Winning Insight ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับ Mr.Mr
"สวัสดีครับ ผมคือลีซองโฮ CEO ของ Winning Insight
ผมขอกล่าวอย่างระมัดระวังเกี่ยวกับเรื่องที่มีการต่อว่าโซนยอชิแดที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ขณะนี้
ผมยอมรับว่าเป็นความจริงครับ
แต่เราเพียงจะส่งข้อความไปถึง SM Entertainment โดยตรงเท่านั้น เราไม่ได้มีความรู้สึกแย่ ๆ หรืออคติกับโซนยอชิแดแต่อย่างใด
และก่อนอื่น เราขอแจ้งให้ทุกคนทราบว่า กรณีนี้ มันเป็นเรื่องของการกดขี่กันระหว่างบริษัทเพลงยักษ์ใหญ่ กับบริษัทเพลงเล็ก ๆ
ในฐานะคนที่ได้สร้างสรรค์เพลงมากว่า 300 เพลงตลอด 20 กว่าปีที่ผ่านมา ผมเป็นเพียงโปรดิวเซอร์ของบริษัทบันเทิงเล็ก ๆ ที่รักในเสียงเพลงมากกว่าสิ่งอื่นใดทั้งสิ้นเท่านั้น
ในเกาหลี บริษัทที่ใหญ่ ๆ แบบ SM ก็มีเพียงแค่ 5 ถึง 6 บริษัท
ส่วนอีก 2 ถึง 300 ที่เหลือเป็นแต่เพียงโปรดิวเซอร์เล็ก ๆ คนหนึ่ง ที่ตั้งใจ เสียเลือดเนื้อ หยาดเหงื่อแรงกายที่จะทำงานออกมาให้ดี ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าที่บริษัทใหญ่ ๆ ทำกัน
และคงไม่เป็นการกล่าวเกินจริงไปนัก หากจะกล่าวว่าพวกเขาเหล่านี้มีอำนาจเหนือกว่า
แต่ถ้าหากพวกเขาละเมิดหลักจรรยาบรรณทางธุรกิจ ในตลาดเพลงขึ้นมา พวกเขาจะต่างอะไรกับซูเปอร์มาเก็ตใหญ่ ๆ ที่คอยแทรกแซง/เอาเปรียบตลาดเล็ก ๆ ของชาวไร่ชาวนาทั่วไป?
หลายท่านถามว่า เราไม่พอใจเพียงเพราะชื่อเพลงเหมือนกันหรือเปล่า ผมอยากจะบอกว่า ถ้าคุณมองดี ๆ คุณจะได้เห็นอีกหลาย ๆ มุมในเรื่องนี้
การใช้ชื่อเพลงเดียวกัน กับการใช้ชื่อของวงรุ่นน้องที่กำลังโปรโมทอยู่ตอนนี้มาเป็นชื่อเพลง มันไม่เหมือนกันเลยนะครับ
อีกหลายคนก็พูดว่า เราทำไปเพราะคิดที่จะเกาะกระแส
ทันทีที่มีการเปิดเผยชื่อเพลงของวงใหญ่ ๆ อย่าง โซนยอชิแด ตามเว็บไซต์ต่าง ๆ (ที่มีชื่อเหมือนกับชื่อของเรา) ชื่อของเราก็ค่อย ๆ หายไป
อัลบั้มกว่า 5 อัลบั้มที่เราวางแผงมาตลอด 2 ปี ก็ถูก Mr.Mr. ของโซนยอชิ-ลบไปหมด นอกจานี้ สถิติการค้นหาตามเว็บต่าง ๆ มากมายก็เป็นมิวสิควิดีโอของโซนยอชิแด แทนที่จะเป็นโปรไฟล์ หรือรูปภาพของ MR.MR
ผม เช่นเดียวกับพนักงานคนอื่น ๆ และสมาชิกของ MR.MR ต่างก็หลั่งน้ำตาและพยายามที่จะดึงชื่อของพวกเราออกมา
น่าอายจริง ๆ ผมเจ็บใจมาก ๆ กับการที่ต้องมาเห็นหยาดเหงื่อแรงกายของสมาชิกแต่ละคนค่อย ๆ หายไป
หลายคนถาม เป็นไปได้ไหมว่า SM จะไม่รู้?
