เพิ่งได้รับประสบการณ์จากสายการบิน ไทยไลอ้อนแอร์ ที่เพิ่งเปิดตัวไป กับความไม่ใส่ใจในความทุกข์ร้อนของผู้โดยสาร บริษัทจะใช้เหตุผลอย่างเดียวว่าเป็นนโยบายจึงไม่สามารถช่วยเหลือได้ ต้องระวังเวลาซื้อตั๋วผ่านออน์ไลน์กับสายการบินนี้นะคะ นอกจากจะได้ราคาที่แพงกว่าที่เคาน์เตอร์แล้ว การทำรายการผ่านระบบออน์ไลน์ยิ่งต้องระวัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเราไปใช้เครื่องเพื่อนทำรายการ กรณีเรา เราใส่ข้อมูลชื่อ นามสกุล เลขที่บัตรประชาชน บัตรเครดิตของเราเองทุกอย่าง. พอถึงขั้นตอนการยืนยันการซื้อจบ บนตั๋วกลายเป็นนามสกุลเพื่อน ไม่สามารถกลับไปแก้ไข้ได้ เช้ารุ่งขึ้นเรารีบไปที่เคาน์เตอร์ของสายการบิน นำบัตรประชาชน บัตรเครดิตไปยืนยันเพื่อขอช่วยเหลือตรวจสอบในระบบว่าเป็นคนเดียวกัน คำตอบคือต้องซื้อตั๋วใหม่อย่างเดียว เราถามว่าแล้วขอเบอร์ -ID ไปทำไมถ้าไม่นำมาช่วย verfify ตัวตนของลูกค้า คำตอบคือไม่ได้ บริษัทดูที่ชื่อและนามสกุลอย่างเดียว เราเดินทางไปเชียงใหม่เยี่ยมแม่ที่เข้าไอซียู ช็อกหมดสติ เราก็ช็อกไปด้วยกับคำตอบที่ได้รับ
สิ่งเดียวที่สายการบินช่วยได้คือขายตั๋วใบใหม่ 2,600 บาท ซึ่งถูกกว่าที่เราซื้อผ่านระบบเมื่อคืน 3,215 บาท วันนั้นเป็นวันหยุด call center ปิดทำการช่วยอะไรไม่ได้ จนท.ให้เบอร์พนง.การตลาดเพื่อให้ติดต่อขอความช่วยเหลือ แต่ไม่ยอมรับสายทั้งๆที่สักครู่ก็คุยกับจนท.เคาน์เตอร์อยู่ ก้ออยากให้เห็นความจริงใจของสายการบินต่างชาติรายนี้ แล้วเพื่อนๆ อย่าไปหลงกลถูกงับเงินและปฎิเสธความช่วยเหลือทุกอย่างโดยโยนความผิดพลาดทุกอย่างไปที่ผู้บริโภค
สุดท้ายขอบคุณเพื่อนที่การบินไทยที่ช่วยหาตั๋วให้เราได้เดินทางไปกลับเยี่ยมคุณแม่ของเราตั้งแต่ซื้อตั๋ว check in ส่ง e-boarding pass ให้ คนไทยด้วยกันเข้าใจกันและมีน้ำใจมากกว่าจริงๆค่ะ
[CR] ไทยไลอ้อนแอร์ แย่จริงๆ
สิ่งเดียวที่สายการบินช่วยได้คือขายตั๋วใบใหม่ 2,600 บาท ซึ่งถูกกว่าที่เราซื้อผ่านระบบเมื่อคืน 3,215 บาท วันนั้นเป็นวันหยุด call center ปิดทำการช่วยอะไรไม่ได้ จนท.ให้เบอร์พนง.การตลาดเพื่อให้ติดต่อขอความช่วยเหลือ แต่ไม่ยอมรับสายทั้งๆที่สักครู่ก็คุยกับจนท.เคาน์เตอร์อยู่ ก้ออยากให้เห็นความจริงใจของสายการบินต่างชาติรายนี้ แล้วเพื่อนๆ อย่าไปหลงกลถูกงับเงินและปฎิเสธความช่วยเหลือทุกอย่างโดยโยนความผิดพลาดทุกอย่างไปที่ผู้บริโภค
สุดท้ายขอบคุณเพื่อนที่การบินไทยที่ช่วยหาตั๋วให้เราได้เดินทางไปกลับเยี่ยมคุณแม่ของเราตั้งแต่ซื้อตั๋ว check in ส่ง e-boarding pass ให้ คนไทยด้วยกันเข้าใจกันและมีน้ำใจมากกว่าจริงๆค่ะ