รถผมเป็นรถ Fortuner 2.5 G เกียร์ธรรมดา เข้าศูนย์ทุกครั้งที่ศูนย์โตโยต้าแห่งหนึ่ง ในสระบุรี
ครั้งล่าสุดที่เข้า 11/1/2557
2/3/2557 ขับรถไปทำธุระ ปรากฏว่าเครื่องยนต์ น็อค รถดับกลางทาง น้ำมันเครื่องพุ่งออก สาดเซ ทางด้านกรองน้ำมันเครื่อง ที่เปลี่ยนไป ตอนเช็คระยะ 40000 Km ขอย้ำว่าเครื่องน็อค เสียงดังแรงมาก ดับคาเท้าเลย
ช่างทางศูนย์ได้ทำการตรวจสอบ และพบว่าเป็นความผิดพลาดของทางศูนย์เอง ที่หมุนกรองไม่แน่นทำให้น้ำมันเครื่องพุ่งออก จนทำให้เครื่องยนต์ผม น็อค
การรับผิดชอบ
1. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน และเช็คแรงดันลูกสูบทั้ง4ลูก แค่นนั้น แล้วบอกว่า OK เครื่องยนต์ไม่มีปัญหา ปกติ
2. ให้เหตุผลว่า รถรุ่นนี้มีระบบป้องกัน โดยการตัดเชื้อเพลิง อัตโนมัติ หากพบว่า แรงดันน้ำมันเครื่องเหลือน้อยกว่ามาตราฐาน จริงหรอคับ
พี่ๆคนใดที่ทราบช่วยแจ้งด้วยครับ
เพราะตอนนนี้ผมเองก็ไม่ค่อยเชื่อมั่นเครื่องยนต์เท่าไร และเป็นความผิดพลาดของศูนย์ ตรงๆ
ผมเลยเรียกร้องอยากให้ ยืด อายุการรับประกัน เครื่องต่อไปอีก เพราะค่าเสียหายผมก็ไม่ได้เรียกร้องจากศูนย์เลย ทางศูนย์ก็บอกจะตามเรื่องให้ ไม่รู้ผลจะออกมาเป็นอย่างไร รบกวนพี่ๆให้คำแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณครับ
เครื่องยนต์ โตโยต้า มรระบบกันเครื่องน็อค จริงหรอ ครับ
ครั้งล่าสุดที่เข้า 11/1/2557
2/3/2557 ขับรถไปทำธุระ ปรากฏว่าเครื่องยนต์ น็อค รถดับกลางทาง น้ำมันเครื่องพุ่งออก สาดเซ ทางด้านกรองน้ำมันเครื่อง ที่เปลี่ยนไป ตอนเช็คระยะ 40000 Km ขอย้ำว่าเครื่องน็อค เสียงดังแรงมาก ดับคาเท้าเลย
ช่างทางศูนย์ได้ทำการตรวจสอบ และพบว่าเป็นความผิดพลาดของทางศูนย์เอง ที่หมุนกรองไม่แน่นทำให้น้ำมันเครื่องพุ่งออก จนทำให้เครื่องยนต์ผม น็อค
การรับผิดชอบ
1. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน และเช็คแรงดันลูกสูบทั้ง4ลูก แค่นนั้น แล้วบอกว่า OK เครื่องยนต์ไม่มีปัญหา ปกติ
2. ให้เหตุผลว่า รถรุ่นนี้มีระบบป้องกัน โดยการตัดเชื้อเพลิง อัตโนมัติ หากพบว่า แรงดันน้ำมันเครื่องเหลือน้อยกว่ามาตราฐาน จริงหรอคับ
พี่ๆคนใดที่ทราบช่วยแจ้งด้วยครับ
เพราะตอนนนี้ผมเองก็ไม่ค่อยเชื่อมั่นเครื่องยนต์เท่าไร และเป็นความผิดพลาดของศูนย์ ตรงๆ
ผมเลยเรียกร้องอยากให้ ยืด อายุการรับประกัน เครื่องต่อไปอีก เพราะค่าเสียหายผมก็ไม่ได้เรียกร้องจากศูนย์เลย ทางศูนย์ก็บอกจะตามเรื่องให้ ไม่รู้ผลจะออกมาเป็นอย่างไร รบกวนพี่ๆให้คำแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณครับ