีกหนึ่งครั้ง
link ครับ
http://www.ch-aviation.com/portal/news/26168-thai-airways-intl-to-sell-off-its-two-b747-freighters