แต่การตัดสินใจใช้ชื่อเพลงนี่มันเป็นเรื่องสำคัญไม่ใช่หรือครับ ไม่ว่าจะเป็นใคร แต่อย่างน้อยก่อนจะวางแผง ทุกคนก็ต้องค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับชื่อนั้น
การที่พวกเขาตัดสินใจที่จะใช้ชื่อเพลงที่เป็นชื่อเดียวกันกับวงรุ่นน้องที่ได้ขึ้นแสดงในรายการเพลงต่าง ๆ ร่วมกับศิลปินของบริษัทของพวกเขา มานับครั้งไม่ถ้วน ทำให้เราคิดเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจากว่า พวกเขาไม่ได้สนใจพวกเราเลย จนตอนนี้ก็ยังไม่มีตัวแทนจาก SM มาคุยกับผม
SM และคนอื่น ๆ บอกว่ามันเป็นแผนการตลาดที่พวกเราต้องแบกรับความสำเร็จของพวกเขา
ใช่ครับ มันเป็นการตลาด
ผมเป็นผู้จัดการ ในฐานะผู้จัดการของ MR.MR ผมจะพยายามทุกวิธีเพื่อทำให้ทุกคนได้รู้ว่า MR.MR ไม่ใช่แค่เพียงชื่อเพลง แต่เป็นชื่อของศิลปิน
และแน่นอน ถ้ามันไม่ได้เป็นการกระทำแย่ ๆ ของ SM เอง เราก็คงจะไม่ทำอะไรแบบนี้
ถ้าเกิด MR.MR เป็นชื่อของศิลปินภายใต้บริษัทใหญ่ ๆ อย่าง YG หรือ JYP คุณว่า SM จะทำแบบนี้ไหม?
ผมรับไม่ได้ที่จะคิดว่า การไม่สนใจวงรุ่นน้องในบริษัทเล็ก ๆ ที่ไม่ได้ดังอะไร ที่ทุ่มเทอะไรมามากมาย เป็นเรื่องปกติ
บางทีคำเรียกร้องของผม อีกไม่นาน ก็คงจะถูกกลบหายไง เพราะอย่างไร พวกเขาก็เป็นบริษัทใหญ่ ผิดกับเราที่เป็นเพียงบริษัทเล็ก ๆ
แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นเสียงส่วนน้อย ผมก็จะขอส่งเสียงต่อไป เพราะหยาดเหงื่อของพวกเราที่เสียไปมันมีค่าเกินกว่าเราจะถอยออกมาแล้วก็ยืนมองอยู่เฉย ๆ ได้"
http://www.allkpop.com/article/2014/03/winning-insight-releases-position-on-mrmrs-diss-song-towards-girls-generations-title-track
credit : 나메코 @joswty21
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
อันนี้เราเอามาจากในทวิตข้างบนน่ะค่ะ แบบว่า อ่านไปแล้วก็สงสาร =_=
เป็นคำแถลงการณ์จากประธานค่ายของ MR.MR ก็นะ เราเข้าใจ เพราะเราทั้ง
นั่ง นอน ยืน ตะแคง เสิร์ชชื่อวงนี้ทั้งในกูเกิ้ลและ youtube ละมีแต่เพลงของโซชิทั้งนั้น
สงสารค่ะ ยอมรับเลยว่าเพลงวงนี้เพราะ แต่ค่ายเล็กๆ แรงโปรโมทน้อยเราก็เห็นมาเยอะ
มันคงฉุดให้ขึ้นมาดังระดับแถวหน้าของเกาหลีได้ยาก แต่เขาออกมาพูดถึงขนาดนี้แล้วก็..
ท่านลี ณ sm เห็นใจเขาหน่อยนะเธอว์ =__=;
ถ้าเกิด MR.MR เป็นชื่อของศิลปินภายใต้บริษัทใหญ่ ๆ อย่าง YG หรือ JYP คุณว่า SM จะทำแบบนี้ไหม?
