เนื่องจากตอนนี้จขกท.กำลังหาข้อมูลสอบ IELTS เพื่อไปเรียนต่อป.โทต่างประเทศ ลังเลใจอยู่นานว่าจะสอบที่ IDP หรือ British Council ดี แต่จากการหาข้อมูลและสอบถามจากพี่ที่เคยไปสอบทั้งสองที่บอกการสัมภาษณ์ที่ IDP บรรยากาศจะดูเป็นกันเองกว่า เราก็ลังเลใจอยู่นานสุดท้ายตัดสินใจจะไปสอบที่ IDP แล้วกัน ถึงแม้ว่าการเดินทางจะยุ่งยากกว่าก็ตาม
ก่อนตัดสินใจสมัครสอบมีข้อสงสัยเรื่องข้อสอบเพราะลอง Search ในอินเตอร์เน็ตบางคนบอกว่า Part Speaking และ Writing ไม่มีคะแนนเป็น 0.5 แต่จะเป็น 4,5,6,7,8,9 ไปเลย ไอเราก็สงสัยเพราะคนจะสอบก็อยากลองคำนวนคะแนนว่าถ้าได้คะแนนแต่ละ Part เท่านี้คะแนนรวมของเราน่าจะเป็นเท่าไหร่ เลยโทรไปสอบถามที่ IDP ศูนย์ สีลม
วันที่ 27/02/2557 เวลา 15.52 น.
จขกท : ขอโทษค่ะ พอดีอยากจะสอบถามว่าผลสอบ Ielts ได้ใบจริงใบเดียวใช่ไหมคะ แล้วถ้าจะยื่นหลายมหาวิทยาลัยแล้วเขาต้องการผลสอบจริงขอเพิ่มเสียเงินเท่าไหร่คะ
เจ้าหน้าที่ : แล้วน้องจะส่งไปประเทศไหนล่ะคะ
จขกท : (บอกชื่อประเทศไป...)
เจ้าหน้าที่ : (บอกราคามา...)
จขกท : แล้วไม่ทราบว่าคะแนน Ietls แต่ละ Part มีคะแนน .5 หรือเปล่าคะ
เจ้าหน้าที่ : อะไรนะคะ พี่ไม่เข้าใจคำถามของน้องอ่ะค่ะ น้องสอบมาได้คะแนนเท่าไหร่ก็เท่านั้นแหละค่ะ (น้ำเสียงเริ่มดูหงุดหงิด)
จขกท : อ๋อ พอดีไป search ในอินเตอร์เน็ตเห็นเขาบอกว่า part writing กับ specking ไม่มีคะแนน .5 อ่ะค่ะ สงสัยเลยโทรมาถามว่าสรุปมันมีคะแนน .5 หรือเปล่า
เจ้าหน้าที่ : คือพี่ไม่เข้าใจคำถามของน้องอ่ะค่ะ ว่าน้องจะถามไปทำไม (น้ำเสียงเธอดูหงุดหงิดยิ่งขึ้น)
เจ้าคำถามแบบนี้จขกท.เป็นฝ่ายงงแทน ไม่เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่หมายความว่าอะไรเลยถามไปว่า "หมายถึงยังไงคะ" เจ้าหน้าที่ก็ใส่มาทันทีค่ะว่า
"ไม่ทราบว่าน้องจะรู้ไปทำไมคะว่าแต่ละpart มีคะแนนเท่าไหร่ พี่ไม่เข้าใจว่าการที่น้องรู้ว่า part ไหนมีคะแนน 0.5 หรือไม่มีจะช่วยอะไรได้ จะถามไปทำไมไม่ทราบค่ะ"
โดนตอบกลับแบบนี้เจ้าของกระทู้งงค่ะ อึ้งด้วย ไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่จะอารมณ์เสียใส่ลูกค้าและถามกลับมาแบบนี้ เหมือนเจ้าหน้าที่รู้สึกว่าเสียเวลาจะตอบลูกค้า...เหมือนแกก็แค่สมัครแล้วก็สอบๆไปเหอะ จะถามมากมายทำไม อารมณ์ว่าถึงจะรู้ไปว่าแต่ละพาร์ทเค้าให้คะแนนยังไงก็ไม่สามารถช่วยอะไรคะแนน ielts ของแกได้เลย
แม้จะโกรธมากแต่อยากจะประเทืองปัญญาเจ้าหน้าที่ท่านนี้สักนิด เจ้าหน้าที่ท่านนี้คงไม่เข้าใจหัวอกคนจะสอบ Ielts ว่าเครียดขนาดไหน ก่อนจะสอบจขกท.คำนวนคะแนนกี่ครั้งว่าควรจะได้คะแนนแต่ละ part เท่าไหร่ เพื่อที่จะได้ผ่านเกณฑ์ คิดแล้วคิดอีก แล้วที่เราถามไปก็ไม่ได้ตอบยากหรือใช้เวลาอะไรสักนิดเลย เจ้าของกระทู้เลยตอบเจ้าหน้าที่คนนั้นไปว่า
