ตั้งใจจะเริ่มสอน flash card ให้ลูกวัย4เดือน แบบมีรูปภาพและตัวหนังสือแยกกันตามหลักของ Glenn Doman(แบบประยุกต์มีภาพด้วย) แต่ต้องการสอนทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ควรสอนแบบไหนคะ วิธีที่คิดได้คือ 1.ทำการ์ด3ใบ คือการ์ดรูปภาพ การ์ดคำภาษาอังกฤษ และการ์ดคำไทย แล้วสอนแยกเวลากัน เช่น เช้าให้ดูรูปภาพพร้อมคำภาษาอังกฤษ เย็นใช้ภาพเดิมแต่คู่กับภาษาไทย 2.ทำการ์ด3ใบ คือการ์ดรูปภาพ การ์ดคำอังกฤษ การ์ดคำไทย แล้วอ่านคำอังกฤษและเปลี่ยนการ์ดอ่านคำไทย แล้วให้ดูการ์ดรูปภาพ 3.ทำการ์ด2ใบ คือการ์ดรูปภาพ และการ์ดอังกฤษกับไทยอยู่ใบเดียวกัน แล้วอ่านคำอังกฤษกับคำไทยในการ์ดเดียว แล้วให้ดูการ์ดรูปภาพ นอกจาก3วิธีข้างต้นนี้ควรจะทำแบบไหนถึงจะถูกต้องคะ สับสนมากและภาษาอังกฤษเราก็แย่มากๆ ส่วนมากแทบจะไม่ได้พูดภาษาอังกฤษเป็นประโยคกับลูกในชีวิตประจำวันเลย ควรเล่นควบคู่ทั้งสองภาษาหรือเล่นแต่ภาษาไทยไปก่อนโตอีกหน่อยค่อยอังกฤษดี แต่ก็อยากให้ลูกได้อะงกฤษด้วยอ่ะค่ะ และบางคำ เช่น แม่ เราจะเรียกแทนตัวเองว่าแม่ในชีวิตประจำวัน ถ้า flash คำว่า mom ลูกจะรู้ไหมคะว่าหมายถึงแม่ ___________________________________________________________________________________________________และอีกอย่างนะคะต้องการสอนการ์ดจุดของ shichida ให้ลูกควบคู่กับการ์ดคำศัพท์ ควรแบ่งเวลายังไงคะ เพราะการ์ดคำศัพท์ก็ใช่เวลาวันละ3ครั้ง แล้วการ์ดจุดต้องใช้เวลาวันละ2ครั้ง(ใช่ไหมเอ่ย) /ควรจะเล่นต่อเนื่องกันทั้ง2แบบหรือเว้นระยะเวลาอย่างไร
ขอความเมตตาเกี่ยวกับการเล่น flash card2ภาษา และการ์ดจุด shichida ค่ะ