"สวัสดีครับ ผมคือลีซองโฮ CEO ของ Winning Insight
ผมขอกล่าวอย่างระมัดระวังเกี่ยวกับเรื่องที่มีการต่อว่าโซนยอชิแดที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ขณะนี้
ผมยอมรับว่าเป็นความจริงครับ
แต่เราเพียงจะส่งข้อความไปถึง SM Entertainment โดยตรงเท่านั้น เราไม่ได้มีความรู้สึกแย่ ๆ หรืออคติกับโซนยอชิแดแต่อย่างใด
และก่อนอื่น เราขอแจ้งให้ทุกคนทราบว่า กรณีนี้ มันเป็นเรื่องของการกดขี่กันระหว่างบริษัทเพลงยักษ์ใหญ่ กับบริษัทเพลงเล็ก ๆ
ในฐานะคนที่ได้สร้างสรรค์เพลงมากว่า 300 เพลงตลอด 20 กว่าปีที่ผ่านมา ผมเป็นเพียงโปรดิวเซอร์ของบริษัทบันเทิงเล็ก ๆ ที่รักในเสียงเพลงมากกว่าสิ่งอื่นใดทั้งสิ้นเท่านั้น
ในเกาหลี บริษัทที่ใหญ่ ๆ แบบ SM ก็มีเพียงแค่ 5 ถึง 6 บริษัท
ส่วนอีก 2 ถึง 300 ที่เหลือเป็นแต่เพียงโปรดิวเซอร์เล็ก ๆ คนหนึ่ง ที่ตั้งใจ เสียเลือดเนื้อ หยาดเหงื่อแรงกายที่จะทำงานออกมาให้ดี ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าที่บริษัทใหญ่ ๆ ทำกัน
และคงไม่เป็นการกล่าวเกินจริงไปนัก หากจะกล่าวว่าพวกเขาเหล่านี้มีอำนาจเหนือกว่า
แต่ถ้าหากพวกเขาละเมิดหลักจรรยาบรรณทางธุรกิจ ในตลาดเพลงขึ้นมา พวกเขาจะต่างอะไรกับซูเปอร์มาเก็ตใหญ่ ๆ ที่คอยแทรกแซง/เอาเปรียบตลาดเล็ก ๆ ของชาวไร่ชาวนาทั่วไป?
หลายท่านถามว่า เราไม่พอใจเพียงเพราะชื่อเพลงเหมือนกันหรือเปล่า ผมอยากจะบอกว่า ถ้าคุณมองดี ๆ คุณจะได้เห็นอีกหลาย ๆ มุมในเรื่องนี้
การใช้ชื่อเพลงเดียวกัน กับการใช้ชื่อของวงรุ่นน้องที่กำลังโปรโมทอยู่ตอนนี้มาเป็นชื่อเพลง มันไม่เหมือนกันเลยนะครับ
อีกหลายคนก็พูดว่า เราทำไปเพราะคิดที่จะเกาะกระแส
ทันทีที่มีการเปิดเผยชื่อเพลงของวงใหญ่ ๆ อย่าง โซนยอชิแด ตามเว็บไซต์ต่าง ๆ (ที่มีชื่อเหมือนกับชื่อของเรา) ชื่อของเราก็ค่อย ๆ หายไป
อัลบั้มกว่า 5 อัลบั้มที่เราวางแผงมาตลอด 2 ปี ก็ถูก Mr.Mr. ของโซนยอชิ-ลบไปหมด นอกจานี้ สถิติการค้นหาตามเว็บต่าง ๆ มากมายก็เป็นมิวสิควิดีโอของโซนยอชิแด แทนที่จะเป็นโปรไฟล์ หรือรูปภาพของ MR.MR
ผม เช่นเดียวกับพนักงานคนอื่น ๆ และสมาชิกของ MR.MR ต่างก็หลั่งน้ำตาและพยายามที่จะดึงชื่อของพวกเราออกมา
น่าอายจริง ๆ ผมเจ็บใจมาก ๆ กับการที่ต้องมาเห็นหยาดเหงื่อแรงกายของสมาชิกแต่ละคนค่อย ๆ หายไป
หลายคนถาม เป็นไปได้ไหมว่า SM จะไม่รู้?