"อ้าว ที่ถามเนี่ยก็เพื่อจะได้มาลองคำนวนคะแนนก่อนสอบไงคะว่าถ้าแต่ละ part ได้คะแนนเท่านี้คะแนนรวมจะเป็นเท่าไหร่"
แต่เจ้าหน้าที่กลับถอนใจคล้ายรำคาญแล้วพูดซ้ำประโยคเดิมว่า "พี่ไม่เข้าใจว่าน้องจะถามไปทำไม ไม่เห็นมันจะช่วยอะไรได้เลย"
ณ.จุดนั้นโมโหและคิดว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำหน้าที่ตัวเอง คือลูกค้าโทรมาถามข้อสงสัยแทนที่จะตอบดีๆ กลับย้อนถามเราว่าจะถามไปทำไม...พอเจ้าหน้าที่พูดจบเจ้าของกระทู้เลยตอบไปว่า "ขอบคุณมากนะคะ มารยาทแย่มากเลย คงไม่สอบกับที่นี่แล้วล่ะค่ะ"
แต่เจ้าหน้าที่ท่านนั้นไม่แคร์...ตอบมาเหมือนเยาะเย้ยว่า "อ๋อ ค่ะ ไม่เป็นไร ขอบคุณค่ะ" ก่อนจะวางสายไป
ความรู้สึกณ.ตอนนั้นคือเสียความรู้สึก...เสียใจ... ตัดสินใจทันทีว่าเรายอมจ่ายเงินเพิ่มอีก 100 บาท ขอไปสอบที่ British Council แล้วกัน
จขกท.คิดว่าคนทำหน้าที่บริการ ก็ควรบริการลูกค้าดีๆ จขกท.โทรไปถามไม่ถึงสามนาทีด้วยซ้ำ ไม่ได้ถามอะไรมากมายทำไมถึงอารมณ์เสียใส่ แล้วมันใช่หน้าที่ของเจ้าหน้าที่มั้ยที่จะมาย้อนถามลูกค้ากลับแบบนี้...???
จริงๆ ที่นี่ก็คงจะมีเจ้าหน้าที่คนอื่นที่บริการดีแหละ แต่จขกท.อาจจะมาเจอแจ็คพ็อตลูกใหญ่ แต่ไม่อยากเสี่ยงอีก เกิดจ่ายตัง สอบไปเรียบร้อย ไม่เข้าใจสงสัยตรงไหนโทรไปถามโดนตอกกลับมาแบบนี้คงจะเซ็ง...เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้สอนให้รู้ว่าคนทุกคนมีวันที่แย่ ทะเลาะกับแฟน พ่อด่า สอบตก เจ้านายไม่เข้าใจ งานท่วมหัว ฯลฯ แต่มันใช่เหตุผลที่เราจะเอาความไม่พอใจเหล่านั้นไปลงที่คนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่หรือไม่?
จบข่าว...บอกได้คำเดียวว่าเซ็ง
[CR] โทรไปสอบถามการสอบ IELTS ที่ IDP มารยาทดีเลิศมาก ประทับใจมากเลยย้ายไปสอบ British Council แทน
ก่อนตัดสินใจสมัครสอบมีข้อสงสัยเรื่องข้อสอบเพราะลอง Search ในอินเตอร์เน็ตบางคนบอกว่า Part Speaking และ Writing ไม่มีคะแนนเป็น 0.5 แต่จะเป็น 4,5,6,7,8,9 ไปเลย ไอเราก็สงสัยเพราะคนจะสอบก็อยากลองคำนวนคะแนนว่าถ้าได้คะแนนแต่ละ Part เท่านี้คะแนนรวมของเราน่าจะเป็นเท่าไหร่ เลยโทรไปสอบถามที่ IDP ศูนย์ สีลม
วันที่ 27/02/2557 เวลา 15.52 น.
จขกท : ขอโทษค่ะ พอดีอยากจะสอบถามว่าผลสอบ Ielts ได้ใบจริงใบเดียวใช่ไหมคะ แล้วถ้าจะยื่นหลายมหาวิทยาลัยแล้วเขาต้องการผลสอบจริงขอเพิ่มเสียเงินเท่าไหร่คะ
เจ้าหน้าที่ : แล้วน้องจะส่งไปประเทศไหนล่ะคะ
จขกท : (บอกชื่อประเทศไป...)
เจ้าหน้าที่ : (บอกราคามา...)