แต่การตัดสินใจใช้ชื่อเพลงนี่มันเป็นเรื่องสำคัญไม่ใช่หรือครับ ไม่ว่าจะเป็นใคร แต่อย่างน้อยก่อนจะวางแผง ทุกคนก็ต้องค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับชื่อนั้น
การที่พวกเขาตัดสินใจที่จะใช้ชื่อเพลงที่เป็นชื่อเดียวกันกับวงรุ่นน้องที่ได้ขึ้นแสดงในรายการเพลงต่าง ๆ ร่วมกับศิลปินของบริษัทของพวกเขา มานับครั้งไม่ถ้วน ทำให้เราคิดเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจากว่า พวกเขาไม่ได้สนใจพวกเราเลย จนตอนนี้ก็ยังไม่มีตัวแทนจาก SM มาคุยกับผม
SM และคนอื่น ๆ บอกว่ามันเป็นแผนการตลาดที่พวกเราต้องแบกรับความสำเร็จของพวกเขา
ใช่ครับ มันเป็นการตลาด
ผมเป็นผู้จัดการ ในฐานะผู้จัดการของ MR.MR ผมจะพยายามทุกวิธีเพื่อทำให้ทุกคนได้รู้ว่า MR.MR ไม่ใช่แค่เพียงชื่อเพลง แต่เป็นชื่อของศิลปิน
และแน่นอน ถ้ามันไม่ได้เป็นการกระทำแย่ ๆ ของ SM เอง เราก็คงจะไม่ทำอะไรแบบนี้
ถ้าเกิด MR.MR เป็นชื่อของศิลปินภายใต้บริษัทใหญ่ ๆ อย่าง YG หรือ JYP คุณว่า SM จะทำแบบนี้ไหม?
ผมรับไม่ได้ที่จะคิดว่า การไม่สนใจวงรุ่นน้องในบริษัทเล็ก ๆ ที่ไม่ได้ดังอะไร ที่ทุ่มเทอะไรมามากมาย เป็นเรื่องปกติ
บางทีคำเรียกร้องของผม อีกไม่นาน ก็คงจะถูกกลบหายไง เพราะอย่างไร พวกเขาก็เป็นบริษัทใหญ่ ผิดกับเราที่เป็นเพียงบริษัทเล็ก ๆ
แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นเสียงส่วนน้อย ผมก็จะขอส่งเสียงต่อไป เพราะหยาดเหงื่อของพวกเราที่เสียไปมันมีค่าเกินกว่าเราจะถอยออกมาแล้วก็ยืนมองอยู่เฉย ๆ ได้"
http://www.allkpop.com/article/2014/03/winning-insight-releases-position-on-mrmrs-diss-song-towards-girls-generations-title-track
credit : 나메코 @joswty21
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
อันนี้เราเอามาจากในทวิตข้างบนน่ะค่ะ แบบว่า อ่านไปแล้วก็สงสาร =_=
เป็นคำแถลงการณ์จากประธานค่ายของ MR.MR ก็นะ เราเข้าใจ เพราะเราทั้ง
นั่ง นอน ยืน ตะแคง เสิร์ชชื่อวงนี้ทั้งในกูเกิ้ลและ youtube ละมีแต่เพลงของโซชิทั้งนั้น
สงสารค่ะ ยอมรับเลยว่าเพลงวงนี้เพราะ แต่ค่ายเล็กๆ แรงโปรโมทน้อยเราก็เห็นมาเยอะ
มันคงฉุดให้ขึ้นมาดังระดับแถวหน้าของเกาหลีได้ยาก แต่เขาออกมาพูดถึงขนาดนี้แล้วก็..
ท่านลี ณ sm เห็นใจเขาหน่อยนะเธอว์ =__=;