จขกท : แล้วไม่ทราบว่าคะแนน Ietls แต่ละ Part มีคะแนน .5 หรือเปล่าคะ
เจ้าหน้าที่ : อะไรนะคะ พี่ไม่เข้าใจคำถามของน้องอ่ะค่ะ น้องสอบมาได้คะแนนเท่าไหร่ก็เท่านั้นแหละค่ะ (น้ำเสียงเริ่มดูหงุดหงิด)
จขกท : อ๋อ พอดีไป search ในอินเตอร์เน็ตเห็นเขาบอกว่า part writing กับ specking ไม่มีคะแนน .5 อ่ะค่ะ สงสัยเลยโทรมาถามว่าสรุปมันมีคะแนน .5 หรือเปล่า
เจ้าหน้าที่ : คือพี่ไม่เข้าใจคำถามของน้องอ่ะค่ะ ว่าน้องจะถามไปทำไม (น้ำเสียงเธอดูหงุดหงิดยิ่งขึ้น)
เจ้าคำถามแบบนี้จขกท.เป็นฝ่ายงงแทน ไม่เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่หมายความว่าอะไรเลยถามไปว่า "หมายถึงยังไงคะ" เจ้าหน้าที่ก็ใส่มาทันทีค่ะว่า
"ไม่ทราบว่าน้องจะรู้ไปทำไมคะว่าแต่ละpart มีคะแนนเท่าไหร่ พี่ไม่เข้าใจว่าการที่น้องรู้ว่า part ไหนมีคะแนน 0.5 หรือไม่มีจะช่วยอะไรได้ จะถามไปทำไมไม่ทราบค่ะ"
โดนตอบกลับแบบนี้เจ้าของกระทู้งงค่ะ อึ้งด้วย ไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่จะอารมณ์เสียใส่ลูกค้าและถามกลับมาแบบนี้ เหมือนเจ้าหน้าที่รู้สึกว่าเสียเวลาจะตอบลูกค้า...เหมือนแกก็แค่สมัครแล้วก็สอบๆไปเหอะ จะถามมากมายทำไม อารมณ์ว่าถึงจะรู้ไปว่าแต่ละพาร์ทเค้าให้คะแนนยังไงก็ไม่สามารถช่วยอะไรคะแนน ielts ของแกได้เลย
แม้จะโกรธมากแต่อยากจะประเทืองปัญญาเจ้าหน้าที่ท่านนี้สักนิด เจ้าหน้าที่ท่านนี้คงไม่เข้าใจหัวอกคนจะสอบ Ielts ว่าเครียดขนาดไหน ก่อนจะสอบจขกท.คำนวนคะแนนกี่ครั้งว่าควรจะได้คะแนนแต่ละ part เท่าไหร่ เพื่อที่จะได้ผ่านเกณฑ์ คิดแล้วคิดอีก แล้วที่เราถามไปก็ไม่ได้ตอบยากหรือใช้เวลาอะไรสักนิดเลย เจ้าของกระทู้เลยตอบเจ้าหน้าที่คนนั้นไปว่า
"อ้าว ที่ถามเนี่ยก็เพื่อจะได้มาลองคำนวนคะแนนก่อนสอบไงคะว่าถ้าแต่ละ part ได้คะแนนเท่านี้คะแนนรวมจะเป็นเท่าไหร่"
แต่เจ้าหน้าที่กลับถอนใจคล้ายรำคาญแล้วพูดซ้ำประโยคเดิมว่า "พี่ไม่เข้าใจว่าน้องจะถามไปทำไม ไม่เห็นมันจะช่วยอะไรได้เลย"
ณ.จุดนั้นโมโหและคิดว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำหน้าที่ตัวเอง คือลูกค้าโทรมาถามข้อสงสัยแทนที่จะตอบดีๆ กลับย้อนถามเราว่าจะถามไปทำไม...พอเจ้าหน้าที่พูดจบเจ้าของกระทู้เลยตอบไปว่า "ขอบคุณมากนะคะ มารยาทแย่มากเลย คงไม่สอบกับที่นี่แล้วล่ะค่ะ"
แต่เจ้าหน้าที่ท่านนั้นไม่แคร์...ตอบมาเหมือนเยาะเย้ยว่า "อ๋อ ค่ะ ไม่เป็นไร ขอบคุณค่ะ" ก่อนจะวางสายไป
ความรู้สึกณ.ตอนนั้นคือเสียความรู้สึก...เสียใจ... ตัดสินใจทันทีว่าเรายอมจ่ายเงินเพิ่มอีก 100 บาท ขอไปสอบที่ British Council แล้วกัน
จขกท.คิดว่าคนทำหน้าที่บริการ ก็ควรบริการลูกค้าดีๆ จขกท.โทรไปถามไม่ถึงสามนาทีด้วยซ้ำ ไม่ได้ถามอะไรมากมายทำไมถึงอารมณ์เสียใส่ แล้วมันใช่หน้าที่ของเจ้าหน้าที่มั้ยที่จะมาย้อนถามลูกค้ากลับแบบนี้...???
จริงๆ ที่นี่ก็คงจะมีเจ้าหน้าที่คนอื่นที่บริการดีแหละ แต่จขกท.อาจจะมาเจอแจ็คพ็อตลูกใหญ่ แต่ไม่อยากเสี่ยงอีก เกิดจ่ายตัง สอบไปเรียบร้อย ไม่เข้าใจสงสัยตรงไหนโทรไปถามโดนตอกกลับมาแบบนี้คงจะเซ็ง...เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้สอนให้รู้ว่าคนทุกคนมีวันที่แย่ ทะเลาะกับแฟน พ่อด่า สอบตก เจ้านายไม่เข้าใจ งานท่วมหัว ฯลฯ แต่มันใช่เหตุผลที่เราจะเอาความไม่พอใจเหล่านั้นไปลงที่คนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่หรือไม่?
จบข่าว...บอกได้คำเดียวว่าเซ็ง